Top 7+ review kính thiên văn giá rẻ nào tốt nhất hiện nay 2023

Có phải bạn là một người đam mê và thích thú với việc quan sát những vật thể trên bầu trời về đêm, hay đang nghiên cứu và tìm hiểu về các ngôi sao, hành tinh nhằm phục vụ cho nhu cầu của bản thân hay cho công việc của mình. Kính thiên văn sẽ giúp bạn thỏa mãn nhu cầu đó. Đây được xem là một vật dụng phát huy đầu óc khám phá tìm tòi và thư giãn trong những ngày nghỉ, thích hợp sử dụng cho mọi lứa tuổi. Để tìm được cho bản thân một sản phẩm kính thiên văn giá rẻ nào tốt nhất uy tín và chất lượng thì bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin chi tiết.

1.

Tìm hiểu về kính thiên văn

Về mặt kỹ thuật thì kính thiên văn (hay còn gọi là kính viễn vọng) là một thiết bị quang học có khả năng phóng đại hình ảnh của vật thể ở xa bằng việc sử dụng hệ thống kính và gương cầu được sắp xếp theo một thứ tự phù hợp và nhất định. Mục đích chính của kính thiên văn là dùng để thu gom ánh sáng và các bức xạ do các vật thể ở xa phát ra và hội tụ chúng vào một tiêu điểm, nơi mà ảnh có thể được quan sát, khảo quát hoặc được chụp lại.
Top 7+ kính thiên văn giá rẻ nào tốt nhất vừa uy tín vừa chất lượng hiện nay
Top 7+ kính thiên văn giá rẻ nào tốt nhất vừa uy tín vừa chất lượng hiện nay
2.

Ưu điểm trong việc sử dụng kính thiên văn giá rẻ tốt nhất

  • Có thể quan sát được nhiều vật thể ở sâu và xa Trái Đất.
  • Thường có bộ giá đỡ EQ nhật động, dễ chụp ảnh, chống rung và quan sát được các thiên thể cũng như dễ bám theo các vật thể đang chuyển động.
  • Khử sắc sai tốt.
  • Giá cả vô cùng hợp lý và đi đôi với chất lượng cực tốt.
Những ưu điểm nổi bật nhất trong việc sử dụng kính thiên văn giá rẻ nào tốt nhất
Những ưu điểm nổi bật nhất trong việc sử dụng kính thiên văn giá rẻ nào tốt nhất
3.

Có những loại kính thiên văn / kính viễn vọng nào trên thị trường hiện nay

  1. Kính thiên văn khúc xạ
    Kính sử dụng 2 thấu kính lồi nhằm hội tụ ánh sáng, đây là loại kính thiên văn được sử dụng phổ biến. Thế mạnh của loại kính này là sử dụng dễ dàng, giúp người dùng nhìn thấy vật trên bầu trời và từ xa, không cần bảo trì nhiều.
  2. Kính thiên văn phản xạ
    Là loại kính không có thấu kính mà thay vào đó là bằng 2 gương cầu lõm bẻ cong ánh sáng. Ưu điểm là loại kính này cho ra hình ảnh của các vật mờ nhạt và từ xa rất rõ và đẹp nhờ độ phóng đại tốt.
  3. Kính thiên văn tổ hợp
    Là loại kính kết hợp giữa thấu kính và gương. Ánh sáng được truyền vào kính qua thấu kính khúc xạ. Hình ảnh bật ra đập vào mặt bên của thấu kính rồi di chuyển qua thị kính. Thế mạnh là có thể xem các vật thể mờ nhạt tốt, dùng để quan sát và chụp ảnh thiên văn trên cả mức tuyệt vời.
4.

