Hướng dẫn cách tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh trên Shopee

Tìm kiếm một sản phẩm bất kỳ qua hình ảnh có thể nói là tính năng rất hữu ích với người dùng trên Shopee. Bởi đôi khi chúng ta vẫn thường hay bắt gặp các sản phẩm khá lạ lẫm trên bài báo, mạng xã hội như facebook, instagram hoặc pinterest,… nhưng không biết tên sản phẩm là gì để có thể search thông tin trên Google hoặc tìm mua trên Shopee, thì tính năng hữu ích này như là một giải pháp để bạn có thể tìm kiếm sản phẩm một cách tốt nhất. Hãy cùng chondeal247 tham khảo về cách tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh trên Shopee qua bài viết sau đây nhé.

1.

Cách tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh trên Shopee

Các bạn cần lưu ý là tính năng tìm kiếm sản phẩm thông qua hình ảnh chỉ được sử dụng trên ứng dụng Shopee thôi, do đó hãy tải và cài app Shope trước khi tiến hành trải nghiệm nhé.

Nếu bạn đã cài có điện thoại của mình ứng dụng mua sắm Shopee rồi, thì giờ chúng ta bắt đầu thôi nào.

Việc tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh trên Shopee khá đơn giản với 4 bước thao tác như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng mua sắm Shopee, nhấp chọn icon Camera nằm bên phải thanh công cụ tìm kiếm

Bấm chọn icon Camera để bắt đầu chức năng tìm kiếm qua hình ảnh
Bấm chọn icon Camera để bắt đầu chức năng tìm kiếm qua hình ảnh

Bước 2: bạn có thể chụp ảnh trực tiếp hoặc tải hình sản phẩm có sẵn mà bạn muốn tìm mua trên Shopee đều được.

Lưu ý: nên chụp những tấm ảnh rõ ràng, hình ảnh rõ nét, chính diện để hệ thống nhận diện có thể trả về chính xác kết quả mà bạn mong muốn tìm kiếm nhé.

Cắt chọn góc sản phẩm phù hợp với mong muốn của bạn để tìm kiếm - Cách tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh trên Shopee
Cắt chọn góc sản phẩm phù hợp với mong muốn của bạn để tìm kiếm – Cách tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh trên Shopee

Bước 3: Chọn vùng ảnh phù hợp để tìm kiếm sản phẩm đúng nhu cầu
Để hệ thống Shopee có thể nhận dạng chính xác hình ảnh mà bạn muốn tìm kiếm, hãy tập trung vùng chọn (crop or scroll up) đến đúng sản phẩm mà bạn mong muốn tìm kiếm để kết quả được trả về chính xác hơn nhé.

Bước 4: Nhận kết quả trả về từ hình ảnh của bạn
Sau khi điều chỉnh vùng chọn hình ảnh của sản phẩm, hệ thống của Shopee sẽ xác định được sản phẩm mà bạn đang muốn tìm kiếm là gì và lọc ra những kết quả tương ứng để bạn có thể tìm mua.

Hệ thống Shopee sẽ trả về kết quả như bạn mong muốn
Hệ thống Shopee sẽ trả về kết quả như bạn mong muốn

Lưu ý: nếu chưa đúng với sản phẩm mà bạn muốn tìm thì bạn hãy tìm góc chụp sản phẩm phù hợp và rõ ràng để hệ thống nhận diện của Shopee dễ dàng thu thập và lọc kết quả nhé. Do tính năng còn khá mới nên có thể ban đầu sẽ có kết quả còn nhiều thiếu sót, việc này sẽ được Shopee cải thiện theo thời gian thôi.

Quá trình tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh chỉ mất khoảng vài chục giây của bạn, tuy nhiên cách này khá hiệu quả dành cho những ai muốn tìm kiếm sản phẩm. Đặc biệt đối với những nhà bán hàng muốn tìm những sản phẩm mới cho việc kinh doanh thì việc tìm kiếm bằng hình ảnh tỏ ra khá hiệu quả so với các tìm kiếm thông thường.

2.

Lời kết

Bài viết trên về Hướng dẫn cách tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh trên Shopee hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những trải nghiệm và thông tin hữu ích trong việc tìm mua sản phẩmmới lạ trên Shopee. Bên cạnh đó, hãy theo dõi chondeal247 để nắm những thông tin về voucher, mã giảm giá trên Shopee để có thể thu thập những ưu đãi tốt nhất cho mình nhé.

Hãy theo dõi chondeal247 để nắm thêm những thông tin hữu ích dành cho bạn nhé.
Cám ơn các bạn đã quan tâm và đọc thông tin.

4.8/5 - (18 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general