[Review] Nên mua máy ảnh Sony loại nào tốt nhất 2023 – Top 8+ máy ảnh Sony chính hãng cho ảnh đẹp, sắc nét

Sở hữu một chiếc máy ảnh kỹ thuật số giúp bạn và người thân lưu lại những khoảnh khắc, hình ảnh đẹp nhất mỗi khi đi du lịch hoặc một sự kiện nào đó trong cuộc đời. Nó thật sự hữu ích bởi sự tiện dụng, chất lượng hình ảnh rất nét với công nghệ hiện đại mà Sony mang lại. Hãy cùng chondeal247 tìm hiểu về sản phẩm, cũng như review xem nên mua máy ảnh Sony loại nào tốt nhất trong top 8+ sản phẩm chính hãng được chúng tôi gợi ý qua bài viết sau đây nhé.

1.

Tìm hiểu về thương hiệu Sony

Sony là một công ty điện tử đa quốc gia nổi tiếng của Nhật Bản. Thương hiệu này được thành lập vào tháng 5 năm 1946, có trụ sở chính tại Tokyo. Những thành công của thương hiệu Sony đã được khẳng định qua từng năm tháng. Đặc biệt, Sony đã trở thành tập đoàn điện tử lớn thứ 5 thế giới vào năm 2011, với danh mục sản phẩm đa dạng.
Nên mua máy ảnh Sony loại nào tốt nhất giúp bạn lưu giữ hình ảnh đẹp, sắc nét
Nên mua máy ảnh Sony loại nào tốt nhất giúp bạn lưu giữ hình ảnh đẹp, sắc nét

Các sản phẩm của Sony bao gồm từ điện thoại đến ti vi, loa đến đầu đĩa DVD, cùng nhiều thứ khác. Máy ảnh là một trong những dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất của Sony. Máy ảnh Sony được ngưỡng mộ vì chất lượng cao và công nghệ tiên tiến, có thể sánh ngang với Nikon và Canon. Máy ảnh thương hiệu Sony, đặc biệt là máy ảnh du lịch đều có thiết kế nhỏ gọn. Kiểu dáng của các sản phẩm này cũng rất sang trọng và tinh tế.

Không chỉ vậy, máy ảnh của Sony còn được trang bị vô số công nghệ tiên tiến, bao gồm khả năng xử lý hình ảnh cao cấp, tính năng chống rung tối tân … Đây chính là những yếu tố góp phần tạo nên ấn tượng lâu dài cho sản phẩm trong lòng người tiêu dùng.

2.

Kinh nghiệm giúp bạn chọn mua máy ảnh Sony nào tốt nhất

Máy ảnh Sony cũng rất đa dạng, với nhiều dòng sản phẩm bao gồm máy ảnh cơ, máy DSLR, máy Alpha Mirrorless … Do đó, người tiêu dùng rất khó để chọn được dòng sản phẩm vừa chất lượng vừa có giá thành hợp lý. . phù hợp với tôi Nếu bạn rơi vào trường hợp này, vui lòng xem các tiêu chí quan trọng cần xem xét khi mua máy ảnh Sony dưới đây.
Kinh nghiệm giúp bạn chọn mua máy ảnh Sony nào tốt nhất
Kinh nghiệm giúp bạn chọn mua máy ảnh Sony nào tốt nhất
  • Mua máy ảnh dựa trên mục đích sử dụng và giá cả: Bước đầu tiên khi mua máy ảnh Sony là xác định nhu cầu của bạn. Bạn muốn mua để chụp ảnh cho mình, bạn bè, dùng khi đi du lịch, hay bạn muốn mua các dòng sản phẩm chuyên nghiệp để có được những bức ảnh đẹp trọn đời? Tiếp theo, bạn phải quyết định số tiền bạn phải chi cho một chiếc máy ảnh. Sau khi đã xác định được hai yếu tố này, bạn sẽ hình dung rõ mình muốn mua dòng máy ảnh nào.
  • Mua máy ảnh dựa trên kích thước sản phẩm: Sony cung cấp nhiều mẫu máy ảnh với nhiều kích cỡ khác nhau để phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.
  • Chọn máy ảnh dựa trên khẩu độ: Khẩu độ máy ảnh là yếu tố quan trọng quyết định những bức ảnh chụp ra có rõ nét hay không. Do đó, hãy chọn máy ảnh có khẩu độ phù hợp dựa trên nhu cầu thực tế của bạn.
  • Chọn máy ảnh dựa trên độ phân giải: Chất lượng hình ảnh cũng bị ảnh hưởng bởi độ phân giải, ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả sản phẩm. Do đó, bạn nên suy nghĩ về các lựa chọn của mình.
  • Chọn máy ảnh Sony dựa trên cảm biến hình ảnh và ống kính: Đây là điều tối quan trọng đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Hiện tại có hai loại cảm biến hình ảnh cơ bản: CCD và CMOS, cũng như ống kính Kit và ống kính một tiêu cự. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng.
  • Lựa chọn zoom quang học: Zoom quang học càng cao thì chất lượng hình ảnh càng tốt và rõ ràng.
  • Chọn máy ảnh dựa trên khả năng chống rung: Hiện tại, tất cả các máy ảnh Sony đều có khả năng chống rung tốt, cho chất lượng ảnh tốt ngay cả khi chụp thiếu sáng.
  • Chọn lựa máy ảnh Sony dựa trên tốc độ chụp: Đây là yếu tố khá quan trọng liên quan đến khả năng chụp ảnh. Hình ảnh càng đẹp thì tỷ lệ bắt được càng cao và ngược lại.
  • Chọn máy ảnh dựa trên các phụ kiện đi kèm: Máy ảnh sẽ đi kèm ống kính, pin sạc dự phòng, giá đỡ máy ảnh, thẻ nhớ, ba lô, đèn flash và túi đựng. Bạn có thể chọn các phụ kiện thích hợp để tận dụng tối đa máy ảnh của mình.
3.

