REVIEW – Top 10+ sữa cho bé sơ sinh tốt nhất và bán chạy hiện nay 2023

Sữa cho trẻ sơ sinh là gì? Tác dụng của loại sữa cho trẻ sơ sinh là như thế nào? Làm sao để có thể chọn lựa được loại sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất? Đó là những băn khoăn mà nhiều bậc cha mẹ đang đặt ra. Để giúp cha mẹ giải quyết được các vấn đề này thì các bạn hãy cùng chondeal247 tham khảo về top 10+ sữa cho bé sơ sinh nào tốt nhất qua bài viết sau đây nhé.

Nguồn thức ăn chính dành cho trẻ sơ sinh đó chính là sữa. Vì vậy, ngoài sữa mẹ thì các bé yêu cũng cần phải được cung cấp thêm một nguồn năng lượng khác từ sữa công thức để cho trẻ phát triển toàn diện nhất. Chính vì lẽ đó mà việc cho trẻ bổ sung thêm sữa công thức là hoàn toàn cần thiết và hợp lý.

Tham khảo top 10+ sữa cho bé sơ sinh nào tốt nhất
Tham khảo top 10+ sữa cho bé sơ sinh nào tốt nhất
1.

Tìm hiểu về sản phẩm sữa cho bé sơ sinh là gì?

Sữa cho trẻ sơ sinh chính là các loại sữa bột trẻ em được sản xuất dành riêng cho trẻ em đang ở lứa tuổi sơ sinh. Đây chính là loại sữa công thức được sử dụng để thay thế hoàn toàn hoặc thay thế một phần cho sữa mẹ.

Chức năng của sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh:

  • Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cơ bản và cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh.
  • Bổ sung những thành phần quan trọng khác nhằm giúp trẻ phát triển mạnh hơn về sức đề kháng, trí não, bảo vệ hệ tiêu hóa, … một cách hiệu quả.
  • Hỗ trợ cho những mẹ không có sữa hoặc đang thiếu sữa để đảm bảo cho các trẻ sơ sinh luôn luôn được cung cấp nguồn sữa dồi dào.
  • Mang lại sự tiện ích cho những gia đình có trẻ sơ sinh vì sản phẩm có cách sử dụng rất đơn giản và tiện lợi.
2.

Những thành phần chính có trong sữa cho trẻ sơ sinh

Mỗi loại sữa cho trẻ sơ sinh sẽ có những thành phần khác nhau vì nó tùy thuộc vào nhà sản xuất. Tuy nhiên, dù là loại sữa nào thì sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh cũng cần phải có những thành phần chính bắt buộc sau đây.
  • Carbohydrate
    Đây là một chất có nguồn gốc từ sữa bò và rất cần thiết cho sự phát triển của bé giống như sữa mẹ vậy.
  • Chất đạm
    Đạm là một chất cần thiết cho sự phát triển của bé, lượng đạm trong sữa sẽ giúp bé đảm bảo được tốt nguồn năng lượng cho mọi hoạt động.
  • Chất béo
    Trong sữa dành cho trẻ sơ sinh có 2 loại axit béo điển hình là DHA và ARA. Đây là 2 chất rất quan trọng và cần thiết cho sự phát triển trí não cũng như thị giác của trẻ sơ sinh.
  • Các vitamin và khoáng chất
    Đây đều là những chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Một số chất điển hình như vitamin A, vitamin B, vitamin D, sắt, canxi, …
  • Một số thành phần khác
    Thành phần khác ở đây gồm có nucleotide, tinh bột gạo, chất xơ, axit amin, …
Sữa cho trẻ sơ sinh chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu
Sữa cho trẻ sơ sinh chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu
3.

Phân loại sữa cho trẻ sơ sinh trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường đang tồn tại nhiều loại sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, người ta có thể phân loại sữa cho trẻ sơ sinh dựa vào 2 cách sau đây:

(*) Dựa vào dạng thức tồn tại của sữa cho trẻ sơ sinh: Chia làm 2 loại

  • Sữa công thức pha sẵn ở dạng lỏng
    Đây là loại sữa tiện lợi vì bé có thể uống trực tiếp được sau khi mở nắp dùng ngay.
  • Sữa công thức ở dạng bột
    Đây là loại sữa mà đòi hỏi các bạn phải có sự chuẩn bị nhiều hơn từ việc nấu nước, làm sạch dụng cụ, pha sữa, … theo đúng liều lượng ghi trên hộp.

