Top 5+ tản nhiệt nước nào tốt nhất cho máy tính của bạn

Bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc về top 5+ tản nhiệt nước nào tốt nhất trên thị trường cùng những ưu điểm của sản phẩm này đối với hệ thống máy móc hiện nay.

Máy móc được biết là giải phóng một lượng nhiệt lớn trong quá trình hoạt động, có thể làm hỏng máy và giảm độ bền cũng như hiệu suất của máy. Vì vậy, thiết bị làm mát là rất cần thiết đối với máy. Thông thường người ta có nhiều loại giải nhiệt khác nhau: giải nhiệt bằng gió và giải nhiệt bằng nước. Vậy thực chất tản nhiệt nước có những công dụng gì, top 5+ tản nhiệt nước nào tốt nhất và được ưa chuộng hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc qua bài viết sau đây nhé.

1.

Tản nhiệt nước là gì và có những công dụng quan trọng gì?

Tản nhiệt nước được biết đến là một bộ phận làm mát bằng chất lỏng cho phần cứng CPU máy tính. Đây là một hệ thống hoạt động bằng cách truyền nhiệt từ thiết bị đến một bộ trao đổi nhiệt lớn hơn, riêng biệt. Làm mát bằng nước giúp các bộ phận hoạt động êm hơn và tăng tốc độ của động cơ.
Cấu tạo của tản nhiệt là tương đối phức tạp và chặt chẽ
Cấu tạo của tản nhiệt là tương đối phức tạp và chặt chẽ
  1. Tản nhiệt nước có cấu tạo và chức năng của từng bộ phận như thế nào?

    • Tấm, mâm nhiệt: Đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với thiết bị cần làm mát.
    • Két nước: Là nơi chứa nước làm mát và là cửa dẫn nước làm mát vào.
    • Bơm: Là bộ phận quyết định dòng chảy của nước trong hệ thống làm mát. Nếu không có máy bơm, nước làm mát trong hệ thống sẽ không chảy.
    • Bộ tản nhiệt: Đây là bộ phận truyền nhiệt giữa nước và không khí.
    • Quạt: Trong hệ thống, quạt được lắp trên bình. Quạt sử dụng sức gió để làm mát nước trong két. Tùy theo kích thước của bể mà bạn lắp số lượng quạt tương ứng.
    • Ống dẫn nước: đây là bộ phận dẫn chất lỏng trong toàn hệ thống để làm công việc làm mát.
    • Chất làm mát: Bộ phận quan trọng nhất của hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Người dùng thường chọn nước cất hoặc nước làm mát để đạt được một hệ thống thẩm mỹ.
  2. Những ưu điểm nổi bật của tản nhiệt nước

    • Làm mát tuyệt vời trong nhiều điều kiện và ứng dụng:
      Điều tốt nhất về hệ thống làm mát bằng chất lỏng này là hiệu quả làm mát tuyệt vời của nó. Lý tưởng cho các hệ thống máy tính hiệu suất cao thực hiện các tác vụ liên tục trong thời gian dài như kết xuất 3D và kết xuất video hiệu quả. Hoặc, game thủ tiếp tục chơi trong thời gian đại dịch … và đó là lựa chọn tốt nhất cho người dùng.
    • Thiết kế máy lọc nước hiện đại bắt mắt:
      Chưa kể tản nhiệt nước dùng chung với hệ thống đèn led công nghệ cao và tiết kiệm năng lượng. Nó sẽ nâng cao tính hiện đại cho máy tính của bạn. Hộp đèn led lấp lánh mà các bé yêu thích có thể thay đổi các màu xanh, đỏ, tím vàng thật tuyệt vời.

      Tản nhiệt nước có nhiều ưu điểm khác nhau đối với những khách hàng
      Tản nhiệt nước có nhiều ưu điểm khác nhau đối với những khách hàng – Review top 5+ tản nhiệt nước nào tốt nhất cho máy tính

    • Khả năng làm mát tốt mà lại yên tĩnh và không gây mất tập trung:
      Không giống như hệ thống quạt làm mát bằng không khí, hệ thống làm mát bằng nước tạo ra ít tiếng ồn hơn. Tuyệt vời cho những người thích không gian yên ắng khi chơi game hay làm việc.
  3. Một số nhược điểm của tản nhiệt nước với người dùng PC

    • Giá thành tản nhiệt nước cao:
      Nhược điểm lớn nhất mà hầu hết mọi người lo lắng khi được trang bị tản nhiệt nước. Sản phẩm này đắt hơn nhiều so với máy làm mát không khí. Bạn có thể chi rất nhiều tiền cho một bộ làm mát được tối ưu hóa.
    • Yêu cầu người lắp đặt phải có kỹ thuật cao:
      Khó cài đặt cũng là một nhược điểm đáng chú ý của bộ làm mát mới nhất này. Rất ít người có đủ tự tin và khả năng tự lắp đặt một máy tản nhiệt nước. Nếu bạn lắp đặt không đúng cách, bộ tản nhiệt sẽ bị rò rỉ. Bạn không chỉ mất tiền mà còn làm hỏng toàn bộ hệ thống máy tính của mình.
    • Một số sự cố có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng:
      Nếu xảy ra sự cố, điều này có thể gây ra hư hỏng nghiêm trọng cho các thành phần phần cứng khác. Toàn bộ hệ thống máy tính có thể bị hư hại một cách nghiêm trọng và không thể phục hồi.