Nên mua máy ảnh Sony loại nào tốt nhất – Top 8+ máy ảnh Sony chính hãng cho ảnh đẹp, sắc nét

Phần dưới đây của bài viết sẽ giới thiệu đến bạn đọc top 8 máy ảnh Sony đang được ưa chuộng nhất hiện nay, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc chọn lựa cho mình những mẫu máy ảnh Sony nào chất lượng. Trước khi đưa ra quyết định của mình, bạn có thể tham khảo một trong tám mẫu này.
  1. Máy ảnh Sony Alpha A5100

    Sony Alpha Mirrorless A5100 là một máy ảnh nhỏ với cảm biến lớn. Máy có kích thước chỉ vừa lòng bàn tay nhưng tính năng của nó tương đương với những mẫu máy ảnh khác.

    Để có chất lượng hình ảnh rõ nét và chân thực, máy được trang bị cảm biến Exmor CMOS 24.3MP với kích thước Crop. Chất lượng hình ảnh của Sony A5100 này được cho là có thể so sánh với hình ảnh DSLR. Hơn nữa, nhờ sự góp mặt của chip xử lý BIONZ X mà mẫu A5100 này cho ra những hình ảnh chân thực và rõ nét, độ tương phản khá đồng đều và bắt mắt.

    Máy ảnh Sony Alpha A5100
    Máy ảnh Sony Alpha A5100

    Không chỉ vậy, máy còn được trang bị hệ thống Fast Hybrid AF giúp lấy nét nâng cao. Với 179 điểm lấy nét theo pha và 25 điểm lấy nét theo tương phản, A5100 có thể dễ dàng chụp ảnh các vật thể chuyển động.

    Một lợi ích khác của chiếc máy ảnh Sony này là nó có màn hình lật 180 độ. Màn hình của máy là màn hình LCD 3 inch độ phân giải 921.600 chấm cho phép bạn theo dõi rõ nét hình ảnh thu được. Màn hình lật lên của thiết bị cũng giúp việc chụp ảnh tự sướng trở nên đơn giản.

    Hơn nữa, mẫu camera này có khả năng quay phim Full HD 1920 x 1080. Máy được trang bị cả Wifi và NFC giúp thuận tiện hơn khi sử dụng.

    Mức giá tham khảo cho bạn: 8.990.000đ

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  2. Máy ảnh Sony Alpha A6000

    Sony Alpha A6000 là một mẫu máy ảnh phổ thông khác của hãng. Máy có thời gian lấy nét chỉ 0,06 giây cho phép bạn chụp ảnh nhanh nhất có thể. Hơn nữa, hình ảnh của máy ảnh có dải màu sâu và độ tương phản chất lượng, mềm mại.

    Máy ảnh này cũng có cảm biến 24.3MP Exmor APS HD CMOS và bộ xử lý hình ảnh BIONZ X cho chất lượng hình ảnh “không thể chê vào đâu được”. Các chip thấu kính có thể lấp đầy khoảng trống giữa các điểm ảnh lân cận để cải thiện độ tập trung ánh sáng và độ sắc nét.