(*) Dựa vào công thức sữa: Chia làm 4 loại

  • Sữa có nguồn gốc từ sữa bò
    Loại sữa này có sự cân bằng hợp lý về các dưỡng chất cần thiết và phù hợp với bộ tiêu hóa của trẻ.
  • Sữa có công thức gốc đậu nành
    Đây là loại sữa dùng để thay thế cho sữa bò nếu trẻ sơ sinh bị dị ứng với sữa bò.
  • Sữa có công thức đạm thủy phân
    Nếu bé có dấu hiệu của việc dị ứng hoặc khó hấp thụ thì mẹ nên chọn loại sữa này .
  • Sữa công thức thiết kế đặc biệt
    Đây là loại sữa được sản xuất để đáp ứng cho những trẻ sơ sinh có nhu cầu đặc biệt, thông thường là được bác sĩ tư vấn nếu muốn sử dụng.
4.

Tại sao các mẹ nên chọn mua sữa cho trẻ sơ sinh?

  • Chất lượng tốt
    Sữa cho trẻ sơ sinh có chất lượng gần giống như sữa mẹ nên có thể giúp trẻ sơ sinh tăng sức đề kháng cũng như hỗ trợ hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ.

    Ngoài ra, sữa cho trẻ sơ sinh còn cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu và những chất quan trọng khác để cho trẻ có sự phát triển toàn diện.

  • An toàn cho sức khỏe của trẻ
    Sữa cho trẻ sơ sinh hoàn toàn không có chất bảo quản, không chất điều vị, không hương liệu tổng hợp và phẩm màu nên hoàn toàn an toàn cho trẻ. Vì vậy, các mẹ sẽ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.
  • Tiện lợi khi sử dụng
    Có một số loại sữa cho trẻ sơ sinh ở dạng lỏng thì các bạn chỉ cần mở nắp ra là bé có thể sử dụng ngay, hoặc với sữa cho trẻ sơ sinh ở dạng bột thì cũng chỉ qua vài bước đơn giản là các bạn đã cho bé yêu một bình sữa ngon lành.

    Điều đó cho thấy, việc sử dụng sữa cho trẻ sơ sinh là vô cùng tiện lợi và dễ dàng.

  • Giá thành hợp lý
    Hiện nay, các loại sữa cho trẻ sơ sinh được bán ra trên thị trường với nhiều giá khác nhau mà giá thành lại cũng rất hợp lý.

    Vậy nên, tùy vào khả năng của mình thì mỗi khách hàng cũng đều được sở hữu sản phẩm sữa cho con yêu mình tốt nhất.

Chọn sữa cho bé sơ sinh có giá thành hợp lý
Chọn sữa cho bé sơ sinh có giá thành hợp lý
6.

Những tiêu chí nào để chọn mua sữa cho bé sơ sinh tốt nhất

  • Lựa chọn thành phần dinh dưỡng và công thức sữa
    Nên mua sữa có thành phần dinh dưỡng và công thức phù hợp với giai đoạn phát triển thể trạng của trẻ sơ sinh.
  • Lựa chọn sữa đúng theo độ tuổi
    Bé yêu đang trong giai đoạn là trẻ sơ sinh thì khi mua các cha mẹ nên tìm hiểu và cần sự tư vấn của cửa hàng nơi mua để chọn được loại sữa đúng với độ tuổi của con mình.
  • Lựa chọn sữa phù hợp với tiêu hóa của trẻ
    Một số trẻ sơ sinh khi uống loại sữa không phù hợp với hệ tiêu hóa của mình thì sẽ gây ra hiện tượng bị táo bón hoặc tiêu chảy.

    Do vậy, các bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề giữa hệ tiêu hóa của trẻ và sữa công thức cho trẻ uống.

  • Giá thành của sữa
    Tùy vào khả năng tài chính của mình mà mỗi gia đình nên có sự cân nhắc khi mua sữa cho trẻ sơ sinh. Hiện nay, mỗi loại sữa có những mức giá khác nhau nên tùy vào túi tiền của mình mà mua sữa cho phù hợp.
  • Mua sữa tại các địa chỉ uy tín
    Việc mua sữa tại các địa chỉ uy tín sẽ giúp đảm bảo hoàn toàn về chất lượng sữa, giá thành cùng các chính sách ưu đãi tốt nhất dành cho bạn.
7.

Top 10+ sữa cho bé sơ sinh nào tốt nhất và bán chạy hiện nay

Sau đây là những gợi ý về các sản phẩm sữa cho bé sơ sinh được bán phổ biến trên thị trường hiện nay. Hãy tìm hiểu và chọn lựa cho mình những sản phẩm sữa với các tiêu chí phù hợp với bé để giúp bé phát triển tốt hơn các mẹ nhé.
  1. Sữa Novalac của Pháp

    Đây là loại sữa dành cho trẻ sơ sinh có công thức đặc biệt mang lại cho bé yêu hệ dưỡng chất tối ưu gồm 13 loại vitamin và 11 khoáng chất thiết yếu.

