Bí quyết mua hàng trên shopee tránh hàng fake, lừa đảo

Shopee là một thị trường mua sắm trực tuyến rất hot hiện nay. Người mua có thể tìm thấy các mặt hàng phù hợp với nhu cầu sử dụng, một cách dễ dàng với giá vô cùng cạnh tranh. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ dễ gặp những gian hàng chuyên lừa đảo, bán sản phẩm dõm. Để tránh những rủi ro gặp phải khi mua sắm, hãy cùng chondeal247 tham khảo bí quyết mua hàng trên shopee để tránh hàng fake, hàng lừa đảo qua bài viết sau đây nhé.

1.

Những lợi ích cho bạn khi mua hàng trên Shopee

Tiện lợi – đơn giản – giá cả cạnh tranh là ưu điểm lớn mà Shopee dành cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, thị trường Shopee cũng đầy rẫy hàng giả, hàng fake, gây nhiều sự hoang mang cho người tiêu dùng. Bởi shopee dễ kiểm duyệt nên bất kỳ ai cũng có thể đăng sản phẩm và bán hàng. Vì vậy, bạn muốn đảm bảo mua hàng chính hãng, người bán phải đảm bảo sản phẩm có chữ “chính hãng” để tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Vì nếu có chữ chính hãng, thì shopee sẽ dễ dàng hỗ trợ giúp bạn nếu bạn có lỡ bị lừa.

Mình sẽ chia sẻ với các bạn một số lưu ý về các loại hàng fake do mua trên Shopee nhiều lần tại các cửa hàng, và về các chiêu trò mua hàng Fake để mọi người yên tâm hơn khi mua phải hàng giả và nhanh chóng tránh được. Đừng vì những chiêu trò mua hàng Fake mà bỏ qua cơ hội mua được sản phẩm tốt với giá rẻ bạn nhé!

2.

Xem trước về những đánh giá về Shop

Dựa vào lượng người follow để có thể đánh giá sơ bộ về độ uy tín của shop đó như thế nào. Tuy nhiên, yếu tố follow không phải là tất cả, nói lên độ uy tín chính xác của shop đó, mà bạn cần phải chú ý đến những thông tin khác để có thể đánh giá chính xác hơn.

Hãy ước tính bằng cách đánh giá trung bình, khách quan tất cả các sản phẩm của shop sẽ giúp bạn có độ tin cậy cao hơn. Hãy lướt qua 1 vòng các sản phẩm uy tín của shop, xem lượng bình luận, đánh giá của khách hàng để có những nhận xét tốt và chuẩn xác nhất.

Nên chắc chắn rằng shop bạn đang quan tâm về sản phẩm là uy tín trên shopee
Nên chắc chắn rằng shop bạn đang quan tâm về sản phẩm là uy tín trên shopee – Bí quyết mua hàng trên shopee tránh hàng fake, lừa đảo

Xếp hạng đánh giá của Shopee đáng tin cậy hơn xếp hạng của Facebook. Điều này là do việc đánh giá chỉ được thực hiện bởi khách hàng đã mua sản phẩm trong vòng 2 tuần. Shopee nghiêm cấm người bán đặt đơn hàng ảo để tự đánh giá. Vì vậy, ấn tượng là có thật. Thời gian chỉ là một yếu tố nhỏ. Điều này không có nghĩa là các cửa hàng mới bán kém hơn các cửa hàng cũ. Nhưng nếu cửa hàng tồn tại lâu dài, giá trị cao. Sẽ an toàn hơn khi mua từ đó.

Lời khuyên của tôi dành cho bạn là hãy mua từ một cửa hàng có thể phục vụ bạn từ 1 đến 2 năm. Bên cạnh đó, việc mua hàng trên Shopee Mall hoặc cửa hàng chính hãng sẽ giúp bạn tránh mua phải hàng giả.

3.

Xem xét những đánh giá từ phía khách hàng

Nhận xét của khách hàng đã mua hoặc sử dụng sản phẩm rất hữu ích. Thông thường, cứ 10 khách hàng thì có 1 người chụp ảnh sản phẩm và đăng bài đánh giá. Xem bình luận bằng ảnh Shopee hoặc đánh giá 1 sao. Bạn cần tập trung vào hai điều này. Chú thích sẽ hiển thị hình ảnh của sản phẩm thực tế. Phần giải thích 1 sao nên mua nhưng hàng không đổi trả.

