[Review] Nên mua Kem trị thâm mắt loại nào tốt nhất 2023 – Top 5+ sản phẩm được ưa chuộng

Chắc chắn rằng, không một ai muốn phải “sống chung” với quầng thâm và đôi mắt sưng húp sau một đêm dài thức khuya, dù là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay do di truyền. Và ai cũng sẽ cảm thấy bất an, thiếu tự tin vì dù trang điểm dày đến đâu cũng khó che đi khuyết điểm đó.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để xác định được nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt để có phương pháp điều trị phù hợp. Hãy cùng chondeal247 tìm hiểu top 5 loại kem trị thâm quầng mắt loại nào tốt nhất và hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Top 6+ kem trị thâm nách tốt nhất và được ưa chuộng

1.

Những nguyên nhân khiến mắt hay bị thâm quầng

Ngoài thiếu ngủ và thức khuya, có rất nhiều nguyên nhân gây ra quầng thâm. Để chọn được loại kem dưỡng mắt phù hợp để điều trị tận gốc vấn đề và khôi phục lại đôi mắt tươi trẻ, sáng ngời, trước tiên bạn phải hiểu tại sao mắt mình lại bị thâm quầng trong khi thiếu ngủ có thể không phải là nguyên nhân.
  1. Do thiếu ngủ
    Nguyên nhân đầu tiên gây ra quầng thâm mắt là do thiếu ngủ. Khi bạn ngủ không đủ giấc hoặc thức khuya, máu sẽ không lưu thông tốt và làn da của bạn không được cung cấp đủ dinh dưỡng. Từ đó, quầng thâm dưới mắt hình thành, kéo theo đó là các nếp nhăn và vết thâm.

    Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân gây quầng thâm mắt
    Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân gây quầng thâm mắt

  2. Do di truyền
    Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, quầng thâm dưới mắt vẫn có thể do di truyền từ bố mẹ. Không phải do thiếu ngủ mà nhiều người có vùng da dưới mắt mỏng hoặc có nhiều mạch máu nhỏ; đúng hơn là sự phân bố Melanin quá mức. Đây là một trong những nguyên nhân có thể tiềm ẩn gây ra hiện tượng thâm quầng mắt cho bạn.
  3. Do cơ thể thiếu nước
    Khi cơ thể bị mất nước, các mạch máu bên dưới mắt sưng lên. Điều này sẽ sinh ra bọng mắt và quầng thâm.
  4. Do tác động xấu từ ánh nắng
    Nếu bạn thường xuyên làm việc bên ngoài dưới ánh nắng trực tiếp, tia cực tím sẽ kích thích sắc tố melanin dưới da tăng lên.
  5. Do hút thuốc hoặc sử dụng chất kích thích
    Khi bạn hút thuốc hoặc sử dụng quá nhiều chất kích thích sẽ khiến mạch máu co lại và khiến quá trình lưu thông máu không ổn định. Kết quả là các nếp nhăn và quầng thâm dưới mắt xuất hiện.

    Hút thuốc cũng là một nguyên nhân gây quầng thâm cho mắt - Review top 5+ kem trị thâm quầng mắt nào tốt nhất
    Hút thuốc cũng là một nguyên nhân gây quầng thâm cho mắt

  6. Do chế độ ăn uống không được đảm bảo
    Thói quen ăn uống thiếu chất, cung cấp không đủ nước cho cơ thể khiến biểu hiện thâm quầng vùng mắt hiện rõ.
  7. Do bị viêm mũi dị ứng
    Quầng thâm dưới mắt sẽ ảnh hưởng đến 9/10 người bị viêm mũi dị ứng. Viêm mũi dị ứng làm chậm quá trình lưu thông máu và khiến vùng da mắt bị thâm nám.
  8. Do tổn thương các mao mạch vùng quanh mắt
    Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm và mỏng manh, dễ bị tổn thương. Ngoài ra, do khu vực này chứa nhiều mạch máu nên việc gãi và dụi mắt không chỉ gây ra các nếp nhăn nhỏ mà còn làm tổn thương các mao mạch ở mắt. Ngay cả collagen đã bị phá vỡ hoặc mất đi. Do đó, hãy nhẹ nhàng với vùng da nhạy cảm này!
  9. Do tuổi tác
    Da dưới mắt của bạn mỏng dần khi bạn già đi. Hơn nữa, các tia có hại của mặt trời đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Kết quả là quầng thâm dưới mắt sẽ ngày càng đậm hơn khi da có tuổi.
2.

