[Review] Top 10+ thương hiệu loa vi tính nào hay và tốt nhất 2023 – Được người dùng ưa chuộng

Loa máy tính, một thiết bị tiện ích không thể tách rời với máy tính, sản phẩm chất lượng giúp nâng tầm trải nghiệm âm nhạc và luôn là yếu tố mà khách hàng tìm kiếm. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn top 10+ thương hiệu loa vi tính nào hay và tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Nhiều người thưởng thức một tách cà phê sau một ngày dài làm việc, nhưng một số khác lại thích nghe bản nhạc yêu thích với âm thanh sống động và chất lượng cao. Vì âm nhạc là cách giải tỏa căng thẳng và thư giãn đầu óc hiệu quả nhất. Và điều này hoàn toàn được đáp ứng khi hiện nay có rất nhiều dòng loa đa dạng từ kiểu dáng đến kích thước.

Nhận biết được điều này, chúng tôi luôn mong muốn để giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn, tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn thiếu kinh nghiệm chọn loa vi tính phù hợp. Chính vì vậy, bài viết sau sẽ giúp bạn những thông tin cần thiết để có thể chọn mua sản phẩm phù hợp và chất lượng.

Top 10+ loa vi tính hãng nào hay và tốt nhất hiện nay
Top 10+ loa vi tính hãng nào hay và tốt nhất hiện nay?

>> Xem thêm: Nên mua loa SoundMax loại nào tốt nhất giữa: A920, M2 hay M7?
>> Xem thêm: Top 10+ loa soundbar tốt nhất và bán chạy
>> Xem thêm: Top 10+ đầu amply karaoke tốt nhất

1.

Tổng quan về loa vi tính

Loa vi tính đơn giản là thiết bị được kết nối với máy tính hoặc điện thoại thông minh thông qua jack cắm và phát ra âm thanh phục vụ nhu cầu của con người từ xem phim, nghe nhạc đến xử lý công việc …

Cấu tạo của loa máy tính gồm có: các loa vệ tinh và loa siêu trầm. Người ta thường dùng loa siêu trầm và số lượng loa vệ tinh để phân loại loa vi tính. Chúng thường được ký hiệu bằng các chữ X.Y, trong đó X đại diện cho số lượng loa vệ tinh và Y đại diện cho số lượng loa trầm. Ví dụ: Vì X.Y là 2.0, loa sẽ có hai loa vệ tinh nhưng không có loa trầm. Và nếu dòng loa có ký hiệu là 2.1, thì có nghĩa loa gồm: hai loa vệ tinh và 1 loa trầm …

2.

Loa vi tính – Những ưu điểm, lợi ích nổi bật

Hiện nay, rất nhiều loại loa vi tính xuất hiện trên thị trường nhưng nhìn chung chúng đều có những ưu điểm rất nổi bật như:
  • Kích thước nhỏ gọn rất phù hợp với hầu hết không gian vừa và nhỏ của người dùng.
  • Loa thường được tích hợp mạch khuếch đại tín hiệu, nên người dùng có thể cắm chúng trực tiếp vào đầu ra âm thanh mà không cần thông qua bộ khuếch đại hoặc amply nào cả.
  • Chất liệu loa cao cấp mang đến sự an toàn, âm thanh hay, sang trọng, hiện đại.
  • Công suất loa vi tính không lớn nhưng đảm bảo chất lượng âm thanh tốt khi sử dụng trong không gian nhỏ …

Ngoài ra, loa vi tính được thiết kế với màu sắc đẹp, bắt mắt mang đến tính thẩm mỹ cao, tinh tế, phù hợp với mọi không gian nội thất từ bình dân đến cao cấp.

3.

