[GIẢI ĐÁP] Đăng ký bán hàng trên Lazada có bị mất phí không?

Theo số liệu gần đây nhất, lượng người truy cập vào sàn thương mại điện tử Lazada hiện đứng thứ hai tại Việt Nam. Có thể thấy, nền tảng thương mại điện tử này cung cấp nhiều cách để người bán tiếp cận khách hàng. Bài viết dưới đây chondeal247 sẽ cung cấp đến bạn đọc và các chủ shop những thông tin quan trọng về bán hàng trên Lazada, cũng như việc đăng ký bán hàng trên Lazada có mất phí không? Mời bạn đọc cùng tham khảo.

1.

Những ưu điểm khi bán hàng trên Lazada

Tham gia thương mại điện tử là một trong những xu hướng tất yếu của người bán hàng. Thay vì chi rất nhiều tiền cho mặt bằng, người bán có thể chỉ cần đầu tư vào kho bãi và tiếp thị và quảng cáo mà vẫn nhận được rất nhiều đơn đặt hàng. Nền tảng thương mại điện tử Lazada cho phép người bán dễ dàng tạo gian hàng. Hơn nữa, đăng ký gian hàng trên Lazada sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người bán.
  • Có một cơ hội tuyệt vời để tiếp cận với khách hàng:
    Các chủ cửa hàng trong ngành bán lẻ thường thấy các khu phố mua sắm có nhiều cửa hàng kinh doanh cùng một mặt hàng. Các sản phẩm cùng loại thậm chí còn được đặt cạnh nhau trong trung tâm mua sắm và siêu thị. Điều này là do khách hàng thường thích so sánh giá khi mua sắm và điều này cũng giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Khi shop bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada, sản phẩm của shop sẽ được hiển thị cùng với nhiều sản phẩm khác cùng ngành hàng. Do đó, cửa hàng có nhiều cơ hội bán sản phẩm hơn.
  • Giảm thiểu chi phí mặt bằng:
    Thay vì tốn nhiều chi phí cho mặt bằng, điện nước, nhân viên, dọn dẹp,… thì các chủ cửa hàng chỉ nên đầu tư kho bãi và sử dụng thêm tiền cho marketing, quảng cáo sản phẩm. Đây cũng được coi là một trong những lợi ích giúp các sàn thương mại điện tử có lợi thế hơn so với các mô hình bán hàng truyền thống.
Bán hàng trên Lazada mang lại nhiều ưu điểm vượt trội cho người bán
Bán hàng trên Lazada mang lại nhiều ưu điểm vượt trội cho người bán
2.

Vì sao nên đăng ký bán hàng trên Lazada?

Hầu hết người bán đều băn khoăn việc nên đăng ký bán hàng trên Lazada hay Shopee trước khi bắt đầu kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Hiện tại, đây là hai nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam với lượng truy cập lớn. Bên cạnh đó, hệ thống Lazada giúp các nhà bán hàng vận hành công việc bán hàng tốt với đầy đủ các khâu từ traffic, vẫn chuyển, hệ thống đơn hàng, chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các sự kiện,…

Với người kinh doanh, thì các chủ shop nên kết hợp cả 2 nền tảng thương mại điện tử Shopee và Lazada để việc kinh doanh có thể tối đa hóa lợi nhuận.

3.

Để đăng ký bán hàng trên Lazada cần những điều kiện gì?

Hiện tại việc đăng ký bán hàng trên Lazada rất đơn giản. Đầu tiên, người bán phải xác định mình có đủ điều kiện để đăng ký bán hàng trên Lazada hay không. Sau đây là chi tiết cụ thể của các điều kiện này:
  • Người bán hàng trong nước phải có trụ sở tại Việt Nam và có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (với doanh nghiệp bán hàng).
  • Người bán hàng quốc tế phải có trụ sở chính tại Trung Quốc, Hàn Quốc hoặc Nhật Bản, cũng như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Với nhà bán hàng của Lazada Mall: Bạn phải tuân thủ các điều khoản trong chính sách của Lazada Mall.
Các nhà bán hàng phải đáp ứng các điều kiện về sàn trước khi đăng ký gian hàng của mình
Các nhà bán hàng phải đáp ứng các điều kiện về sàn trước khi đăng ký gian hàng của mình
4.

