[Review] Nên mua màn hình máy tính nào tốt nhất 2023 – Top 10+ màn hình máy tính được ưa chuộng

Máy tính luôn được xem là một trong những sản phẩm cần thiết trong thời đại công nghệ ngày nay. Sở hữu một chiếc máy tính thôi là chưa đủ, bạn cần phải có một chiếc màn hình tốt và đảm bảo nhu cầu sử dụng. Dưới đây là một vài những chia sẻ bổ ích để giúp bạn nên mua màn hình máy tính nào tốt nhất và phù hợp qua bài viết sau đây nhé.

Màn hình máy tính là một trong những loại phụ kiện không thể thiếu để chiếc máy tính có thể vận hành một cách tốt nhất. Nếu muốn mua một chiếc màn hình vừa ý, bạn cần dựa trên nhiều yếu tố khác nhau để có thể đảm bảo nhu cầu sử dụng một cách hoàn hảo nhất.

Nên mua màn hình dành cho máy tính nào tốt nhất để cho hiệu quả học, làm việc cao
Nên mua màn hình dành cho máy tính nào tốt nhất để cho hiệu quả học, làm việc cao

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn đọc những chia sẻ để lựa chọn một chiếc màn hình máy tính tốt nhất cho dân công nghệ. Đồng thời, chúng tôi sẽ đề xuất cho bạn đọc những chiếc màn hình máy tính tốt nhất để bạn đọc tham khảo.

1.

Tiêu chí nào để chọn mua màn hình máy tính tốt nhất

  1. Lưu ý đến mục đích sử dụng của máy tính

    Để mua được một chiếc màn hình máy tính với các đặc điểm phù hợp nhất. Bạn cần xác định cụ thể xem mục đích sử dụng của mình với chiếc màn hình là gì. Nếu bạn chỉ đang là sinh viên chỉ có nhu cầu học với máy tính, bạn có thể lựa chọn những chiếc màn hình máy tính với giá thành vừa phải và chất lượng không quá cao.

    Còn nếu bạn có nhu cầu lập trình hay đồ họa máy tính, bạn cần đến một chiếc màn hình chất lượng cao với giá thành có phần chat hơn. Những game thủ chuyên nghiệp cũng cần đến màn hình máy tính với giá thành cao và độ tương phản tốt hơn.

    Có nhiều tiêu chí khác nhau giúp bạn chọn lưa nên mua màn hình máy tính nào tốt nhất và phù hợp
    Có nhiều tiêu chí khác nhau giúp bạn chọn lưa nên mua màn hình máy tính nào tốt nhất và phù hợp

  2. Kích thước màn hình bạn cần chọn là gì?

    Đối với những bạn sinh viên cần mua máy tính để phục vụ cho nhu cầu học tập thì một chiếc màn hình có kích thước dưới 20inch để đảm bảo nhu cầu học tập. Những chiếc màn hình này có giá thành không quá cao, lại vừa phải và thích hợp trong sử dụng.

    Còn đối với những bạn sinh viên mua máy tính để phục vụ mục đích đồ họa, chơi game thì nên lựa chọn các màn hình có kích thước từ 21 inch trở lên. Đây là loại màn hình có kích thước lớn, giúp bạn thực hiện công việc một cách tốt nhất và bảo vệ mặt không bị mỏi khi sử dụng.

  3. Độ phân giải của màn hình

    Độ phân giải của màn hình có nhiều tác động đến thị lực của mắt. Với các màn hình có độ phân giải cao, giá thành sẽ mắc hơn so với các loại màn hình có độ phân giải thấp. Tuy nhiên, bạn cũng không nên vì ham rẻ mà lựa chọn sản phẩm có độ phân giải quá thấp, vì điều này có thể làm ảnh hưởng đến thị lực của mắt. Người bị cận thị càng phải lựa chọn màn hình có độ phân giải cao để tránh hại mắt.

