Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên lazada dành cho người mới bắt đầu

Bán hàng online qua Lazada hiện đang được nhiều người lựa chọn. Nhưng không phải ai cũng biết cách đăng ký bán hàng trên Lazada nên để cho hiệu quả cao nhất thì mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Được người dùng tin tưởng lựa chọn nên kênh bán hàng Lazada trở thành nơi có lượng truy cập rất cao. Với ưu điểm nổi bật này đã giúp cho rất nhiều đơn vị muốn trở thành đối tác bán hàng của Lazada để bán các sản phẩm của mình. Vậy làm sao để đăng ký bán hàng trên Lazada đúng cách, chúng có đơn giản hay không thì chi tiết của bài viết dưới sẽ cho bạn thấy rõ nhất.

1.

Tại sao nên bán hàng trên Lazada?


Trước khi đến với cách đăng ký bán hàng trên Lazada thì chúng ta cùng tìm hiểu tại sao nhiều người lại lựa chọn Lazada để bán sản phẩm, hàng hóa của mình bạn nhé.

Vâng, nếu như bạn là một trong những người yêu thích kênh bán hàng online thì sẽ dễ dàng nhận ra rằng Lazada vẫn là sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam có được lượt truy cập mỗi tháng rất cao. Ra đời nhiều năm và hiện đang có tầm ảnh hưởng rộng khắp giúp khách hàng tiếp cận hàng hóa nhanh chóng và đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Và một khi đã được tham gia bán hàng trên Lazada thì chủ Shop sẽ nhận được nhiều lợi ích đó là: Bán hàng thuận tiện hơn, tăng danh số bán hàng với các chương trình khuyến mãi từ Lazada rất hiệu quả, sản phẩm được khách hàng biết đến nhiều hơn, thu hút khách hàng tiềm năng với số lượng cao nhất…

Đồng thời tại Lazada, Shop sẽ tránh được tình trạng bán phá giá bởi ở đây sẽ tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh để mọi người có thể hoàn toàn an tâm khi bán hàng cũng như là khi mua hàng.

Lazada luôn tạo được sự an tâm cho người bán lẫn người mua bởi lợi ích được đảm bảo nên rất được ưa chuộng
Lazada luôn tạo được sự an tâm cho người bán lẫn người mua bởi lợi ích được đảm bảo nên rất được ưa chuộng

Ngoài ra thì việc đăng ký bán sản phẩm trên Lazada hiện nay còn là miễn phí, bạn chỉ phải mất phí dịch vụ khi sử dụng các dịch vụ của Lazada – Đây là loại phí phát sinh khi bạn sử dụng dịch vụ cộng thêm của Lazada… Và có một vài điểm bạn cần chú ý đó là:

Mặc dù trên Lazada không áp dụng phí mặc định để phạt các nhà bán hàng có hành vi gian lận hay vi phạm khi kinh doanh trên Lazada. Nhưng, cũng sẽ bị đánh giá điểm thấp và giảm khả năng hiển thị sản phẩm, tắt sản phẩm và thậm chí là có thể bị chấm dứt hợp tác với Lazada khi vi phậm nhiều lần khi liên quan đến các vấn đề như là: Hủy đơn hàng do hết hàng hoặc sai giá, giao hàng chậm, giao sai hàng hóa, đóng gói sai cách…

Đó là những điểm mà bạn cần biết khi bán hàng trên Lazada. Sau đây là cách thức đăng ký bán hàng đúng chuẩn trên Lazada mà bạn có thể thực hiện để giúp cho việc kinh doanh của mình trở nên thuận lợi và phát triển nhanh hơn.

2.

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada không phải ai cũng biết


Nếu bạn đang có nhu cầu bán hàng và muốn biết đến cách đăng ký bán hàng trên Lazada thì có thể tham khảo như sau:

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị giấy tờ như là: Giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp, số tài khoản ngân hàng để giao dịch và cần phải có địa chỉ rõ ràng. Riêng đối với các shop chuyên về lĩnh vực thời trang như quần áo thì chỉ cần CMND và tài khoản ngân hàng là có thể tiến hành đăng ký theo các bước:

  1. Tạo tài khoản bán hàng

    Lúc này, bạn cần phải truy cập nhanh vào địa chỉ https://sellercenter.lazada.vn/apps/register/landing để đăng ký tài khoản theo yêu cầu mà Lazada đưa ra. Với những thông tin cơ bản như là số điện thoại, email, tên gian hàng, mật khẩu…giúp Lazada có thể liên hệ với bạn dễ dàng hơn. Khi đã xong thì bạn nhấn vào nút “Đăng ký” để làm các bước tiếp theo.

    Tạo tài khoản bán hàng là bước không thể thiếu khi đăng ký
    Tạo tài khoản bán hàng là bước không thể thiếu khi đăng ký

  2. Thông tin gian hàng

    Khi đã nhấn nút đăng ký thì bạn sẽ đến “Trang chủ giao diện của bán hàng Lazada” để yêu cầu cập nhập đủ thông tin. Trong đó, có cả quản lý thông tin địa chỉ, xác nhận thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng và đến đăng tải sản phẩm của bạn.

    Bạn sẽ bấm vào “Bắt đầu bán ngay”, điền thông tin tại trang tiếp theo như là địa chỉ cửa hàng/kho hàng rồi bấm “Duyệt” để hoàn tất thông tin. Lazada sẽ tiến hành kiểm tra thực tế thông tin bạn cung cấp nên cần cung cấp chính xác ở mục này bạn nhé.