Top 7+ review kính thiên văn giá rẻ nào tốt nhất trên thị trường hiện nay

Sau đây là một số gợi ý về sản phẩm kính thiên văn rất được người dùng quan tâm, lựa chọn. Hãy tham khảo để có thể chọn mua dòng kính thiên văn giá rẻ mà chất lượng và phù hợp với bản thân có những trải nghiệm tốt nhất nhằm thỏa mãn đam mê khám phá tìm tòi và thư giãn trong những ngày nghỉ bạn nhé.
  1. Kính thiên văn Celestron PowerSeeker 50AZ

    Đây là sản phẩm rất phù hợp với những người dùng mới bắt đầu làm quen với thiên văn có thể tham khảo. Có thể xem các hành tinh, mặt trăng, các cụm sao và vật thể trên bầu trời sâu sáng hơn như Tinh vân Orion và Thiên hà Andromeda vào ban đêm.

    Kính thiên văn Celestron PowerSeeker 50AZ
    Kính thiên văn Celestron PowerSeeker 50AZ

    Thiết lập kính thiên văn này rất đơn giản, vì thế mà người dùng có thể quan sát ngay lập tức, có thể lắp ráp kính thiên văn và các phụ kiện của nó chỉ trong vài phút ngắn ngủi. Giá ba chân có thể điều chỉnh cho phép tùy chỉnh được độ cao của kính viễn vọng hoặc là đặt nó trên các bề mặt nổi như bàn dã ngoại. Đây chắc chắn là một sản phẩm có chất lượng vô cùng tốt ngoài sức mong đợi cho quý khách hàng.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  2. Kính thiên văn / kính viễn vọng Meade LightBridge Mini 82

    Kính thiên văn Meade LightBridge Mini 82 là loại kính thiên văn phản xạ với thiết kế vô cùng sang trọng, đẹp mắt mà lại nhỏ gọn và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Với ống kính 82mm, tiêu cự 300mm Meade 82 đảm bảo mang đến cho người dùng một cái nhìn thật tuyệt vời về Mặt trăng và các loại sao. Kính thiên văn với chiều cao cố định, có chân đế xoay 360 độ. Lưu ý nên đặt kính viễn vọng này trên mặt bàn, nơi bằng phẳng để có chiều cao phù hợp rồi mới có thể quan sát thật dễ dàng và thoải mái.

    Kính thiên văn Meade LightBridge Mini 82 - Top 7+ kính thiên văn giá rẻ nào tốt nhất hiện nay
    Kính thiên văn Meade LightBridge Mini 82 – Top 7+ kính thiên văn giá rẻ nào tốt nhất hiện nay

    Sản phẩm này cho phép quý khách hàng có thể mang theo đi khắp mọi nơi như đi tiệc ngoài trời, đi cắm trại hay đi thư giãn ở sau vườn nhà mình,… Với thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt vừa có nhiều tính năng hấp dẫn vừa mang tính thẩm mỹ cao, vì vậy mà có thể sử dụng LightBridge Mini như một vật để trang trí phong phòng khách hay phòng ngủ của người dùng.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  3. Kính thiên văn khúc xạ OEM D60F700

    Kính thiên văn khúc xạ D60F700 là loại kính thiên văn đa dụng, phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng với các mục đích khác nhau. Thân ống kính được chế tạo bằng hợp kim nhôm nên rất nhẹ và có độ bền chắc cao, chịu được sự va đập, vì tổng trọng lượng rất nhẹ nên bất kể ai cũng có thể mang vác hoặc di chuyển dễ dàng đi bất cứ nơi đâu trong quá trình sử dụng.

    Kính thiên văn khúc xạ OEM D60F700
    Kính thiên văn khúc xạ OEM D60F700

    Vật kính là hệ thấu kính tiêu sắc bao gồm 2 thấu kính làm bằng thủy tinh quang học loại tốt ghép thành, có tác dụng giúp khử quang sai và cho chất lượng ảnh được nét hơn với tông màu thực tế. Mức tiêu cự vừa phải, giúp từng người dùng sử dụng tùy biến kính vào những mục đích sử dụng khác nhau như quan sát thiên văn, theo dõi mục tiêu với trường nhìn tốt hơn nhiều so với các loại kính có tiêu cự dài hơn trên thị trường hiện nay.