    Máy ảnh Sony Alpha A6000
    Máy ảnh Sony Alpha A6000 – Nên mua máy ảnh Sony loại nào tốt nhất

    Sony A6000 cải thiện thời gian lấy nét của máy với 179 điểm lấy nét tự động và 25 điểm lấy nét tương phản, mang lại hiệu suất lấy nét tốt chỉ trong 0,06 giây. Khóa ON-OFF được thiết kế đặc biệt cho các mục tiêu di động. Tính năng này cho phép máy ảnh điều chỉnh kích thước khung hình tự động dựa trên chuyển động của mục tiêu được chỉ định. Ngoài hệ thống lấy nét tự động, máy ảnh cho phép người dùng lấy nét bằng tay.

    Màn hình LCD 3 inch độ phân giải 1.440k.dot cũng được trang bị trên mẫu Sony Alpha A6000 giúp hình ảnh hiển thị rõ ràng hơn. Phía trên màn hình là kính ngắm điện tử 1cm với công nghệ WhiteMagic cho phép người dùng tăng độ sáng của màn hình để chụp ảnh chất lượng hơn trong điều kiện đủ sáng.

    Hơn nữa, mẫu máy ảnh Sony này có cửa sổ flash bật lên để hỗ trợ chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Dải ISO 100-25600 cũng cải thiện độ sắc nét và hài hòa, mang lại hình ảnh với màu sắc trung thực đến kinh ngạc.

    Sony Alpha A6000 có thể chụp với tốc độ 11 khung hình / giây ở chế độ liên tục. Để có chất lượng hình ảnh thực tế ở mức cao nhất, chế độ Zoom hình ảnh hiện đại cũng cho phép bạn phóng đại hình ảnh lên gấp 2 lần bằng cách bạn có thể cho mở rộng độ dài tiêu cự.

    Thiết bị cũng có khả năng quay video Full HD, cũng như các tính năng chia sẻ và điều khiển đơn giản như Wi-Fi một chạm và NFC.

    Mức giá tham khảo cho bạn: 12.490.000đ

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  3. Máy ảnh Sony DSC H300

    Sony DSC H300 là loại máy ảnh Cyber-shot với năng lực zoom quang đãng bọn học lên đến 35x mạnh mẽ và tự tin. Tính năng này được phép máy hoàn toàn có thể mang công ty đến gần hơn với bạn; giúp đã cho ra những bức tranh đẹp mắt giỏi. Máy cũng tương đối được trang bị cảm ứng A 20.1MP cùng năng lực quay video HD cùng rất nhiều tác dụng bổ ích khác.

    Máy ảnh Sony DSC H300
    Máy ảnh Sony DSC H300

    Máy ảnh có thân máy kiểu DSLR giúp người dùng dễ dàng cầm nắm và thao tác. Không chỉ vậy, với Sony DSC H300, bạn có thể chụp toàn bộ khung cảnh từ góc nhìn chân thực của mình bằng cách nhấn nút Quét toàn cảnh 360 độ và di chuyển máy ảnh như thể bạn đang chụp ảnh.

    Máy ảnh có tính năng ổn định hình ảnh quang học, có thể ngăn chặn chuyển động trong khi vẫn giữ nét đối tượng. Từ đó, bạn có thể chụp ảnh mà không cần đến chân máy.

    Mức giá tham khảo cho bạn: 3.790.000đ

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  4. Máy ảnh Sony DSC H400 có thiết kế nhỏ gọn

    Sony DSC H400 là một máy ảnh nhỏ gọn với chức năng giống như máy ảnh DSLR. Máy có cảm giác cầm rất chắc tay, giúp người dùng có thể cầm nắm và sử dụng hiệu quả hơn. Các nút bấm trên máy cũng được bố trí hợp lý mang lại cảm giác dễ sử dụng.

    Thiết bị sở hữu cảm biến Super HAD CCD 20.1MP và bộ vi xử lý BIONz R, cho ra những bức ảnh chất lượng cao, độ phân giải cao với độ tương phản cực kỳ rõ nét. Với zoom quang 63x, máy có thể chụp ảnh từ xa, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc ấn tượng nào.

    Máy ảnh Sony DSC H400 có thiết kế nhỏ gọn
    Máy ảnh Sony DSC H400 có thiết kế nhỏ gọn – Nên mua máy ảnh Sony loại nào tốt nhất

    Không chỉ vậy, máy có chế độ chống rung SteadyShot cho hình ảnh luôn sắc nét, không bị nhòe hay rung.

