TOP 8+ review đài radio, máy cassette cầm tay nào tốt nhất – Bắt sóng cực tốt, siêu nhạy

Xu hướng nghe đài radio, máy cassette vẫn là một trong những thói quen khó có thể bỏ qua của một số bộ phận người dùng, cho dù thời đại công nghệ có hiện đại hoặc phát triển mạnh mẽ thế nào đi chăng nữa. Cùng chondeal247 tìm hiểu về top 8+ đài radio, máy Cassette cầm tay nào tốt nhất bắt sóng băng tần tốt, chuyên dụng nghe radio qua bài viết sau đây nhé.

1.

Tìm hiểu về máy cassette, đài radio

Máy cassette là một thiết bị điện tử dùng để hỗ trợ đọc các dữ liệu đầu vào như: CD, USB hoặc bắt các sóng từ nhà đài FM/AM (radio) để phát ra tín hiệu âm thanh cho người dùng.

Mặc dù không còn phổ biến như trước đây bởi sự xuất hiện của smartphone, internet, nhưng máy cassette và đài radio vẫn còn được một bộ phận người dùng, nhiều gia đình truyền thống yêu thích sử dụng.

Với máy cassette bạn có thể nghe nhạc, học tiếng anh bởi CD hoặc đầu USB, hoặc bạn cũng có thể dò đài radio dùng để giải trí, thư giãn. Máy có chất âm analog hay và dày, cùng với âm thanh từ nhà đài quen thuộc mang đến cho chúng ta cảm giác nhạc khá chất và quen thuộc.

Top 8+ đài radio, máy cassette nào tốt nhất bạn nên quan tâm
Top 8+ đài radio, máy cassette cầm tay nào tốt nhất bạn nên quan tâm
2.

Những phân loại về đài radio, máy cassette

Về thiết kế, chúng ta có thể phân loại đài cassette gồm những loại như sau:
  • Đài Mono (loại có 1 loa lớn): đây là kiểu đài cassette được ra đời từ sớm và trở nên thịnh hành từ những năm 70. Loại đài này thường sử dụng bằng pin và có nhiều mẫu mã, đời máy khác nhau.
  • Đài radio có hơn 2 loai đối xứng: là loại phổ biến nhất hiện nay, với tên gọi là Đài cassette Stereo, đây là loại rất thịnh hành giai đoạn sau đài Mono đến những năm 80.
  • Đài radio, cassette tiếp theo có thiết kế thấp, hình dạng vuông hoặc tròn, có tích hợp thêm đĩa CD, cùng với bộ điều khiển từ xa, chất liệu bên ngoài chủ yếu vẫn là nhựa, có pha ít kim loại hơn so với 2 loại trước. Loại đài cassette này được ra đời và phổ biến từ cuối thập niên 80 và đầu những năm 90.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể phân loại dựa theo sự tiện dụng của nó như:

  • Đài radio cầm tay
  • Đài Radio bỏ túi nhỏ gọn
  • Đài radio để bàn có kích cỡ lớn.
3.

Tiêu chí giúp bạn chọn mua đài cassette chất lượng, bắt sóng siêu nhạy

Sau đây là một số tiêu chí đánh giá, giúp bạn cân nhắc khi chọn mua đài radio, máy cassette càm tay nào tốt nhất, chất lượng và phù hợp:
  • Kiểu dáng, thiết kế:
    Hiện nay, những thương hiệu máy cassette đã không ngừng trong việc cải tiến sản phẩm. Chính vì thế, các dòng máy cassette vẫn tương đối đa dạng cho người dùng nhiều sự lựa chọn về mẫu mã, kiểu dáng cùng với màu sắc phong phú. Cho nên, hãy cân nhắc kiểu dáng, màu sắc để lựa chọn mua sản phẩm mà mình ưng ý nhất nhé.
  • Chất lượng âm thanh, cùng khả năng bắt sóng đài tốt:
    Tiếp theo bạn cần lưu ý đến khả năng bắt sóng của đài radio phải tốt, nhanh và nhạy, có sự ổn định cao khi phát. Bắt thử một số đài sóng với tần số quen thuộc như: FM (87.5 MHz – 108 MHz), AM (530 kHz – 1720 kHz), MW( 520kHz – 1610 kHz),… Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra những tính năng khác được tích hợp theo máy, khả năng đọc đầu đĩa CD nếu có đi kèm.
  • Tích hợp được nhiều tính năng:
    Khi chọn mua đài radio, máy cassette bạn cũng cần chú ý đến những tính năng, tiện ích khác mà máy hỗ trợ, nó có thể là hỗ trợ khả năng kết nối USB, hỗ trợ thẻ nhớ Micro hoặc hỗ trợ điều khiển từ xa thông minh. Những tính năng này sẽ giúp máy cassette trở nên tiện dụng hơn, ngoài khả năng nghe đài radio, nó còn là vật dụng dùng trang trí, nghe nhạc hoặc khả năng báo thức rất hữu ích.
  • Thương hiệu và giá bán:
    Các sản phẩm đài radio, máy cassette hàng đầu hiện nay phần lớn đến từ Nhật Bản, nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng với thương hiệu quen thuộc như: Sony, Panasonic, Toshiba,… để đảm bảo trải nghiệm tốt khi sử dụng.