Những phương pháp giúp trị thâm vùng mắt hiệu quả

Hiểu được nỗi băn khoăn của chị em phụ nữ, hiện nay có rất nhiều phương pháp khoa học để trị thâm quầng mắt bên cạnh việc sử dụng các loại mỹ phẩm kem trị thâm quầng mắt hiệu quả. Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm, từ các biện pháp dân gian đến can thiệp thẩm mỹ. Bạn có sự lựa chọn dựa trên quầng thâm mắt cũng như sở thích và túi tiền của mình.

Phương pháp tự nhiên:

Phương pháp trị quầng thâm tự nhiên rất an toàn phù hợp sử dụng lâu dài
Phương pháp trị quầng thâm tự nhiên rất an toàn phù hợp sử dụng lâu dài

Công thức của phương pháp điều trị tự nhiên sẽ bao gồm các nguyên liệu 100% từ thiên nhiên, an toàn và không gây kích ứng. Nó có thể được kế đến như:

  • Sử dụng trứng nóng để điều trị quầng thâm dưới mắt
  • Sử dụng khoai tây, loại bỏ quầng thâm.
  • Bôi nước ép cà chua lên khu vực bị quầng thâm.
  • Thoa một vài giọt dầu hạnh nhân lên vùng da bị thâm quầng.
  • Đắp những lát dưa chuột lên mắt.
  • Đắp hỗn hợp lá bạc hà xay nhuyễn và vài giọt nước lên vùng mắt.

Mặc dù phương pháp này an toàn, rẻ tiền và thực hiện đơn giản nhưng đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn. Quầng thâm dưới mắt sẽ giảm nhưng không thể chỉ trong ngày một ngày hai.

Phương pháp thẩm mỹ:
Nếu bạn không muốn đợi chờ lâu thì phương pháp thẩm mỹ chính là “vị cứu tinh” của bạn. Hiệu quả sẽ được cảm nhận ngay lập tức nhờ sự hỗ trợ của máy móc, công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, hiệu quả lâu dài vẫn chưa được chứng minh, và chi phí khá cao.

Có 3 phương pháp thẩm mỹ để giảm quầng thâm: tiêm filler, tiêm CO2 tươi và phẫu thuật thẩm mỹ.

Phương pháp thẩm mỹ sẽ giúp bạn trị thâm quầng hiệu quả tức thì - Review top 5+ kem trị thâm quầng mắt nào tốt nhất
Phương pháp thẩm mỹ sẽ giúp bạn trị thâm quầng hiệu quả tức thì
  • Tiêm filler: Axit Hyaluronic và các dẫn xuất của nó là một trong những thành phần được sử dụng trong filler. Những chất này giúp làm đầy đặn, làm mờ các khuyết điểm, giúp đôi mắt trắng sáng và tràn đầy sức sống. Phương pháp này được khuyến khích cho những người có quầng thâm mắt, quầng mắt trũng sâu, hốc mắt sâu. Khi tiêm chất làm đầy, bạn sẽ nhận thấy đôi mắt đầy đặn và quầng mắt trắng sáng hơn. Tuy nhiên, phương pháp này dễ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể, thậm chí có thể gây tai biến.
  • Tiêm CO2 tươi: Khi CO2 tươi được tiêm vào vùng da mắt, cơ thể dường như bị “đánh lừa” rằng vùng này đang thiếu chất dinh dưỡng và sẽ điều phối cung cấp thêm máu giàu oxy. Nhờ đó, đôi mắt sẽ trở nên trắng sáng và hồng hào, quầng thâm mắt giảm đi rõ rệt. Mặc dù được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước nhưng phương pháp này cũng giống như tiêm filler, tiềm ẩn một số rủi ro nếu cơ sở không đảm bảo tiêu chuẩn.
  • Phẫu thuật thẩm mỹ: giúp loại bỏ phần mỡ thừa quanh mắt và điều chỉnh đôi mắt sao cho cân xứng hai bên. Phương pháp này được khuyên dành cho những người ở độ tuổi trên 35. Trước khi quyết định sử dụng phương pháp này, bạn nên xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh và chăm sóc da theo hướng dẫn của bác sĩ.

