Collagen là gì? Collagen có công dụng như thế nào đối với làn da và sức khỏe

Collagen có thể được tìm thấy ở hầu hết các bộ phận của cơ thể, bao gồm da, tóc và móng tay, cũng như sụn, xương và mô. Collagen có nhiều nhất trong số này trong da. Tuy nhiên, sau tuổi 30, cơ thể mất dần khả năng sản sinh collagen, ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe.

Do đó, việc bổ sung collagen là rất quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể và vẻ đẹp của làn da.

1.

Tìm hiểu về collagen là gì?

Collagen là một loại protein có cấu trúc đặc biệt, hoạt động như một chất kết dính để kết nối các mô khắp cơ thể, bao gồm da, xương, cơ, gân và dây chằng. Có ít nhất 16 loại collagen khác nhau, trong đó phổ biến nhất là loại I, II, III và IV.
Collagen cực kỳ có lợi cho làn da và sức khỏe
Collagen cực kỳ có lợi cho làn da và sức khỏe
  • Loại I: là loại phổ biến nhất, chiếm tới 90% tổng lượng collagen trong cơ thể và được tìm thấy trong cấu trúc da, gân, sụn sợi, xương, răng và mô liên kết.
  • Loại II: Sụn đàn hồi và khớp đệm.
  • Loại III: Tập trung ở cấu trúc cơ, động mạch và cơ quan.
  • Loại IV: Được tìm thấy trong nhiều lớp của da, loại này hỗ trợ quá trình thanh lọc.

Nhiều loại collagen khác nhau hiện nay đã được các nhà sản xuất phát triển để bổ sung cho cơ thể, giúp duy trì vẻ đẹp làn da, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe. Để đáp ứng nhu cầu và sở thích đa dạng của người tiêu dùng, collagen có sẵn ở dạng lỏng, bột, thạch và viên nén.

2.

Điểm qua 7 công dụng tuyệt vời của collagen đối với làn da và sức khỏe

Collagen cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể. Dưới đây là 7 lợi ích đáng kinh ngạc của collagen đối với sức khỏe và làn da mà bạn không nên bỏ qua.
  1. Công dụng tuyệt vời của collagen đối với làn da
    Collagen chiếm 70% cấu trúc da và kết hợp với elastin để tạo thành mạng lưới nâng đỡ. Do đó, collagen là một thành phần quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi và sự tươi trẻ của làn da.

    Hơn nữa, vì collagen góp phần tích cực vào việc sản xuất các tế bào mới, nó hỗ trợ làm lành nhanh các vết thương hở hoặc sẹo mụn trên da.

  2. Collagen có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, xương khớp
    Hàm lượng collagen dao động từ 80% trong cấu trúc xương đến hơn 50% trong cấu trúc sụn. Nhờ đó, lượng collagen dồi dào góp phần giúp xương khớp khỏe mạnh và linh hoạt.

    Collagen hoạt động như một chất bôi trơn trong các khớp, có thể giúp giảm đau ở những người bị viêm và sưng tấy. Do đó, bắt đầu từ tuổi 25, bạn nên bổ sung collagen để phòng tránh các bệnh về xương khớp như loãng xương, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, khô khớp, cứng khớp.

  3. Collagen giúp hỗ trợ tăng cơ
    Theo nghiên cứu, collagen giúp kích thích sản sinh hormone tăng trưởng, giúp tăng cơ và sức mạnh. Do đó, collagen thường xuyên được khuyên dùng cho những người tham gia thể thao để giúp tăng cơ, kích thích hiệu quả tập luyện, săn chắc cơ thể.

    Collagen cũng giúp cơ thể duy trì vẻ ngoài trẻ trung và khỏe mạnh bằng cách hạn chế mất cơ do tuổi tác.