Những tiêu chí giúp chọn mua loa vi tính nào hay và tốt nhất

Để sở hữu loa vi tính tốt, ngoài việc biết được ưu điểm của loại loa mình thích, bạn cũng nên trang bị cho mình những kinh nghiệm và tiêu chí lựa chọn loa sau:
  1. Nhu cầu sử dụng:
    Tiêu chí đầu tiên để bạn chọn được một chiếc loa vi tính chất lượng cao là bạn phải xác định được nhu cầu sử dụng loa của mình để làm gì. Bởi vì một lẽ đơn giản, khi bạn đã hiểu rõ về nhu cầu của mình thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. Bởi hầu hết các sản phẩm ra đời đều vì tiêu chí này của khách hàng và chúng sẽ rất đa dạng giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn. Chẳng hạn như, khi bạn mua loa để nghe nhạc, giải trí thì nên chọn loa vi tính 2.1 đến 4.1. Và nếu bạn muốn phục vụ cho công việc biên tập nhạc thì yêu cầu loa phải là 5.1 trở lên là hợp lý nhất.

    Hiểu được yêu cầu sử dụng sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn loa vi tính tốt nhất
    Hiểu được yêu cầu sử dụng sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn loa vi tính tốt nhất

  2. Chất liệu:
    Để đạt được chất lượng cao, loa vi tính thường được làm từ gỗ và nhựa. Mỗi chất liệu đều có những ưu điểm riêng nên việc đầu tư loại nào tốt, đó còn là tùy thuộc vào người sử dụng. Tuy nhiên, gỗ vẫn là vật liệu vượt trội về chất lượng âm thanh, nghe ấm hơn và tạo vẻ sang trọng nên được người dùng ưa chuộng hơn. Nếu thích đồ nhựa, bạn nên đầu tư ngay vì dòng loa này cũng có thiết kế tinh tế, màu sắc mới lạ và quan trọng hơn cả là giá cả phù hợp với túi tiền của đại đa số người dùng hơn.
  3. Giá thành:
    Vì loa vi tính là dòng sản phẩm cần thiết đối với tất cả mọi người nên giá thành của chúng rất đa dạng từ thấp đến cao. Và chúng thường được chia thành ba phân khúc giá: dưới 300.000 đồng, 300.000 đến 1 triệu, và trên 1 triệu. Giá càng cao thì chất lượng âm thanh và thiết kế mẫu mã càng đẹp, đây là điều mà bạn cần cân nhắc trước khi mua loa vi tính.
  4. Chất lượng âm thanh:
    Một chiếc loa vi tính được khách hàng ưa chuộng phải có ưu điểm về chất lượng âm thanh. Và điều này sẽ mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái và trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng âm thanh của loa phụ thuộc vào độ lớn của công suất, vì vậy ngay khi mua, bạn nên chú ý đến công suất thường được in bên ngoài vỏ loa.
  5. Số lượng loa nhỏ:
    Một chiếc loa tốt thường sẽ đi kèm với 2 loa nhỏ. Và mỗi bộ loa vi tính ngày nay sẽ bao gồm nhiều loại loa nhỏ chuẩn đi kèm, đôi khi có thể lên đến 4 chiếc. Do đó, khi lựa chọn một chiếc loa vi tính nào hay và tốt nhất, bạn cũng nên xem xét đến cả không gian trống để cân nhắc chọn số lượng loa nhỏ đi kèm cho phù hợp.
  6. Card âm thanh:
    Card âm thanh là thiết bị lưu trữ và truyền tải âm thanh nên có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng âm thanh của bộ loa vi tính mà bạn đang quan tâm. Do đó, khi mua loa, hãy chọn sản phẩm có hỗ trợ card âm thanh để âm thanh phát ra to và rõ hơn. Loa máy tính hiện đại có card âm thanh tích hợp sẵn trên bo mạch nên chất lượng âm thanh không cao, nhưng nếu bạn muốn nghe to và rõ hơn, bạn có thể trang bị thêm card âm thanh rời.
  7. Thương hiệu, chế độ bảo hành:
    Một yếu tố quan trọng nhất của hầu hết khách hàng khi mua loa vi tính là lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để có được sản phẩm chất lượng, âm thanh hay và an toàn cho người dùng.. Cũng đừng coi thường chế độ bảo hành sản phẩm vì nó giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm cũng như dễ dàng đổi trả, sửa chữa nếu có vấn đề hư hỏng.
  8. Địa chỉ bán hàng uy tín:
    Lựa chọn sản phẩm chính hãng và chất lượng cao luôn giúp bạn đáp ứng được nhu cầu của mình, nhưng điều này chỉ được đảm bảo khi bạn mua từ những nguồn uy tín. Bởi tại đây sẽ có những dịch vụ cung cấp và phân phối ra thị trường chuyên nghiệp và đúng tiêu chuẩn hơn. Quan trọng hơn cả là có đội ngũ nhân viên tận tình sẵn sàng hỗ trợ khách, đảm bảo phục vụ những khách hàng khó tính nhất.
4.

