[Review] Nên mua chuột máy tính không dây hãng nào tốt nhất 2023 – Top 10+ chuột máy tính được ưa chuộng

Chuột không dây có thể nói đã trở thành xu hướng của dân công nghệ thay cho thế hệ chuột dây trước đây, bởi sự tiện dụng mà nó mang lại, chúng ta không phải tốn không gian rườm rà để sử dụng. Tuy nhiên, để lựa chọn chuột không dây bền và tốt để sử dụng lâu dài thì bạn nên tham khảo nhiều nguồn, để có thể tìm mua thương hiệu mà mình ưng ý nhất. Hãy cùng Chondeal247 tham khảo về việc nên mua chuột máy tính không dây hãng nào tốt nhất hiện nay qua bài viết sau đây nhé.

Chuột máy tính hay chuột laptop từ lâu đã trở thành thiết bị không thể thiếu đối với dân văn phòng. Một thiết bị chuột máy tính tốt sẽ giúp thao tác trên máy tính trở nên nhanh hơn, công việc cũng trơn tru hơn. Đặc biệt, tránh tình trạng gây ức chế khi gặp phải chuột dỏm, nhấp nhiều lần không ăn, hoặc lướt không đi. Không những thế, chuột không dây còn là vật phẩm không thể tách rời đối với các game thủ, bởi sự chính xác trong từng thao tác sẽ quyết định đến sự thành bại trong mỗi ván game,… Vì vậy, việc chọn lựa cho mình chuột máy tính không dây tốt nhất là cần thiết trong mọi trường hợp.

Nên mua chuột máy tính hãng nào tốt nhất để học, làm việc hiệu quả
Nên mua chuột máy tính hãng nào tốt nhất để học, làm việc hiệu quả
1.

Tìm hiểu về chuột máy tính không dây

Thông thường chúng ta sử dụng cũng ít khi tìm hiểu qua về chuột máy tính là gì? Đó là thiết bị ngoại vi giúp chúng ta điều khiển, thao tác trên máy tính dễ dàng. Cùng với bàn phím, chuột máy tính là thiết bị không thể thiếu cho dân công nghệ, game thủ khi thao tác trên máy tính.

Vậy chuột máy tính không dây là thiết bị ngoại vi sử dụng sóng để kết nối với máy tính thông qua cổng usb, giúp thiết bị trở nên gọn, nhẹ và không bị vướng như chuột dây nên rất được ưa chuộng hiện nay.

2.

Tìm hiểu về các phân loại chuột máy tính trên thị trường

Nhằm để phân loại về chuột máy tính, chúng ta có nhiều cách như: dựa theo nguyên lý hoạt động, dựa theo tính năng. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua nhé:

Dựa theo nguyên lý hoạt động: được phân chia làm 2 loại, đó là: chuột quang và chuột bi.

  • Chuột bi: là loại chuột máy tính có một viên bi bên trong, khi chúng ta đẩy chuột thì viên bi lăn tạo sự tác động bên trong giúp con trỏ di chuyển trên màn hình máy tính. Loại chuột bi này hiện không còn được sử dụng nữa.
  • Chuột quang: hoạt động dựa trên phản xạ của ánh sáng phát ra, giúp con trỏ thay đổi vị trí hiển thị trên màn hình máy tính. Đây là loại chuột máy tính được dùng rất phổ biến hiện nay thay vì chuột bi đã gần như không còn được bán trên thị trường nữa.

Dựa theo chức năng, tính năng: chúng được phân làm 2 loại, đó là: chuột không dây và chuột tích hợp.

  • Chuột tích hợp: là loại chuột có thể được tích hợp thêm nhiều tính năng khác đi kèm, để làm đa dạng chức năng của chuột như: tích hợp bút chiếu laser, camera, pin sạc, quạt tản nhiệt…
  • Chuột không dây: là loại chuột sử dụng sóng để kết nối với máy tính thông qua cổng usb. Chuột có thể điều khiển con trỏ dễ dàng, giúp thiết bị trở nên gọn, nhẹ và không bị vướng như chuột dây nên rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.
Những phân loại Chuột máy tính không dây trên thị trường hiện nay - Chuột máy tính không dây nào tốt nhất
Những phân loại Chuột máy tính không dây trên thị trường hiện nay – Nên mua chuột máy tính hãng nào tốt nhất
3.

