Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Tiki cho người mới bắt đầu

Tiki là một trong những trang mua sắm TMĐT hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Bạn là nhà bán hàng? Đừng bỏ qua nền tảng có thể mang lại cho bạn doanh thu cực tốt này nhé. Bài viết sau đây sẽ cung cấp đến bạn cách đăng ký bán hàng trên tiki một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Hiện nay, Sàn giao dịch thương mại điện tử là sự lựa chọn tối ưu của hầu hết các shop. Chỉ cần một vài bước thao tác đơn giản thì bạn đã có ngay một gian hàng riêng cho mình ở những sàn thương mại điện tử có quy mô lớn và uy tín trong đó nổi bật hơn hết chính là tiki.

Bán hàng trên Tiki - Sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn
Bán hàng trên Tiki – Sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn
1.

Vì sao nên đăng ký bán hàng trên tiki?


Tiki – Sàn thương mại điện tử uy tín hàng đầu tại Việt Nam, với 95% khách hàng hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ mua sắm online. Khi bán hàng trên tiki, mức chiết khấu cho mỗi đơn hàng dao động từ 1 đến 20% tùy theo từng danh mục sản phẩm.

Tỷ lệ trả hàng của tiki cực thấp so với các sàn thương mại điện tử khác trên thị trường, giúp bạn có thể ổn định doanh thu, không còn phải đau đầu vì nỗi lo hoàn đơn.

Tiki cũng chịu trách nhiệm trong khâu đóng gói và giao hàng, bạn không phải tốn kém mua vật tư, không tốn tiền thuê shipper. Với hệ thống kho hàng trải dài từ Bắc vào Nam, thì hàng hóa tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ được giao trong vòng 48h kể từ khi đặt hàng. Do đó, tỉ lệ đơn hàng thành công cao hơn, bạn cũng nhận được tiền nhanh hơn.

Tiki luôn đồng hành cùng bạn trong mua sắm online
Tiki luôn đồng hành cùng bạn trong mua sắm online
2.

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Tiki vừa chi tiết, vừa nhanh chóng dành cho người mới bắt đầu


Bước 1: Truy cập vào trang đăng ký
Để có thể đăng ký bán hàng trên tiki, bước đầu tiên bạn cần vào trang chủ website https://tiki.vn/ hoặc tiki app. Tại đó, ở góc trên cùng bên phải có mục bán hàng cùng tiki. Bấm chọn vào đó sẽ hiện ra ngay 1 ô có dòng chữ đăng ký ngay.

Bước 2: Nhập thông tin cần thiết
Khi đã vào được trang đăng ký bán hàng cùng tiki, việc tiếp theo bạn cần làm đó chính là điền đủ mọi thông tin cần thiết bao gồm các đầu mục lớn như thông tin liên lạc, thông tin doanh nghiệp và thông tin khác.

Ở mục thông tin liên lạc bạn phải điền đầy đủ và chính xác về mọi yêu cầu của tiki. Đây là thông tin các nhân mà tiki sẽ sử dụng để quản lý và trao đổi đối với một doanh nghiệp. Chính vì thế, nếu thông tin bị sai lệch sẽ gây ảnh hưởng đến lợi ích của doanh nghiệp sau này.

Mục thông tin doanh nghiệp thì tiki yêu cầu bạn phải cung cấp một số thông tin cơ bản như tên doanh nghiệp, địa chỉ doanh nghiệp, quy mô,…

Bước 3: Khai báo danh mục mặt hàng sản phẩm kinh doanh
Trong trang tiếp theo, bạn tải về biểu mẫu danh mục sản phẩm, điền danh sách hàng hóa của mình kinh doanh vào đó, sau đó tải lên hệ thống. Ngoài ra, tiki cũng sẽ yêu cầu chọn ra một danh mục hàng hóa chính mà bạn kinh doanh.

Cuối cùng, sau khi hoàn tất và đảm bảo tất cả các thông tin trên bạn điền đầy đủ và chính xác thì hãy nhấn chọn ô “ Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý với các điều khoản, chính sách & quy định khi kinh doanh trên sàn tiki rồi ấn nút hoàn tất biểu mẫu và gửi.

Bước 4: Ký hợp đồng với tiki
Sau khi hoàn thành xong những thủ tục ở trên thì bạn đã xong việc đăng ký bán hàng trên tiki. Bạn chỉ cần chờ mail phải hồi của tiki trong vòng 24 tiếng. Nếu các thủ tục đều được thông qua, thì hợp đồng sẽ được gửi cho bạn thông qua đường bưu điện.

Bước 5: Đăng sản phẩm trên tiki
Cách đăng sản phẩm trên tiki được thực hiện như sau :

  • Đăng nhập hệ thống seller center
  • Điền thông tin sản phẩm chọn ngành hàng
  • Cung cấp hồ sơ chất lượng sản phẩm
  • Cung cấp giấy tờ liên quan đến thương hiệu
  • Chờ tiki duyệt sản phẩm
  • Bật bán sản phẩm

Để sản phẩm được duyệt nhanh chóng nhất các bạn cần lưu ý điền đầy đủ thông tin các sản phẩm bắt buộc, chọn đúng ngành hàng , chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, hình ảnh và nội dung chi tiết của sản phẩm. Ngoài ra, đối với một số sản phẩm không yêu cầu giấy tờ sẽ được chuyển tự động sang mục chờ duyệt luôn.

Bước 6: Xử lý đơn hàng sau khi bán trên tiki
Mỗi khi có đơn hàng mới, hệ thống sẽ báo ngay về cho mail của bạn. Nhận được thông tin của khách hàng, bạn hãy xác nhận đơn hàng, số tiền, chi phí vận chuyển, khuyến mãi… theo đúng thông tin mà hệ thống thông báo.
Sau đó, gói hàng cẩn thận và cập nhật thông tin với bên giao hàng để họ đến lấy và chuyển giao hàng giúp bạn. Sau mỗi đơn hàng thành công tiền sẽ được chuyển vào tài khoản mà bạn đã đăng ký khi mở tài khoản bán hàng trên tiki.

3.

Lời kết


Hy vọng, với những thông tin trên về hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên tiki dành cho những người mới bắt đầu sẽ giúp bạn, những người bán hàng hiểu hơn và dễ dàng hơn trong việc đăng ký bán hàng trên nền tảng tiki, vốn hiện đang rất được quan tâm hiện nay. Vậy nên, bạn còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay bây giờ.

Hãy theo dõi chondeal247 để nắm thêm những thông tin hữu ích dành cho bạn nhé.
Cám ơn các bạn đã quan tâm và đọc thông tin.

4.8/5 - (23 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general