Muôn kiểu chat trên Shopee – Thông tin sản phẩm, trả giá, chuyển xu, trò chuyện

Shopee có nhiều tính năng ưu việt nhằm hỗ trợ người dùng, và một trong những tính năng giúp cho người mua sắm và shop dễ dàng kết nối, trả giá, trao đổi về thông tin sản phẩm với nhau đó chính là công cụ Chat trên Shopee. Ngoài ra tính năng này còn giúp bạn liên kết với bạn bè trong danh bạ để trò chuyện, chuyển xu, mời tham gia chung trò chơi trên Shopee. Hãy cùng chondeal247 tham khảo về tính năng Chat này, cũng như cách chat trên Shopee như thế nào để mọi người cùng rõ hơn qua bài viết sau đây nhé.

1.

Cách chat với Shop bán hàng trên Shopee

Tính năng Chat trên Shopee được khai mở chủ yếu để người mua sắm và shop bán hàng có thể kết nối với nhau để tiện trao đổi thông tin tất tần tật về sản phẩm, cũng như những thông tin bên lề cần thiết, bên cạnh đó tính năng trả giá, mua ngay trong công cụ Chat cũng được người dùng quan tâm rất nhiều.
Chat trên Shopee là tính năng rất cần thiết cho nền tảng mua sắm TMĐT
Chat trên Shopee là tính năng rất cần thiết cho nền tảng mua sắm TMĐT

Công cụ Chat hỗ trợ giữa shop bán hàng và người mua có 3 tính năng, đó là:

  1. Tính năng gửi thông tin sản phẩm trên Shopee

    Để tiện trao đổi về thông tin của sản phẩm, trong công cụ Chat có hỗ trợ tính năng nhỏ đó là bạn có thể chọn link với hình ảnh, giá cả của sản phẩm có trong shop để minh bạch hơn tránh sự nhầm lẫn khi giao tiếp online.

    Gửi thông tin sản phẩm giúp minh bạch hơn khi trao đổi, trả giá giữa người bán và người mua hàng
    Gửi thông tin sản phẩm giúp minh bạch hơn khi trao đổi, trả giá giữa người bán và người mua hàng

    Tính năng này khá tiện lợi phải không nào, nó giúp cho sự nhất quán khi giao tiếp giữa người mua và người bán thêm rõ ràng. Bởi vì khi chat online, bạn thường trao đổi về tên sản phẩm, đôi khi có nhiều sản phẩm tên giống nhau chỉ khác chút xíu về tính năng, trọng lượng hoặc giá cả đôi khi cũng khác nhau bởi vì khuyến mãi của Shop đôi khi không nhất quán trong từng thời điểm.

  2. Tính năng trả giá sản phẩm trên Shopee

    Đây là tính năng khá tiện lợi giúp người bán hàng có thể thoải mái trả giá bất kỳ món hàng nào có trong shop của người bán, với bất kỳ giá nào. Tất nhiên hãy trả với mức giá phù hợp thôi nhé, bởi vì quan trọng vẫn là người bán có đồng ý với mức giá đó hay không nữa thì mới tiến hành mua bán thành công.

    Tính năng trả giá giúp người mua dễ dàng trao đổi về giá hơn với shop bán hàng - Cách chat trên Shopee với Shop bán hàng
    Tính năng trả giá giúp người mua dễ dàng trao đổi về giá hơn với shop bán hàng – Cách chat trên Shopee với Shop bán hàng

2.

Cách chat với bạn bè, người lạ trên Shopee

Ngoài việc chat với shop bán hàng, người dùng còn có thể sử dụng công cụ chat để trò chuyện với bạn bè, người quen qua shopee hoặc qua MXH để giao lưu, mời tham gia mini game hoặc có thể chuyển xu với nhau một cách dễ dàng.

Ngoài các tính năng chat với Shop bán hàng mà bạn vừa tìm hiểu ở trên, thì người dùng còn sở hữu những tính năng khác trong công cụ chat trên Shopee như:

  1. Tính năng trò chuyện

    Là tính năng đơn thuần của bất kỳ công cụ chat nào để giao lưu trò chuyện với nhau qua công cụ chat Shopee, tại công cụ này bạn có thể tám chuyện trên trời dưới đất với nhau một cách dễ dàng.