Vì sao cần phải tìm hiểu chuột máy tính không dây kỹ càng trước khi quyết định mua?

Chuột máy tính rất thông dụng, do đó có rất nhiều nguồn cung với đủ phân loại, thương hiệu khác nhau, cho nên mức giá cũng rất đa dạng. Kiểu dáng và tính năng của chuột cũng nên được quan tâm, bởi chúng giúp bạn dễ dàng thao tác hơn và đáp ứng nhu cầu trong công việc của bạn.

Nếu chẳng may bạn mua phải chuột máy tính chất lượng kém, thì những vấn đề sau có thể xảy ra đến với bạn:

  • Độ bền kém, chuột nhanh hỏng hơn khi sử dụng.
  • Chuột không thể kết nối được với máy tính.
  • Chuột bị đơ, không sử dụng được, hoặc bị giật, thậm chí nhảy con trỏ lung tung.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm việc của bạn, khiến bạn khó hoặc không thể thao tác trên màn hình máy tính. Do đó, việc sở hữu cho mình chuột máy tính hãng nào tốt nhất nên mua sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn, làm việc cũng hiệu quả hơn.

4.

Những tiêu chí nào giúp bạn chọn mua chuột máy tính không dây tốt nhất


Để chọn mua chuột không dây nào tốt nhất chúng ta cần đòi hỏi nhiều tiêu chí để quyết định, cũng tùy theo từng nhu cầu cụ thể của người sử dụng để có thể chọn cho mình chuột không dây nào mình đang thực sự mong muốn. Sau đây là một vài tiêu chí giúp bạn dễ nhận ra nhu cầu sử dụng của mình:
  • Kích thước chuột:
    Là yếu tố không thể bỏ qua khi lựa chọn cho mình chuột máy tính không dây ưng ý, bởi mỗi người có sở thích, cũng như lòng bàn tay kích thước khác nhau. Do đó, việc đầu tiên là hãy lựa chọn cho mình chuột không dây có kích thước vừa với bàn tay là tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, tự tin hơn khi làm việc lâu dài với chúng.
  • Độ nhạy:
    Độ nhạy khá quan trọng đối với những người đòi hỏi có sự tỉ mỉ cao trong công việc. Đôi khi một thao tác, xê dịch nhỏ cũng sẽ gây ảnh hưởng, ví dụ như: công việc design, game,… Độ nhạy được thể hiện qua DPI (viết tắt của Dots per Inch). Thông thường, chuột có độ nhạy từ 1200 DPI trở lên, tuy nhiên đối với những công việc cần sự tỉ mỉ cao thì nên chọn chuột có độ nhạy tầm khoảng 800-1000 là tốt nhất.
  • Mẫu mã, màu sắc:
    Màu sắc đôi khi thể hiện cá tính, tính cách của bạn. Nhiều người thích màu đen, nó thể hiện sự quyền lực, tinh tế và sang trọng. Tuy nhiên cũng có người thích màu đỏ thể hiện sự may mắn, hạnh phúc. Đôi khi màu xanh lam cũng khá tốt với nhiều người, nó thể hiện sự êm dịu trong tâm hồn. Màu cam thì có lẽ là nhiều bạn trẻ ưa thích nhất, bởi nó mang đến sự trẻ trung và năng động.

    Bên cạnh đó, mẫu mã cũng giúp chúng ta thể hiện cá tính của mình, đối với những game thủ thì chuột thường mang một phong cách rất khác, nhìn vào chúng ta có thể cảm nhận được chất game trong nó. Và thông thường thì mẫu mã chuột cũng khác nhau theo mỗi thương hiệu khác nhau.

    Thời gian gắn liền với chuột máy tính khá nhiều, do đó hãy lựa chọn cho mình mẫu mã và màu sắc ưa thích nhất để chúng ta cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc nhé.

  • Các nút hỗ trợ đi kèm:
    Nút hỗ trợ giúp chúng ta thao tác nhanh hơn nếu sử dụng quen thiết bị, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn đối với các công việc như: design, game hay bất cứ công việc nào mà bạn có thể thao tác nhanh được.
  • Thương hiệu:
    Bạn nên quan tâm về thương hiệu của chuột máy tính không dây, nếu bạn chưa bao giờ tìm hiểu về điều này thì hãy tham khảo về top 10+ thương hiệu chuột không dây mà chúng tôi sắp nói đến ở mục tiếp theo nhé. Thông thường thì một thương hiệu sẽ đánh riêng từng phân khúc, nếu bạn muốn chọn chuột để chơi game thì hãy nghiêng về chuột razer, còn nếu bạn chỉ quan tâm về độ bền, ổn định thì Logitech khá tốt. Và còn rất nhiều thương hiệu khác với nhiều mẫu mã đang dạng, rất riêng của nó, hay tìm hiểu thêm nhé.
5.