    Ngoài ra đi kèm theo với kính là chân kính được làm bằng nhôm với khay đựng thị kính và phần giá đỡ với phần cổ xoay hình chữ U, có khả năng đỡ kính và xoay trái hoặc phải, lên hoặc xuống dễ dàng. Còn có thêm thanh tinh chỉnh kính để đảm bảo cho người dùng có thể bám mục tiêu tốt hơn, bộ kính có đầy đủ những phụ kiện đi kèm gồm thị kính, ống đảo ảnh, nắp che bụi, gương đổi góc kiêm đảo ảnh, hộp đựng chống và hướng dẫn sử dụng đi kèm. Tóm lại, sản phẩm này được đánh giá rất tốt về chất lượng, vì vậy mà quý khách hàng không nên bỏ qua sản phẩm này nhé.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

    • Kính thiên văn PowerSeeker 60AZ

      Kính đi kèm với bốn thị kính, kính ngắm, đường chéo sao và ống kính 3x Barlow. Bốn thị kính cung cấp nhiều độ phóng đại khác nhau để có thể tùy chọn xem đối tượng dự định của người ngắm. Ngoài ra, thấu kính 3x Barlow tăng gấp ba lần công suất phóng đại của mỗi thị kính. Đường chéo sao có đảo ảnh lý tưởng cho các đối tượng trên mặt đất và có thể được sử dụng cho các thiên thể.

      Kính thiên văn PowerSeeker 60AZ
      Kính thiên văn PowerSeeker 60AZ

      Điều hướng bầu trời chỉ với một tay cầm điều khiển Alt-Az một cách dễ dàng và chính xác. Di chuyển ly hợp theo hướng lên hoặc xuống, trái hoặc phải để theo dõi đối tượng cần ngắm trong thị kính.

      Nguồn tham khảo đáng tin cậy

    • Kính thiên văn Meade Polaris 130EQ

      Kính thiên văn phản xạ Meade Polaris 130EQ với đường kính lớn 130mm khả năng thu sáng cực tốt đảm bảo mang lại cho người dùng những hình ảnh sắc nét nhất có thể. Phần gương được tráng phủ chống phản quang đa lớp, cho hình ảnh thêm phần sắc sảo và không bị quang sai màu. Kính thiên văn này rất thích hợp cho việc quan sát Mặt trăng, sao Mộc, sao Hỏa,… Ngoài ra còn có thể thấy được các tính vân, thiên hà như tinh vân Orion, Ring,…

      Kính thiên văn Meade Polaris 130EQ
      Kính thiên văn Meade Polaris 130EQ – Top 7+ kính thiên văn giá rẻ nào tốt nhất hiện nay

      Kính thiên văn này được trang bị 3 thị kính như sau 26mm (25x), 9mm (72x) và 6,3mm (103x) cung cấp độ phóng đại từ thấp, trung bình đến cao giúp cho người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn để quan sát. Với giá thành hợp lý, sản phẩm này chắc chắn sẽ mang đến cho quý khách hàng một sự trải nghiệm mới mẻ và tuyệt vời khi quan sát các mục tiêu trên bầu trời về đêm.

      Nguồn tham khảo đáng tin cậy

    • Kính thiên văn Celestron Omni XLT 150

      Celestron Omni XLT 150 là một trong những loại kính thiên văn phản xạ có chất lượng cao. Kính cho chất lượng ảnh cực kì tốt và nét, có khả năng khử sắc sai tuyệt vời, kết hợp với mức tiêu cự vừa phải 750mm nên cho trường quan sát rất rộng ngay cả khi có kết hợp với thị kính thông thường, giúp cho người quan sát dễ dàng theo dõi và bám theo các mục tiêu thiên văn.

