Bảo dưỡng xe tay ga gồm những gì bạn đã biết chưa?

Yếu tố quan trọng giúp bạn luôn có được một chiếc xe tay ga hoạt động bền bỉ và tiết kiệm đó là phải chăm sóc, bảo dưỡng đúng cách. Tuy nhiên, bảo dưỡng xe tay ga gồm những gì thì vẫn là mối quan tâm của rất nhiều người.

Xe tay ga ngày nay rất được ưa chuộng và trở thành xu hướng đem đến cho người dùng sự tiện lợi nhất. Nhưng nếu bạn chỉ biết sử dụng mà không bảo dưỡng thì sẽ làm xe ngày càng ì ạch và hoạt động kém hiệu quả. Vì thế nên để giúp xe vận hành êm ái mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu xem bảo dưỡng xe tay ga gồm những gì?

1.

Vì sao nên bảo dưỡng xe tay gà và bao lâu thì nên bảo dưỡng xe một lần?

Trước khi đến với giải đáp bảo dưỡng xe tay ga gồm những gì thì chúng ta thử tìm hiểu xem vì sao phải bảo dưỡng xe và khoảng bao lâu thì chúng ta nên bảo dưỡng xe tay ga một lần.
Bảo dưỡng xe tay ga gồm những gì là thắc mắc của rất nhiều người
Bảo dưỡng xe tay ga gồm những gì là thắc mắc của rất nhiều người

Vâng, đối với tất cả các dòng xe thì sau một thời gian hoạt động mà không được bảo dưỡng định kỳ thì các chi tiết phụ tùng sẽ không còn hoạt động hiệu quả như ban đầu. Và nếu xe gặp phải các vấn đề như là:

  • Nồi xe tay ga bấm bẩn xuống cấp, nhông xích của xe bị gỉ sét ăn mòn răng.
  • Kim phun xăng bị đóng cặn dơ hoặc bị nghẹt lỗ kim phun nên sẽ thường gây ra tình trạng hao xăng.
  • Bố thắng bị ăn một phát tiếng kêu lẹt xẹt.
  • Vỏ xe mòn gai, dễ trơn trượt khi thắng gấp nhất hay là đi mùa mưa.
  • Lọc gió bẩn, bugi xuống cấp dẫn đến hụt ga.
  • Đề máy khó lên, hệ thống điện gặp vấn đề do bình ắc quy không đủ điện áp.
  • Những điểm giao tiếp như là tay thắng, chân chống, gác chân..bị rỉ sét, bị rít không trơn tru…

Lúc này bạn cần phải bảo dưỡng cho xe tay ga. Bằng cách kiểm tra, khắc phục kịp thời tuân theo khuyến nghị của nhà sản xuất rất là cần thiết. Bởi một khi bạn khắc phục kịp thời tình trạng lỗi sẽ giúp xe hạn chế được phát sinh hư hỏng, bảo vệ được các bộ phận khác trên xe và đảm bảo giúp xe vận động an toàn, êm ái hơn.

Nên bảo dưỡng xe ga 2-3 tháng lần hoặc theo số km
Nên bảo dưỡng xe ga 2-3 tháng/ lần hoặc theo số km

Còn với thắc mắc bao lâu thì nên bảo dưỡng xe một lần thì lời khuyên dành cho bạn đó là nên bảo dưỡng xe mới trung bình khoảng 2-3 tháng/ lân hoặc theo số km đã đi mà nhà sản xuất đã đưa ra bạn nhé.

Và để có thể giúp xe của bạn được sửa chữa, bảo dưỡng an tâm nhất mà không phải lo về chất lượng, không bị chặt chém về giá thì bạn cần đem xe đi đến những trung tâm bảo hành uy tín để được kiểm tra, sửa chữa giúp xe hoạt động an toàn, êm ái nhất.

2.

Giải đáp thắc mắc bảo dưỡng xe tay ga gồm những gì?