      Một số nhược điểm của tản nhiệt khiến nhiều người ngần ngại sử dụng
      Một số nhược điểm của tản nhiệt khiến nhiều người ngần ngại sử dụng

    • Bảo trì khó khăn:
      Cuối cùng, bộ làm mát nước này gây khó khăn cho việc vệ sinh và bảo trì. Làm sạch không quan trọng miễn là nó không bám bụi. Tuy nhiên, điều này là do bụi trong hệ thống giảm đáng kể so với việc sử dụng quạt làm mát. Điều này làm giảm số lần làm sạch lặp lại với những nhược điểm không đáng kể.
3.

Top 5+ tản nhiệt nước nào tốt nhất cho máy tính bạn nên tham khảo

Sau đây là một số gợi ý về những mẫu tản nhiệt nước cho máy tính được nhiều tín đồ công nghệ ưa dùng. Các bạn hãy tham khảo và chọn lựa cho mình sản phẩm tản nhiệt nước nào chất lượng và phù hợp để giúp máy tính giảm thiểu rủi ro khi sử dụng thường xuyên nhé.
  1. Dòng tản nhiệt nước AIO ID-COOLING AURAFLOW X 120 chất lượng cao

    ID-Cooling là một thương hiệu nổi tiếng chuyên sản xuất các tấm làm mát máy tính. ID Cooling Auraflow x 120 là bộ làm mát bằng nước AIO mang lại hiệu suất làm mát tương tự như các hệ thống làm mát bằng nước tùy chỉnh khác.

    ID Cooling Auraflow được trang bị một động cơ mạnh mẽ có thể xử lý tốc độ chất lỏng cực cao để mang lại hiệu suất làm mát tuyệt vời.

    Mặt khác, công nghệ chiếu sáng RGB được tích hợp vào sản phẩm và cung cấp khả năng kiểm soát màu sắc đầy đủ thông qua phần mềm MB hoặc bộ điều khiển đi kèm.

    Dòng tản nhiệt nước AIO ID-COOLING AURAFLOW X 120 chất lượng cao
    Dòng tản nhiệt nước AIO ID-COOLING AURAFLOW X 120 chất lượng cao

  2. Dòng tản nhiệt thương hiệu uy tín hàng đầu thị trường CPU Cooler Master MASTERLIQUID ML240L RGB V2

    Cooler Master là nhà sản xuất phụ kiện, phần cứng máy tính có xuất xứ từ Đài Loan. Cooler Master đã tham gia sâu rộng vào thị trường Việt Nam trong nhiều năm, là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất các phụ kiện làm mát chất lượng cao cho hệ thống máy tính và hệ thống thùng máy, đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng.

    MASTERLIQUID ML240L RGB V2 là sản phẩm làm mát bằng nước chất lượng cao của Cooler Master. Thiết kế máy bơm mới với các thành phần bên trong cao cấp giúp tăng độ bền trong khi vẫn duy trì hiệu suất vượt trội. Đặc biệt, vật liệu EPDM tiêu chuẩn công nghiệp bao bọc dây và tăng cường khả năng chống rò rỉ nước.

    Dòng tản nhiệt thương hiệu uy tín hàng đầu thị trường CPU Cooler Master MASTERLIQUID ML240L RGB V2
    Dòng tản nhiệt thương hiệu uy tín hàng đầu thị trường CPU Cooler Master MASTERLIQUID ML240L RGB V2 – Review top 5+ tản nhiệt nước nào tốt nhất cho máy tính

  3. Dòng tản nhiệt hiệu quả cao Deepcool L240

    Gammax là một trong những dòng sản phẩm cao cấp của DeepCool thiết lập tiêu chuẩn cho bộ làm mát CPU. Các sản phẩm của Deepcool được biết đến với giá cả và hiệu suất tuyệt vời, đặc biệt là máy làm mát nước Gammax L240 RGB.

    Các khu vực và quạt với hệ thống đèn 12V RGB với 3 chế độ được lập trình sẵn hoặc đồng bộ màu qua phần mềm bo mạch chủ. Khu vực tản nhiệt được làm mát bằng kênh nước siêu nhỏ, diện tích lớn giúp nâng cao hiệu quả làm mát của chất lỏng bên trong.