Top 10+ thương hiệu loa vi tính nào hay và tốt nhất hiện nay

Dưới đây là một số gợi ý về các mẫu loa vi tính phổ biến được sử dụng rộng rãi hiện nay. Bạn có thể chọn một sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chí của bạn, mang lại trải nghiệm và hiệu quả tốt nhất.
  1. Loa vi tính Soundmax

    Loa vi tính Soundmax
    Loa vi tính Soundmax

    Soundmax là thương hiệu Việt Nam duy nhất hiện đang rất thành công trong việc sản xuất loa vi tính chất lượng cao. Ưu điểm nổi bật của thương hiệu này là mẫu mã bắt mắt, âm thanh sống động, sâu lắng, mẫu mã đa dạng, chế độ bảo hành tốt đã đưa thương hiệu này trở thành thương hiệu không thể bỏ qua trên thị trường.

    Ngoài ra, đây là một chiếc loa vi tính rất mạnh mẽ với thiết kế chắc chắn và màu sắc đẹp mắt nên nếu bạn muốn có một chiếc loa vi tính tốt thì Soundmax sẽ đáp ứng nhanh chóng. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về giá cả vì đây là thương hiệu tốt nhất cho người Việt.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

    >> Xem thêm: Nên mua loa SoundMax loại nào tốt nhất giữa: A920, M2 hay M7?

  2. Loa vi tính Microlab

    Loa vi tính Microlab
    Loa vi tính Microlab

    Mặc dù có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng Microlab có thể mang đến cho khách hàng chất lượng âm thanh cao nhất, sống động và rõ ràng.

    Việc sản phẩm có hình hộp với hai loa vệ tinh, nút âm lượng được bố trí ngay trước mắt, thiết kế rất sang trọng và mạnh mẽ là điều khiến tôi luôn ấn tượng về dòng loa Microlab. Microlab cũng ưu tiên những chất liệu tốt để có được độ bền cao. Nếu bạn đang muốn mua dòng loa thương hiệu Microlab thì hãy một số mẫu bạn có thể quan tâm như B31 2.0, B16, M108 2.1 …

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  3. Loa vi tính Creative

    Loa vi tính Creative - Review top 10+ thương hiệu loa vi tính nào hay và tốt nhất
    Loa vi tính Creative

    Dòng loa vi tính mang thương hiệu Creative có xuất xứ từ Singapore khá nổi tiếng với thiết kế cổ điển nhưng ấn tượng, công suất mạnh, chất lượng âm thanh tuyệt vời. Điều này giúp người dùng dễ dàng xem phim, nghe nhạc, chơi game với chất lượng tốt nhất.

    Và, so với các thương hiệu loa vi tính khác, thiết kế của Creative có phần thô hơn một chút nhưng rất chất lượng phục vụ đầy đủ nhu cầu cơ bản hàng ngày của khách hàng nên chắc chắn đây sẽ là dòng sản phẩm được nhiều người yêu thích. Một số dòng loa Creative bạn có thể quan tâm như: SBS A60 2.0, SBS A120 2.1, Inspire T6160 5.1, v.v. rất phổ biến hiện nay.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

    >> Xem thêm: Top 10+ loa soundbar tốt nhất và bán chạy

  4. Loa vi tính Edifier

    Loa vi tính Edifier
    Loa vi tính Edifier

    Edifier là một thương hiệu nổi tiếng khác trên thị trường loa vi tính có thiết kế đẹp, tinh tế và sang trọng. Loa vi tính Edifier luôn đứng đầu về chất lượng để khách hàng lựa chọn khi muốn trải nghiệm sản phẩm với âm thanh chất lượng, công suất lớn, kết nối dễ dàng với các thiết bị khác.