Đối với xe tay ga thì dù chúng có rất nhiều ưu điểm vượt trội trong thiết kế đó là rất thời thượng, liên tục cập nhật những mẫu mới, trang thiết bị hiện đại để được người dùng yêu mến lựa chọn. Đặc biệt, điểm khác biệt để giúp chúng trở thành dòng xe không thể bỏ qua hiện nay đó là hoạt động mạnh mẽ và luôn được trang bị nhiều tính năng thông minh để tiện lợi nhất cho người dùng.

Và điều này thể hiện rõ qua cốp xe rộng có dung tích lớn, sàn để chân thoải mái, chế độ ngắt động cơ tạm thời giúp tiết kiệm nhiên liệu, cùng với màn hình LCD hiện đại, di chuyển nhanh, nhẹ nhàng êm ái,…nên luôn được săn đón nhất. Tuy nhiên, dù được xem là phương tiện phổ biến của người Việt nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về để bảo dưỡng xe tay ga gồm những gì thì có thể tham khảo thông tin chia sẻ bên dưới.

  • Kiểm tra bảo dưỡng xe ga ở bộ phận truyền động:
    Đây là bộ phân rất quan trọng của chiếc xe tay ga. Bởi nếu xe gặp vấn đề thì nguyên nhân thường là do bộ truyền động. Đây là bộ phận mà gây phiền toái nhất, khó nhận biết được vấn đề nên giải pháp tốt nhất đó là bạn cần đến các trung tâm bảo hành để nhờ chuyên viên tư vấn, kiểm tra và sửa chữa. Cần tránh tự chẩn đoán nếu bạn không là thợ chuyên nghiệp. Và theo như lịch kiểm tra định kỳ cụ thể thì vệ sinh nồi xe mỗi 2.000km/lần và thay nồi mới sau mỗi 20.000km.

    Bảo dưỡng xe tay ga bạn cần kiểm tra bộ chuyển động
    Bảo dưỡng xe tay ga bạn cần kiểm tra bộ chuyển động

  • Thay dầu nhớt:
    Xe tay ga muốn được vận hành êm ái và ổn định thì người dùng phải thường xuyên thay dầu nhớt. Nên thay 1.000-15000km/lần bởi xe sử dụng hệ thống dẫn động vô cấp nên hệ truyền đồng sẽ luôn phải hoạt động hết công suất. Và bên cạnh thay dầu nhớt đúng định kỳ thì bạn cũng nên chú ý là chọn loại nhớt chuyên dụng dành cho xe ga của mình. Bởi có như thế mới duy trì được độ nhớt cũng như là tính năng bôi trơn của nhớt dù động cơ hoạt động tần suất cao.

    Tuy nhiên, có một điểm bạn cũng nên nhớ rằng đối với dầu nhớt dành cho xe tay ga thì sẽ thường có dòng chữ “dầu nhớt dành cho xe ga 4 thì” hoặc có ghi chữ “Scooter”. Cần nhớ để tránh nhầm lẫn. Thêm nữa nếu đó là loại dầu nhớt tốt, đạt tiêu chuẩn JASO MB để đáp ứng được tần suất hoạt động cao của động cơ.

    Ngoài ra, còn có thêm một yếu tố là cần chọn loại có độ nhớt thông thường được sử dụng cho xe ga là 5W40, 10W30 hay 10W40 thì xe mới mượt mà, vận hành êm ái, và còn có thể tiết kiệm nhiên liệu.

    Xem thêm: Top 5+ dầu nhớt xe tay ga tốt nhất và bán chạy 2022

  • Thay nước làm mát:
    Mỗi loại xe sẽ được sản xuất theo quy trình riêng và không phải mẫu xe ga nào cũng sử dụng dung dịch để làm mát động cơ nên khi sử dụng bạn cần tìm hiểu rõ là xe của mình sử dụng làm động cơ bằng không khí hay dung dịch bạn nhé. Nếu là dùng dung dịch làm mát thì sau một thời gian sử dụng, dung dịch sẽ thiếu hụt làm máy nóng, ì ạch và nặng hơn là làm vỡ lốc máy.