Nếu sản phẩm có quá nhiều đánh giá tiêu cực, bạn nên bỏ đi để tiết kiệm thời gian. Quan trọng hơn, bạn cần xem lại phản hồi của người bán đối với từng bình luận. Nếu họ lịch sự và nhã nhặn, bạn cần hỗ trợ họ. Tôi không biết họ sẽ cảm ơn họ một cách ồn ào hay thô lỗ, nhưng họ không muốn mua.

Nên chọn mua sản phẩm có lượng bán cao và nhiều đánh giá tốt
Nên chọn mua sản phẩm có lượng bán cao và nhiều đánh giá tốt – Bí quyết mua hàng trên shopee tránh hàng fake, lừa đảo
4.

Tham khảo kỹ hơn từ nguồn thông tin khác

Nếu bạn mới sử dụng Shopee, bạn cần tham gia các nhóm Facebook. Bạn có thể tìm kiếm từ khóa Shopee trên Facebook và bạn sẽ có nhiều trang, nhóm tham gia. Ở đây họ sẽ chia sẻ những cửa hàng họ nên và không nên mua. Mẹo mua sắm, mẹo sản phẩm tuyệt vời mà bạn chưa từng nghĩ đến.
5.

Tuyệt đối không nhận hàng nếu Shopee không phải là bên giao

Kênh bán hàng shopee hỗ trợ những đối tác giao hàng nhất định như: giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh, Viettel Post, … Tất cả đều mặc đồng phục khi giao hàng và có thùng hàng sau xe. Do đó, bạn tuyệt đối không nhận hàng nếu không phải một trong những đơn vị vận chuyển đối tác của shopee giao hàng. Khi đó, nếu bạn nhận hàng thì shopee sẽ không thể hỗ trợ bạn ​​được nếu như bạn bị lừa.
6.

Nên mua sản phẩm tại các chương trình khuyến mãi

Hầu hết các sản phẩm quảng cáo trên Shopee đều do Shopee đảm bảo kiểm duyệt. Nếu nhà bán hàng nào có dấu hiệu lừa đảo , thì tài khoản của nhà bán hàng đó nhẹ sẽ bị phạt tiền, hoặc khóa tài khoản theo số ngày tùy vào mức độ, nặng thì có thể sẽ bị khóa vĩnh viễn. Do đó, thường những nhà bán hàng chân chính, mức độ tin cậy cao theo những tiêu chí nêu trên thì thường sẽ không dám bán ẩu đâu.
Kiểm tra mã giảm giá của bạn và săn mã giảm giá tại chondeal247
Kiểm tra mã giảm giá của bạn >> tại đây << và săn mã giảm giá tại chondeal247
7.

Làm thế nào nếu bạn chẳng may bị lừa khi đặt hàng?

Khi bạn nhận được sản phẩm, bạn sẽ có thể kiểm tra và sử dụng nó trong vòng vài ngày miễn là sản phẩm vẫn còn được dán nhãn. Đối với trạng thái đơn hàng, không nhấn nút nhận. Đừng nên nhấp vào nếu bạn không chắc mình hài lòng với sản phẩm. Nếu không ưng ý, bạn có thể trả lại để chủ cửa hàng bằng cách nhấp vào nút đổi / trả. Khi nhấp vào nút nhận, bạn sẽ mất quyền trả lại.

Khả năng đổi trả còn tùy thuộc vào kiểm duyệt của Shopee và lý do đổi trả của bạn. Nếu bạn đưa một lý do không hợp lý thì sẽ bị shopee từ chối, và thông tin từ chối sẽ được lưu vào hệ thống. Nếu bạn đổi trả nhiều lần đều với lý do không hợp lý thì tài khoản của bạn sẽ bị liệt vào black list của shopee.

Tuy vậy, sẽ có một số sản phẩm cho phép đổi trả / hoàn tiền trong khoảng thời gian giới hạn. Bạn được phép đổi trả nhưng sẽ tốn thêm một chi phí nho nhỏ.

Mọi chi tiết thắc mắc cần giải đáp bạn hãy gọi tổng đài Shopee 19001221 để được giải đáp triệt để nhé.

8.

Lời kết

Hy vọng, với những thông tin trên về bí quyết mua hàng trên shopee tránh hàng fake, lừa đảo sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích nhằm tăng trải nghiệm mua sắm trên shopee. Hãy tham gia mua hàng trực tuyến để cảm nhận sự khác biệt về giá cả, củng như chất lượng sản phẩm trong thời đại công nghệ tiên tiến hiện nay nhé. Đừng quên lấy mã giảm giá trên website của chúng tôi nhé.

Hãy theo dõi chondeal247 để nắm thêm những thông tin hữu ích dành cho bạn nhé.
Cám ơn các bạn đã quan tâm và đọc thông tin.

4.8/5 - (24 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general