Các mẹ có nên mua đồ chơi cho bé yêu hay không?

Các mẹ có nên mua đồ chơi cho bé yêu hay không? Hiện nay, trên thị trường đang có những loại đồ chơi nào phổ biến? Những thắc mắc trên đây của nhiều bậc làm cha làm mẹ sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết sau đây.

Ở bất kỳ lứa tuổi nào thì đối với trẻ em, đồ chơi có một vai trò khá quan trọng. Đồ chơi ngoài mục đích thư giãn, giải trí cho trẻ thì nó còn có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Chính vì lẽ đó mà sự có mặt của đồ chơi trong cuộc sống của trẻ là vô cùng cần thiết.

Các mẹ có nên mua đồ chơi cho bé yêu hay không
Các mẹ có nên mua đồ chơi cho bé yêu hay không?
1.

Những lý do các bậc phụ huynh nên mua đồ chơi cho bé yêu

Có thể nói đồ chơi có ảnh hưởng khá nhiều đến sự phát triển trí thông minh ở trẻ nhỏ, do đó việc mua đồ chơi cho bé là hết sức cần thiết. Sau đây là những lý do mà các mẹ nên quan tâm để có thể chọn mua cho bé những món đồ chơi giúp bé phá triển tốt hơn.
  • Giúp bé thư giãn, giải trí
    Với tất cả các bé thì đồ chơi có thể được xem là một người bạn không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Được chơi đồ chơi mỗi ngày luôn là một sự hấp dẫn và đầy thú vị với bé yêu.
    Chơi đồ chơi là một khoảng thời gian giải trí giúp bé thư giãn và vui vẻ hơn.
  • Giúp bé phát triển hệ giác quan
    Với những bé mới sinh ra đời thì hệ giác quan có một vai trò rất lớn trong việc giúp bé tiếp xúc với những điều mới mẻ của thế giới bên ngoài.

    Vậy nên, lúc này, những đồ chơi phát ra âm thanh sẽ giúp bé phát triển thính giác, đồ chơi có màu sắc sẽ giúp bé phát triển thị giác và những loại đồ chơi bé cầm nắm được sẽ giúp bé phát triển xúc giác rất tốt.

  • Giúp bé phát triển hệ vận động
    Một số loại đồ chơi hỗ trợ vận động sẽ kích thích trẻ vận động, vui đùa để cơ bắp phát triển dẻo dai hơn cũng như khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

    Một số đồ chơi như lắp ráp, sắp xếp mô hình, xâu chuỗi hạt, câu cá, … sẽ giúp bé phát triển khả năng điều khiển của bàn tay và các ngón tay hiệu quả. Ngoài ra, một số đồ chơi vận động khác như chạy, nhảy, ném, đá, … sẽ giúp bé phát triển cơ bắp tốt và khỏe mạnh hơn.

  • Giúp bé phát triển nhận thức
    Có một số loại đồ chơi mà khi chơi đòi hỏi bé cần phải có sự tập trung, suy nghĩ và cả sự sáng tạo để có thể tìm ra nhiều cách chơi khác nhau, nhiều kiểu làm khác nhau. Nhờ vậy mà lâu dài những điều này sẽ dần hỗ trợ bé phát triển nhận thức hiệu quả.
  • Giúp bé phát triển kỹ năng sống
    Khi chơi với đồ chơi thì bé không chỉ là chơi một mình mà bé còn có thể chơi chung với nhiều người khác như bạn bè, người thân, …

    Từ đó bé sẽ dần dần hình thành nên những kỹ năng sống cần thiết như tình cảm với người xung quanh, tinh thần đồng đội, tinh thần tập thể vì mọi người, … Hoặc bé cũng sẽ dần học được những những tính cách tốt khi gặp thất bại trong lúc chơi như kiên trì, chấp nhận thử thách, không lùi bước trước khó khăn, …

Đồ chơi giúp bé phát triển kỹ năng sống - Vì sao các mẹ nên mua đồ chơi cho bé
Đồ chơi giúp bé phát triển kỹ năng sống – Vì sao các mẹ nên mua đồ chơi cho bé?
2.

Những phân loại đồ chơi dành cho bé yêu

Hiện nay, trên thị trường người ta phân loại đồ chơi theo rất nhiều tiêu chí khác nhau. Và dựa vào tiêu chí chức năng thì đồ chơi được phân làm những loại chính sau đây:
  • Nhóm đồ chơi phát triển kỹ năng cơ bản
    Kỹ năng cơ bản ở đây chính là kỹ năng cầm nắm, phối hợp chân tay và phát triển ngôn ngữ dành cho những em bé mới chào đời.

    Thông qua đồ chơi, bé sẽ học và rèn luyện các kỹ năng cơ bản thật tự nhiên và nhanh nhất. Chắc chắn bé sẽ trở nên khỏe mạnh, nhanh nhẹn và ngôn ngữ linh hoạt hơn.

