Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Shopee App đơn giản dành cho người mới

Bạn đang muốn để hủy đơn hàng trên Shopee nhưng không biết phải làm như thế nào? Các bước hủy đơn hàng trên Shopee có đơn giản hay không? Hãy cùng chondeal247 tìm hiểu về cách hủy đơn hàng trên Shopee cực kỳ đơn giản dành cho người mới qua bài viết sau đây nhé.

1.

Cách hủy đơn hàng trên ứng dụng Shopee cực dễ dàng và nhanh chóng


Bước 1: Đăng nhập và truy cập vào “Đơn mua” trong tài khoản ứng dụng Shopee.
Truy cập vào tài khoản để hủy đơn hàng nhanh chóng
Truy cập vào tài khoản để hủy đơn hàng nhanh chóng

Bước 2: Trong phần Đơn mua sẽ xuất hiện các đơn hàng mà bạn đã đặt trước đó trong tình tình trang đang chờ xác nhận.

Chọn đơn hàng mà bạn muốn hủy
Chọn đơn hàng mà bạn muốn hủy

Sau đó, nhấn chọn đơn hàng mà bạn muốn hủy -> Bấm nút Hủy đơn hàng và chọn một trong các lí do hủy hàng bên dưới:

Chọn sản phẩm mà bạn muốn hủy - Cách hủy đơn hàng trên shopee app đơn giản
Chọn sản phẩm mà bạn muốn hủy – Cách hủy đơn hàng trên shopee app đơn giản
  • Người bán không trả lời tin nhắn (hoặc trả lời chậm) cho các thắc mắc của bạn như về chương trình khuyến mãi, thông tin sản phẩm.
  • Người bán yêu cầu hủy ví dụ như người bán không thể giao hàng do hết hàng/ sai giá và yêu cầu bạn tự hủy đơn.
  • Đặt lại đơn hàng do một vài thông tin bị thay đổi như: màu sắc, size, hoặc muốn thay đổi hình thức thanh toán, địa chỉ nhận hàng, quên áp dụng hình thức mã giảm giá,…
  • Có những đánh giá không tốt về sản phẩm ví dụ như bạn đã thấy đánh giá của những khách hàng trước đó về sản phẩm kém chất lượng, hàng giả,…
  • Thời gian giao hàng quá lâu.
  • Người bán không đáng tin tưởng.
  • Lí do khác như phí vận chuyển cao, đặt trừng đơn, tìm được giá rẻ hơn,…
2.

Điều kiện để hủy đơn thành công trên Shopee


Hủy đơn hàng trên shopee đúng cách thì bạn phải hủy ngay sau 30 phút kể từ khi đặt hàng mà thôi. Nếu quá 30 phút thì bạn phải liên hệ với người bán hàng để hủy đơn.

Trường hợp nếu shop hủy đơn sẽ bị ảnh hưởng đến tỷ lệ hủy đơn của shop, ảnh hưởng đến cả quyền lợi của shop. Ví dự như không được shop yêu thích, không được tham gia vào các chương trình deal giảm giá sốc. Vì thế khi đặt hàng bạn nên lựa chọn và xem xét thật kỹ, tránh trường hợp hủy đơn như này nhé.

Cần lưu ý rằng, nếu đơn hàng của bạn đang ở trạng thái “Đang giao” thì khả năng shopee không chấp nhận hủy đơn rất cao. Tức là hàng đang được đơn vị vận chuyển nhận và giao đi rồi. Nhiều khi trạng thái Đang giao được cập nhật chậm hơn thực tế nên để chắc chắn bạn hãy liên hệ trực tiếp với chủ shop để xem tình trạng đơn hàng của bạn.

3.

Lời kết


Hy vọng, với những thông tin trên về hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Shopee đơn giản dành cho người mới sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích nhằm giúp bạn tăng trải nghiệm khi mua sắm tại Shopee. Nếu bạn là người tiêu dùng, thường xuyên mua hàng trên Shopee thì đừng quên lấy mã giảm giá trên website của chúng tôi nhé.

Hãy theo dõi chondeal247 để nắm thêm những thông tin hữu ích dành cho bạn nhé.
Cám ơn các bạn đã quan tâm và đọc thông tin.

4.8/5 - (26 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general