    Dòng tản nhiệt hiệu quả cao Deepcool L240
    Dòng tản nhiệt hiệu quả cao Deepcool L240

  4. Tản nhiệt nước cao cấp Corsair HYDRO SERIES H115I PRO

    Corsair là một công ty phần cứng máy tính và thiết bị ngoại vi của Mỹ có trụ sở chính tại Fremont, California. Đây là thương hiệu được thiết kế và bán nhiều loại sản phẩm máy tính bao gồm mô-đun Dram tốc độ cao, bộ nguồn ATX, ổ đĩa flash USB, CPU và bộ làm mát nước Hydro H115i PRO RGB 280mm.

    Bộ làm mát nước Corsair Hydro H115i PRO là bộ làm mát CPU được thiết kế để có kiểu dáng táo bạo với hiệu suất làm mát tiếng ồn thấp và đầu bơm LED RGB. Sản phẩm này sử dụng hai quạt PWM 120mm dòng ML để cung cấp luồng không khí tuyệt vời. Đồng thời, nó tạo ra tiếng ồn ít hơn 21 dBA, tối đa hóa hiệu suất hệ thống trong khi vẫn yên tĩnh.

    Tản nhiệt nước cao cấp Corsair HYDRO SERIES H115I PRO
    Tản nhiệt nước cao cấp Corsair HYDRO SERIES H115I PRO

  5. Tản nhiệt nước có hiệu ứng siêu ấn tượng NZXT Kraken X63

    Sản phẩm tiếp theo mang thương hiệu NZXT là dòng mô hình Kraken X với khả năng làm mát tuyệt vời và hiệu ứng ánh sáng độc đáo. NZXT Kraken X63 là máy làm lạnh chất lượng cao được khách hàng tin dùng. Sản phẩm này có thể được tùy chỉnh màu thông qua đầu nối HUE 2 tích hợp, cung cấp khả năng tùy chỉnh thẩm mỹ nâng cao.

    Tản nhiệt nước có hiệu ứng siêu ấn tượng NZXT Kraken X63
    Tản nhiệt nước có hiệu ứng siêu ấn tượng NZXT Kraken X63 – Review top 5+ tản nhiệt nước nào tốt nhất cho máy tính

3.

Một vài lưu ý gì khi chọn mua và sử dụng tản nhiệt nước cho máy tính

Máy làm mát nước và máy làm mát không khí là 2 dòng máy làm mát PC được người dùng máy tính tin dùng. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ làm mát bằng nước, dòng máy làm mát không khí đã dần bị lãng quên. Trong thời đại không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống cùng với sự phát triển của kinh tế và công nghệ, không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu suất của các sản phẩm tiêu dùng mà yếu tố thẩm mỹ của tản nhiệt ngày càng được mọi người ưa chuộng.

So với máy làm mát không khí, hệ thống tản nhiệt nước được chế tạo phức tạp hơn và có nhiều thành phần hơn. Tuy nhiên, về cơ bản, hệ thống làm mát bằng nước sử dụng các bề mặt tiếp xúc và keo tản nhiệt để truyền nhiệt sinh ra trong quá trình hoạt động sang chất làm mát. Phần dung dịch này sẽ tản nhiệt qua bộ tản nhiệt và quạt rồi quay trở lại cụm làm mát. Một hệ thống máy bơm tạo thành một vòng khép kín bằng lực đẩy.

Bạn nên sử dụng tản nhiệt nước khi đã có hiểu biết nhiều về cấu tạo của PC
Bạn nên sử dụng tản nhiệt nước khi đã có hiểu biết nhiều về cấu tạo của PC

Nếu bạn là người am hiểu về hệ thống máy móc PC, bạn có thể dùng tản nhiệt nước. Còn nếu bạn không rành về hệ thống máy móc, bạn không nên dùng hệ thống này để tránh những hệ quả đối với PC của mình.

Ngoài ra, bạn cũng cần chọn lựa được một thương hiệu tản nước chất lượng nhất, hoặc ưu tiên những sản phẩm được chúng tôi gợi ý bên trên.

4.

Lời kết

Trên là những gợi ý về top 5+ tản nhiệt nước nào tốt nhất cho máy tính, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích trong việc tìm hiểu và lựa chọn cho mình sản phẩm chất lượng và phù hợp. Hãy chọn mua tại những shop uy tín, có lượng rating cao để đạt mua sản phẩm đúng chất lượng bạn nhé. Và đừng quên thu thập thêm mã giảm giá tại website chondeal247 để có thể tiết kiệm hơn khi mua sắm. Chúc bạn sớm tìm được tản nhiệt nước phù hợp và ưng ý.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

4.7/5 - (14 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general