    Sony DSC H400 có màn hình LCD 3 inch cho phép bạn xem những hình ảnh, thước phim một cách rõ ràng và sắc nét nhất có thể. Máy có dải ISO từ 80-3200 cho phép bạn chụp được những bức ảnh sắc nét và chân thực ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

    Sony DSC H400 có khẩu độ bắt sáng khá tốt f / 3.4 – f / 6.5 giúp hình ảnh sắc nét hơn với phông nền mờ phía sau. Ngoài ra, máy còn có nhiều tính năng khác như khả năng quay phim HD, pin lithium-ion nhỏ gọn, khả năng tương thích với nhiều loại thẻ nhớ.

    Mức giá tham khảo cho bạn: 5.330.000đ

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  5. Máy ảnh Sony A6400

    Sony A6400 tự phân biệt bằng khả năng Eye AF. Điểm độc đáo của A6400 sex taapj là khi camera nhận diện một khuôn mặt, nó sẽ tập trung vào mắt người đó và ghi lại vào bộ nhớ. Do đó, dù bạn chụp ngang, nghiêng đầu hay lắc đầu, máy ảnh đều có thể chụp được khuôn mặt của bạn.

    Dòng máy Sony này còn có màn hình không lật nhỏ gọn, giúp bạn dễ dàng mang theo và làm việc mọi lúc mọi nơi. Model này cũng bao gồm cảm biến CMOS APS-C-Exmor 24,2MP và bộ xử lý Bionz X độc quyền của Sony.

    Máy ảnh Sony A6400
    Máy ảnh Sony A6400

    Đặc biệt, khả năng lấy nét của chiếc máy này là cực kỳ ấn tượng; nó chỉ sử dụng 0,02 giấy và được coi là nhanh nhất trên thế giới hiện nay. Tính năng lấy nét khi quay phim của máy cũng rất xuất sắc, với khả năng quay video 4K mà không cần cắt xén, như đã thấy ở nhiều mẫu máy ảnh cùng loại của Canon.

    Hơn nữa, máy ảnh hỗ trợ mã màu SLog2 và S-Log để quay video tốt hơn. Màn hình cảm ứng có thể xoay 180 độ, giúp bạn quay video và selfie dễ dàng hơn.

    Dải ISO của máy ảnh là 100-32.000, phù hợp cho cả ảnh tĩnh và video. Dải ISo này cũng có thể mở rộng với ảnh tĩnh lên đến 102.400, giúp khử nhiễu tốt ở độ nhạy trung bình và cao.

    Mức giá tham khảo cho bạn: 23.990.000đ

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  6. Máy ảnh Sony Alpha A7RM3 – Full-frame

    Sony Alpha A7RM3 là một máy ảnh chuyên nghiệp có kích thước nhỏ. Máy trang bị cảm biến CMOS 42MP và chip xử lý BIONZ X mới, cho tốc độ xử lý nhanh hơn đáng kể. Mô hình này cũng bao gồm một chip ngoại vi LSI mặt trước cho phép đọc và ghi các tệp hình ảnh và video lớn.

    Khả năng giảm tiếng ồn của máy cũng được đánh giá cao. Dải màu ISO của máy lên đến 32.000 nhưng có thể mở rộng lên 102.400. Ngoài ra, dải động đã được tăng lên, mang lại kết quả tốt khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

    Máy ảnh Sony Alpha A7RM3 - Full-frame
    Máy ảnh Sony Alpha A7RM3 – Full-frame – Nên mua máy ảnh Sony loại nào tốt nhất

    Khả năng lấy nét của chiếc máy này cũng được nâng cao, với 399 điểm lấy nét theo pha và 425 điểm lấy nét theo tương phản. Không chỉ vậy, khả năng nhận diện mắt của máy ngày càng được cải thiện; bây giờ nó quay với tốc độ lên đến 10 khung hình / giây. Bộ nhớ đệm của máy có thể lưu liên tục 76 ảnh JPEG hoặc 28 ảnh RAW, rất lý tưởng cho việc chụp ảnh thể thao.

    Với cơ chế ổn định 5 trục, bạn có thể chụp ảnh mà không cần chân máy mà vẫn có được những bức ảnh cực kỳ sắc nét. Màn hình cảm ứng LCD lấy nét cảm ứng cũng giúp bạn chụp ảnh dễ dàng hơn. Máy còn có thể quay phim 4K HDR, cho ra những thước phim có hình ảnh đẹp và lôi cuốn hơn.