    Về giá bán thì khá đa dạng bởi tính năng, thương hiệu khác nhau thì giá cả cũng khác nhau, hãy chọn sản phẩm với giá tiền phù hợp với nhu cầu, điều kiện kinh tế để có trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho bạn nhé.

4.

Top 8+ review đài radio, máy cassette cầm tay nào tốt nhất – Máy cassette cầm tay bắt sóng siêu tốt bạn nên quan tâm

Sau đây là một số gợi ý về những mẫu đài radio, máy cassette rất được người dùng quan tâm, lựa chọn. Các bạn hãy tham khảo và tìm chọn sản phẩm máy cassette nào chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình để mang lại những trải nghiệm nghe đài, giải trí tốt nhất nhé.
  1. Máy cassette nghe đài Sony ZS-RS60BT

    Máy cassette Sony ZS-RS60BT với thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng với tone màu đen sang trọng, tinh tế, chất liệu sản phẩm tốt thích hợp cho việc để bàn cho mọi không gian như: phòng khách, phòng làm việc, phòng học. Kích thước của đài radio Sony ZS-RS60BT khá nhỏ gọn, trọng lượng chỉ với 2,5kg được trang bị tay cầm khá tiện lợi cho bạn mang theo mỗi khi cắm trại, picnic cùng bạn bè.

    Máy cassette nghe đài Sony ZS-RS60BT
    Máy cassette nghe đài Sony ZS-RS60BT

    Ngoài ra, Sony ZS-RS60BT còn tích hợp khả năng kết nối bluetooth, tính năng tiện dụng cho phép bạn có thể kết nối với thiết bị di động khác một cách dễ dàng, bạn có thể phát bất kỳ bài nhạc yêu thích nào thông qua máy cassette.

    Bên cạnh đó, Sony ZS-RS60BT còn tích hợp đầu đọc CD, khả năng kết nối USB, cùng với đó bạn cũng có thể ghi âm từ CD vào USB rất tiện lợi. Tất cả những tính năng này giúp cho đài radio của bạn trở nên hiện đại hơn, mang tính giải trí cao hơn, giúp bạn tận hưởng những bài nhạc, giai điệu hấp dẫn hơn mỗi khi rảnh rỗi.

    Về âm thanh, Sony ZS-RS60BT có hệ thống âm thanh chất lượng với 2 loa Mega Bass siêu trầm, hoạt động tốt với công suất 2W, mang đến âm thanh mạnh mẽ, rất sống động mà vẫn đảm bảo tính chân thực.

    Thời gian sử dụng lâu dài, pin trâu giúp bạn có thể sử dụng kéo dài lên đến 26 tiếng nếu bạn nghe đài radio, thời gian sử dụng 9 tiếng đến bạn phát đĩa qua đầu đọc CD, do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng máy một cách thoải mái nhất. Khả năng bắt sóng FM, AM cực tốt và nhanh chóng cũng là điểm mạnh của chiếc máy này.

    Mức giá tham khảo cho bạn: 2 triệu – 2,5 triệu đồng.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  2. Đài radio Sony ICF-C1 – Tích hợp đồng hồ báo thức

    Sony ICF-C1 được thiết kế với kiểu dáng CUBE hình dạng lập phương ấn tượng, độc lạ nên rất được người dùng yêu thích và đánh giá cao. Là kiểu máy cassette 2 trong 1 ngoài khả năng bắt sóng nghe đài mang tính giải trí máy còn có vai trò là một chiếc đồng báo thức rất tiện dụng.