    Collagen giúp hỗ trợ chức năng cho cơ bắp hiệu quả
    Collagen giúp hỗ trợ chức năng cho cơ bắp hiệu quả

  4. Công dụng giúp hỗ trợ sức khỏe về tim mạch
    Collagen là một trong những thành phần cấu trúc của thành mạch máu, góp phần vào khả năng bảo vệ sức khỏe của thành mạch. Sự thiếu hụt collagen có thể làm cho các thành mạch yếu và dễ bị tổn thương.

    Nhờ đó, việc bù đắp lượng collagen thiếu hụt của cơ thể sẽ giúp tăng tính đàn hồi của thành mạch, ngăn ngừa sự hình thành các mảng xơ vữa động mạch, điều hòa huyết áp, ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ. Do đó, việc cải thiện sức khỏe tim mạch đòi hỏi phải bổ sung đủ lượng collagen cho cơ thể hàng ngày.

  5. Collagen giúp cải thiện sức khỏe về não bộ
    Theo một số nghiên cứu, uống collagen đúng cách còn giúp cải thiện chức năng não bộ, giảm căng thẳng mệt mỏi, giảm dần các triệu chứng hồi hộp, lo lắng.

    Do đó, những người thường xuyên làm việc căng thẳng, áp lực nên bổ sung collagen hàng ngày để giúp tinh thần minh mẫn, sáng suốt, khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn.

  6. Collagen giúp hỗ trợ hình thành tóc móng chắc khỏe
    Collagen là một chất dinh dưỡng khác hỗ trợ sự hình thành keratin trong tóc và móng tay. Nhờ đó, việc bổ sung collagen đầy đủ sẽ giúp hạn chế tình trạng tóc, móng tay giòn gãy, cải thiện mái tóc khô xơ trở nên chắc khỏe, bóng mượt, giảm gãy rụng.

    Collagen cũng hỗ trợ trong việc duy trì mái tóc và móng tay khỏe mạnh
    Collagen cũng hỗ trợ trong việc duy trì mái tóc và móng tay khỏe mạnh

  7. Collagen giúp hệ tiêu hóa, đường ruột khỏe mạnh
    Collagen cũng được tìm thấy trong thành phần cấu trúc của các mô trong đường tiêu hóa và đường ruột. Nhờ đó, bổ sung collagen sẽ giúp đường ruột khỏe mạnh hơn, tăng khả năng hấp thụ nước của đường ruột, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru hơn.

    Các chất bổ sung collagen, theo các chuyên gia, có thể giúp chữa các bệnh như viêm loét đại tràng, loét dạ dày và hội chứng ruột rò rỉ.

3.

Liệu trình sử dụng collagen để có hiệu quả tốt

Khả năng hấp thụ collagen tối đa của cơ thể thay đổi tùy theo cơ địa, nhưng tối đa chỉ từ 5-25g mỗi ngày. Nếu uống quá nhiều, cơ thể sẽ đào thải lượng collagen dư thừa, lượng collagen này sẽ bị lãng phí hoặc tích trữ trong các mô, lâu ngày gây ra mụn hoặc ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Liệu trình uống collagen hiệu quả nhất theo các chuyên gia y tế là uống liên tục từ 2 – 3 tháng với liều lượng theo khuyến cáo của nhà sản xuất, sau đó ngưng từ 1 – 2 tháng rồi mới bắt đầu liệu trình tiếp theo.

Uống 3-4 liệu trình mỗi năm sẽ giúp collagen được hấp thụ và phát huy tối đa hiệu quả trong việc cải thiện vẻ đẹp làn da cũng như sức khỏe tổng thể.

Do công nghệ sản xuất tiên tiến, nó đã được chứng minh là cung cấp lượng peptide phù hợp mà không làm suy giảm chức năng thận ở người khỏe mạnh, đặc biệt đối với các loại collagen thủy phân, vì vậy nó có thể được sử dụng hàng ngày để đạt được kết quả tốt cho sức khỏe.

5/5 - (12 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general