  3. Đăng tải các giấy tờ cần thiết

    Cách đăng ký bán hàng trên Lazada được đánh giá là rất đơn giản nhưng để đảm bảo mọi quyền lợi thì cũng cần phải đầy đủ thông tin. Trong đó, Giấy phép kinh doanh bạn cần phải chuẩn bị bản scan cả mặt trước và mặt sau. Nếu là shop thời trang thì bản scan giấy CMND là đủ. Khi đã xong phần này thì bạn hãy bấm vào nút “Duyệt” bạn nhé.

  4. Cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng

    Để giúp cho việc thanh toán các đơn hàng thành công trở nên nhanh chóng thì bạn cần phải cung cấp đầy đủ thông tin về ngân hàng của bạn cho Lazada. Bước này rất dễ dàng nên bạn hãy điền đầy đủ vào nhé.

  5. Đăng tải sản phẩm cần bán

    Với các bước trên thì bạn đã đăng ký thành công. Lúc này bạn có thể trở về “Trang chủ giao diện bán hàng” để đăng tải sản phẩm của mình với thông tin càng chi tiết càng tốt để khách hàng khi truy cập vào dễ dàng chọn lựa.

    Đăng tải thông tin sản phẩm chi tiết sẽ giúp bạn bán hàng tốt hơn
    Đăng tải thông tin sản phẩm chi tiết sẽ giúp bạn bán hàng tốt hơn

  6. Nộp chứng từ cho sản phẩm thương hiệu hoặc nhập kho Lazada

    Một đơn vị uy tín, chuyên về những sản phẩm chính hãng thì việc bạn cần đăng ký thương hiệu hoặc muốn nhập hàng vào kho Lazada thì bạn cần nộp chứng từ bạn nhé. Ở đây sẽ có một số quy định mà bạn nên tìm hiểu thêm để tránh sai sót.

Và một lưu ý dành cho bạn khi đến với Lazada đó là tại đây để giúp người bán hàng có thể dễ dàng phân tích doanh thu thì bạn chỉ cần truy cập vào công cụ phân tích là đã có được thông tin mình cần mà không mất quá nhiều thời gian hay công sức.

Đó là cách đăng ký bán hàng trên Lazada rất nhanh chóng và đơn giản. Chỉ cần hoàn thành các bước trên là bạn đã có thể bắt đầu công việc bán hành của mình trên kênh bán hàng online hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam.

3.

Một vài bí quyết giúp bạn bán hàng trên Lazada tốt hơn


Dù trên Lazada có số lượng khách truy cập rất nhiều nhưng để giúp cho Shop của bạn có được nguồn khách ổn định và không ngừng tăng lên thì cũng cần phải có bí quyết đó là:

Luôn cập nhật thường xuyên sản phẩm của mình, điều này sẽ giúp thu hút được khách hàng. Và cần chú trọng từ hình ảnh đến cả nội dung để đảm bảo tính thẩm mỹ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn. Ở đây mỗi sản phẩm sẽ cần ít nhất là 3 ảnh, có gắn logo hoặc hotline của cửa hàng bạn để đảm bảo không bị đánh cấp hình ảnh bạn nhé. Đặc biệt, để giúp khách hàng tin tưởng hơn thì việc chụp hình thật vẫn cách tốt nhất giúp bạn nhận được sự chú ý của người mua hàng.

Tương tác tốt và phản hồi nhanh vẫn là một yếu tố rất cần dành cho bất kỳ người chủ Shop nào. Bởi đây sẽ là thái độ phục vụ đối vời người mua cũng như là khẳng định được rằng Shop của bạn luôn chuyên nghiệp, quan tâm đến khách hàng. Nhờ vào đó sẽ được đánh giá và nhận xét tốt hơn, làm tăng mức độ uy tín dành cho bạn.

Bên cạnh tương tác tốt với khách hàng bạn cần đóng gói sản phẩm thật cẩn thận
Bên cạnh tương tác tốt với khách hàng bạn cần đóng gói sản phẩm thật cẩn thận

Đặc biệt đừng bỏ qua cách đóng gói cẩn thận và tinh tế bạn nhé. Bởi khi khách hàng nhận họ sẽ nhìn vào đó để đánh giá Shop của bạn, dù là chưa xem sản phẩm bên trong. Ngoài ra thì việc đóng gói cẩn thận, chắn và đẹp còn giúp hàng hóa của bạn được bảo vệ tốt hơn nên sẽ là yếu tố rất cần khi muốn bán hàng hiệu quả trên Lazada bạn nhé. Bên cạnh các yếu tố trên còn có việc theo dõi đơn hàng để kịp thời xử lý khi có sự cố bất ngờ.

4.

Lời kết


Hy vọng, với những thông tin trên về hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên lazada dành cho những người mới bắt đầu sẽ giúp ích cho bạn. Hãy nhanh tay đăng ký và đưa ra chiến lược bán hàng Lazada hiệu quả bạn nhé. Chúc các bạn thành công.

Hãy theo dõi chondeal247 để nắm thêm những thông tin hữu ích dành cho bạn nhé.
Cám ơn các bạn đã quan tâm và đọc thông tin.

4.8/5 - (23 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general