Mua chuột máy tính không dây tốt nhất ở đâu uy tín?

Hiện nay, kênh thương mại điện tử phát triển rất mạnh do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mua sắm ở đây, bởi rất nhiều ưu đãi được nhà quản trị cũng như nhà bán hàng đưa ra dành cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, những nhà quản trị luôn có những điều khoản nhằm bảo vệ người tiêu dùng khỏi những nhà bán hàng xấu. Việc của chúng ta là hãy tìm những nhà bán hàng uy tín dựa theo những review số đông về shop, sản phẩm và giá để đưa ra quyết định mua hay không?

6.

Nên mua chuột máy tính không dây hãng nào tốt nhất – Top 10+ chuột máy tính được ưa chuộng

Sau đây là những gợi ý về các thương hiệu chuột máy tính tốt được bán phổ biến trên thị trường hiện nay. Hãy tìm hiểu và chọn lựa cho mình những hãng chuột máy tính tốt với tiêu chí phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn để mang lại hiệu quả và trải nghiệm tốt nhất trong công việc nhé.
  1. Chuột máy tính không dây Logitech

    Là thương hiệu Thụy Sỹ nổi tiếng toàn cầu cung cấp thiết bị điện tử máy tính, chuột không dây Logitech được bán rất phổ biến trên thị trường, bởi độ bền và thiết kế nhỏ gọn phù hợp đối với nhiều đối tượng, đặc biệt là ở Việt Nam.

    Chuột máy tính không dây Logitech
    Chuột máy tính không dây Logitech

    Bên cạnh đó, Logitech cũng phát triển chuột không dây dành cho game thủ. Nếu bạn là một gamer thì đừng bỏ qua việc tìm hiểu về chuột gaming của thương hiệu Logitech này nhé. Một trong những điểm mạnh của chuột gaming Logitech là công nghệ lightspeed độc quyền giúp chuột gaming có độ trễ rất thấp chỉ 1ms, đây là chỉ số ấn tượng giúp cho chuột không dây có độ trễ ngang, thậm chí phần vượt trội hơn so với chuột dây thông thường.

    Về giá thành thì đối với chuột không dây thông thường thì Logitech có giá thành khá tốt so với độ bền của nó. Tuy nhiên, đối với dòng chuột gaming thì giá của thương hiệu này khá cao, nhưng với những ưu điểm nổi trội thì đây là thương hiệu mà các gamer rất ưa chuộng.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  2. Chuột máy tính không dây Genius

    Chuột không dây Genius có thiết kế đẹp, dễ sử dụng nên rất được ưa chuộng. Bên cạnh đó chất lượng và giá thành sản phẩm cũng là yếu tố giúp cho sản phẩm của thương hiệu này thành công tại Việt Nam. Chuột không dây Genius có độ nhạy tốt giúp cho chuột thao tác chính xác và hiệu quả.

    Chuột máy tính không dây Genius
    Chuột máy tính không dây Genius

    Điểm cộng của thương hiệu này là chuột vẫn sử dụng tốt trên nhiều vật liệu khác nhau như: gỗ, kính, nhựa,… mà không hề kén mặt phẳng sử dụng như nhiều loại chuột thông thường khác phải cần đến miếng lót chuột mới có thể sử dụng.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  3. Chuột máy tính không dây Apple

    Những sản phẩm của Apple luôn đánh vào phân khúc cao cấp, chuột không dây Apple được thiết kế nhỏ gọn, rất nhẹ, chất lượng tốt, dễ thao tác và sử dụng. Thiết kế mỏng, gọn nhẹ giúp chuột không dây Apple trông sang trọng hơn hẳn so với các hãng khác. Sản phẩm thích hợp dành cho những ai đã và đang làm tín đồ của thương hiệu này, muốn sưu tầm để trải nghiệm những sản phẩm do Apple cung cấp.

