[GIẢI ĐÁP] Tại sao Lazada không có thanh toán khi nhận hàng COD? Cách khắc phục như thế nào?

Thanh toán khi nhận hàng là lựa chọn hàng đầu cho những ai mới bắt đầu mua sắm trên Lazada. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, phương thức thanh toán này không khả dụng. Cụ thể hơn, Lazada đã khóa nó, và bạn vẫn chưa hiểu tại sao Lazada không có cho thanh toán khi nhận hàng? Và làm cách nào để bạn mở lại COD đã bị khóa? Trong bài viết này, chondeal247 sẽ chia sẻ về vấn đề này và cách giải quyết tốt nhất cho bạn.

1.

Tại sao Lazada không có cho thanh toán khi nhận hàng (COD)?

Thực ra có nhiều lý do dẫn đến việc Lazada không cho bạn thanh toán khi nhận hàng, nhưng nguyên nhân chủ yếu thường là do người dùng. Tính năng này bị khóa do hành động của người dùng, dù cố ý hay vô ý. Sau đây là một số lý do bạn thường gặp phải:
  • Địa chỉ giao hàng của bạn không nằm trong số các khu vực chấp nhận thanh toán khi nhận hàng. Đây là một nguyên nhân rất hiếm gặp hiện nay.
  • Người bán không cung cấp phương thức thanh toán khi nhận được món hàng bạn muốn đặt mua. Chẳng hạn như: thẻ cào điện thoại, E-Voucher, vé xem phim, v.v.
  • Tổng giá trị đơn hàng của bạn vượt quá hạn mức thanh toán khi nhận hàng của Lazada. Theo như mình nhớ, giới hạn tối đa là 50 triệu đồng; nếu bạn vượt quá số tiền này, bạn phải trả trước.
  • Do lịch sử giao hàng không thành công, tài khoản của bạn đã bị cấm chấp nhận thanh toán khi giao hàng.
Tại sao Lazada không có cho thanh toán khi nhận hàng COD

Lưu ý:

  • Hệ thống Lazada sẽ kiểm tra lịch sử giao hàng của bạn một cách thường xuyên. Nếu bạn có lịch sử nhiều lần giao hàng trả tiền khi giao hàng không thành công. Bạn có thể bị khóa thanh toán COD trong bốn tháng.
  • Sau khi hết thời gian bị khóa, Lazada sẽ xem xét mở khóa tính năng COD cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn có tiền sử giao hàng thất bại thường xuyên, bạn vẫn có thể tiếp tục bị khóa.
2.

Một số trường hợp khác COD không được kích hoạt không phải do bị khóa

Không phải nếu không chọn được, nghĩa là bạn sẽ bị khóa tính năng thanh toán. Có lẽ nó chỉ đơn giản là bị vô hiệu hóa vì một số lý do. Ngoài các trường hợp sản phẩm không hỗ trợ các tính năng như thẻ cào điện thoại hay e-voucher, có một số trường hợp COD cũng bị vô hiệu hóa:
  • Đơn hàng của bạn chỉ chứa một sản phẩm và sản phẩm đó không chấp nhận COD. Sản phẩm đó không phải là thẻ cào điện thoại hay e-voucher. Trường hợp này là do shop không kích hoạt hình thức thanh toán COD cho sản phẩm. Bạn có thể giải quyết vấn đề bằng cách mua những mặt hàng đó từ một cửa hàng / shop khác.
  • Đơn đặt hàng của bạn có một số sản phẩm, nhưng một trong số đó không chấp nhận COD. Do đó, bạn không thể thanh toán bằng COD. Trong trường hợp này, bạn có thể xóa sản phẩm khỏi đơn đặt hàng của mình để xác định sản phẩm nào bị lỗi. Khi xác định sản phẩm không có COD thì loại bỏ và thay thế bằng một sản phẩm tương tự từ Shop khác.
3.