    Đài radio Sony ICF-C1 - Tích hợp đồng hồ báo thức
    Đài radio Sony ICF-C1 – Tích hợp đồng hồ báo thức – Review top 8+ đài radio, máy cassette cầm tay nào tốt nhất?

    Đài radio Sony ICF-C1 khá nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, được trang bị thêm màn hình LCD phối hợp với hệ thống đèn LED đẹp mắt giúp bạn xem đồng hồ một cách dễ dàng dù ở góc độ nào, để tránh việc bạn có thể bỏ lỡ giờ họp hoặc cuộc hẹn quan trọng.

    Tính năng nổi bật của Sony ICF-C1:

    • Hỗ trợ bắt sóng radio 2 băng tần FM / AM theo kiểu dò tay
    • Hỗ trợ pin dự phòng (back-up pin) cho đồng hồ phòng những trường hợp mất điện bất ngờ ảnh hưởng đến giờ giấc của bạn
    • Hỗ trợ thiết lập, điều chỉnh độ sáng của đèn theo sở thích của bạn.
    • Khả năng hẹn giờ tắt máy, các đài radio với chế độ Sleep Time
    • Chế độ hẹn giờ báo thức theo mong muốn của bạn

    Mức giá tham khảo cho bạn: 900k – 1 triệu đồng.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  3. Máy cassette Toshiba TY-CWU11

    Đài radio Toshiba TY-CWU11 có thiết kế gọn nhẹ, gam màu xám sang trọng, tinh tế và cuốn hút. Khả năng bắt sóng đài tốt, giúp bạn thỏa thích nghe đài mà không sợ bị chất lượng kém làm ảnh hưởng. Bên cạnh đó, máy còn hỗ trợ đầu đọc CD và USB giúp bạn có thêm sự lựa chọn khi phát nhạc.

    Máy cassette Toshiba TY-CWU11
    Máy cassette Toshiba TY-CWU11

    Hệ thống âm thanh chất với loa 2.0 hiện đại, âm bass hay giúp mang đến cho bạn những giây phút nghe nhạc cực chất, những bài nhạc trữ tình lãng mạn, những bản nhạc pop ballad thêm hay và sống động.

    Toshiba TY-CWU11 sử dụng nguồn điện AC/DC giúp vận hành ổn định, tích hợp với Pin giúp bạn sử dụng thoải mái mọi lúc mọi nơi ngay cả khi không có nguồn điện gần đó. Máy có tích hợp bộ điều khiển từ xa giúp bạn dễ dàng thao tác, điều chỉnh một cách dễ dàng.

    Mức giá tham khảo cho bạn: 1,4 triệu – 1,7 triệu đồng.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  4. Máy cassette Toshiba TY-CRU12

    Nếu bạn đang mong muốn tìm cho mình một chiếc máy cassette nghe đài radio chất lượng như: FM, AM thì đừng bỏ qua Toshiba TY-CRU12 nhé, bởi đây là dòng máy nghe đài chất lượng dành cho bạn đấy.

    Toshiba TY-CRU12 là đài radio cầm tay được thiết kế với gam màu xám tinh tế và sang trọng phù hợp với mọi không gian, sản phẩm có kích thước nhỏ gọn nên rất dễ dàng và tiện dụng cho người dùng có thể mang theo di chuyển bất kỳ đâu.

    Máy cassette Toshiba TY-CRU12
    Máy cassette Toshiba TY-CRU12 – Review top 8+ đài radio, máy cassette cầm tay nào tốt nhất?

    Ngoài thiết kế ấn tượng, Toshiba TY-CRU12 còn sở hữu nhiều tính năng hữu dụng cho người dùng như: tích hợp đầu đọc CD, cổng nghe nhạc USB, khả năng bắt sóng FM/AM tốt mọi lúc mọi nơi. Máy hoạt động ổn định với công suất 13W, hệ thống âm thanh chất với 2 loa công suất 1W cho chất lượng âm thanh trong trẻo, dễ chịu.

    Máy được tích hợp bộ điều khiển từ xa cho phép bạn dễ dàng thao tác, điều chỉnh mà không cần đến gần rất tiện lợi.