      Kính thiên văn Celestron Omni XLT 150
      Kính thiên văn Celestron Omni XLT 150

      Nói đến chất lượng của loại kính thiên văn này thì có một sự khác biệt lớn so với nhiều loại kính thiên văn phản xạ thông thường. Vì hệ thống gương phản xạ chính và phụ đều được tráng phủ qua lớp tăng cường phản xạ ánh sáng đặc biệt, và lớp phủ này giúp cho gương phản xạ vừa nâng cao chất lượng ảnh, tối ưu hóa cho chụp ảnh thiên văn, vừa có khả năng giúp bảo vệ gương và duy trì được tuổi thọ cho gương phản xạ để có thể sử dụng lâu dài hơn.

    • Kính thiên văn khúc xạ Vega 90F1000EQ-5

      Kính thiên văn Vega 90F1000EQ-5 là một sản phẩm tốt dành cho những ai yêu thích công việc quan sát bầu trời, tìm hiểu cũng như nghiên cứu về thiên văn một cách thực sự nghiêm túc. Kính có thân ống kính làm bằng hợp kim nhôm nhẹ và rất chắc chắn, bộ kính tiêu sắc được tráng phủ chống phản quang toàn phần cho hình ảnh được sáng, trong và cực sắc nét.

      Kính thiên văn khúc xạ Vega 90F1000EQ
      Kính thiên văn khúc xạ Vega 90F1000EQ

      Các phụ kiện chính gồm có lăng kính đảo ảnh kiêm đổi góc 90 độ cho ảnh thuận chiều như nhìn qua ống nhòm, giúp người quan sát có thể thoải mái quan sát các thiên thể trên bầu trời cũng như dưới mặt đất, theo dõi thú từ xa hay theo ngắm phong cảnh,…

      Bộ thị kính gồm 3 chiếc loại Keller chuẩn 1.25’’ với các tiêu cự khác nhau cho ra hình ảnh sáng và rõ. Được trang bị thêm cả chân đế xích đạo vô cùng gọn nhẹ, chắc chắn và rất sang trọng, có tác dụng hạn chế tối đa sự rung động khi quan sát và chụp ảnh. Cũng chính vì thiết kế gọn nhẹ, dễ lắp đặt nên rất thuận tiện mang theo bên người trong các chuyến du lịch, cắm trại,…

    5.

    Một số câu hỏi thường gặp về sản phẩm kính thiên văn

    1. Kính thiên văn là gì?

      Kính thiên văn, hay còn gọi là kính viễn vọng, là thiết bị quang học có khả năng phóng đại hình ảnh của những vật thể ở rất xa bằng việc sử dụng hệ thống kính và gương cầu được sắp xếp theo một thứ tự phù hợp và nhất định, với mục đích dùng để thu gom ánh sáng và các bức xạ do các vật thể ở xa phát ra và hội tụ chúng vào một tiêu điểm, nơi mà ảnh có thể được quan sát, khảo quát hoặc được chụp lại.

    2. Mua kính thiên văn ở đâu uy tín, tốt nhất?

      Hiện nay, bạn có thể dễ dàng chọn mua sản phẩm kính thiên văn chất lượng và uy tín tại các trang TMĐT như: Shopee, Lazada, Tiki và Sendo,… Tuy nhiên, hãy cân nhắc lựa chọn tại những shop uy tín có lượng rating cao để có thể đặt mua kính thiên văn đúng chất lượng với giá tốt và nhiều ưu đãi.

    6.

    Lời kết

    Có thể thấy rằng kính thiên văn là một trong những sản phẩm mà khuyến khích người dùng nên có để làm cho đời sống tinh thần của bản thân trở nên ngày càng sinh động và phong phú hơn. Với nhiều sản phẩm được đề cập ở trên với những mức giá khá phù hợp với thu nhập của nhiều người hiện nay, hy vọng bạn có thể nhanh chóng chọn lựa được cho mình một chiếc kính thiên văn giá rẻ nào tốt nhất chất lượng và uy tín. Và đừng quên chọn mua tại địa chỉ uy tín để có thể mua sản phẩm chất lượng với giá tốt và nhận nhiều ưu đãi bạn nhé.

    Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

    5/5 - (24 bình chọn)

    Giới thiệu Chondeal247

    Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

    Thông tin liên hệ
    Chọn Deal Ngon 247
    Enable registration in settings - general