    Độ phân giải của màn hình là tiêu chí quan trọng quyết định đến chất lượng sử dụng của màn hình máy tính
    Độ phân giải của màn hình là tiêu chí quan trọng quyết định đến chất lượng sử dụng của màn hình máy tính

    Những loại màn hình có độ phân giải HD là hoàn toàn có thể sử dụng được. Còn đối với những người làm đồ họa hoặc thích chơi game, các loại màn hình có độ phân giải Full HD sẽ cho khả năng hiển thị tốt nhất. Nếu có điều kiện, bạn hãy mua các loại màn hình có độ phân giải 2K hoặc 4K, cho khả năng hiển thị xuất sắc.

  4. Chọn màn hình dựa trên độ tương phản

    Một chiếc màn hình có độ tương phản cao sẽ cho hình ảnh vô cùng sắc nét, chi tiết. Đồng thời, độ tương phản cao cũng giúp người dùng hạn chế được các bệnh về mặt. Ngoài ra, bạn nên xem xét kỹ thông số trước khi quyết định việc chọn lựa màn hình phù hợp với nhu cầu sử dụng.

  5. Điện năng tiêu thụ

    Hiện nay các loại màn hình LCD rất phổ biến trên thị trường. Loại màn hình LCD có điện năng tiêu thụ trung bình là khá thấp, chỉ khoảng 35W, khá tiết kiệm và hỗ trợ cho nhu cầu sử dụng của những khách hàng.

    Màn hình LED hiện nay đang dần chiếm được chỗ đứng vững chãi trên thị trường bởi nó có nhiều ưu điểm hơn so với màn hình LCD. Màn hình LED sử dụng đèn diot phát quang để tạo nên nguồn sáng và giúp chất lượng hình ảnh rõ nét hơn.

    Nên mua màn hình máy tính nào tốt nhất tiêu tốn lượng điện năng thấp khi sử dụng
    Nên mua màn hình máy tính nào tốt nhất tiêu tốn lượng điện năng thấp khi sử dụng

  6. Cổng kết nối của màn hình

    Đây là điều kiện mà bạn cần xem xét trước khi mua màn hình máy tính. Các loại cổng HDMI hiện đang phổ biến trên hầu hết các loại màn hình máy tính trên thị trường hiện nay. Nếu chiếc màn hình máy tính của bạn có cổng USB thì càng tiện lợi và phù hợp hơn. Các cổng này có thể giúp cắm thêm những loại thiết bị ngoại vi phù hợp khác như bàn phím hay chuột, vô cùng tiện lợi trong sử dụng.

  7. Giá thành của sản phẩm

    Những yếu tố mà chúng tôi đề cập đến ở bên trên sẽ quyết định phần nào đến giá thành của sản phẩm. Hiện nay có nhiều địa chỉ uy tín trên thị trường đem đến các loại màn hình máy tính. phân khúc giá của sản phẩm nhìn chung có thể dao động như sau:

    • Với các màn hình có độ phân giải Full HD với kích thước dưới 24inch, giá thành của sản phẩm sẽ dao động từ 1 – 3 triệu đồng.
    • Những màn hình với độ phân giải FULL HD với kích thước từ 24inch trở lên có mức giá cao hơn dao động từ 3 – 6 triệu đồng.
    • Còn với khoảng 6 triệu đồng trở lên, bạn có thể mua được những màn hình có độ phân giải 2K, 4K với kích thước trên 30inch.
  8. Xem xét thương hiệu

    Có nhiều thương hiệu màn hình máy tính trên thị trường. Bạn nên ưu tiên những thương hiệu đã nổi danh trong lĩnh vực sản xuất máy tính như Dell, Samsung, Acer, hp,… đây đều là những ông lớn được nhiều khách hàng Việt Nam ưa chuộng. Đừng nên quá mạo hiểm với những thương hiệu mới và tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm để có được sự lựa chọn một cách tối ưu nhất.

    Ngoài thương hiệu thì địa chỉ cung cấp sản phẩm cũng đóng vai trò quan trọng. Nên ưu tiên những địa chỉ nổi tiếng trên thị trường trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị điện tử.

