Nên chọn mua xe nào: tay ga hay xe số? Vì sao

Nên mua xe tay ga hay xe số là thắc mắc của nhiều người bởi đây là 2 dòng xe rất được ưa chuộng nhất trên thị trường. Cùng bài viết tìm hiểu để đưa ra giải đáp bạn nhé.

Với thiết kế ngày càng cải tiến nên xe ga và xe số vẫn đang là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho người dùng. Nhưng nên mua xe tay ga hay xe số thì điều này phải xem xét đến nhiều yếu tố và sẽ do người dùng quyết định. Bởi hiện nay, mỗi dòng xe đều có ưu điểm thế mạnh riêng của mình. Dưới đây là một vài nội dung khá chi tiết về 2 loại xe này để giúp người dùng có thể thoải mái lựa chọn. Mời bạn cùng tham khảo.

Nên mua xe tay ga hay xe số
Nên mua xe tay ga hay xe số?

Có thể bạn quan tâm:

1.

Xe tay ga và xe số có gì khác biệt?

Để giải đáp nên mua xe tay ga hay xe số thì trước hết chúng ta thử tìm hiểu về sự khác biệt của 2 dòng xe này như sau:
  • Xét về động cơ xe và tính năng:
    Điểm khác biệt mà bạn sẽ dễ dàng nhận ra khi biết đến xe tay ga và xe số đó là xe tay ga truyền động bằng dây đai còn xe số truyền động bằng dây xích. Và xe ga là mẫu xe mà được nhà sản xuất trang bị nhiều tính năng cải tiến hơn rất nhiều so với xe số. Phải kể đến đó là tự động ngắt động cơ tạm thời để giúp tiết kiệm xăng, xe được trang bị chìa khóa thông minh để chống trộm và còn có thêm chân chống điện,…
  • Sự tiện dụng:
    So với xe số thì xe tay ga luôn có được nhiều kiểu dáng và thiết kế thông minh nên sự tiện dụng cũng thể hiện rõ rệt như là để xe được di chuyển thì xe ga chỉ cần đề và kéo ga là đã chuyển động, không phải đạp số như xe số. Và xe ga còn nổi bật được được sự tiện lợi đó là giúp người dùng không cần phải lo lắng vì có thể kiểm soát khi phanh, tăng tốc, giảm ga nhanh hơn so với xe số rất nhiều.
    Xe ga có thiết kế rất tiện lợi và thông minh
    Xe ga có thiết kế rất tiện lợi và thông minh

    Bên cạnh đó, xe tay ga với thiết kế ấn tượng về cốp xe rộng rãi hơn rất nhiều so với xe số để đựng được mũ bảo hiểm, đồ cá nhân. Ngoài ra thì có có chỗ để chân rộng, an toàn nên đối với nhiều chị em là rất tuyệt vời bởi dễ dàng di chuyển lên xe nếu đang mặc váy.

  • Khả năng tải nặng:
    So sánh về khả năng tải nặng thì tay ga sẽ kém hơn so với xe số. Bởi xe tay ga sử dụng hộp số vô cấp và truyền động bằng đai nên không tải nặng được và nếu có tải nặng thì khi lên dốc hoặc giảm ga sẽ tạo nên tiếng ồn, xe bị ì và tạo cảm giác khó chịu cho người dùng. Còn xe số thì ngược lại có thể vận hành êm ái ngay cả khi bị tải nặng.
  • Khả năng vận hành bền bỉ, di chuyển đường dài:
    Xe tay ga vốn là dòng xe thích hợp để di chuyển trong thành phố và những quãng đường ngắn, Vì thế, nếu cần đi lại trên 40km thì xe số là lựa chọn tốt nhất bởi vận hành mạnh mẽ, khả năng tiết kiệm xăng tốt hơn rất nhiều.
  • Giá cả và bảo trì bảo dưỡng:
    Đối với xe tay ga thì do được sản xuất với nhiều tính năng, xu hướng chạy theo thời trang nên giá cả thường sẽ cao hơn rất nhiều so với xe số. Tuy nhiên, nói đến chi phí bảo trì, thay thế phụ tùng của xe số thì lại rẻ hơn so với xe tay ga.
Xe số sẽ phù hợp với mọi địa hình, đảm bảo tiết kiệm xăng hơn xe tay ga
Xe số sẽ phù hợp với mọi địa hình, đảm bảo tiết kiệm xăng hơn xe tay ga

Đó là một vài điểm khác biệt mà bạn có thể nhận ra về 2 dòng xe này. Tiếp theo để có thể đưa ra quyết định nên mua xe tay ga hay xe số thì mời bạn xem thêm một vào yếu tố sau.