    Một số đồ chơi trong nhóm này gồm có xe tập đi, xe chòi chân, xe lắc, bóng tròn, …

  • Nhóm đồ chơi phát triển thể lực và kỹ năng vận động
    Đây là nhóm đồ chơi mà khi chơi bé sẽ phải sử dụng những thao tác vận động của tay và chân hiệu quả. Những loại đồ chơi này ngoài chức năng giải trí thì còn có tác dụng hỗ trợ phát triển vận động rất tốt giúp bé nhanh nhẹn, lớn khôn và khỏe mạnh.

    Khi bé chơi với loại đồ chơi này thì bé sẽ trở nên rất năng động, linh hoạt và có sức đề kháng tốt để bảo vệ sức khỏe của mình.

    Một số loại đồ chơi phổ biến gồm có chơi cầu trượt, chơi nhà bóng, chơi bể bơi, chơi xe đạp, chơi bập bênh, …

  • Nhóm đồ chơi phát triển trí tuệ
    Đây là nhóm đồ chơi được xếp vào loại thông minh bởi chức năng của nó là giúp mở, kích hoạt trí tuệ của bé khi hoạt động vui chơi với nó.

    Đa số những loại đồ chơi được xếp vào nhóm đồ chơi này là những đồ chơi lắp ráp đòi hỏi khả năng tư duy, sáng tạo, trí tưởng tượng ở trẻ.

    Với loại đồ chơi này thì bé sẽ tha hồ được thỏa sức sáng tạo làm theo những gì mình muốn mà không cần theo một khuôn mẫu nào. Chính vì vậy mà bé sẽ có sự phát triển trí tuệ vô cùng hiệu quả.

Đồ chơi lắp ráp giúp trẻ phát triển trí tuệ - Vì sao các mẹ nên mua đồ chơi cho bé
Đồ chơi lắp ráp giúp trẻ phát triển trí tuệ – Vì sao các mẹ nên mua đồ chơi cho bé?
3.

Một vài lưu ý các mẹ nên quan tâm khi mua đồ chơi cho bé yêu nhà mình

Đồ chơi tuy rất tốt cho sự phát triển của bé, giúp bé vừa chơi vừa vận động, cũng như học hỏi tốt hơn. Tuy nhiên, các mẹ cũng nên lưu ý rằng hãy chọn những món đồ chơi phù hợp với từng độ tuổi của bé để giúp bé được học hỏi tốt hơn. Sau đây là một vài điểm các mẹ cần lưu ý khi chọn mua đồ chơi cho bé yêu nhé:
  • Đồ chơi không có chất độc hại
    Dù là đồ chơi nhưng cha mẹ cần phải quan tâm đến sức khỏe của bé là trên hết. Cha mẹ nên mua những đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được làm từ chất liệu cao cấp, không gây độc hại cho bé.
  • Đồ chơi phải phù hợp với lứa tuổi
    Mỗi loại đồ chơi sẽ có một kích thước khác nhau, tác dụng khác nhau và mức độ chơi khó dễ cũng khác nhau. Vậy nên tùy vào độ tuổi của con mình mà cha mẹ có sự lựa chọn phù hợp.
  • Đồ chơi phải chắc chắn và đẹp
    Với bé yêu thì màu sắc và kiểu dáng đồ chơi có sức hấp dẫn rất lớn. Vậy nên khi mua cha mẹ cần chú ý đến độ đẹp của sản phẩm cũng như độ bền để bé được chơi lâu dài hơn.
  • Đồ chơi theo sở thích của bé
    Chỉ khi bé thích chơi với loại đồ chơi nào đó thì bé mới thật sự thấy hứng thú và dốc lòng vào chơi, từ đó đồ chơi cũng sẽ phát huy tác dụng tốt nhất.
  • Giá thành của đồ chơi
    Khi mua đồ chơi cho bé thì cha mẹ cũng cần phải cân nhắc đến tài chính của gia đình. Tùy vào khả năng của mình mà cha mẹ có sự cân nhắc mua loại đồ chơi nào cho con.
Mua đồ chơi phù hợp với tài chính gia đình
Mua đồ chơi phù hợp với tài chính gia đình
4.

Lời kết

Hy vọng với bài viết trên về lý do các mẹ nên chọn mua đồ chơi cho bé yêu sẽ giúp các mẹ hiểu hơn về những món đồ chơi xung quanh bé, chúng rất hữu ích nếu chúng ta thật sự hiểu rõ vai trò của nó, do đó các mẹ hãy đừng ngừng ngại, tìm hiểu và chọn mua cho bé những món đồ chơi thích hợp với độ tuổi của bé. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên tham khảo thêm các deal, mã giảm giá hiện đang có trên website chúng tôi để có thể mua sắm các với giá hời nhất có thể nhé.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

4.8/5 - (24 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general