  9. Cuối cùng, tham khảo kỹ chế độ bảo hành của sản phẩm

    Đối với các sản phẩm điện tử như màn hình máy tính, chế độ bảo hành đóng vai trò rất quan trọng. Hầu hết những sản phẩm được bảo hành trong khoảng 24 tháng, một số hãng lớn đem đến chế độ bảo hành lên đến 36 tháng. Bạn cần xem xét kỹ những thông tin về chế độ bảo hành để đảm bảo lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

    Chế độ bảo hành của sản phẩm giúp bạn dễ dàng giải quyết vấn đề khi có sự cố xảy ra
    Chế độ bảo hành của sản phẩm giúp bạn dễ dàng giải quyết vấn đề khi có sự cố xảy ra

2.

Nên mua màn hình máy tính nào tốt nhất – Top 10+ màn hình máy tính được ưa chuộng

Sau đây là những gợi ý về các mẫu màn hình cho máy tính được bán phổ biến trên thị trường hiện nay. Hãy tìm hiểu và chọn lựa cho mình những mẫu với các tiêu chí phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn để mang lại hiệu quả và trải nghiệm tốt nhất trong công việc nhé.
  1. Màn hình Dell E1916H 19 inch

    Sản phẩm màn hình Dell có kích thước 19inch, với độ phân giải HD giúp tăng khả năng hiển thị hình ảnh hoàn hảo cho người sử dụng. Thiết kế khả nhỏ gọn với các cạnh mỏng và phần chân để có thể tháo rời, tạo thuận tiện cho quá trình bố trí và lắp đặt sản phẩm.

    Màn hình Dell E1916H 19 inch
    Màn hình Dell E1916H 19 inch

    Màn hình Dell được trang bị kết nối với cổng DisplayPort và VGA giúp kết nối với máy tính một cách dễ dàng. Thương hiệu Dell cũng là một trong những thương hiệu có nhiều danh tiếng và được ưa chuộng trên thị trường bởi những sản phẩm chất lượng hàng đầu của mình.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  2. Màn hình máy tính LG 24MP88HV (IPS) 24 inch

    Đây là một trong những sản phẩm có thiết kế đẹp mắt và hoàn hảo nhất, với kiểu dáng không viền tuyệt đẹp, kết hợp với đó là phần chân đế Arcline giúp tô điểm và tạo nên sự sang trọng, hiện đại mà khó có sản phẩm nào theo kịp được.

    Màn hình máy tính LG 24MP88HV (IPS) 24 inch
    Màn hình máy tính LG 24MP88HV (IPS) 24 inch – Nên mua màn hình máy tính nào tốt nhất

    Độ phân giải màn hình Full HD, đem đến khả năng hiển thị vô cùng xuất sắc và giúp người dùng có được sự hài lòng về chất lượng mà sản phẩm này đem lại một cách tối ưu. Màn hình của sản phẩm sử dụng công nghệ âm thanh MAXXAudio, đem đến cho người dùng trải nghiệm âm thanh sống động và trong trẻo.

    Ngoài ra, màn hình của sản phẩm còn được tích hợp nhiều tính năng hữu ích cho người sử dụng như Flicker Safe, Reader Mode giúp bảo vệ mắt và giảm tác hại của ánh sáng màn hình đến mắt cho những người sử dụng máy tính nhiều.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  3. Màn hình dành riêng cho các game thủ Gaming Dell SE2417HG 24 inch Full HD

    Đây là dòng màn hình được sản xuất dành riêng cho các game thủ với độ phân giải Full HD, đem đến hình ảnh hiển thị rực rỡ, trong suốt và trải nghiệm như thật để các game thủ thỏa sức sử dụng.

    Màn hình dành riêng cho các game thủ Gaming Dell SE2417HG 24 inch Full HD
    Màn hình dành riêng cho các game thủ Gaming Dell SE2417HG 24 inch Full HD

    Màn hình với kích thước 24inch vừa phải, độ tương phản cao, giúp các game thủ dễ dàng có được những giờ phút hòa mình vào game. Các nút bấm điều chỉnh một cách dễ dàng giúp bạn không bị xao nhãng trong quá trình chơi game.

