[Review] Top 7+ thương hiệu máy làm sữa đậu nành nào tốt nhất 2023

Bạn muốn làm sữa đậu nành cho cả gia đình mình. Nhưng bạn đang băn khoăn không biết máy làm sữa đậu nành nào tốt nhất trong số các hãng Supor, Bluestone, Joyoung, Philips …. Máy xay đậu nành có tốt và đảm bảo không? Chức năng của máy làm sữa đậu nành như thế nào? Hãy cùng chondeal247 tham gia về top 7+ thương hiệu máy làm sữa đậu nành nào tốt nhất qua bài viết sau đây nhé.

Sữa đậu nành, giống như nước cam và sữa hạt, là một loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe. Các thành phần dinh dưỡng trong đậu nành có tác dụng chống lão hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giúp xương chắc khỏe, theo các bằng chứng khoa học.

Tuy nhiên, quá trình chế biến sữa đậu nành rất phức tạp, tốn nhiều thời gian và không phải lúc nào cũng cho kết quả như mong muốn. Để giải quyết những vấn đề này, máy làm sữa đậu nành ra đời giúp người dùng làm sữa đậu nành dễ dàng hơn rất nhiều.

Top 7+ thương hiệu máy làm sữa đậu nành nào tốt nhất hiện nay
Top 7+ thương hiệu máy làm sữa đậu nành nào tốt nhất hiện nay
1.

Tìm hiểu về sản phẩm máy làm sữa đậu nành

Máy làm sữa đậu nành là thiết bị gia dụng hiện đại dùng để nấu sữa đậu nành thay cho phương pháp truyền thống. Máy có nhiều chức năng khác nhau cùng kiểu dáng hiện đại giúp người dùng tiết kiệm thời gian mà vẫn có được ly sữa đậu nành như ý.

Hơn nữa, máy có thể chế biến được nhiều loại hạt như đậu xanh, ngũ cốc, hạt điều,….

Sau đây là cấu tạo và các nguyên lý hoạt động máy làm sữa đậu nành:

Cấu tạo thành phần:
Các thành phần của hầu hết các sản phẩm máy làm sữa đậu nành đều giống nhau. gồm các bộ phận:

  • Bộ phận làm nóng: được các nhà sản xuất thiết kế theo hai cách: một là làm nóng từ bên dưới và hai là ngâm trong nước lỏng rồi sau đó mới làm nóng.
  • Bình đun sữa (thân máy): Các nhà sản xuất thường sử dụng nhựa ABS, PP hoặc thép không gỉ cao cấp để chế tạo vỏ bình nhằm đảm bảo độ bền lâu dài.
  • Trục xoay motor: dùng để trộn đậu nành; bộ phận này sẽ được gắn một lưỡi dao để xay đậu sau khi được cho vào.
  • Cốc lọc: Hai loại cốc lọc phổ biến nhất là màng lọc lỗ chọn và màng lọc lưới mịn. Công việc của màng lọc là giữ cho bã đậu nành không bị lẫn vào nước cốt.
  • Bộ cảm biến: có chức năng cảnh báo nhắc nhở người dùng kiểm tra máy sau khi máy hoạt động trong thời gian dài.
  • Bộ vi xử lý: Cho phép người dùng kiểm soát các hoạt động của máy như mức nhiệt và thời gian hoạt động.
Thành phần cấu tạo nên máy làm sữa đậu nành
Thành phần cấu tạo nên máy làm sữa đậu nành

Nguyên lý hoạt động:
Máy làm sữa đậu nành hoạt động trên nguyên lý giống như máy xay sinh tố hay máy xay cà phê.

Thông thường, 100 gam đậu nành có thể tạo ra tới 1 lít sữa. Các nhà sản xuất sẽ cung cấp cho bạn một cốc đo lường để bạn có thể xác định lượng sữa được sản xuất.

Một lời khuyên cho người dùng là nên ngâm đậu nành trong nước ấm từ 7 đến 8 tiếng; điều này làm mềm đậu, đẩy nhanh quá trình tạo sữa và cải thiện chất lượng sữa. Ngâm đậu nành còn hỗ trợ loại bỏ tạp chất, có lợi cho sức khỏe.

Quá trình để làm sữa đậu nành khá đơn giản: sau khi cho đậu nành đã sơ chế vào cốc lọc và cho vào máy, bạn cắm điện và nhấn nút khởi động. Bạn sẽ có ly sữa đậu như mong muốn sau thời gian đã được lập trình sẵn.

2.

Có nên mua và sử dụng máy làm sữa đậu nành hay không?