    Và, không giống như các thương hiệu khác, Edifier đã cho ra mắt một loạt các mẫu loa với nhiều màu sắc đa dạng cho khách hàng lựa chọn theo sở thích như: Edifier M1380, R1000 2.0, E3350 … Hãy đừng bỏ qua dòng loa của thương hiệu Edifier này nhé.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  5. Loa vi tính Microtek

    Loa vi tính Microtek
    Loa vi tính Microtek

    Microtek từ lâu đã trở thành thương hiệu ưa thích của nhiều khách hàng trên toàn thế giới khi nói đến loa vi tính tốt nhất. Các sản phẩm của Microtek luôn có thiết kế nhỏ gọn, màu sắc đẹp mắt, với chất liệu cao cấp vừa mang lại sự an toàn vừa đảm bảo tính thẩm mỹ.

    Đặc biệt, loa vi tính của thương hiệu này có âm thanh sống động và rõ ràng nên những ai yêu âm nhạc có thể tìm mua và sử dụng thử. Mặt khác, sự hoàn hảo của sản phẩm còn được thể hiện rõ ràng qua việc dễ dàng kết nối với các thiết bị khác, vì vậy Microtek xứng đáng là thương hiệu được người dùng tin cậy.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

    >> Xem thêm: Top 10+ đầu amply karaoke tốt nhất

  6. Loa vi tính Fenda

    Loa vi tính Fenda - Review top 10+ thương hiệu loa vi tính nào hay và tốt nhất
    Loa vi tính Fenda

    Thuộc phân khúc giá tốt nhưng chất lượng âm thanh cao cấp Fenda đã trở thành thương hiệu để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người tiêu dùng. Với thiết kế loa hiện đại, đẹp tinh tế, đa dạng mẫu mã và tiêu chuẩn từ 2.0 đến 7.1 cho chất lượng âm thanh cao, hoạt động tốt ngay cả khi nguồn điện không ổn định nên hầu hết các sản phẩm loa vi tính của Fenda đều đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng.

    Ngoài ra, với các nút điều chỉnh tiện lợi và linh hoạt, cũng như kết nối thiết bị dễ dàng, thương hiệu Fenda đã thành công ngay từ những ngày đầu thành lập. Các sản phẩm đáng chú ý nhất của thương hiệu này là: F380X, A521 và U213A – 2.0 …

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  7. Loa vi tính Bose

    Loa vi tính Bose
    Loa vi tính Bose

    Nằm trong top loa vi tính tốt nhất phải kể đến thương hiệu Bose, là một trong những thương hiệu hàng đầu không chỉ về chất lượng mà còn cả về kiểu dáng. Với bề dày lịch sử của mình, nắm trong tay những sản phẩm hoàn hảo giúp người dùng không chỉ nghe nhạc, xem phim mà còn phục vụ tốt cho công việc đó là biên tập video.

    Bose là một trong những thương hiệu có giá thành khá cao, nhưng nếu khách hàng muốn sở hữu một sản phẩm tốt, có một không hai, thời thượng và cực chất thì đây là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Và hiện nay thương hiệu này đã nổi tiếng với các sản phẩm như Bose Companion 2.0 và Bose Companion 5,.v…v. để chọn mua khách hàng nên có những trải nghiệm thử tại những địa điểm bán uy tín, trước khi quyết định có thực sự mua hay không nhé.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  8. Loa vi tính Logitech

    Loa vi tính Logitech
    Loa vi tính Logitech

    Logitech là thương hiệu được nhiều người biết đến bởi những sản phẩm loa vi tính có thiết kế nhỏ nhắn nhưng rất hiện đại và sang trọng. Và nếu bạn không đòi hỏi quá cao về chất lượng âm thanh thì đây là một sản phẩm tuyệt vời để đáp ứng những nhu cầu giải trí cơ bản nhất của bạn.

