7 mẹo hay giúp trị mụn cực kỳ đơn giản mà hiệu quả

Mụn luôn là nỗi lo hàng đầu của chúng ta, đặc biệt là các chị em phái đẹp, chúng thường là nguyên nhân khiến các chị em mất tự tin khi giao tiếp. Sau đây là 7 mẹo hay giúp trị mụn đơn giản nhưng hiệu quả giúp chị em mau chóng khôi phục làn da đẹp và sạch mụn.

1.

Không nên nặn mụn

Nặn mụn là một trong những thói quen xấu mà không ít các chị em vẫn thường hay làm, tuy nhiên bạn đừng nên làm việc này vì nó chẳng những không giúp ích gì mà có thể còn làm cho vấn đề về mụn thêm trầm trọng hơn. Do đó, các chị em không nên nặn mụn nhé, đặc biệt là đối với mụn mủ, bởi khi nặn mụn có thể bạn vô tình làm lây thêm vi khuẩn và bụi bẩn, gây ra nhiễm trùng và hơn thế nữa có thể để lại trên da mặt những vết sẹo xấu xí nữa đấy.
Không nên nặn mụn, sẽ khiến vấn đề thêm trầm trọng hơn
Không nên nặn mụn, sẽ khiến vấn đề thêm trầm trọng hơn

Mà thay vào đó, bạn nên thường xuyên đắp mặt nạ hoặc có thể sử dụng toner giấm táo do bạn tự chế bằng cách: tìm chọn một bình xịt rỗng, cho 1 ít giấm táo và 2 phần nước vào bình rồi lắc kỹ. Sau khi cho xịt lên mặt, bạn có thể để tự khô hoặc dùng gòn để thấm sạch nước.

2.

Chọn kiểu tóc phù hợp

Tóc là phần thường hay chạm vào mặt, do đó cần tránh sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc có chứa dầu, bởi dầu khi dính vào mặt sẽ dễ khiến gây ra mụn cho bạn. Hãy kẹp tóc để tránh tóc chạm vào trán và mặt, chọn những kiểu tóc gọn gàng, sạch đẹp vì gương mặt không mụn các bạn nhé.
3.

Không nên trang điểm

Việc tránh trang điểm là điều cực kỳ khó khăn với các chị em, bởi kem và mỹ phẩm dùng che khuyết điểm trong lúc mụn đang tấn công sẽ dễ khiến làn da bị nhiễm trùng, lỗ chân lông bị bịt kín sẽ khiến chúng ta dễ bị mụn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn có trang điểm nên chọn những sản phẩm uy tín, có thành phần thân thiện với làn da. Và ngoài ra bạn cũng nên chọn các trang điểm mỏng và đừng quên tẩy trang, rửa mặt thật sạch sẽ trước khi ngủ nhé.
Hạn chế trang điểm khi đang bị mụn
Hạn chế trang điểm khi đang bị mụn
4.

Chú ý vấn đề vệ sinh

Hãy giữ thói quen vệ sinh như: làm sạch khăn lau mặt, cọ trang điểm bởi bụi bẩn và vi khuẩn có thể ẩn chứa trong những món đồ này. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên thay áo gối để giúp hạn chế những nguy cơ có thể gây ra mụn nữa các bạn nhé. Nếu bạn thường xuyên sử dụng điện thoại để 8 chuyện thì hãy lau chùi màn hình thường xuyên nữa nhé. Và đừng quên rửa tay thật sạch và hạn chế chạm tay vào da mặt.
5.

Dưỡng da thường xuyên

Dưỡng da thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh, sạch sâu. Tuy nhiên hãy xem kỹ những thành phần trong các loại kem dưỡng nhé, nếu có chứa cồn và dầu thì bạn không nên sử dụng nhé (nếu da bạn nhạy cảm và hay mụn). Thay vào đó, bạn nên lựa chọn những sản phẩm dưỡng da có các thành phần thân thiện như: chiết xuất tự nhiên, không hóa chất và đặc biệt có thành phần giúp hỗ trợ trị mụn.
Chăm sóc da mặt thường xuyên, chọn mỹ phẩm thành phần tự nhiên thân thiện
Chăm sóc da mặt thường xuyên, chọn mỹ phẩm thành phần tự nhiên thân thiện
6.

Thuốc trị mụn

Thuốc và các loại kem trị mụn là một trong những phương thức hay giúp bạn trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên, hãy lựa chọn loại kem nào phù hợp nhất với loại da của bạn và nên sử dụng thường xuyên loại kem phù hợp đó mỗi khi có mụn, tránh thường xuyên đổi. Hãy nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để giúp tư vấn loại kem phù hợp với da bạn là tốt nhất.
7.

Khi nào bạn nên gặp bác sĩ tư vấn?

Nếu như bạn đã chấp hành thật nghiêm 6 phương pháp trên mà vẫn không cải thiện về mụn, mà đôi khi mụn còn phát triển hơn nữa thì bạn nên đi đến để gặp các bác sĩ về da liễu để có thể được tư vấn và được điều trị tốt hơn. Bởi ngoài những yếu tố bên ngoài thì mụn có thể bị gây ra bởi những yếu tố bên trong như: gan, dạ dày, nội tiết tốt,… vì thế hãy tìm ngay đến các chuyên gia để được trợ giúp kịp thời và tốt nhất nhé.
Cần gặp ngay bác sĩ da liễn nhờ tư vấn nếu tình trạng mụn không thuyên giảm
Cần gặp ngay bác sĩ da liễn nhờ tư vấn nếu tình trạng mụn không thuyên giảm
8.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên về 7 mẹo hay giúp trị mụn cực kỳ đơn giản mà hiệu quả sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc giúp bạn giữ gìn và điều trị mụn hiệu quả. Ngoài những mẹo trên những vấn đề về ăn uống như tránh thực phẩm cay nóng bạn cũng nên kiêng cữ nhé các bạn. Chúc các bạn điều trị mụn thành công và hiệu quả.
4.7/5 - (16 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general