Kinh nghiệm chọn mua máy sấy thực phẩm – Công dụng, lợi ích

Máy sấy thực phẩm là gì? Những lợi ích thực tế của việc sử dụng thiết bị này là gì? Tiêu chí và kinh nghiệm chọn mua máy sấy thực phẩm tốt nhất là gì? Cách sử dụng và những điều cần lưu ý khi sử dụng máy sấy thực phẩm.

Máy sấy thực phẩm là một thiết bị làm khô nguyên liệu mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon và hấp dẫn của chúng. Sản phẩm cung cấp nhiều ưu điểm và ứng dụng thực tế, giúp dễ sử dụng. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ xem xét những điểm nổi bật của thiết bị.

Máy sấy thực phẩm, thiết bị làm khô thực phẩm, cần thiết trong đời sống hiện đại
Máy sấy thực phẩm, thiết bị làm khô thực phẩm, cần thiết trong đời sống hiện đại
1.

Tìm hiểu về máy sấy thực phẩm

Sấy khô thực phẩm là một phương pháp chế biến và bảo quản thực phẩm rất tốt trong thời gian dài. Quá trình làm khô bao gồm làm khô và loại bỏ nước để bảo quản hương vị và làm cho việc bảo quản, vận chuyển và đóng gói dễ dàng hơn. Vì hương vị thơm ngon và chất lượng nên đồ khô cũng được nhiều người ưa chuộng và sử dụng thường xuyên.

Máy sấy thực phẩm là loại máy được sử dụng để bảo quản và chế biến nhiều món ăn khô được chế biến từ thịt, rau, củ, quả. Sản phẩm hỗ trợ bảo toàn chất dinh dưỡng đồng thời không gây hại cho sức khỏe người dùng.

Máy không chỉ mang đến những món ăn ngon cho gia đình mà còn là vật dụng quyết định chất lượng món khô của bạn đang kinh doanh như thịt bò khô, cá khô, trái cây sấy khô….

2.

Vai trò và ứng dụng của máy sấy thực phẩm

Máy có thể xử lý hầu hết các loại nông sản, thực phẩm, bát đĩa và có dải nhiệt độ từ 50 đến 300 độ C. Các ứng dụng chính của thiết bị bao gồm:
  • Chà bông, tôm khô, khô bò, khô gà, khô cá, và các loại thực phẩm khô khác Thời gian sấy từ 4 – 6 tiếng.
  • Các sản phẩm nông nghiệp được sấy khô bao gồm rau, măng khô, chè, hạt giống, hoa và nấm khô.
  • Những món ăn khô, chẳng hạn như chà bông và xúc xích.
Máy sấy thực phẩm duy trì độ tươi ngon mà không cần sử dụng phụ gia hoặc hóa chất độc hại - Kinh nghiệm chọn mua máy sấy thực phẩm tốt nhất
Máy sấy thực phẩm duy trì độ tươi ngon mà không cần sử dụng phụ gia hoặc hóa chất độc hại
3.

Máy sấy khô thực phẩm với nhiều lợi ích cho người dùng

  • Thực phẩm có hương vị thơm ngon, đậm đà hơn:
    Trái cây, rau và thịt thường được sấy khô khi mọi người muốn khử nước thực phẩm để giảm độ ẩm. Hương vị của thực phẩm sẽ trở nên đậm đặc và đậm đà hơn do quá trình khử nước. Hơn nữa, chúng vẫn giữ được độ tươi ngon, đặc biệt là khi bạn tự tay lựa chọn nguyên liệu và chế biến các món ăn cho gia đình.
  • Thực phẩm hoàn toàn tự nhiên, không chứa chất bảo quản, phụ gia hoặc hương liệu:
    Bạn sẽ không biết bên trong có gì, có an toàn hay chứa nhiều chất phụ gia và chất bảo quản hay không nếu bạn mua sắm tại một cửa hàng đồ khô. Vì chúng thường xuyên được sử dụng trong các sản phẩm để kéo dài thời hạn sử dụng cũng như tăng thêm màu sắc và hương vị cho các món ăn.

    Thành phần phổ biến nhất trong trái cây sấy khô là đường. Tuy nhiên, khi có máy sấy thực phẩm riêng, bạn hoàn toàn có thể chủ động cho những thứ mình muốn như gia vị tạo mùi. Và khi đó, bạn không phải lo lắng về hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và người thân.

  • Tiết kiệm chi phí:
    Thực phẩm khô tốt cho sức khỏe và hữu cơ khá đắt. Tuy nhiên, việc có một chiếc máy sấy riêng cho mình sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền. Sau đó, bao lâu bạn thích, hãy mua thực phẩm tươi với số lượng lớn.
    Hơn nữa, việc tự làm khô giúp loại bỏ nhu cầu mua đồ ăn nhẹ ở cửa hàng. Chi tiêu một cách khôn ngoan và chủ động giúp bạn tránh bị bội chi vào thực phẩm.
  • Giảm thiểu chất thải, hỏng ra ngoài môi trường:
    Thực phẩm chế biến sẵn đã bị hỏng vẫn có thể được sấy khô. Chỉ cần cắt nhỏ và cho vào máy sấy ngay khi chúng bắt đầu mềm. Chỉ đơn giản là ăn để tránh lãng phí và giảm chất thải không cần thiết ra môi trường.
  • Tính linh động cao:
    Với thực phẩm khô bạn sẽ dễ dàng mang theo, vận chuyển khi đi du lịch, dã ngoại một cách đơn giản và tiện lợi. Bởi vì nước đã được rút đi, trọng lượng của thực phẩm đã trở nên khá nhỏ gọn đến thời điểm này. Không cần phân loại là thực phẩm tươi sống; chỉ cần kết hợp tất cả mọi thứ bạn đã sấy khô vào một khay có thể được sử dụng cho cả trẻ em và người lớn.
Cần có sự cân nhắc và tham vấn kỹ lưỡng trước khi mua máy - Kinh nghiệm chọn mua máy sấy thực phẩm tốt nhất
Cần có sự cân nhắc và tham vấn kỹ lưỡng trước khi mua máy
4.