Cách xử lý khi Lazada không cho bạn thanh toán khi nhận hàng


Tại sao Lazada không có thanh toán khi nhận hàng COD và cách xử lý khi Lazada không cho bạn thanh toán khi nhận hàng

Vâng! Bây giờ bạn đã hiểu nguyên nhân tại sao tính năng thanh toán khi nhận hàng COD không được khả dụng rồi đấy. Cách xử lý cho vấn đề này cũng khá đơn giản, chondeal247 sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề theo từng nguyên nhân cụ thể:

  • Nếu bạn sống ở một địa điểm không được kích hoạt COD. Sau đó bạn chọn một địa chỉ gần đó có nhận COD, khi nhận hàng bạn hãy nhờ nhân viên giao hàng mang đến cho bạn. Có thể trả thêm ít phí vận chuyển cho shipper. Cũng cần nhớ là khoảng cách giữa điểm đó và vị trí hiện tại của bạn không quá xa nhé.
  • Bạn phải thanh toán trước khi mua thẻ cào điện thoại hoặc e-voucher, nên sẽ không có cách thức nào xử lý vấn đề này đâu.
  • Tổng đơn hàng của bạn vượt quá giới hạn thanh toán COD. Nếu hạn mức là 50 triệu mà đơn hàng của bạn gồm nhiều sản phẩm thì bạn có thể chia đơn hàng thành nhiều đơn hàng nhỏ. Nếu đơn hàng của bạn chỉ có 1 sản phẩm vượt quá 50 triệu thì sẽ không có cách xử lý, trường hợp này bạn phải thanh toán trước rồi đấy.
  • Nếu tài khoản Lazada của bạn bị khóa thanh toán COD do lịch sử giao hàng không thỏa điều kiện. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không thể thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng trong bốn tháng. Hiện tại bạn có thể thanh toán trước bằng thẻ tín dụng, thẻ ATM hoặc ví điện tử Lazada hỗ trợ. Để mua hàng trên Lazada, hiện tại bạn có thể sử dụng ví Momo hoặc ZaloPay. Một lựa chọn khác là tạo tài khoản Lazada mới và mua sắm mà không bị khóa COD.
4.

Một vài lưu ý để tránh bị khóa thanh toán COD trên Lazada

Khi tính năng thanh toán COD bị vô hiệu hóa, phần lớn không phải do cố tình không nhận hàng mà do không nhớ nhận hàng hoặc không đủ điều kiện nhận hàng. Những yếu tố này khiến đơn hàng giao không thành công và Lazada sẽ khóa tính năng thanh toán khi nhận hàng của bạn.

Dưới đây là một số lưu ý để giúp bạn tránh bị khóa tính năng COD:

  • Khi đặt hàng, hãy đảm bảo bạn nhập chính xác tên, số điện thoại và địa chỉ. Điều này là cần thiết để nhân viên giao hàng có thể mang hàng đến cho bạn. Nếu bạn phát hiện ra một đơn đặt hàng không chính xác, hãy hủy ngay lập tức và đặt hàng lại.
  • Kiểm tra trạng thái đơn đặt hàng của bạn một cách thường xuyên để xem kiện hàng của bạn đã đến đâu. Khi trạng thái là “Đang giao hàng” thì bạn phải chú ý thật kỹ điện thoại của mình để tránh bỏ lỡ cuộc gọi của Shiper. Nếu bạn thấy có số lạ gọi nhỡ, hãy gọi lại ngay vì đó có thể là người giao hàng.
  • Nếu bạn không ở nhà, người thân có thể hỗ trợ lấy hàng dùm bạn. Ngoài ra, yêu cầu người nhà nhận hàng và thanh toán đầy đủ. Điều này giúp bạn không bị tình trạng nhận hàng thất bại.
  • Hãy cân nhắc kỹ các lựa chọn của bạn trước khi đặt hàng để tránh trường hợp phải hủy đơn do từ chối nhận hàng.
  • Sau khi đặt hàng thành công, quý khách phải chuẩn bị đủ tiền để thanh toán cho shipper khi nhận hàng. Trường hợp này hiếm khi gặp phải, nhưng vẫn có thể xảy ra.
5.

Lời kết

Nói tóm lại, thanh toán khi nhận hàng là một lựa chọn an toàn mà nhiều người mới mua sắm trực tuyến ưa thích. Tuy nhiên, có muôn vàn nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến việc tại sao Lazada không có thanh toán khi nhận hàng. Bạn nên nhớ rằng bạn sẽ không bị khóa tính năng COD nếu giao hàng không thành công. Điều này sẽ giúp bạn mua sắm thoải mái. Chúc bạn luôn vui vẻ và mua sắm trên Lazada. Hãy theo dõi kênh chondeal247 để thường xuyên cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác.

Hãy chia sẻ những thông tin này với người thân và bạn bè của mình nhé !!!

4.8/5 - (17 bình chọn)

Vui lòng để lại bình luận của bạn !!!

Bình Luận

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general