2.

Yếu tố quan trọng giúp bạn đưa ra quyết định nên mua xe tay ga hay xe số

Với 2 dòng xe phổ biến như hiện nay thì để đưa ra quyết định nên mua xe tay ga hay xe số thì bạn cũng cần dựa vào yếu tố là:
  • Xem xét địa hình di chuyển:
    Một yếu tố rất quan trọng khi bạn mua xe đó là phải xem xét đến địa hình nơi mình đang ở hoặc làm việc. Bởi nếu bạn chọn xe tay ga thì chỉ thích hợp ở địa hình bằng phẳng, ít đồi dốc, ít gồ ghề. Nhưng với xe số thì lại phù hợp với hầu hết các địa hình nên cần cân nhắc lựa chọn bạn nhé.

    Tuy nhiên, với một số trường hợp khi di chuyển trong thành phố lớn hay bị tắt đường thì xe số lại gây nhiều phiền toái nhất định cho người tham gia giao thông bởi phải tắt máy, khởi động và điều chỉnh số, khá mất thời gian hơn so với xe tay ga.

  • Đối tượng dùng:
    Vì để đáp ứng nhu cầu người dùng nên đã có rất nhiều mẫu xe tay ga và xe số ra đời. Nhưng thông thường nữ thích hợp đi xe ga hơn bởi kiểu dáng nhỏ gọn, thiết kế cực kỳ thời trang. Còn nam giới thì lại thích sự mạnh mẽ nên sẽ chọn xe số, xe tay côn để trải nghiệm nhiều điều thú vị.

    Nên mua xe theo đối tượng dùng
    Nên mua xe theo đối tượng dùng

  • Khả năng tài chính:
    Chọn mua xe bạn cần phải nắm rõ khả năng tài chính của mình. Và nếu là xe tay ga thì phải có giá từ 30 triệu trở lên. Còn xe số thì chỉ tầm 20 triệu là bạn đã sở hữu được chiếc xe khá ổn. Vì thế, tùy vào túi tiền của bạn để có thể sở hữu chiếc xe mình thích nhất.
  • Mục đích sử dụng:
    Để quyết định nên mua xe tay ga hay xe số thì bạn cũng chú ý thêm đến mục đích sử dụng của bạn là gì. Nếu bạn mua xe chỉ để đi chơi, dạo phố hay thể hiện sự sang chảnh thì xe tay ga là hợp lý. Còn nếu đi làm, chở hàng, đi đường dài, đi phượt…thì xe số chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt nhất bạn nhé.
3.

Giải đáp nên mua xe tay ga hay xe số?

Với những thông tin chia sẻ trên thì chắc chắn bạn đã phần nào có thể hình dung ra được rằng xe số và xe tay ga đều có ưu, nhược điểm riêng. Vì thế, để đưa ra quyết định nên mua xe tay ga hay xe số thì phụ thuộc hoàn toàn vào người dùng. Bởi nếu bạn khả năng tài chính có hạn và thích được sở hữu chiếc xe bền chắc, tiết kiệm và sử dụng cho đa mục đích thì nên chọn xe số. Còn khi muốn sở hữu chiếc xe đẹp, thời trang, tiện lợi và hiện đại trẻ trung thì xe tay ga chắc chắn là tuyệt vời nhất.

Tóm lại thì việc nên mua xe nào thì do người dùng quyết định nhưng cần phải tìm hiểu thật kỹ về dòng xe mình chọn, điều kiện kinh tế cá nhân bạn nhé.

4.

Một vài thương hiệu xe tốt nhất mà bạn nên chọn khi mua xe số và xe tay ga

  1. Honda

    Honda là hãng đứng đầu về các dòng xe tay ga và xe số chất lượng tốt nhất
    Honda là hãng đứng đầu về các dòng xe tay ga và xe số chất lượng tốt nhất

    Sức hút của những chiếc xe mang thương hiệu Honda không bao giờ hạ nhiệt trên thị trường. Bởi đây là nơi mà đem đến cho người dùng vô số những mẫu xe đẹp, chất lượng, bền bỉ qua thời gian. Đặc biệt, Honda cũng là một trong những ông lớn đem đến 2 dòng xe phổ biến nhất hiện nay đó là xe số và xe tay ga với nhiều mức giá khác nhau.

    Và với sự ổn định, không ngừng cải tiến nên dù có nhiều hãng khác cạnh tranh nhưng Honda vẫn xứng đáng để người dùng tin tưởng, đánh giá cao khi muốn sở hữu chiếc xe chính hãng, đẹp và hoàn hảo từ kiểu dáng đến tính năng, giá cả tốt nhất.