    Mức giá tham khảo dành cho bạn: 1,2 triệu – 1,4 triệu đồng.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  5. Máy cassette nghe đài Panasonic RF-562DD

    Nằm trong top 8+ đài radio nào tốt nhất bắt sóng tốt, sản phẩm của thương hiệu Panasonic RF-562DD là một trong những máy cassette tay cầm mà người dùng nên quan tâm bởi thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng siêu nhẹ chỉ 0,5 kg rất thuận tiện cho việc mang theo mỗi khi đi picnic, team building. Ngoài ra, thiết kế của Panasonic RF-562DD rất bắt mắt, trang bị bao da sang trọng và tinh tế phù hợp với mọi không gian.

    Máy cassette nghe đài Panasonic RF-562DD
    Máy cassette nghe đài Panasonic RF-562DD

    Ngoài ra, Panasonic RF-562DD còn được đánh giá cao bởi các nút điều chỉnh được thiết kế tiện lợi, khả năng bắt sóng tốt, jack cắm 3,5mm,… tất cả được thiết kế, bố trí thuận tiện cho người dùng. Máy có tích hợp A8ngten thu sóng giúp tăng cường khả năng bắt sóng đài radio một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, núm gạt được thiết kế cho máy Panasonic RF-562DD giúp cố định tần sóng, tránh nhảy sang tần sóng khác khi đang sử dụng.

    Hệ thống âm thanh tốt với loa công suất 8W cho chất lượng sắc nét, rõ ràng. Bên cạnh đó, jack cắm audio 3.5mm giúp hỗ trợ tai nghe tiện lợi. Máy vận hành ổn định, có hỗ trợ nguồn pin 2 viên DC 3V (R20/L20), kèm theo đó là 1 adapter DC 3.6V tiện lợi.

    Mức giá tham khảo cho bạn: 1,2 triệu đồng.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  6. Máy cassette bỏ túi mini Philips AE1500

    Nhỏ gọn, siêu nhẹ, bỏ túi dễ dàng là những ưu điểm nổi bật cho chiếc máy cassette bỏ túi Philips AE1500, máy đài radio mini có thể đồng hành với mọi lúc mọi nơi.

    Máy cassette bỏ túi mini Philips AE1500
    Máy cassette bỏ túi mini Philips AE1500

    Philips AE1500 được nhập khẩu từ Mỹ với trọng lượng chỉ khoảng 63 gram, do đó bạn có thể dễ dàng cho vào túi, nó khá giống với một chiếc bộ đàm cầm tay, với gam màu đen đẹp và hiện đại. Khả năng bắt sóng của nó cũng là ấn tượng với 2 dài băng tần FM / AM tuner.

    Âm thanh chất lượng với hệ thống loa, tích hợp jack cắm 3.5mm cho phép bạn gắn tai nghe tiện lợi khi di chuyển và nơi công cộng, giúp bạn có thể thưởng thức âm nhạc, bài hát hay một cách tốt nhất. Máy hoạt động bởi pin nguồn với 2 viên AAA tho6g dụng.

    Mức giá tham khảo cho bạn: 850 nghìn đồng.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  7. Máy cassette Teac SL-D930 cao cấp

    Nếu bạn đang tìm cho mình dòng máy cassette cao cấp thì Teac SL-D930 là một trong những sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Đây là thương hiệu lâu đời của Nhật hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thiết bị nghe nhìn uy tín. Máy cassette Teac SL-D930 có giá bán khá cao nhưng vẫn được người dùng đánh giá cao, quan tâm và lựa chọn.

    Máy cassette Teac SL-D930 cao cấp
    Máy cassette Teac SL-D930 cao cấp – Review top 8+ đài radio, máy cassette cầm tay nào tốt nhất?

    Teac SL-D930 có thiết kế sang trọng, đẳng cấp với gam màu đen, xám,… sản phẩm được gia công sắc nét, tỉ mỉ,… nên có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với mọi không gian.

    Teac SL-D930 được hỗ trợ đầu đọc CD cho khả năng đọc định dạng MP3, WMA, chế độ phát ngẫu nhiên 32 giúp bạn cảm thấy thích thú hơn khi nghe nhạc. Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ kết nối Bluetooth không dây, cho phép kết nối với smartphone, thiết bị di động với khoảng cách 8m. Máy hoạt động mạnh mẽ với công suất lên đến 20W.