    Chuột máy tính không dây Apple - Chuột máy tính không dây tốt nhất
    Chuột máy tính không dây Apple – Nên mua chuột máy tính không dây hãng nào tốt nhất

    Do có thiết kế nhỏ gọn, nên nhiều khi chúng ta cảm thấy khó khăn hơn trong việc cầm chuột khi sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Giá thành sản phẩm của Apple tương đối cao so với các thương hiệu khác trên thị trường.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  4. Chuột máy tính không dây Microsoft

    Chuột không dây Microsoft được nhiều người đánh giá khá tốt, thiết kế gọn gàng, dễ sử dụng và thao tác. Chuột Microsoft thích hợp dành cho dân văn phòng bởi sự mượt mà, dễ thao tác, hoạt động tốt không xảy ra tình trạng lag hay giật trong quá trình sử dụng, giúp bạn tăng hiệu suất khi làm việc.

    Chuột máy tính không dây Microsoft
    Chuột máy tính không dây Microsoft

    Về dòng game, thì chuột Microsoft hiện nay chưa được nhiều game thủ quan tâm, đánh giá cao so với những dòng khác. Nhưng về thời gian cải tiến nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chuột gaming của thương hiệu Microsoft đình đám này thì hãy cân nhắc lựa chọn và sử dụng thử nhé.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  5. Chuột máy tính không dây Fuhlen

    Chuột không dây Fuhlen là thiết có khả năng tương thích và độ bền khá cao, dễ sử dụng và thao tác nên rất được người dùng ưa thích. Bên cạnh đó, giá thành khá rẻ cũng là điểm cộng của thiết bị công nghệ thương hiệu Fuhlen.

    Chuột máy tính không dây Fuhlen
    Chuột máy tính không dây Fuhlen

    Chuột Fuhlen có nhiều mức độ nhạy khác nhau tùy vào tính chất công việc mà bạn có thể lựa chọn chuột có độ nhạy trung bình hoặc cao. Nếu bạn là người không cầu kỳ về thương hiệu, mẫu mã, mà quan tâm về giá thì chuột không dây Fuhlen có thể là sự lựa chọn đáng lưu tâm dành cho bạn.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  6. Chuột máy tính không dây Xiaomi

    Giống với Apple chuột không dây Xiaomi có thiết kế nhỏ gọn, mỏng nhẹ trông rất sang trọng và bắt mắt nên rất được người dùng ưa chuộng. Theo đánh giá của nhiều người dùng thì sản phẩm có chất lượng khá tốt, độ nhạy và độ tương thích cao với nhiều thiết bị trên thị trường.

    Chuột máy tính không dây Xiaomi - Chuột máy tính không dây tốt nhất
    Chuột máy tính không dây Xiaomi – Nên mua chuột máy tính không dây hãng nào tốt nhất

    Điểm cộng của sản phẩm là giá thành tương đối ổn dành cho dòng chuột thiết kế đẹp, chất lượng tốt, nên khá phù hợp dành cho dân văn phòng sử dụng. Nếu bạn là yêu thích cái đẹp, sự tinh tế thì chuột không dây Xiaomi sẽ là sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn đấy.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  7. Chuột máy tính không dây Rapoo

    Nếu bạn thường xuyên thao tác trên máy tính thì chuột không Rapoo cũng là sản phẩm mà bạn nên quan tâm, bởi thiết kế chuột đẹp, kích thước vừa tay, khả năng kết nối tương thích cao với máy tính.

    Chuột máy tính không dây Rapoo
    Chuột máy tính không dây Rapoo

    Chuột có thiết kế thông minh với lớp bao phủ bởi cao su có khả năng chống bám, tạo cảm giác êm và chắc tay, độ nhạy cao 1600 DPI. Bên cạnh đó, điểm cộng của chuyên không dây Rapoo đó chính giá thành rất vừa phải.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  8. Chuột máy tính không dây Konig

    Có thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm thao tác, chuột có độ nhạy ở mức vừa phải, chuột không dây Konig cũng là là một trong những sự lựa chọn tốt dành cho những ai thường xuyên thao tác, làm việc trên máy vi tính.