    Ngoài ra, chiếc màn hình này còn có hỗ trợ kết nối HDMI, giúp người dùng dễ dàng truy xuất hình ảnh từ máy tính và cho chất lượng hình ảnh hiển thị một cách hiệu quả tối ưu.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  4. Màn hình Dell U2417H 24 inch Full HD

    Sản phẩm sở hữu thiết kế viền mỏng cực kì ấn tượng và kích thước 24inch đem đến góc nhìn rộng, tối ưu hóa tầm nhìn cho người sử dụng.

    Màn hình Dell U2417H 24 inch Full HD
    Màn hình Dell U2417H 24 inch Full HD

    Màn hình có độ phân giải Full HD với độ phân giải cao, khoảng thời gian đáp ứng là 8ms, đem đến khả năng hiển thị hình ảnh chất lượng cao và sống động, giúp người dùng có được hiệu quả làm việc, học tập và giải trí tối ưu.

    Màn hình có trang bị nhiều cổng kết nối khác nhau nổi bật như HDMI, DVI – D, USB giúp bạn dễ dàng kết nối một cách nhanh chóng và tiện lợi.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  5. Màn hình Gaming LG 24MP59G–P

    Đây là sản phẩm hoàn hảo tiếp theo dành cho các game thủ, với thiết kế đẹp tuyệt vời, phần chân đế hình chữ V cho khả năng điều chỉnh cao, thấp của màn hình, hỗ trợ công nghệ chuyển động Motion Blur Reduction giúp đem đến khả năng xử lý hình ảnh tốt hơn và cho khả năng hiển thị cực kì sắc nét.

    Màn hình Gaming LG 24MP59G–P
    Màn hình Gaming LG 24MP59G–P – Nên mua màn hình máy tính nào tốt nhất

    Công nghệ được ứng dụng trong màn hình là AMD Free Sync giúp hạn chế các hiện tượng giật và xé hình, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho các game thủ. Chế độ đồng bộ hóa chuyển động Dynamic Action Sync giúp sản phẩm có được sự hạn chế một tối đa độ trễ màn hình, qua đó cho khả năng xử lý các thao tác một cách nhanh chóng hơn.

    Máy được tích hợp 4 chế độ khác nhau là Game Mode đã được cài đặt sẵn bao gồm FPS Game1, FPS Game2, RTS Game và Custom Game giúp người dùng dễ dàng tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc trong game một cách hoàn hảo nhất.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  6. Màn hình Dell U2518D 25 inch 2K

    Sản phẩm màn hình Dell luôn được người dùng biết đến như là dòng sản phẩm hàng đầu trên thị trường, sở hữu chất lượng 2K với độ phân giải hiệu quả, đem đến góc nhìn rộng và trải nghiệm hoàn hảo cho những người dùng.

    Màn hình Dell U2518D 25 inch 2K
    Màn hình Dell U2518D 25 inch 2K

    Với màn hình được trang bị một lớp giúp chống chói và đảm bảo hình ảnh như nhau ở mọi góc độ của máy. Kèm theo đó là tấm nền IPS giúp tăng khả năng hiển thị tối ưu và cho hình ảnh đạt chất lượng cao nhất cho người dùng.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  7. Màn hình cong Samsung LC24F390FHEXXV 24 inch Full HD

    Đây là tuyệt tác màn hình đến từ thương hiệu Samsung, với bán kính vòng cung là 1800mm, đem đến góc nhìn tối ưu và trải nghiệm độc đáo mà hiếm có loại màn hình nào trên thị trường hiện nay có thể đáp ứng được.

    Màn hình cong Samsung LC24F390FHEXXV 24 inch Full HD
    Màn hình cong Samsung LC24F390FHEXXV 24 inch Full HD

    Màn hình được thiết kế với kiểu dáng cong, giảm thiểu tình trạng mỏi mắt cho người dùng. Bên cạnh đó, công nghệ hiển thị cũng giúp giảm nhấp nháy màn hình và cho khả năng sử dụng tối ưu nhất.

    Màn hình cũng được trang bị công nghệ tấm nền VA với độ tương phản cực ấn tưởng 3000: 1, giúp tối ưu màu sắc đen và trắng cho ra hình ảnh sống động hơn hết. Công nghệ AMD Free Sync giúp tối ưu khả năng chơi game.

