5 Mẹo hay giúp phơi quần áo nhanh khô hơn trong khí trời nồm ẩm các chị em nên tham khảo

Bạn đã từng ngao ngán khi chịu cảnh phơi đồ 2-3 ngày nhưng quần áo vẫn không khô chưa, đặc biệt trong khí trời nồm ẩm của của miền Bắc. Không những quần áo phơi không khô mà nó còn lưu lại mùi khó chịu, kèm với đó là cơ hội cho những vi khuẩn có thể phát triển. Đừng lo lắn quá, bài viết sau đây chondeal247 sẽ tổng hợp những mẹo hay giúp phơi quần áo nhanh khô dù trong thời tiết nồm ẩm.

1.

5 Mẹo hay giúp phơi quần áo nhanh khô và thơm tho trong thời tiết nồm ẩm

Thông thường thì sốt ở trẻ nhỏ là do một trong những nguyên nhân sau đây:
  1. Chọn thời điểm phơi đồ thích hợp
    Khi gặp thời tiết nồm ẩm thì bạn nên lựa chọn thời tiết thích hợp để chọn phơi quần áo là vào buổi sáng sớm. Vì thời điểm này thời tiết sẽ đẹp nhất và bạn sẽ có cả ngày thời gian dư dả để quần áo được mau khô ráo.
    Buổi sáng sớm là thời điểm phơi đồ thích hợp nhất
    Buổi sáng sớm là thời điểm phơi đồ thích hợp nhất

    Một số bạn thường có quan điểm rằng phơi qua đêm sẽ tiết kiệm thời gian hơn khi phơi đồ. Tuy nhiên, điều này không đúng vì phơi buổi tối sẽ không có nắng, quần áo sẽ lâu khô, đặc biệt buổi tối thường có sương sẽ khiến quần áo thêm ẩm hơn, là điều kiện tuyệt vời để vi khuẩn phát triển. Nếu gặp trời mưa trong lúc chúng ta đang ngủ thì sẽ còn tệ hơn.

  2. Giặt đồ, quần áo bằng nước nóng
    Có thể nhiều bạn chưa biết rằng: giặt đồ bằng chế độ nước nóng sẽ giúp quần áo trở nên sạch sẽ hơn và loại bỏ đáng kể vi khuẩn nếu có. Và đặc biệt là khi phơi thì quần áo cũng sẽ nhanh khô hơn so với giặt với nước bình thường.
    Sử dụng nước nóng giúp quần áo được giặt sạch và nhanh khô hơn
    Sử dụng nước nóng giúp quần áo được giặt sạch và nhanh khô hơn

    Trường hợp không sử dụng máy giặt thì bạn có thể sử dụng nước nóng (vừa đủ) để giặt quần áo. Quần áo sau khi được giặt và vắt kiệt thì chúng ta sẽ mang chúng đi phơi, hơi nóng trong quần áo sẽ bốc hơi nhanh nên sẽ giúp chúng mau khô hơn.

  3. Sử dụng quạt hoặc máy sưởi
    Quạt là phương án khá hay và đơn giản được nhiều chị em sử dụng, đặc biệt là khi chúng ta cần làm khô nhanh một món đồ gì đó. Sức gió từ quạt sẽ giúp quần áo được hong khô nhanh hơn và vẫn giúp quần áo lưu lại mùi hương.
    Sử dụng quạt và máy sưởi giúp quần áo khô một cách nhanh chóng
    Sử dụng quạt và máy sưởi giúp quần áo khô một cách nhanh chóng

    Ngoài ra, máy sưởi cũng là giải pháp tốt cho bạn để làm quần áo nhanh khô hơn. Nhiệt độ được tỏa ra từ máy sưởi sẽ giúp quần áo của bạn khô nhanh hơn, hơi nóng vừa đủ nên bạn cũng không sợ làm hỏng chất liệu vải đâu nhé. Với máy sưởi bạn có thể đặt cạnh giá phơi đồ, chỉ vài giờ là quần áo của bạn sẽ khô ráo hoàn toàn.

  4. Sử dụng nước xả vải phù hợp
    Đối với khí trời nồm ẩm, đồ phơi khô lâu sẽ dễ khiến quần áo có mùi khó chịu. Do đó, hãy chọn nước xả vải phù hợp để giúp quần áo được lưu hương thơm lâu hơn. Cũng cần chú ý là nên chọn nước xả vải có hương thơm dễ chịu và không nên cho quá nhiều nước xả vào trong 1 lần xả.

    Sử dụng nước xả vải phù hợp giúp quần áo thơm lâu hơn
    Sử dụng nước xả vải phù hợp giúp quần áo thơm lâu hơn

  5. Quần áo phơi nên có khoảng cách nhất định
    Giữa những chiếc quần áo chúng ta nên giữ một khoảng cách nhất định để chúng có nhiều không gian để nước có thể bốc hơi và khô ráo nhanh hơn. Hãy cần nhắc khoảng cách và không gian phơi đồ để quần áo được nhanh khô hơn các bạn nhé.
Giữ khoảng cách quần áo khi phơi sẽ giúp chúng mau khô hơn rất nhiều
Giữ khoảng cách quần áo khi phơi sẽ giúp chúng mau khô hơn rất nhiều
2.

Một vài lưu ý giúp bảo quản quần áo tốt hơn sau khi khô

Quần áo sau khi phơi khô cũng cần được bảo quản tốt, để giúp chúng lưu lại hương thơm và sử dụng cho lần tiếp theo, do đó các bạn cũng cần một vài lưu ý như sau:
  • Chăn, gối hoặc những bộ quần áo ít mặt thì bạn nên cho vào túi nilon hay một hộp nhựa nào đó để tránh ẩm mốc hoặc có mùi khó chịu. Tránh trường hợp quần áo, chăn gối chưa thực sự khô đã mang đi cất nhé các bạn.
  • Nên sử dụng kèm viên chống ẩm, cũng như đặt túi thơm trong tủ để giúp quần áo luôn thơm thoáng ngay cả trong những điều kiện thời tiết nồm ẩm.
  • Đối với những chiếc quần áo thường hay có mùi ẩm mốc khó chịu thì bạn nên cho một ít sữa bò và giấm vào trong nước, sau đó mang giặt sơ lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm chúng với nước cốt chanh rồi đem phơi ngoài nắng trong vài giờ, sau đó mang chúng giặt lại bằng xà phòng và phơi khô.
3.

Lời kết

Trên là bài viết về những mẹo hay giúp phơi quần áo nhanh khô trong thời tiết nồm ẩm hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích trong công việc phơi đồ hàng ngày trở nên hiệu quả và nhanh chóng. Hãy áp dụng ngay và luôn nhé và chia sẻ những thông tin hữu ích này đến bạn bè và người thân nếu thấy hiệu quả nhé các bạn.
4.7/5 - (16 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general