Hướng dẫn cách sửa máy may mini gia đình không ăn chỉ tại nhà

Máy may mini không ăn là sự cố phổ biến mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng loại máy may này. Hiện tượng này xảy ra bởi nhiều lý do khác nhau. Do đó, để có cách sửa máy may mini gia đình không ăn chỉ một cách triệt để, thì trước tiên bạn phải xác định đúng nguyên nhân mà nó gặp phải.

1.

Vì sao máy may mini gia đình được sử dụng phổ biến

Bên cạnh những loại máy may chuyên dụng dùng trong công nghiệp, những chiếc máy may mini ngày càng trở nên phổ biến. Loại máy này có kích thước nhỏ, dùng để may mới và sửa chữa nhiều loại quần áo, vải vóc khác nhau nên rất tiện lợi.

Ngoài việc sử dụng tại nhà, máy có thể dễ dàng mang ra ngoài khi cần thiết.

Đặc biệt, chiếc máy may mini này có chức năng vắt sổ giúp đơn giản hóa và tiết kiệm thời gian khi may vá tại nhà.

>> Tham khảo:

>> Bạn đang xem bài viết: Cách sửa máy may mini gia đình không ăn chỉ

2.

Cách bảo quản và sử dụng máy may mini gia đình

Máy may mini gia đình gồm có 2 loại: máy may mini cầm tay và máy may mini để bàn, ứng với mỗi loại máy có cách sử dụng máy khác nhau:
  • Đối với loại máy may mini cầm tay: thì bạn chỉ cần khởi động máy, cho vải vào và may bình thường vì loại máy này ít chức năng và các chức năng cũng rất đơn giản; bạn không cần phải điều chỉnh nhiều.
  • Đối với loại máy may mini để bàn: thì có nhiều chức năng hơn nên khi mua bạn nên nhờ nhà cung cấp hướng dẫn cách sử dụng hoặc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng về các chức năng của máy để điều chỉnh cho phù hợp.

Ngoài việc sử dụng đúng cách, bạn nên vệ sinh máy thường xuyên để loại bỏ các lớp bụi bẩn và bảo quản máy ở nơi khô ráo, thoáng mát để máy không bị gỉ sét ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của máy.

3.

Những nguyên nhân phổ biến khiến máy may mini gia đình không ăn chỉ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy may mini không ăn chỉ. Do đó, máy may mini của bạn có hiện tượng không ăn chỉ thì bạn phải xác định chính xác nguyên nhân để tìm ra giải pháp khắc phục tốt nhất.

Những nguyên nhân chính khiến máy may mini không ăn chỉ như sau:

  • Suốt chỉ không chính xác, sai hướng.
  • Do chất lượng kim không tốt, kim gãy, cong đều là nguyên nhân khiến máy may mini không ăn chỉ.
  • Do điều chỉnh bộ phận đánh suốt, luồn chỉ không phù hợp với đường may và máy.
4.

Hướng dẫn cách sửa máy may mini gia đình không lấy được chỉ


Cách sửa máy may mini gia đình không ăn chỉ tại nhà
Cách sửa máy may mini gia đình không ăn chỉ tại nhà

Nếu chiếc máy may mini của bạn không ăn chỉ, bạn không cần mang ra tiệm hay gọi người đến sửa; thay vào đó, bạn có thể tự khắc phục sự cố bằng cách:

  • Vặn và mở nắp máy may cho đến khi nhìn thấy cụm bánh răng bên trong. Sau đó, điều chỉnh cái gờ trên chao để cho phù hợp với đường may và máy.
  • Tháo ốc vít ra khỏi chao và sau đó là cụm bánh răng.
  • Điều chỉnh kim sao cho nó ở phía trên chân vịt (cách mặt sản may).
  • Hãy chắc chắn rằng gờ song song với đường may. Sau đó cố định nó lại và lắp bánh răng vào. Bước này đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ khi thực hiện.
  • Bắt vít vào và lắp máy lại.

>> Tham khảo:

5.

Lời kết

Máy may mini là một thiết bị cực kỳ hữu ích cho những ai có nhu cầu may vá đơn giản tại nhà. Tuy nhiên, khi sử dụng loại máy này, người dùng thường xuyên gặp phải các sự cố cần thời gian để khắc phục, điển hình là tình trạng máy may mini không ăn chỉ. Với những thông tin được cung cấp trên đây về cách sửa máy may mini gia đình không ăn chỉ chắc hẳn bạn đã có thể tự khắc phục những lỗi thường gặp ở chiếc máy may này. Chúc các bạn thành công. Hãy theo dõi kênh chondeal247 để thường xuyên cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

Hãy chia sẻ những thông tin này với người thân và bạn bè của mình nhé !!!

4.8/5 - (17 bình chọn)
Vui lòng để lại bình luận của bạn !!!

Bình Luận

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general