    Vì thế theo lời khuyên thì bạn nên kiểm tra và thay nước làm mát sau mỗi 10.000km/lần để xe chạy ổn định. Còn nếu bạn sử dụng xe liên tục và hay di chuyển xa, chở nặng thì cần kiểm tra, thay thế sớm để giúp xe được hoạt động tốt bạn nhé.

  • Dầu láp:
    Bảo dưỡng xe tay ga gồm những gì? Bảo dưỡng xe tay ga thì bên cạnh phải thay dầu nhớt còn cần phải thay dầu lắp Bởi đây là loại dầu có nhiệm vụ bôi trơn bề mặt tiếp xúc giữa hệ thống bánh răng và trục bánh xe để giúp chúng luôn hoạt động trơn tru.

    Và theo kinh nghiệm của nhiều người thì bạn nên thay nhớt láp thường xuyên mỗi 6.000-8.000km/lần. Và dẫu hiệu để giúp bạn dễ dàng nhận ra khi cần thay dầu láp đó là xe có tiếng hú, máy kêu to bất thường, xe vận hành không được êm ái.

  • Kiểm tra làm sạch lọc gió:
    Lọc gió vốn làm nhiệm vụ đưa luồng khí sạch vào trong buồng đốt để trộn cùng nhiên liệu trước khi nhiên liệu được đốt cháy. Vì thế, nếu lọc gió quá bẩn thì bạn nên làm sạch sau mỗi 4.000km/lần. Và thay mới mỗi 10.000km/lần sẽ giúp không khí trong hỗn hợp xăng- gió không bị thiếu.
  • Thường xuyên thay mới phụ tùng:
    Phụ tùng sẽ bao gồm nhiều thứ đó là ắc quy, lốp xe, má phanh, bugi…cho nên theo khuyến nghị thì bạn phải thường xuyên thay mới để giúp xe hoạt động tốt và an toàn nhất. Trong đó, bình ắc quy thì có tuổi thọ 2-3 năm nên cần thay thế sau đó. Đối với bu gi thì bạn nên thay mới sau mỗi 8.000km/lần.
    Thường xuyên thay mới phụ tùng để giúp đem đến một chiếc xe ga hoạt động êm ái nhất
    Thường xuyên thay mới phụ tùng để giúp đem đến một chiếc xe ga hoạt động êm ái nhất

    Trong đó, lốp xe cần kiểm tra mỗi ngày để phát hiện có mềm, xẹp lốp hay không. Má phanh là bộ phân khá quan trọng để tạo ra nhiệt năng mỗi khi sử dụng để khiến xe giảm tốc nhanh chóng. Cho nên sau một thời gian sử dụng chúng bị ăn mòn và không còn hiệu quả nữa. Vì thế, để an toàn khi di chuyển bạn nên thay má phanh mới sau mỗi 15.000-20.000km/lần. Và bộ phận này sẽ dễ bị hỏng dù chỉ va chạm nhẹ nên phải thường xuyên kiểm tra khắc phục đúng lúc bạn nhé.

  • Xử lý xe khi ngập nước:
    Ngập nước là trường hợp xe cũng hay mắc phải vào như những lúc thời tiết xấu. Lúc này bạn nên tắt máy xe ngay và không nên cố chạy tiếp. Và trong trường hợp dầu bị vào nước, bạn cần thay dầu máy và dầu láp. Sau đó, hãy kiểm tra ngay ở bộ nồi, phần bố nồi và cuối cùng là bầu lọc gió và tấm lọc gió để giúp xe được bảo vệ tốt nhất.
  • Nên vệ sinh xe thường xuyên:
    Đi xe tay ga hay bất kỳ dòng xe nào bạn cũng cần phải vệ sinh thường xuyên bởi nó sẽ giúp chống được nhiều chất ăn mòn gây hại bề mặt sơn, giúp xe giảm xước và đảm bảo lớp són được bền màu hơn. Và một điều cần ghi nhớ đó là không nên sử dụng xà phòng rửa bát, chất giặt tẩy thông thường hay dung dịch chứa muối mà cần dùng sản phẩm vệ sinh chuyên dụng để vệ sinh xe được tốt nhất.
3.