Dùng kem trị thâm mắt:
Sử dụng kem dưỡng mắt là phương pháp được sử dụng phổ biến nhất để trị thâm quầng mắt. Tuy hiệu quả không nhanh bằng mỹ phẩm nhưng vẫn nhanh hơn so với phương pháp tự nhiên.

Sử dụng kem trị thâm mắt là một trong những cách được các chị em sử dụng nhiều nhất
Sử dụng kem trị thâm mắt là một trong những cách được các chị em sử dụng nhiều nhất

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải lựa chọn sản phẩm phù hợp, đặc biệt là trị thâm quầng mắt và chống lão hóa. Giữa vô vàn lời quảng cáo “như rót mật vào tai”, bạn phải hết sức lưu ý đến hai hoạt chất quan trọng nhất là dẫn xuất vitamin A và dẫn xuất vitamin C. Vì vùng da quanh mắt nhạy cảm hơn nhiều so với vùng da còn lại trên khuôn mặt. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng vitamin A và các dẫn xuất của vitamin C để giảm kích ứng da, mẩn đỏ và sưng mắt.

3.

Top 5 Kem trị thâm mắt loại nào tốt nhất và được ưa chuộng

Kem trị thâm quầng mắt từ lâu đã trở thành thứ không thể thiếu trong tủ đồ trang điểm của nhiều cô gái. Không giống như kem che khuyết điểm, sản phẩm này giúp bạn tạm biệt nỗi lo về quầng thâm, bọng mắt và làn da thiếu sức sống. Dưới đây là 5 loại kem trị thâm quầng mắt mà bạn có thể tham khảo ngay bây giờ.
  1. Kem trị thâm quầng mắt Simple Kind To Eyes Revitalising Eye Roll On

    Simple Kind To Eyes Revitalising Eye Roll On là cái tên luôn đứng đầu trong top những loại kem trị thâm quầng mắt tốt nhất và bán chạy trên thị trường. Sản phẩm là “đứa con cưng” của Simple, thương hiệu mỹ phẩm số 1 Anh Quốc. Các dòng mỹ phẩm của hãng luôn cam kết không chứa hương liệu, phẩm màu. Đồng thời, tất cả đều được bác sĩ da liễu kiểm nghiệm kỹ lưỡng trước khi phân phối đến tay người dùng.

    Kem trị thâm quầng mắt Simple Kind To Eyes Revitalising Eye Roll On
    Kem trị thâm quầng mắt Simple Kind To Eyes Revitalising Eye Roll On

    Kem dưỡng mắt Simple được làm từ các thành phần tự nhiên và thích hợp cho vùng da mắt nhạy cảm. Vitamin B3, B5, E có tác dụng giảm quầng thâm, xóa tan mệt mỏi cho vùng da mắt. Chiết xuất dưa chuột và glycerin dưỡng ẩm tự nhiên hỗ trợ điều trị nếp nhăn, vết chân chim và đồi mồi.

    Hơn nữa, chất kem mắt Simple mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da giúp bạn xóa tan bọng mắt và vết thâm. Đầu lăn kim loại nên tạo cảm giác mát lạnh khi sử dụng đồng thời tăng cường lưu thông máu ở vùng da dưới mắt. Hơn nữa, giá thành của sản phẩm rất hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng.

    Nhược điểm của sản phẩm là có chứa Butylene Glycol, một chất giữ ẩm trong mỹ phẩm. Nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây khô da, lão hóa da. Đồng thời, Simple Kind To Eyes Revitalising Eye Roll On chỉ dành cho phụ nữ dưới 25 tuổi.