    Sữa Novalac của Pháp
    Sữa Novalac của Pháp

    Ngoài ra, loại sữa này còn có một thành phần đặc biệt rất tốt cho các bé sơ sinh đó chính là lượng sắt rất cao gấp 25 lần so với sữa bò cùng với Vitamin D giúp mang lại hệ xương vững chắc cho các bé.

    Sản phẩm sở hữu một nguồn dinh dưỡng vượt trội giúp cho bé yêu tăng trưởng và phát triển vượt trội.

  2. Sữa Dielac Optimum Step 1 của Vinamilk

    Đây là sản phẩm sữa được sản xuất riêng dành cho trẻ sơ sinh ở độ tuổi từ 0 đến 6 tháng tuổi.

    Sữa Dielac Optimum Step 1 của Vinamilk
    Sữa Dielac Optimum Step 1 của Vinamilk

    Sản phẩm được tạo nên từ công thức gồm sữa non Colostrum cùng với các loại vitamin thiết yếu như vitamin A, vitamin D, vitamin C và một số khoáng chất khác như kẽm, canxi, magie, … Ngoài ra, sữa còn có chất xơ hòa tan FOS và hệ vi khuẩn có lợi Probiotic.

    Loại sữa này giúp tăng cường khả năng miễn dịch cũng như khả năng chống nhiễm khuẩn đường ruột hiệu quả cho bé yêu. Hơn thế nữa, với sản phẩm này thì sẽ giúp bé tăng khả năng hấp thu và chống tiêu chảy rất tốt.

    Đặc biệt, sản phẩm này còn cung cấp DHA, ARA, Taurine và Choline giúp phát triển não bộ và võng mạc cho bé đôi mắt sáng.

  3. Sữa Similac Newborn IQ

    Đây được đánh giá là sản phẩm sữa có công thức đặc biệt dành cho bé sơ sinh đang trong độ tuổi từ 0 đến 6 tháng tuổi.

    Sữa Similac Newborn IQ
    Sữa Similac Newborn IQ

    Sở dĩ sản phẩm này khá đặc biệt là bởi nó giúp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất và vi chất cần thiết cho bé yêu phát triển toàn diện cả về trí não, sức đề kháng và nhiều khía cạnh khác.

    Và điều quan trọng là sữa Similac Newborn IQ còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng theo 3 cơ chế giúp cho trẻ luôn luôn khỏe mạnh để có thể học hỏi tốt tất cả mọi điều xung quanh.

  4. Sữa France Lait 1 của Regilait Pháp

    Đây là một sản phẩm sữa dành cho trẻ sơ sinh chính hãng được nhập khẩu trực tiếp nguyên hộp từ Pháp.

    Sữa France Lait 1 của Regilait Pháp
    Sữa France Lait 1 của Regilait Pháp

    Sản phẩm được sản xuất ưu tiên đến sự phát triển toàn diện và tự nhiên cho trẻ. Trong sữa có chứa hàm lượng Protein vừa phải phù hợp với bộ tiêu hóa của trẻ sơ sinh góp phần phát triển trí não cũng như giúp cân bằng các chuỗi axit béo không bão hòa mạch dài. Ngoài ra, sản phẩm còn mang lại đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết để bảo vệ bé và giúp bé phát triển tốt hơn.

    Nói tóm lại, đây là dòng sữa giúp cung cấp đầy đủ các chất cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ sơ sinh và đáp ứng nhu cầu cho trẻ, không gây quá tải cho thận.

  5. Sữa Meiji số 0 của Nhật

    Đây là dòng sản phẩm có thành phần trong sữa tương đối giống với sữa mẹ nhất.

    Sữa Meiji số 0 của Nhật
    Sữa Meiji số 0 của Nhật

    Sữa Meiji số 0 là sữa nhạt, có mùi thơm giúp cho bé yêu tiêu hóa rất tốt. Ngoài ra, trong sữa còn có chứa các chất DHA và ARA giúp bé yêu phát triển khả năng tư duy cũng như học hỏi của bé yêu.

    Sản phẩm có chứa đầy đủ các dưỡng chất và vi chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé nhưng theo một tỷ lệ rất cân bằng nên tuyệt đối an toàn cho bé yêu.

    Đặc biệt, trong sữa còn tăng cường các chất khác như Omega 3, Omega 6, Taurine, Choline giúp bé phát triển cả về trí tuệ và ngày càng khỏe mạnh hơn.

