Những tiêu chí lựa chọn đồ chơi bé trai – các bậc phụ huynh cần biết

Lựa chọn đồ chơi bé trai cần phải quan tâm đến tính cách và sở thích của bé thì mới có thể làm bé thích thú với món đồ được mua và chơi một cách vui vẻ.

Đồ chơi bé trai thường hay thiên về xu hướng là xe cộ, đồ lắp ráp, mô hình, … Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng cần phải dựa trên sở thích và sự hứng thú của trẻ để lựa chọn cho phù hợp. Ngoài ra, việc lựa chọn những món đồ chơi giúp bé tăng sức sáng tạo, an toàn và lạnh mạnh, có thể vừa học vừa chơi là tiêu chí hàng đầu khi các bậc phụ huynh quyết định mua bất kỳ món đồ nào cho bé.

1.

Một số tiêu chí lựa chọn đồ chơi cho bé trai mà các bậc phụ huynh cần lưu ý:

Bé trai thường có những suy nghĩ và tính cách hoàn toàn không giống với bé gái. Do đó, khi lựa chọn đồ chơi cho bé trai, các bậc phụ huynh cần phải hiểu rõ được tính cách, tâm lý và sở thích của con mình thì mới có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Ngoài ra, khi mua đồ chơi còn phải phụ thuộc vào độ tuổi và sự phát triển của bé. Mỗi bé sẽ có sự lựa chọn riêng và nhu cầu đồ chơi cũng khác nhau.

  • Những món đồ chơi mua cho bé trai cần phải giúp bé kích thích được sự tìm tòi và khám phá cũng như khả năng chinh phục của bé là tốt nhất, nên có thể lựa chọn các món đồ có đa dạng cách chơi để bé không bị nhàm chán sau khi đã chơi.
  • Ngoài ra, việc lựa chọn những món đồ chơi bé trai giúp tăng khả năng tăng cường vận động cũng rất tốt vì sẽ giúp bé trở nên năng động và khỏe mạnh hơn, hạn chế tối đa sự lười nhác và ít di chuyển do suốt ngày xem ti vi hay điện thoại.
  • Một điểm quan trọng mà các bậc phụ huynh cần lưu ý khi lựa chọn đồ chơi bé trai chính là phải đảm bảo đồ chơi có độ an toàn cao, không có các góc sắc nhọn gây nguy hiểm cho bé. Những món đồ chơi có thể gây trầy xước hoặc ảnh hưởng đến các giác quan của bé cần phải được loại bỏ cho dù bé có yêu thích đi chăng nữa.
  • Một số bé trai thích những món đồ chơi bạo lực như dao, kiếm và súng,… Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là không nên cho trẻ tiếp xúc với những món đồ này từ nhỏ vì sẽ dễ dàng làm ảnh hưởng đến tính tình và tâm sinh lý của bé, khiến nhiều bé trở nên bạo lực và kích động khi trưởng thành.
  • Hiện nay, trên thị trường có bán một số loại đồ chơi vừa giúp bé tăng khả năng vận động vừa có công dụng hướng nghiệp cho bé. Đây là những món đồ rất tốt và hữu ích cho các bé mà phụ huynh có thể tìm hiểu để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho bé trai của mình.
  • Phụ huynh nên lựa chọn những món đồ chơi có thể chơi chung với nhiều người và hướng bé biết chia sẻ đồ chơi cùng với bạn. Điều này sẽ giúp bé giao tiếp nhanh và tốt hơn, học được cách tương tác với bạn bè xung quanh và trở nên tự tin, năng động hơn.
2.

Một số đồ chơi bé trai mà các phụ huynh có thể lựa chọn cho bé

Nhiều phụ huynh cứ thắc mắc rằng, cần phải mua đồ chơi gì cho bé trai nhà mình là tốt và phù hợp nhất?

Những mẫu đồ chơi đẹp, hấp dẫn và lý thú sau đây sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi trên:

  1. Mô hình phương tiện giao thông và xây dựng
    Các mô hình xe luôn được các bé trai ưa thích
    Các mô hình xe luôn được các bé trai ưa thích

    Bé trai nào cũng thường rất thích xe cộ. Chính vì vậy, lựa chọn sản phẩm mô hình phương tiện giao thông và xây dựng chắc chắn sẽ làm bé vỡ òa trong niềm vui khi vừa nhìn thấy nó.