    Chất lượng âm thanh của Logitech khá tốt nên dù có kích thước nhỏ nhưng lại có công suất đủ lớn để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dùng. Hơn nữa, so với các thương hiệu loa vi tính khác thì Logitech có mức giá khá rẻ nên được nhiều khách hàng ưa chuộng. Đơn cử như các mẫu loa vi tính của Logitech như: Z213 2.1, Z120, Z906 5.1… rất chuẩn về chất lượng âm thanh và kích thước, màu sắc trang nhã để trang bị cho những căn phòng vừa và nhỏ.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  9. Loa vi tính Samsung

    Loa vi tính Samsung - Review top 10+ thương hiệu loa vi tính nào hay và tốt nhất
    Loa vi tính Samsung

    Samsung được người dùng trên toàn thế giới biết đến là một trong những thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực hàng tiêu dùng. Trong đó, không thể kể đến loa vi tính với thiết kế đẹp, âm bass mạnh mẽ, kết nối nhanh chóng qua bluetooth nên trở thành sản phẩm được khách hàng ưa chuộng, săn đón hiện nay.

    Ngoài ra, sản phẩm của Samsung có thiết kế vô cùng ấn tượng, sang trọng càng làm tăng thêm vẻ đẹp hiện đại cho không gian. Nếu bạn muốn sở hữu những chiếc loa vi tính chất lượng thì đừng bỏ qua những chiếc loa vi tính Samsung nổi bật như Samsung HW-MS550, Samsung HW-MS650, Samsung HT-J5150.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  10. Loa vi tính Bonoboss

    Loa vi tính Bonoboss
    Loa vi tính Bonoboss

    Loa vi tính thương hiệu Bonoboss đến từ Hàn Quốc vẫn là dòng sản phẩm thiêng về thiết kế về kiểu dáng đẹp, tinh tế, gọn gàng và là cái tên không thể bỏ qua trên thị trường hiện nay. Đây là thương hiệu lâu đời gây ấn tượng với người dùng bởi thiết kế cổ điển và màu gỗ bắt mắt bên ngoài hộp góp phần tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ tổng thể cho căn phòng.

    Đặc biệt hơn, các dòng loa Bonoboss đều có âm thanh chân thực, sâu lắng, giúp người dùng cảm nhận được cái hay trong từng bài hát. Và hiện nay, thương hiệu này đã được nhiều người biết đến với các sản phẩm như BOS-N303 2.1, BOS-H5 2.0, v.v. Dòng loa Bonoboss có giá bán không quá cao, nên khách hàng có thể đầu tư ngay để phục vụ cho mục đích sử dụng của mình.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

>> Xem thêm: Nên mua loa SoundMax loại nào tốt nhất giữa: A920, M2 hay M7?
>> Xem thêm: Top 10+ loa soundbar tốt nhất và bán chạy
>> Xem thêm: Top 10+ đầu amply karaoke tốt nhất

5.

Lời kết

Tóm lại, loa vi tính ngày càng trở nên phổ biến, vì vậy để luôn đáp ứng được nhu cầu của người dùng, ngoài việc tìm hiểu sản phẩm thì bạn cũng nên tham khảo top 10+ thương hiệu loa vi tính nào hay và tốt nhất để có thể chọn mua được sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu thêm về các nhà cung cấp uy tín, chế độ bảo hành tốt, tư vấn nhiệt tình nữa nhé. Việc cuối cùng là hãy xác định và lựa chọn bộ loa vi tính tốt nhất cho trải nghiệm âm nhạc của bạn và gia đình. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý.

Hãy chia sẻ những thông tin này với người thân và bạn bè của mình nhé !!!

4.8/5 - (19 bình chọn)
Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general