    Chuột máy tính không dây Konig
    Chuột máy tính không dây Konig

    Sản phẩm khá thông dụng bời số đông người dùng bởi giá thành sản phẩm khá thấp, nên được nhiều người đón nhận, nếu bạn là người không cầu kỳ về kiểu dáng, tính năng thì chuột không dây Konig sẽ là sự lựa chọn khá phù hợp đối với bạn.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  9. Chuột máy tính không dây Dell

    Nói đến DELL thì nhiều người tiêu dùng cảm thấy rất quen thuộc bởi laptop DELL khá phổ biến tại Việt Nam, còn đối với chuột không dây DELL thì thế nào?

    Có thiết kế gọn gàng, tinh tế, chuột không dây DELL đáp ứng tốt mọi tiêu chí dành cho dân văn phòng sử dụng. Độ bền, độ nhạy tốt giúp cho việc thao tác trở nên thuận tiện, dễ dàng.

    Chuột máy tính không dây Dell
    Chuột máy tính không dây Dell – Nên mua chuột máy tính không dây hãng nào tốt nhất

    Bên cạnh đó, DELL còn có thêm phân khúc chuột không dây dành cho gamer, designer với độ nhạy phù hợp. Mức giá dành cho sản phẩm DELL cũng ở mức vừa phải phù hợp với chất lượng của sản phẩm, xứng đáng là thương hiệu chuột máy tính không dây tốt nhất mà bạn nên thử qua.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  10. Chuột máy tính không dây Razer

    Nếu bạn là một game thủ thì chắc rằng thương hiệu chuột không dây Razer sẽ không còn xa lạ đối với bạn. Sản phẩm của Razer vốn nổi tiếng dành cho dân chơi game, rất được các gamer ưa chuộng, bởi thiết kế mạnh mẽ và chắc chắn rất phù hợp với chất game.

    Chuột máy tính không dây Razer
    Chuột máy tính không dây Razer

    Còn về chất lượng thì sản phẩm người dùng đánh giá khá cao, độ nhạy, độ trễ phù hợp dành cho việc chơi game. Chuột không dây Razer có giá thành không quá cao nên sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho những ai yêu thích về game sở hữu. Hãy tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm để tận hưởng cảm giác thích thú với dòng chuột gaming đình đám này nhé.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

7.

Một số câu hỏi thường gặp về chuột không dây?

  1. Săn khuyến mãi chuột không dây ở đâu?

    Bạn có thể tìm các mã giảm giá, voucher tại website của chúng tôi, hoặc vào mục săn deal sản phẩm giá rẻ, tìm search “chuột không dây” để có thể săn deal giá tốt.

  2. Chuột không dây không di chuyển được?

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nếu trước đó chuyện của bạn vẫn sử dụng bình thường thì bạn nên kiểm tra một trong những trường hợp sau đây:
    – Có thể do USB có thể bị lỏng hoặc USB để lâu có thể bị dính dẫn dẫn đến chuột không nhận tín hiệu và không hoạt động, bạn hãy gỡ USB ra và lau chùi thử.
    – Có thể do Phân cảm quang của chuột bị vấn đề, có thể có liên quan đến phần lót chuột, hãy thay đổi miếng lót để chuột có thể hoạt động bình thường.
    – Có thể do chuột đã hết pin, hãy thay pin mới và thử lại
    – Có thể do chuột bị hỏng sau thời gian dài sử dụng.
    – Có thể do máy tính nặng, bị treo hoặc bị xung đột với các ứng dụng khác đang chạy trên máy tính dẫn đến tình trạng chuột không di chuyển được.

  3. Làm sao biết chuột không dây hết pin?

    Bạn có thể dễ dàng nhận thấy khi chuột gần hết pin, khi đó bạn rê chuột sẽ cảm thấy chuột có vẻ không ăn (không nhạy), nếu bạn sử dụng tiếp mà không thay pin, thì tinh trạng này sẽ diễn ra thường xuyên cho đến khi chuột không thể cử động được nữa. Lúc này chuột không dây cũng không sáng đén.

  4. Chuột không dây không sáng đèn?

    Có thể chuột của bạn bị hết pin hoặc bị hỏng.

8.

Lời kết

Trên là bài viết về việc nên mua chuột máy tính không dây hãng nào tốt nhất hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích trong việc chọn mua thiết bị điều khiển thông dụng này. Bên cạnh đó, hãy tham khảo thêm các deal, mã giảm giá hiện đang có trên website chúng tôi để có thể mua sản phẩm chuột không dây tốt nhất với giá hời nhất có thể nhé.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

4.9/5 - (70 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general