Đăng ký bán hàng Lazada có phải mất phí không?

Theo chính sách mới nhất của Lazada, sàn thương mại điện tử này sẽ không tính phí đăng ký. Nói cách khác, bạn có thể mở gian hàng trên Lazada miễn phí. Tuy nhiên, để tham gia kinh doanh, bạn phải trả một số khoản phí liên quan đến phí dịch vụ, phí thanh toán, phí giao hàng của sàn giao dịch này.
5.

Các bước để đăng ký gian hàng Lazada thành công

Sau khi đáp ứng đủ các điều kiện đăng ký bán hàng trên Lazada, bạn có thể bắt đầu đăng ký bán hàng. Chỉ cần bạn làm theo phần hướng dẫn cách đăng ký bán hàng Lazada như sau:

Bước 1: Truy cập sellercenter.Lazada.vn, trang đăng ký bán hàng chính thức của Lazada. Điều quan trọng là phải nhập chính xác địa chỉ này trong trình duyệt. Trên thực tế, đã có báo cáo về những kẻ mạo danh Lazada sử dụng các địa chỉ tương tự như trang bán hàng chính thức. Những trang web không có thật này sẽ thu thập và bán thông tin cá nhân của người tham gia. Các nhà bán hàng nên lưu ý thông tin này.

Bước 2: Nhấn vào nút đăng ký. Người bán nhấp chuột để tạo một tài khoản mới

Bước 3: Lựa chọn hình thức bán hàng phù hợp. Nhà bán hàng trên Lazada hiện có 3 lựa chọn: nhà bán hàng Lazada Mall, nhà bán hàng trong nước và nhà bán hàng quốc tế. Vui lòng xem lại các yêu cầu đủ điều kiện cho từng mục để đảm bảo bạn đủ điều kiện.

Bước 4: Nhập thông tin của bạn và tải lên những giấy tờ cần thiết. Điền thông tin vào các ô theo hệ thống hướng dẫn ở bước này. Ngoài ra, bạn phải tải lên hình ảnh scan/chụp ảnh của một số giấy tờ, chẳng hạn như căn cước công dân/giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy chứng nhận quyền sở hữu nhãn hiệu/giấy chứng nhận ủy quyền từ chủ sở hữu nhãn hiệu.

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin mà hệ thống yêu cầu
Vui lòng điền đầy đủ các thông tin mà hệ thống yêu cầu

Bước 5: Kiểm tra và kích hoạt tài khoản qua email. Sau khi kích hoạt, người bán đã hoàn tất quá trình đăng ký bán hàng khi kết thúc bước này.

6.

Một số lưu ý cần biết để bán hàng trên Lazada

Khi chủ shop đã hoàn tất các bước đăng ký gian hàng trên Lazada, quá trình bán hàng sẽ bắt đầu. Sau đây là một vài lưu ý cần biết để giúp quá trình bán hàng của shop được tốt hơn:
  • Xây dựng một quy trình chuẩn từ xác nhận đơn hàng đến giao hàng cho việc vận chuyển và chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
  • Tạo file lưu thông tin khách hàng để có thể chăm sóc khách hàng họ tốt hơn trong những lần mua hàng sau.
  • Kiểm tra doanh thu, các khoản phí phải trả một cách thường xuyên. Đồng thời tìm hiểu, cập nhật, nắm vững công thức tính các khoản chi phí để bảo vệ quyền lợi của mình.
7.

Lời kết

Bài viết trên chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu đăng ký bán hàng trên Lazada có mất phí không và cách đăng ký bán hàng trên Lazada. Hi vọng người bán đã có thêm nhiều thông tin hữu ích qua bài viết này. Chúc các seller đăng ký mua bán thành công và thu được nhiều lợi nhuận. Hãy theo dõi kênh chondeal247 để thường xuyên cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác.

Hãy chia sẻ những thông tin này với người thân và bạn bè của mình nhé !!!

4.9/5 - (15 bình chọn)

Vui lòng để lại bình luận của bạn !!!

Bình Luận

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general