Những tiêu chí / kinh nghiệm giúp chọn mua máy sấy thực phẩm tốt nhất

Để chọn được một chiếc máy sấy thực phẩm tốt, chất lượng cao và phù hợp với nhu cầu của bạn, hãy cân nhắc các yếu tố sau:
  • Nhiệt độ của máy sấy: Mỗi thiết bị sẽ có nhiệt độ sấy riêng, không nên quá cao vì thực phẩm dễ bị chín. Phạm vi điều chỉnh nhiệt độ hợp lý dao động từ 40 đến 80 độ C.
  • Hãy tìm những sản phẩm có thiết kế nhiều lớp vì chúng có thể sấy được nhiều loại thực phẩm, nông sản, trái cây hơn và độ đồng đều cao hơn rất nhiều.
  • Màu sắc và độ giòn của thực phẩm Yêu cầu về độ khô và màu sắc khá nghiêm ngặt khi sấy. Do đó, bạn nên tìm những loại máy có thể giữ nguyên màu của sản phẩm khoảng 80% trước khi sấy và điều chỉnh độ ẩm dựa trên nhu cầu của thực phẩm sấy.
  • Thể tích và trọng lượng của máy sấy do người dùng xác định dựa vào nhu cầu sử dụng, nếu bạn thường sử dụng để sấy với lượng lớn thì bạn nên lựa chọn với những máy có dung tích lớn.
  • Khay sấy: Tìm các sản phẩm chịu nhiệt, an toàn và vệ sinh. Thép không gỉ là lựa chọn tốt nhất. Bạn cũng nên chọn khay có đáy đục lỗ hoặc lưới để thông thoáng, sấy khô nhanh và đều hơn.
  • Khoảng cách giữa các khay phải phù hợp với diện tích và lượng thực phẩm cần sấy.
  • Dung tích máy tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của người dùng. Nếu bạn thường xuyên sấy thực phẩm với số lượng lớn thì nên sử dụng máy có khối lượng lớn.
  • Bộ điều khiển: Chọn thiết bị có thể đặt nhiệt độ, độ ẩm và thời gian sấy mong muốn. Nhờ đó, người dùng sẽ kiểm soát được nhiệt độ và điều chỉnh độ sấy tốt hơn.
  • Bạn cũng nên quan tâm đến chế độ hậu mãi, chế độ bảo hành,…. Đồng thời, tìm hiểu thực tế của những người dùng khác và thông số kỹ thuật của từng máy để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
Nguồn tham khảo đáng tin cậy
5.

Hướng dẫn sử dụng máy để sấy khô thực phẩm đúng cách với 5 bước

  • Bước 1: Rửa sạch thực phẩm bằng nước nóng hoặc nước muối trước khi cho vào máy sấy, sau đó thái mỏng. Nên gọt và tách trái cây bằng vỏ hoặc cam quýt.
  • Bước 2: Lấy nắp và khay ra khỏi máy sấy và rửa bằng nước ấm có pha nước rửa chén, sau đó dùng khăn mềm hoặc khô lau sạch.
  • Bước 3: Sắp xếp thực phẩm vào từng khay theo các khớp nối, lưu ý nên có khoảng cách giữa các sản phẩm để nhiệt độ lưu thông và thông gió tốt hơn.
  • Bước 4: Đóng nắp và kích hoạt nút nguồn. Đặt công suất và nhiệt độ bằng các nút nếu cần. Máy sẽ tự động làm khô thực phẩm mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon.
  • Bước 5: Sau khi sấy xong, tắt nút nguồn và rút nguồn điện. Người dùng đợi 10-15 phút cho thực phẩm nguội rồi mới lấy ra khỏi khay.
6.

Một số điểm cần lưu ý khi sử dụng máy sấy thực phẩm

  • Để sấy đồng đều hơn, các sản phẩm chỉ được sấy một lần nên có cùng kích thước.
  • Chọn máy sấy có chế độ hẹn giờ để tránh làm hỏng hoặc cháy thực phẩm của bạn nếu bạn quên.
  • Nên sấy 80-85% khối lượng với mức cho phép để đạt chất lượng tốt nhất.
  • Không đặt khay vào máy, nếu khay chứa nước.

Một vài lưu ý về nhiệt độ thích hợp cho một số thực phẩm tương ứng:

  • Đối với thảo dược: 35 – 40 độ C
  • Đối với trái cây: 55-60 độ C
  • Đối với cây lá xanh: 40 độ C
  • Đối với thịt và cá: 65-70 độ C
  • Đối với rau, củ, quả: 50-55 độ C
7.

Lời kết

Bài viết trên đây về kinh nghiệm chọn mua máy sấy thực phẩm, sản phẩm rất được nhiều người tiêu dùng quan tâm hiện nay, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích. Hãy xác định và lựa chọn máy sấy thực phẩm tốt nhất cho nhu cầu của gia đình bạn. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn địa chỉ uy tín, với nhiều lượt đánh giá cao từ người dùng để có thể chọn mua sản phẩm đúng chất lượng và giá cả tốt nhất. Đừng quên lấy mã giảm giá Shopee, Lazada, Tiki hoặc Sendo để giúp mua sắm tiết kiệm hơn nữa nhé. Chúc bạn sớm tìm mua được sản phẩm ưng ý nhất.

Hãy chia sẻ những thông tin này với người thân và bạn bè của mình nhé !!!

4.9/5 - (15 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general