  2. Kem trị thâm mắt Hadariki Kumargic Eye Cream

    Hadariki Kumargic Eye Cream là sản phẩm thứ hai nằm trong danh sách. Đây là một siêu phẩm được đánh giá cao trên thị trường mỹ phẩm nội địa Nhật Bản.

    Kem trị thâm quầng mắt này có thành phần chiết xuất từ vỏ cam, lá xô thơm và Hydroxylate K. Chất này kích thích sự lưu thông của các mạch máu bên dưới da mắt.

    Kem trị thâm mắt Hadariki Kumargic Eye Cream - Review top 5+ kem trị thâm quầng mắt nào tốt nhất
    Kem trị thâm mắt Hadariki Kumargic Eye Cream

    Sự kết hợp giữa Glycyrrhizic Acid 2K và Collagen giúp phục hồi da, chống lão hóa, giảm nếp nhăn cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, sự góp mặt của Axit Hyaluronic và Glycerin giúp cấp nước và duy trì độ ẩm cho làn da luôn mềm mại và mịn màng.
    Kumargic eye cream được làm từ thảo mộc nên phù hợp với mọi lứa tuổi và mọi loại da. Nếu bạn vô tình massage mắt và kem dính vào mắt, đừng lo lắng; chỉ cần rửa mắt bằng nước sạch.

    Chất kem mềm, mịn, thẩm thấu tốt vào da dù chỉ thoa nhiều mà không cần massage. Mùi hương dễ chịu mang lại cảm giác thoải mái và giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày.

  3. Kem trị thâm quầng mắt Klirvin

    Klirvin, sản phẩm của Nga, đứng thứ 3 trong top danh sách loại kem trị thâm quầng mắt hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu. Trong nhiều năm qua, sản phẩm này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực nên chị em cứ yên tâm sử dụng.

    Kem trị thâm quầng mắt Klirvin
    Kem trị thâm quầng mắt Klirvin

    Kem dưỡng mắt Klirvin được làm từ các thành phần tự nhiên an toàn. Bao gồm dầu Calendula, sáp kỹ lưỡng, chiết xuất euphrasia, chiết xuất rễ mùi tây và các thành phần khác. Chúng có nhiệm vụ bổ sung độ ẩm và nuôi dưỡng vùng da mắt.

    Hơn nữa, các thành phần này hỗ trợ tái tạo collagen và lưu thông máu đến các mao mạch quanh mắt. Nhờ đó, quầng thâm và bọng mắt cũng giảm hẳn.

    Ngoài ra, kem Klirvin có kết cấu mỏng nhẹ nên thẩm thấu vào da nhanh chóng mà không để lại cảm giác nhờn dính hay khó chịu.

  4. Kem trị quầng thâm mắt Meishoku

    Kem dưỡng mắt kế đến là Meishoku Whitening Eye Cream “trứ danh” đến từ thương hiệu Nhật Bản. Sản phẩm này có nhiều công dụng vượt trội về thành phần cũng như công dụng cho da mắt.

    Bí quyết đầu tiên nâng tầm giá trị của sản phẩm chính là tinh chất nhau thai, có tác dụng như “thần dược” giảm thâm nám, ngăn ngừa sắc tố da melanin.

    Kem trị thâm quầng mắt Meishoku
    Kem trị thâm quầng mắt Meishoku

    Ngoài ra, là một dẫn xuất của vitamin E, Glycerin và Collagen Tripeptide F có khả năng dưỡng ẩm, nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da. Không chỉ vậy, dòng kem còn cải thiện cấu trúc biểu bì của da, giúp da mịn màng và săn chắc hơn.

    Một lợi ích đáng chú ý khác của Meishoku Whitening Eye Cream là nó thấm nhanh, tạo cảm giác mát lạnh và có mùi thơm nhẹ.

    Tuy nhiên, sản phẩm cũng có một nhược điểm nhỏ đó là trong thành phần có chứa Parabens, do vậy những ai đang sở hữu làn da nhạy cảm, dễ kích ứng nên suy nghĩ kỹ trước khi mua nhé.

