Chính sách và điều kiện hoàn tiền, đổi trả hàng trên shopee

Đổi trả sản phẩm trên Shopee cần đáp ứng những điều kiện gì? Thời hạn áp dụng đổi trả hàng Shopee? Tình trạng, giá phí khi hoàn trả lại Shopee được tính như thế nào? Hãy cùng chondeal247 tìm hiểu về chính sách, cũng như điều kiện hoàn tiền, đổi trả hàng trên shopee qua bài viết sau đây nhé.

1.

Thời hạn áp dụng trả hàng Shopee


Theo các điều khoản và điều kiện được quy định trong chính sách trả hàng và hoàn tiền cùng với một phần của điều khoản dịch vụ, Shopee cam kết đảm bảo quyền lợi cho khách hàng bằng cách cho phép gửi yêu cầu hoàn trả sản phẩm hoặc hoàn tiến trước khi hết hạn.

Thời hạn Shopee áp dụng trả hàng/ hoàn tiền được quy định trong điều khoản dịch vụ là 7 ngày.

2.

Shopee đảm bảo


Tính năng Shopee đảm bảo là một dịch vụ được Shopee cung cấp theo yêu cầu của người dùng. Để hỗ trợ người dùng trong việc giải quyết các vấn đề tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch.

Người bán và người mua có thể liên hệ với nhau để thỏa thuận về việc giải quyết các vấn đề tranh chấp hoặc báo cáo lên chính quyền địa phương có liên quan nhờ hỗ trợ họ trong việc giải quyết bất kỳ tranh chấp xảy ra trước hoặc sau khi sử dụng Shopee đảm bảo.

3.

Điều kiện yêu cầu đổi trả hàng trên Shopee


Người mua chỉ được yêu cầu trả hàng / hoàn tiền trong những trường hợp sau đây:
  • Người mua hàng không nhận được sản phẩm, mặc dù đã thanh toán tiền
  • Sản phẩm bị hư hại hoặc bị lỗi trong quá trình vận chuyển
  • Người bán giao sai sản phẩm cho người mua (ví dự như sai màu, sai mẫu, sai size,…)
  • Sản phẩm có sự khác biệt rõ ràng so với phần mô tả sản phẩm mà người bán cung cấp
  • Người bán đã thỏa thuận và đồng ý cho người mua đổi trả hàng (tuy nhiên Shopee cần người bán xác nhận lại những thỏa thuận này)

Lưu ý:

  • Tất cả các yêu cầu đổi trả hàng phải được thực hiện trên Shopee App
  • Shopee luôn xem xét kỹ càng từng yêu cầu đổi trả hàng/ hoàn tiền của người mua và có quyền đưa ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu đó, dựa trên các quy định đã nêu ở điều khoản dịch vụ Shopee.
Điều kiện để người mua đổi trả hàng trên shopee
Điều kiện để người mua đổi trả hàng trên shopee
4.

Không thay đổi ý định mua hàng


Các trường hợp đổi trả hàng / hoàn tiền do người mua thay đổi ý định mua hàng sẽ không được chấp nhận, trừ trường hợp được đề cập trong Chính sách trả hàng vào hoàn tiền. Có nghĩa là người mua sẽ không được đổi trả / hoàn tiền nếu sản phẩm mà bạn nhận được không gặp vấn đề gì và đúng với thông tin mô tả của sản phẩm.
5.

Quyền lợi của người bán


Khi nhận được yêu cầu đổi trả / hoàn tiền sản phẩm từ người mua Shopee sẽ thông báo cho người bán qua văn bản thông qua Shopee App / thư điện tử / tin nhắn điện tử. Người bán cần gửi phải hồi ngày trong thời gian quy định theo hướng dẫn của Shopee.
  1. Không nhận được phản hồi từ người bán

    Sau thời gian mà Shopee đã quy định, nếu Shopee không nhận được bất kì phản hồi nào từ người bán. Thì Shopee hiểu rằng người bán hoàn toàn đồng ý với yêu cầu đổi trả hàng của người mua. Sau đó, tự động hoàn tiền cho người mua sau khi nhận được những bằng chứng về việc người mua đã hoàn tất thủ tục đổi trả hàng cho người bán.

    Shopee sẽ chịu trách nhiệm đổi trả sản phẩm nếu như đơn hàng của shop ở cùng quận với người mua. Tuy nhiên, Shopee sẽ yêu cầu chủ shop tự gửi hàng và nhập thông tin đơn hàng vận chuyển nếu đơn hàng của shop khác thành phố với người mua.

  2. Shopee chịu trách nhiệm
  3. Shopee luôn theo dõi phản hỏi của người bán trong từng trường hợp và hoàn toàn có quyền đưa ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu hoàn trả hàng / hoàn tiền của người mua.
6.

Tình trạng của sản phẩm khi trả lại Shopee


Một trong những điều kiện đổi trả hàng trên shopee đó là người mua cần lưu ý về tình trạng của sản phẩm để hạn chế các rắc rối phát sinh khác:
  • Hàng trả phải bao gồm toàn bộ phụ kiện đi kèm, hóa đơn VAT, phiếu bảo hành…. nếu có.
  • Sản phẩm và toàn bộ những thứ kể trên phải còn nguyên vẹn, nguyên mac như khi nhận hàng.
  • Chụp ảnh, quay phim sản phẩm trong quá trình gửi trả tại bưu cục.