    Trong bộ đồ chơi này có rất nhiều mô hình về các phương tiện giao thông, chẳng hạn như: xe cảnh sát, xe đổ rác, xe cứu hỏa, xe đua, xe tải, máy bay,… Ngoài ra còn các loại phương tiện trong lĩnh vực xây dựng, như là: xe múc, xe cẩu, xe lu, xe xúc trượt, xe kéo,…

    Đặc biệt, mặc dù được thiết kế dưới dạng mô hình khá nhỏ nhắn, những chiếc xe trên được được chế tạo hầu như đầy đủ chi tiết so với xe thật nên giúp bé định hình và làm quen được các loại xe khi nhìn thấy ở bên ngoài.

    Mẫu đồ chơi thường phù hợp với những bé trai dưới 6 tuổi, khi lớn hơn bé ít thích những loại xe mô hình mà sẽ lựa chọn những mẫu sản phẩm khác hứng thú hơn.

  2. Bộ lắp ghép Lego
    Bộ lắp ghép logo là một món đồ chơi không thể thiếu của các bé trai
    Bộ lắp ghép logo là một món đồ chơi không thể thiếu của các bé trai

    Nếu bé trai nhà bạn chưa có bộ đồ chơi lắp ghép Lego thì sẽ là một thiếu sót lớn. Bộ lắp ghép Lego là sản phẩm có thương hiệu từ Đan Mạch chuyên về sản xuất các đồ chơi lắp ghép nổi tiếng trên toàn thế giới.

    Bé sẽ được thỏa sức khám phá và phát huy khả năng sáng tạo của mình một cách tối đa để lắp ráp lên những sản phẩm xung quanh mình hoặc thông qua trí tưởng tượng của bản thân.

    Món đồ chơi này không chỉ an toàn mà còn mang tính giáo dục rất tốt, giúp bé phát triển trí thông minh một cách tự nhiên và lành mạnh.

  3. Đồ chơi Robot – Siêu nhân
    Một chú robot đồ chơi đang di chuyển trước mặt một bé trai gây nên sự thích thú cho bé
    Một chú robot đồ chơi đang di chuyển trước mặt một bé trai gây nên sự thích thú cho bé

    Bé trai nào mà chẳng mê những chú robot với siêu năng lực và khả năng chiến đấu tốt. Các mẫu robot hiện nay được bày bán rất nhiều trên thị trường là niềm đam mê của rất nhiều bé trai từ nhỏ cho đến cả khi trưởng thành.
    Robot trên thị trường bán cũng có rất nhiều mẫu mã và chủng loại, như là:

    Robot tĩnh: đây là loại robot không thể cử động hoặc thao tác cử động tay chân khá hạn chế. Kiểu robot này thường thích hợp với những bé trai có độ tuổi từ 1 đến 6..

    Robot lắp ghép, biến hình: kiểu robot này được tạo thành từ những mảnh ghép khác nhau và dựa vào sự sáng tạo của bé để tạo nên các mẫu robot độc đáo theo đúng sở thích của mình. Loại robot này chỉ thích hợp cho các bé ít nhất từ 4 tuổi trở lên, khi mà khả năng tư duy và lắp ráp bắt đầu phát triển.

    Robot đối kháng: đây là các mẫu robot có thể được điều khiển từ xa, 2 người chơi cho 2 con robot đối kháng với nhau. Thông thường những gia đình có các bé trai gần tuổi với nhau rất thích hợp khi mua loại robot này.

3.

Lời kết

Hy vọng với bài viết trên về những tiêu chí lựa chọn đồ chơi bé trai sẽ giúp các mẹ có thêm những thông tin hữu ích, cũng như thêm sự lựa chọn những đồ chơi phù hợp cho sự phát triển bé trai. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên tham khảo thêm các deal, mã giảm giá hiện đang có trên website chúng tôi để có thể mua sắm các với giá hời nhất có thể nhé.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

5/5 - (16 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general