  5. Kem trị thâm mắt Estee Lauder

    Estee Lauder là sản phẩm cuối cùng trong danh sách gợi ý về kem trị thâm quầng mắt tốt nhất trên chondeal247. Đây là thương hiệu nổi tiếng tại Mỹ, đồng thời cũng là sản phẩm được rất nhiều ngôi sao điện ảnh đình đám sử dụng và nhiệt tình quảng bá.

    Kem dưỡng mắt Estee Lauder chứa công nghệ Chronolux CB độc quyền cung cấp độ ẩm liên tục suốt cả ngày cũng như chống oxy hóa trong suốt 8 giờ.

    Kem trị thâm mắt Estee Lauder - Review top 5+ kem trị thâm quầng mắt nào tốt nhất
    Kem trị thâm mắt Estee Lauder

    Điểm bán hàng độc đáo của Estee Lauder là nó bảo vệ da khỏi các tác động có hại từ bên ngoài như tia cực tím và ô nhiễm, bởi trong sản phẩm có chứa nhiều thành phần có lợi và dưỡng chất phong phú.

    Trong đó, điển hình phải kể đến Antioxidant, một chất chống oxy hóa cực mạnh, Chiết xuất từ ​​rễ cây tuyết tùng giúp cải thiện lưu thông máu và loại bỏ quầng thâm. Glycine Soja Seed Extract, Betula Alba Extract chống lão hóa da, xóa nhăn, giảm bọng mắt, đồng thời loại bỏ những vết chân chim quanh mắt.

    Cùng với những lợi ích vượt trội kể trên, sản phẩm này không tránh khỏi nhược điểm là chỉ phát huy tác dụng tốt đối với các bạn nữ từ 20 đến 30 tuổi.

4.

Hướng dẫn cách sử dụng kem trị thâm mắt hiệu quả

Để giảm thâm quầng mắt, các bạn hãy làm theo các bước dưới đây để tối đa hóa hiệu quả của kem dưỡng mắt:
  • Bước 1: Làm sạch da mặt và lau khô trước khi thoa kem.
  • Bước 2: Cho một lượng nhỏ kem ra tay và dùng ngón tay nhẹ nhàng di chuyển xung quanh để làm ấm.
  • Bước 3: Thoa kem lên vùng da bị thâm quầng mắt.
  • Bước 4: Dùng ngón áp út massage đều từ khóe mắt trong ra khóe mắt ngoài.
  • Bước 5: Ấn nhẹ lên vùng mắt bằng ba ngón trỏ, giữa và áp út để kem thấm sâu hơn vào da.
Hướng dẫn cách sử dụng kem trị thâm mắt hiệu quả
Hướng dẫn cách sử dụng kem trị thâm mắt hiệu quả

Dưới đây là một số điều cần nhớ khi sử dụng kem dưỡng mắt:

  • Để tránh làm tổn thương vùng da mắt, hãy thoa kem bằng ngón tay áp út của bạn.
  • Massage nhẹ nhàng hơn ở những vùng da dễ bị quầng thâm và vết chân chim.
  • Mỗi lần thoa chỉ nên lấy một lượng kem bằng hạt đậu thoa đều lên hai mắt.
  • Thay vì thoa kem mắt cho vùng da khô, hãy thoa kem khi da còn hơi ẩm.
  • Thoa kem cách vùng mắt khoảng 1cm.
  • Nếu bạn muốn trang điểm, nên để kem hấp thụ hoàn toàn trước khi trang điểm nhé.

>> Xem thêm: Top 6+ kem trị thâm nách tốt nhất và được ưa chuộng

5.

Lời kết

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn nên mọi cô gái hãy nhớ chăm sóc cho đôi mắt và vùng da quanh mắt của mình. Đồng thời, chọn loại kem trị thâm quầng mắt nào tốt nhất cho da để có vẻ ngoài cuốn hút và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm nhé! Chúc các bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý và phù hợp.

Hãy chia sẻ những thông tin này với người thân và bạn bè của mình nhé !!!

4.9/5 - (15 bình chọn)
Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general