Nên bảo dưỡng xe tay ga ở đâu uy tín chất lượng nhất?

Một khi bạn đã nắm rõ được bảo dưỡng xe tay ga gồm những gì thì chỉ cần chọn cho mình địa chỉ bảo dưỡng là sẽ giúp chiếc xe của mình hoạt động tốt và luôn như mới. Nhưng với rất nhiều đơn vị ra đời như hiện nay thì đâu sẽ là nơi bảo dưỡng xe uy tín, chất lượng nhất để bạn tin tưởng lựa chọn vẫn còn là lo lắng.

Lời khuyên dành cho bạn đó là nên đến các trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp hàng đầu tại Tphcm. Đây là là nơi mà luôn sẵn sàng phục vụ, tận tình và rất chu đáo trong việc bảo dưỡng xe tay ga. Với đầy đủ phụ tùng xe máy, đồ chơi xe nên nhanh chóng giúp chiếc xe của bạn được được kiểm tra chi tiết, thay mới đảm bảo hàng chính hãng và đạt tiêu chuẩn.

Thường xuyên thay mới phụ tùng để giúp đem đến một chiếc xe ga hoạt động êm ái nhất
Chọn đơn vị bảo dưỡng uy tín, chuyên nghiệp bạn sẽ an tâm hơn về xe ga của mình khi sửa chữa, bảo trì

Và không chỉ có được dịch vụ hoàn hảo mà còn có được quy mô rộng rãi, trưng bày phụ tùng để khách hàng tự do lựa chọn mà còn sẵn sàng tư vấn hỗ trợ để giúp khách hàng hiểu hơn về quá trình bảo dưỡng xe ga. Trong thời gian chờ đợi khách hàng hoàn toàn có thể quan sát những người thợ chuyên nghiệp bảo dưỡng xe của mình trực tiếp. Điều này sẽ tạo sự an tâm, tránh được nhiều vấn đề phát sinh.

Mặt khác, khi bảo dưỡng xe cần rất nhiều đến kinh nghiệm, sự chuyên nghiệp nên bạn hãy luôn cân nhắc, tìm hiểu đơn vị mình cần đó là phải lâu năm trên thị trường, được khách hàng tin tưởng lựa chọn nhất tại Tphcm. Đặc biệt, khi bạn chọn được trung tâm bảo dưỡng uy tín còn được đảm bảo về giá cả là hợp lý nhất, tránh chặt chém. Phụ tùng thay thế được bảo hành, cam kết chất lượng dịch vụ là tốt nhất.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu khách hàng thì đơn vị bảo dưỡng còn phải có dịch vụ hỗ trợ đến tận nơi nhận xe về trung tâm khắc phục nếu có sự cố nặng không có máy móc để sửa chữa tại nơi đó.

Có thêm bạn quan tâm:

4.

Lời kết

Đó là những thông tin mà bạn quan tâm khi muốn biết bảo dưỡng xe tay ga gồm những gì? Một khi đã sở hữu cho mình chiếc xe tay ga đẹp, lướt nhẹ êm ái thì bạn cũng đừng quên chăm chút cho chúng bằng cách thường xuyên chăm sóc, bảo dưỡng đúng cách. Còn nếu đang tìm đơn vị cần bảo dưỡng xe ga thì đừng bỏ qua đơn vị uy tín, có thương hiệu và hoạt động lâu năm trên thị trường để được hỗ trợ tốt nhất, ưu đãi về giá tốt nhất.
4.7/5 - (14 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general