  2. Yamaha

    Yamaha với thiết kế nổi bật được giới trẻ ưa chuộng
    Yamaha với thiết kế nổi bật được giới trẻ ưa chuộng

    Sự trẻ trung, sành điệu của những chiếc xe mang thương hiệu Yamaha cũng đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn khi băn khoăn không biết nên mua xe tay ga hay xe số. Với thiết kế hiện đại, phù hợp xu hướng và mẫu mã luôn tươi mới nên từ khi ra đời Yamaha đã làm nên tên tuổi của mình trên thị trường.

    Và không chỉ dừng lại ở màu sắc đẹp thiết kế độc đáo mà hiện nay Yamaha cũng đã cho ra đời nhiều mẫu xe tay ga và xe số cực kỳ tinh tế. Nếu khách hàng yêu thích thương hiệu Yamaha thì có thể chon mua mà không cần phải lo lắng vì giá cả phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng từ bình dân đến cao cấp.

  3. SYM

    Xe SYM mang đến cho người dùng sự năng động, trẻ trung
    Xe SYM mang đến cho người dùng sự năng động, trẻ trung

    SYM cũng là hãng xe được ra đời khá lâu, có tầm quan trọng trên thị trường. Từng mẫu xe là thương hiệu này đem đến đều được đánh giá là chất, đẳng cấp nên thích hợp để người dùng yêu thích sự mạnh mẽ, năng động và trẻ trung.

    Đặc biệt với việc sản xuất xe máy độ bền cao, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng rất tốt nên đã được chào đón nồng nhiệt. Hiện nay, với sự ra đời nhiều mẫu xe chất lượng, tiện ích nên trở thành hãng xe được đánh giá cao, không thể thiếu trên thị trường.

    Bên cạnh 3 hãng này thì còn có Suzuki, Piaggio…với mẫu mã sản phẩm cũng rất đa dạng. Mỗi hãng đều có điểm mạnh và yếu riêng nhưng nhìn chung thì Honda và Yamaha vẫn là 2 hãng đi đầu phù hợp với người dùng Việt nên sẽ có số lượng xe bán chạy nhất hiện nay.

5.

Mua xe nào tiết kiệm xăng nhất?

Nếu bạn đã đưa ra được quyết định cuối cùng và không còn băn khoăn nên mua xe tay ga hay xe số thì hãy nhanh chóng đến các trung tâm phân phối xe chính hãng để được thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, chọn mua xe bạn cần chú ý đến khả năng tiết kiệm xăng bởi hiện nay mức giá xăng đang ở mức cao nhất từ trước đến giờ.

Vì thế, lời khuyên dành cho bạn đó là khi chọn mua xe số thì nên chọn xe có công nghệ phun xăng điện tử để tiết kiệm tối đa nhiên liệu. Và một số mẫu xe mà bạn nên chọn đó là Honda Wave RSX, Honda Wave Alpha, Honda Blade 110, Honda Future, Yamaha Sirius…Đây là những xe đảm bảo giúp bạn trải nghiệm kiểu dáng đẹp mà còn có thể tiết kiệm nhất trong suốt quá trình sử dụng.

Còn đối với xe tay ga thì nên chọn các dòng xe là: Honda Air Blade, Attila Passing EFI, Yamaha Nozza, Sh Mode …Các mẫu xe này được thiết kế rất đẹp mắt, thời trang và cực kỳ sang trọng nên chắc chắn sẽ tạo cảm giác thú vị và an tâm nhất khi dùng.

Đừng bỏ qua

Chương trình ưu đãi trả góp trên Tiki

Chương trình “Ưu đãi trả góp” trên Tiki với nhiều khuyến mãi hấp dẫn bên cạnh chính sách trả góp hỗ trợ người dùng mua sắm

Đi đến trang ưu đãi

Có thể bạn quan tâm:

6.

Lời kết

Đó là những thông tin giải đáp nên mua xe tay ga hay xe số mà bài viết chia sẻ đến bạn. Để có được chiếc xe tốt thì không còn là quá khó nhưng đảm bảo được hàng chính hãng, mua nhiều ưu đãi về giá cũng như là được bảo hành, bảo dưỡng chăm sóc đầy đủ thì bạn hãy tìm cho mình điểm bảo uy tín, chuyên nghiệp nhất thị trường bạn nhé. Chúc bạn chọn được chiếc xe tay ga hoặc xe số ưng ý nhất.
4.7/5 - (14 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general