    Sản phẩm cũng được thừa hưởng công nghệ tiết kiệm điện tối ưu của Samsung, giúp giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ xuống mức thấp nhất cho người sử dụng.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  8. Màn hình Dell S2319H 23 inch Full HD

    Đây là sản phẩm có độ phân giải Full HD, với thiết kế gọn gàng, hiện đại, đem đến sự sang trọng cho bàn làm việc. Độ tương phản của sản phẩm là khoảng 1000: 1 giúp hiệu năng hiển thị cao với hình ảnh nổi bật, rõ nét. Màn hình sở hữu kích thước 23 inch với góc nhìn rộng, giúp đem đến sự tiện lợi hiệu quả cho người dùng.

    Màn hình Dell S2319H 23 inch Full HD
    Màn hình Dell S2319H 23 inch Full HD – Nên mua màn hình máy tính nào tốt nhất

    Ngoài ra, màn hình còn được trang bị kết nối HDMI 1.4 hiện đại hoàn hảo để tạo sự thuận lợi cho người dùng một cách tối đa.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  9. Màn hình Dell E2219HN 22inch Full HD

    Siêu phẩm này sở hữu độ phân giải Full HD, với kích thước vừa phải là 22 inch, cho thiết kế đơn giản, gọn gàng và hiệu quả trong sử dụng. Tỷ lệ tương phản của sản phẩm là rất cao, khoảng 1000:1 cho hiệu năng hiển thị hoàn hảo. Góc nhìn tương đối rộng và cổng kết nối được trang bị giúp bạn dễ dàng hơn trong khi chia sẻ hình ảnh hiển thị.

    Màn hình Dell E2219HN 22inch Full HD
    Màn hình Dell E2219HN 22inch Full HD

    Với những tư vấn về hiệu quả sử dụng và những lợi ích trong quá trình sử dụng của sản phẩm màn hình máy tính, chúng tôi hy vọng bạn đọc sẽ thuận tiện hơn khi chọn lọc và có cho mình một sản phẩm màn hình máy tính phù hợp cho nhu cầu sử dụng một cách tối ưu.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  10. Màn hình BenQ GW2270 22inch Full HD

    Sản phẩm màn hình BenQ GW2270 22inch Full HD sở hữu kích thước 22 inch với độ phân giải Full HD là một trong những sản phẩm bán chạy trên thị trường hiện nay. Sở hữu màn hình với công nghệ Color Gamut cho phép hiển thị tương đối đa dạng về màu sắc và hình ảnh. Góc nhìn của màn hình rộng đến 178 độ, đem đến sự thoải mái khi có nhiều người cùng sử dụng.

    Màn hình BenQ GW2270 22inch Full HD
    Màn hình BenQ GW2270 22inch Full HD

    Màn hình cũng được tích hợp nhiều cổng kết nối chất lượng như D-sub, DVI – D giúp bạn dễ dàng kết nối với các thiết bị.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

3.

Lời kết

Hãy cẩn thận trong khâu lựa chọn màn hình máy tính để tránh chọn phải những loại màn hình máy tính kém chất lượng với mức giá thành quá cao. Đặc biệt là với những lập trình viên, game thủ và kỹ sư đồ họa thì màn hình máy tính càng trở nên đặc biệt quan trọng và quyết định hiệu suất làm việc của họ. Bên cạnh những dòng màn hình máy tính được chúng tôi gợi ý phía trên, bạn cũng có thể tham khảo nhiều dòng màn hình tốt khác tại những địa chỉ uy tín.

Hy vọng với bài viết trên review về việc nên mua màn hình máy tính nào tốt nhất sẽ giúp bạn bổ sung thêm những thông tin bổ ích, những tiêu chí cần thiết trong việc chọn mua thiết bị màn hình phù hợp. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên tham khảo thêm các deal, mã giảm giá hiện đang có trên website chúng tôi để có thể mua sắm các với giá hời nhất có thể nhé.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

5/5 - (22 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general