    Mức giá tham khảo cho bạn: 56.490.000đ

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  7. Máy ảnh Sony Alpha A6500

    Sony A6500 là model đàn em của A6400. Chiếc máy này có độ phân giải 24MP, vừa có thể chụp ảnh vừa có thể quay video. Thiết bị có một dấu chân nhỏ nhưng cung cấp hiệu suất chụp ảnh tuyệt vời.

    A6500 cũng có cảm biến Exmor CMOSS 24,2MP và bộ xử lý BIONZ X cho hình ảnh sắc nét và dải nhạy sáng ISO 51.200. Máy có thể quay phim Full HD với khả năng chống rung 5 trục, mang lại hiệu ứng chụp ảnh và quay phim tuyệt vời.

    Máy ảnh Sony Alpha A6500
    Máy ảnh Sony Alpha A6500

    Màn hình cảm ứng LCD 3 inch 921,6k-dot có thể nghiêng 90 độ trở lên hoặc 45 độ trở xuống, giúp việc chụp ảnh trở nên thuận tiện hơn. Màn hình của máy ảnh có khả năng hoạt động như một bàn di chuột, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng EVF.

    Hơn nữa, máy còn có kính ngắm điện tử OLED XGA Tru-Finder 2,36m-dot độ phân giải cao với góc nhìn sáng và rõ nét. Hệ thống lấy nét FOCUS 4D của máy cũng rất tốt, cho phép bạn ghi lại những hình ảnh chuyển động tốt hơn.

    Mức giá tham khảo cho bạn: 24.700.000đ

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  8. Máy ảnh Sony Alpha A9

    Sony Alpha A9 cũng bao gồm cảm biến 24,2MP, bộ xử lý hình ảnh BIONZ X và LSI mặt trước, cũng như màn hình cảm ứng LCD 3,0 inch 1,44m. Nhờ đó, máy có thể chụp ảnh rất tốt, chụp ảnh nhanh, quay phim đa phương tiện.

    Máy ảnh Sony Alpha A9
    Máy ảnh Sony Alpha A9 – Nên mua máy ảnh Sony loại nào tốt nhất

    Máy có thể chụp với tốc độ 20 khung hình / giây và có thể lấy nét 693 điểm lấy nét theo pha. Thiết kế của máy nhỏ gọn, nhẹ và thời gian sử dụng lâu dài. Không những vậy thiết bị còn có khả năng chống chịu thời tiết rất cao. Nhờ đó, người dùng có thể sử dụng trong các điều kiện môi trường khắc nghiệt.

    Sony A9 bao gồm hệ thống ổn định hình ảnh SteadyShot 5 trục giúp giảm rung khi quay video và chụp ảnh. Đây cũng là một yếu tố quan trọng để có được những bức ảnh chất lượng cao.

    Máy có thể quay video UHD 4K với chất lượng hình ảnh cực cao và tối thiểu răng cưa. Do đó, Sony A9 hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng và ưa chuộng.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

4.

Mua máy ảnh Sony chính hãng ở đâu uy tín, tốt nhất?

Máy ảnh Sony hiện đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng mua được sản phẩm này cho mình. Tuy nhiên, bên cạnh những dòng sản phẩm chính hãng, chất lượng thì cũng có những dòng máy cũ có thể đã bị thay đổi linh kiện bên trong… Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng hình ảnh của bạn.
Mua máy ảnh Sony chính hãng ở đâu uy tín, tốt nhất
Mua máy ảnh Sony chính hãng ở đâu uy tín, tốt nhất?

Do đó, những cửa hàng uy tín nên được ưu tiên khi mua một chiếc máy ảnh tốt và chính hãng. Tại Việt Nam, Sony hiện đã có các cửa hàng phân phối chính thức. Do đó, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy dòng sản phẩm ưa thích của mình tại đây.

Hơn nữa, bạn có thể tìm mua máy tại các siêu thị điện máy, điện máy uy tín trên cả nước. Bạn cũng có thể mua trực tuyến tại các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Lazada, Tiki, Shopee.

5.

Lời kết

Bài viết trên về đánh giá việc nên mua máy ảnh Sony loại nào tốt nhất hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm, cũng như những đánh giá khách quan về những sản phẩm hiện đang bán chạy trên thị trường. Hãy lựa chọn địa chỉ uy tín, với nhiều lượt đánh giá cao từ người dùng để có thể chọn mua sản phẩm đúng chất lượng và giá cả tốt nhất. Đừng quên lấy mã giảm giá Shopee, Lazada, Tiki hoặc Sendo để giúp mua sắm tiết kiệm hơn nữa nhé. Chúc bạn sớm tìm mua được sản phẩm ưng ý nhất.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

5/5 - (15 bình chọn)
Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general