    Do tính năng này có thể mở rộng để bạn chat với người lạ, nên thường có nhiều người dùng cũng hay sử dụng với mục đích marketing cho các dịch vụ hoặc giới thiệu sản phẩm, shop bán hàng đến với nhiều người tiêu dùng trên Shopee.

    Ngoài ra, bạn còn có thể kết bạn để mời bạn bè hoặc người quen tham gia các mini game trên Shopee một cách dễ dàng để có thể nhận được nhiều xu hơn, cơ hội giành chiến thắng cũng cao hơn đối với một số game như: nông trại Shopee, số gì đây, bắn bong bóng, đập kẹo, lắc siêu xu, chọn giá đúng,…

  2. Tính năng gửi hình ảnh, video

    Là 2 tính năng khá cơ bản cùng với tính năng trò chuyện đơn thuần mà công cụ chat mang đến cho người dùng, với tính năng này bạn có thể đơn giản hơn khi gửi hình ảnh, video có trong nguồn thư viện trên điện thoại của bạn.

    Gửi hình và video vốn là rất cần thiết cho mọi công cụ chat hiện nay - Cách chat trên Shopee với bạn bè, người thân
    Gửi hình và video vốn là rất cần thiết cho mọi công cụ chat hiện nay – Cách chat trên Shopee với bạn bè, người thân

  3. Tính năng chuyển xu

    Đây là tính năng khá hấp dẫn trên công cụ chat của Shopee, người dùng có thể dễ dàng chuyển xu cho nhau. Tính năng này có thể được áp dụng chuyển xu giữa bạn bè với nhau hoặc cũng có thể được sử dụng với mục đích mua bán, quan trọng là thỏa thuận giữa bên chuyển và bên nhận với nhau.

    Chuyển xu là hình thức khá mới mẻ nhưng tiện dụng đối với người dùng trên Shopee
    Chuyển xu là hình thức khá mới mẻ nhưng tiện dụng đối với người dùng trên Shopee

3.

Cách chuyển và nhận xu trên Shopee có thể bạn chưa biết

  1. Cách chuyển xu trên Shopee với 4 bước khá đơn giản

    Bước 1: Mở ứng dụng mua sắm Shopee, đăng nhập và vào công cụ chat, chọn “tài khoản” mà bạn muốn chuyển xu trên Shopee
    Bước 2: nhấp chọn biểu tượng dấu “+” -> chọn tiếp biểu tượng “Xu” để chuyển
    Bước 3: nhập số lượng xu và thông tin nhắn gửi của bạn
    Bước 4: nhấn “Gửi xu” để hoàn thành chuyển xu trên Shopee

    Cách chuyển xu trên Shopee khá đơn giản cho người dùng thao tác - Cách chat trên Shopee
    Cách chuyển xu trên Shopee khá đơn giản cho người dùng thao tác – Cách chat trên Shopee

  2. Cách nhận xu được gửi từ bạn bè, tài khoản khác trên Shopee

    Cần lưu ý rằng khi người gửi chuyển xu thì bạn sẽ chưa nhận được ngay trong ví Shopee xu, mà để nhận được số xu chuyển thì bạn phải vào đoạn chat với tài khoản gửi để nhận. Thao tác cũng khá đơn giản với 2 bước như sau:

    Bước 1: Mở ứng dụng mua sắm Shopee, đăng nhập và vào công cụ chat, chọn “tài khoản” đã gửi xu cho bạn trên Shopee
    Bước 2: tại đây bạn sẽ thấy được số xu tài khoản đã gửi, chọn “Lấy xu” để nhận

    Cách nhận xu trên Shopee từ bạn bè, tài khoản khác
    Cách nhận xu trên Shopee từ bạn bè, tài khoản khác

4.

Lời kết

Bài viết trên về tìm hiểu tính năng chat, cách chat trên Shopee hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những trải nghiệm và thông tin hữu ích khi thao tác, mua sắm trên Shopee. Bên cạnh đó, hãy theo dõi chondeal247 để nắm những thông tin về voucher, mã giảm giá trên Shopee để có thể thu thập những ưu đãi tốt nhất cho mình nhé.

Hãy theo dõi chondeal247 để nắm thêm những thông tin hữu ích dành cho bạn nhé.
Cám ơn các bạn đã quan tâm và đọc thông tin.

4.7/5 - (25 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general