  6. Sữa Morinaga số 1 của Nhật

    Đây là dòng sữa được sản xuất tại Nhật Bản dành cho trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi giúp bé cân bằng dinh dưỡng, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển thể chất, trí não cho trẻ.

    Sữa Morinaga số 1 của Nhật
    Sữa Morinaga số 1 của Nhật

    Sữa nhạt vừa, thơm ngon, dễ uống như sữa mẹ nên được rất nhiều mẹ sử dụng cho bé yêu nhà mình.

    Ngoài ra, Sữa Morinaga số 1 có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết và quan trọng mà đặc biệt là DHA giúp cho bé thông minh hơn, tăng cường sức đề kháng, giúp hệ tiêu hóa của bé phát triển tốt nhất.

  7. Sữa Enfamil số 1 của Mỹ

    Đây là dòng sản phẩm sữa được thiết kế riêng cho trẻ sơ sinh từ 0 đến 6 tháng tuổi. Sữa rất dễ uống, có mùi thơm, hơi ngọt béo nên bé sẽ rất dễ uống.

    Sữa Enfamil số 1 của Mỹ
    Sữa Enfamil số 1 của Mỹ

    Dòng sữa này bổ sung bằng prebiotic giúp tăng cường sự bảo vệ tự nhiên cho trẻ sơ sinh. Ngoài ra, dư lượng DHA, sắt và choline trong sữa giúp nuôi dưỡng bộ não và hệ tiêu hóa cho bé yêu tuyệt đối.

    Sản phẩm hoàn toàn không chứa chất bảo quản, kháng sinh hoặc chất kích thích làm ảnh hưởng xấu đến bé nên các mẹ hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sản phẩm này cho con yêu.

  8. Sữa Frisolac số 1

    Đây là loại sữa được tạo ra dành riêng cho trẻ sơ sinh từ 0 đến 6 tháng tuổi. Sữa rất dễ uống và phù hợp với tất cả các bé.

    Sữa Frisolac số 1
    Sữa Frisolac số 1

    Sản phẩm có chứa chất xơ Prebiotic, nucleotide và axit béo quan trọng như các chất dinh dưỡng tự nhiên có trong sữa mẹ.
    Với công thức sữa đặc biệt cùng các vi dưỡng chất tốt cho bé yêu, sữa Frisolac số 1 giúp nuôi dưỡng hệ tiêu hóa khỏe mạnh để bé tăng cân tốt và phát triển toàn diện.

  9. Sữa Nan Pro số 1

    Với công thức sữa bổ sung nhiều sắt giúp cho bé yêu phòng ngừa được bệnh thiếu máu hiệu quả. Đồng thời, dưỡng chất này sẽ giúp tái tạo hồng cầu, vận chuyển oxy đến tế bào nhanh hơn.

    Sữa Nan Pro số 1
    Sữa Nan Pro số 1

    Đặc biệt, trong sữa còn có một thành phần gần giống với sữa mẹ, đó là thành phần Probiotics Bifidus BL giúp cho đường ruột của bé luôn luôn khỏe mạnh. Hơn thế nữa, những vitamin và khoáng chất có trong sữa cũng sẽ giúp bé phát triển toàn diện nhất.

    Sữa Nan Pro số 1 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các mẹ dành cho bé yêu nhà mình.

  10. Sữa HiPP hữu cơ Organic Combiotic số 1

    Đây là loại sản phẩm có công thức đặc biệt dành cho bé yêu đang ở độ tuổi từ 0 đến 6 tháng tuổi, có nguồn gốc từ Đức. Sử dụng loại sữa này sẽ giúp cho bé được hưởng nguồn dinh dưỡng tự nhiên an toàn và tinh khiết.

    Sữa HiPP hữu cơ Organic Combiotic số 1
    Sữa HiPP hữu cơ Organic Combiotic số 1

    Sản phẩm có công thức khá giống với sữa mẹ, có vị nhạt, mát tự nhiên giúp cho bé có thể bú cùng với sữa mẹ dễ dàng.
    Sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe hệ đường ruột, hệ miễn dịch. Ngoài ra, ARA và DHA trong sữa giúp bé phát triển trí não, thần kinh và võng mạc cho bé để bé phát triển toàn diện.

8.

Lời kết

Hy vọng với bài viết trên về top 10+ sữa cho bé sơ sinh tốt nhất sẽ giúp bạn bổ sung thêm những thông tin bổ ích về các loại sữa, cũng như tiêu chí lựa chọn sữa sơ sinh phù hợp cho bé. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên tham khảo thêm các deal, mã giảm giá hiện đang có trên website chúng tôi để có thể mua sắm các với giá hời nhất có thể nhé.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

4.9/5 - (28 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general