Top 3+ cách trị thâm quầng mắt bằng nha đam tại nhà cho hiệu quả cao

Rất nhiều người sử dụng nha đam để trị thâm quầng mắt vì đây là phương pháp tự nhiên và an toàn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trị thâm mắt bằng nha đam để mang lại hiệu quả sử dụng tích cực.

Cách trị thâm quầng mắt bằng nha đam sẽ giúp bạn đánh bật những quầng thâm đáng ghét và mang lại vẻ tươi trẻ cho đôi mắt, với những lợi ích như đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí đáng kể.

1.

Vậy thâm quầng mắt là gì?

Quầng thâm mắt là do sắc tố da vùng mắt khác biệt và xỉn màu hơn các vùng khác. Vùng da mắt mỏng manh sẽ xuất hiện quầng thâm nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời, thói quen sinh hoạt hàng ngày, ảnh hưởng của cơ thể …

Tuy quầng thâm mắt không gây nguy hiểm đến sức khỏe như nhưng nó sẽ khiến khuôn mặt chúng ta già đi và kém sắc hơn. Điều này sẽ khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp với người khác, ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc và học tập của bạn.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra quầng thâm dưới mắt
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra quầng thâm dưới mắt

>> Xem thêm: Top 4+ cách trị thâm mắt bằng dưa leo tại nhà đơn giản, hiệu quả
>> Xem thêm: Top 5+ kem trị thâm mắt tốt nhất và được ưa chuộng

2.

Top 3+ cách trị thâm quầng mắt bằng nha đam ngay tại nhà

  1. Đắp nha đam tươi trị thâm quầng mắt

    Nha đam chứa hàm lượng cao vitamin A, C và E, hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nha đam không chỉ làm giảm quầng thâm mắt mà nó còn có khả năng kháng khuẩn, làm sạch da.

    Chỉ cần chuẩn bị một lá nha đam với một lượng nước và rửa kỹ. Sau đó nha đam được gọt vỏ và cắt thành từng lát mỏng để đắp lên vùng da quanh mắt. Hơn nữa, bạn có thể đặt từng lát vào tủ lạnh trước khi đắp lên vùng mắt thâm quầng. Sau 3 đến 5 phút, hãy thoa thêm một đợt nữa lên da và nhẹ nhàng massage. Sau khi massage xong, bạn hãy nằm xuống và thư giãn trong 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

  2. Trị thâm quầng mắt đúng cách bằng nha đam và mật ong nguyên chất

    Mật ong có hàm lượng cao các vitamin, khoáng chất, kẽm, sắt, axit amin và chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các đốm đen. Khi kết hợp mật ong và nha đam, bạn sẽ có được một loại mặt nạ dưỡng da giảm quầng thâm mắt hiệu quả.

    Mật ong và nha đam có dùng để trị thâm mắt
    Mật ong và nha đam có dùng để trị thâm mắt

    Để làm mặt nạ mật ong và nha đam, bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu như: mật ong nguyên chất và lá nha đam tươi. Sau khi rửa sạch nha đam, bạn loại bỏ phần vỏ và lấy phần ruột. Pha trộn hỗn hợp với tỷ lệ 1 thìa mật ong và 2 thìa nha đam được kết hợp và trộn đều lại. Bạn thoa hỗn hợp này lên vùng da dưới mắt và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da. Để hỗn hợp trong 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

  3. Giảm mờ thâm quầng mắt bằng nha đam cùng với giấm gạo

    Giấm gạo thường hay được sử dụng trong quá trình nấu ăn, do quá trình lên men của rượu etylic nên giấm gạo thường có vị chua. Axit axetic, với nồng độ khoảng 5%, là thành phần chính trong giấm gạo. Sự kết hợp giữa nha đam và giấm gạo sẽ cho ra một hỗn hợp giúp dưỡng da và làm mờ vết thâm hiệu quả.

    Để thực hiện, bạn hãy thu thập các nguyên liệu bao gồm: giấm gạo và nha đam, muối, đường cát và một lọ thủy tinh đủ lớn để chứa tất cả những hỗn hợp trên. Để nha đam ngâm với muối biển tinh khiết từ 45 đến 60 phút sau khi rửa sạch. Sau đó, bạn vớt nha đam ra và rửa lại bằng nước sạch. Bạn cho nha đam vào rổ nhựa và để qua đêm để các nguyên liệu khô lại và tránh để nổi váng khi ngâm giấm. Khi nha đam khô, bạn dùng dao cắt hai mép gai xung quanh nha đam rồi cắt thành từng miếng nhỏ.

    Cho phần nha đam này vào lọ thủy tinh, sau đó cho muối và đường vào trộn đều. Đổ giấm vào nửa lọ rồi đậy nắp lại. Sau khoảng hai tuần, lấy nha đam và thoa lên vùng da dưới mắt để trị thâm quầng mắt.

3.

Một vài lưu ý khi trong quá trình trị thâm mắt bằng nha đam

Khi sử dụng nha đam để trị thâm quầng mắt, bạn cần lưu ý những điểm sau:
  • Trong quá trình trị quầng thâm mắt, hãy kiên trì và thực hiện đều đặn mỗi ngày.
  • Tăng cường bổ sung vitamin và khoáng chất trong bữa ăn hàng ngày bằng cách ăn khoáng và các loại rau củ quả giàu vitamin …
  • Duy trì lối sống lành mạnh và tránh thức khuya.
  • Luôn giữ cho tinh thần sảng khoái, thoải mái, không căng thẳng …
  • Hãy sử dụng kem dưỡng mắt và kem chống nắng để tránh tia UV có hại từ ánh nắng mặt trời.
Luôn bôi kem dưỡng ẩm và kem chống nắng để giúp bảo vệ làn da của bạn
Luôn bôi kem dưỡng ẩm và kem chống nắng để giúp bảo vệ làn da của bạn

>> Xem thêm: Top 4+ cách trị thâm mắt bằng dưa leo tại nhà đơn giản, hiệu quả
>> Xem thêm: Top 5+ kem trị thâm mắt tốt nhất và được ưa chuộng

4.

Lời kết

Nếu thực hiện đúng cách, các cách trị thâm quầng mắt bằng nha đam tại nhà trên đây sẽ cho bạn kết quả tuyệt vời chỉ sau khoảng 7 ngày sử dụng. Với những phương pháp đơn giản này, bạn sẽ có thể có được đôi mắt trẻ trung và rạng rỡ như mong muốn. Chúc các bạn thành công.

Hãy chia sẻ những thông tin này với người thân và bạn bè của mình nhé !!!

4.8/5 - (15 bình chọn)
Vui lòng để lại bình luận của bạn !!!

Bình Luận

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general