    Âm thanh chất lượng tuyệt hảo với bộ khuếch đại âm thanh thế hệ mới Class-D. Khả năng bắt sóng tốt với 2 băng tần AM/FM, bộ nhớ tạm 20FM + 20AM tự động hoặc tùy chỉnh bằng tay.

    Bên cạnh đó, khả năng tích hợp hẹn giờ thông minh của máy cũng đáng được quan tâm, chế độ hẹn giờ phát nhạc/ tắt nhạc hoặc tăng giảm âm lượng. Ngoài ra, tính năng đến thời gian ngủ, điều chỉnh độ sáng của màn hình tiện lợi mà bạn không nên bỏ qua.

    Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc về trọng lượng của máy nhé, máy dành cho để bàn nên trọng người khá nặng là 6,6 kg, nếu bạn đang quan tâm mang theo di chuyển thường xuyên thì nên cân nhắc nhé.

    Mức giá tham khảo cho bạn dòng máy cao cấp này là: 4 triệu đồng.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  8. Đài Radio bỏ túi Tecsun R-909

    Nhắc đến dòng máy cassette bỏ túi được người dùng ưa thích thì không thể bỏ qua Tecsun R-909, sản phẩm của thương hiệu uy tín trong lĩnh vực sản xuất thiết bị nghe nhìn. Máy có thiết kế bắt mắt với màu chủ đạo đen và xanh, vừa độc lạ vừa sang trọng.

    Đài Radio bỏ túi Tecsun R-909
    Đài Radio bỏ túi Tecsun R-909

    Các nút trên máy được bố trí thuận lợi, rõ ràng: chọn kênh, dò tìm, tăng giảm âm lượng, nút bật / tắt,… giúp người dùng dễ thao tác và hài hòa, mang tính thẩm mỹ cao.

    Khả năng bắt sóng của máy là ấn tượng với 2 băng tần FM, SW, MW. Ngoài ra, sản phẩm còn trang bị jack cắm 3.5mm giúp người dùng sử dụng tai nghe linh hoạt khi di chuyển, bỏ túi và mang theo bên mình.

    Thiết bị sử dụng nguồn điện sạc 3V DC và sử dụng 2 viên pin AA dự phòng giúp thiết bị hoạt động ổn định ngay cả khi mất điện. Trọng lượng rất nhỏ gọn với 170g, kích thước 128x78x28 mm giúp bạn dễ dàng bỏ túi khi di chuyển.

    Mức giá tham khảo cho bạn: 370k – 420k

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

5.

Một số câu hỏi thường gặp khi mua sản phẩm máy cassette, đài radio

  1. Đài radio, máy cassette là gì?

    Là thiết bị điện tử dùng bắt sóng từ các nhà đài FM/AM và phát ra tín hiệu âm thanh cho người dùng. Bên cạnh đó, máy cassette còn được tích hợp các đầu đọc CD, USB và các công nghệ khác giúp người dùng tiện dụng hơn trong việc nghe nhạc giải trí, học tập, lam việc,…

  2. Mua máy cassette ở đâu uy tín, tốt nhất?

    Hiện nay, bạn có thể dễ dàng chọn mua đài radio, máy cassette chất lượng và uy tín tại các trang TMĐT như: Shopee, Lazada, Tiki và Sendo,… Tuy nhiên, hãy cân nhắc lựa chọn tại những shop uy tín có lượng rating cao để có thể đặt mua thiết bị máy cassette cầm tay đúng chất lượng với giá tốt và nhiều ưu đãi.

6.

Lời kết

Bài viết trên về top 8+ đài radio, máy cassette nào tốt nhất, bắt sóng cực nhạy hy vọng sẽ giúp bạn tích lũy thêm những thông tin hữu ích về sản phẩm, cũng như những đánh giá, sự lựa chọn tốt hơn khi chọn mua máy cassette chất lượng và phù hợp. Hãy chọn địa chỉ uy tín, với nhiều lượt đánh giá cao từ người dùng để có thể chọn mua sản phẩm đúng chất lượng và giá cả tốt nhất. Đừng quên lấy mã giảm giá Shopee, Lazada, Tiki hoặc Sendo để giúp mua sắm tiết kiệm hơn nữa nhé. Chúc bạn sớm tìm mua được sản phẩm ưng ý nhất.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

5/5 - (12 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general