Shopee khuyến khích người mua nên chụp lại sản phẩm ngay khi vừa nhận hàng để làm bằng chứng để khiếu nại về sau nếu cần.

7.

Chi phí đổi trả hàng


Người mua và người bán cần phải thống nhất về việc ai sẽ chịu phí ship đối với đơn hàng trả lại.

Với những mặt hàng bên Shopee Mall, thì người mua hoàn toàn không phải trả phí vận chuyển khi trả hàng.

Với các đơn hàng không thuộc Shopee Mall, người mua cần thanh toán phí ship khi trả hàng trực tiếp cho đơn vị vận chuyển trước khi gửi hàng (trừ trường hợp đã thỏa thuận với người bán).

Đặc biệt, Shopee có thể hỗ trợ phí đổi trả hàng bằng hình thức hoàn Shopee Xu.

8.

Hoàn tiền cho hàng trả lại


Sau khi nhận được xác nhận từ người bán, Shopee sẽ hoàn tiền cho người mua. Shopee sẽ tự động hoàn tiền cho người mua trong trường hợp người bán không phản hồi trong khoảng thời gian quy định trước.

Tùy vào từng trường hợp, số tiền được hoàn trả cho người mua được thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau như vào ví Airpay, ví Shopee hoặc thẻ tín dụng mà người mua đã đăng ký trên Shopee.

9.

Liên lạc giữa người bán và người mua


Shopee khuyến khích người bán và người mua liên hệ thương lượng trước với nhau khi có bất cứ vấn đề phát sinh nào trong giao dịch. Shopee chỉ can thiệp trong trường hợp khi hai bên không thể đi đến thỏa thuận cuối cùng. Chính vì thế, người mua nên chủ động liên hệ với người bán khi có bất kì vấn đề nào liên quan đến đơn hàng.
Shopee luôn tư vấn và hỗ trợ quý khách mọi lúc, mọi nơi - Điều kiện đổi trả hàng trên shopee
Shopee luôn tư vấn và hỗ trợ quý khách mọi lúc, mọi nơi – Điều kiện đổi trả hàng trên shopee
10.

Tranh chấp giữa người bán và người mua

  1. Khiếu nại lên cơ quan chức năng

    Trong trường hợp người mua và người bán không thể đưa ra thỏa thuận cuối dùng về phương án giải quyết. Người bán và người mua có thể khiếu nại việc này lên cơ quan chức năng để giải quyết hiệu quả hơn.

    Nếu một trong hai bên khiếu nại lên cơ quan chức năng, bên khiếu nại cần thông báo kịp thời với Shopee về vấn đề tranh chấp kèm theo những thông tin yêu cầu từ Shopee mà Shopee cho là hợp lý, theo từng trường hợp cụ thể.

    Khi đó, người mua và người bán cùng đồng ý rằng một khi Shopee đã nhận được thông báo và các thông tin liên quan đến vụ việc tranh chấp, khi tiền hàng vẫn chưa được thanh toán cho người bán theo quy định của Shopee đảm bảo. Shopee có quyền tạm hoãn thanh toán cho người bán cho đến khi có quyết định cuối cùng về việc giải quyết tranh chấp giữa hai bên.

  2. Trường hợp tiền đã được thanh toán

    Trong trường hợp đã được thanh toán cho người bán theo chính sách Shopee đảm bảo. Thì cả người bán và người mua đồng ý rằng Shopee không còn bất kỳ trách nhiệm nào đối với khoản tiền hàng, đồng thời không còn trách nhiệm giải quyết vấn đề tranh chấp giữa hai bên.

    Khi sử dụng Shopee, có nghĩa là người mua và người bán đã đồng ý bồi thường và giữ cho Shopee không bị thiệt hại hoặc chống lại bất kỳ kiện tụng, khiếu nại hoặc các nghĩa vụ, trách nhiệm, tuyên bố, hình phạt, thiệt hại, tiền phạt cùng với các phí tổn (không giới hạn bất kỳ chi phí giải quyết tranh chấp khác) có liên quan phát sinh hoặc có liên quan đến bất kỳ hành động nào của Shopee theo chính sách trả hàng và hoàn tiền này.

    Liên hệ tổng đài Shopee:
    Nếu như không thể liên lạc được với Shopee. Quý khách có thể liên lạc trực tiếp với tổng đài qua hotline 1900 1221, bấm phím 1 nếu là người bán hoặc bấm phím 2 nếu là người mua. Sau đó bấm phím 9 để gặp tổng đài viên.

11.

Lời kết


Hy vọng, với những thông tin trên về chính sách và điều kiện hoàn tiền, đổi trả hàng trên shopeesẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích, giúp bạn có thể đổi trả / hoàn tiền thành công khi tham gia mua hàng trực tuyến. Hãy tham gia mua hàng trực tuyến để cảm nhận sự khác biệt về giá cả, củng như chất lượng sản phẩm trong thời đại công nghệ tiên tiến hiện nay nhé. Đừng quên lấy mã giảm giá trên website của chúng tôi nhé.

Hãy theo dõi chondeal247 để nắm thêm những thông tin hữu ích dành cho bạn nhé.
Cám ơn các bạn đã quan tâm và đọc thông tin.

4.9/5 - (29 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general