Dưới đây là những lợi ích của máy, bạn hãy tham khảo trước khi quyết định có nên mua máy làm sữa đậu nành hay không:
  • Đa chức năng: Có thể xay ngũ cốc, hạt điều, lúa mạch và các loại hạt dinh dưỡng khác.
  • Tiết kiệm thời gian: Việc sử dụng chỉ mất đến 20 phút để nấu nướng thay vì hàng giờ, cho phép bạn làm được nhiều việc hơn cùng một lúc.
  • Tiết kiệm chi phí đáng kể: Thay vì mua sữa đậu nành bán sẵn trên thị trường, bạn có thể làm một suất sữa đậu nành cho cả gia đình 8 người trong buổi sáng chỉ với 1 kg đậu. Tự nấu sữa đậu nành cũng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.
  • Chất lượng đậm đặc, thơm ngon và nguyên chất: Sử dụng khá đơn giản nhưng chất lượng sữa phải nói là ngon hơn so với cách nấu truyền thống. Máy có công suất cao, cho quá trình nấu nướng diễn ra êm ái, không bị thất thoát chất dinh dưỡng.

Bên cạnh những lợi ích kể trên, chúng ta phải xem xét một số tiêu chí để có thể xác định được “nên mua máy làm sữa đậu nành hãng nào tốt”.

3.

Tiêu chí giúp bạn chọn mua máy làm sữa đậu nành loại nào tốt nhất

  1. Chất liệu tốt
    Để đảm bảo độ bền lâu dài, máy nên được cấu tạo từ chất liệu nhựa cao cấp như ABS hoặc PP. Những vật liệu này không chỉ làm sạch dễ dàng mà còn an toàn khi sử dụng. Đồng thời, các bộ phận khác như lưỡi dao, ấm đun nước hay đế chống trượt đều rất quan trọng.

    Bình đun sữa: là một bộ phận quan trọng như vậy nên cần được làm từ những chất liệu cao cấp như inox hoặc thép không gỉ. Những chất liệu này có khả năng chịu nhiệt cao, cách điện tốt do đó sẽ kéo dài tuổi thọ cho máy, đồng thời không bị han gỉ nên rất an toàn khi sử dụng.

    Lưới lọc: Ngoài ấm đun sữa, lưới lọc là một thành phần khác cần được chú ý. Nếu bộ lọc được làm bằng vật liệu chất lượng không tốt thì chất lượng của sữa đậu nành tạo ra sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, bạn nên chọn những loại máy có lưới lọc bằng thép không gỉ hoặc nhựa cao cấp. Ngoài ra, lưới lọc có các lỗ nhỏ li ti sẽ lọc được nhiều bã đậu nành hơn so với các loại lưới lọc khác.

  2. Dung tích phù hợp
    Bạn nên lựa chọn sản phẩm máy làm sữa đậu nành phù hợp và tốt nhất dựa trên nhu cầu sử dụng cũng như số lượng thành viên trong gia đình. Bình thường, cơ thể con người cần 300-500ml sữa đậu nành mỗi ngày; do đó, nếu gia đình bạn có 3 – 4 thành viên thì máy làm sữa đậu nành có dung tích cốc từ 1 – 2 lít là hợp lý nhất.

    Bạn không nên mua máy có dung tích quá lớn nếu nhu cầu sử dụng ít, vì như vậy có thể gây lãng phí, nhưng cũng không nên mua máy quá thiếu dung tích nếu nhu cầu sử dụng nhiều.

    Chọn dung tích phù hợp để tránh lãng phí khi mua sử dụng
    Chọn dung tích phù hợp để tránh lãng phí khi mua sử dụng

  3. Công suất máy
    Công suất của máy là một trong những lưu ý quan trọng nhất khi mua máy làm sữa đậu nành. Nếu nhu cầu sử dụng của gia đình nhiều, bạn nên mua các loại máy có công suất tối thiểu là 800W. Công suất hoạt động cao đồng nghĩa với công suất máy lớn, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định.
  4. Tính năng, công nghệ
    Người tiêu dùng thường quan tâm và ưa chuộng những sản phẩm tích hợp nhiều chức năng hơn những chiếc máy chỉ biết xay và xay.

    Máy làm sữa đậu nành giờ đây không chỉ chế biến đậu nành mà còn các loại hạt dinh dưỡng khác, cho phép người dùng thoải mái tùy chỉnh các loại sữa khác nhau dựa trên nhu cầu và sở thích của mình.

  5. Giá thành
    Giá máy làm sữa đậu nành thay đổi tùy theo mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu, chức năng, thương hiệu. Giá bán hiện tại của dòng sản phẩm này dao động từ 500.000 đồng đến 10 triệu đồng.

    Tuy nhiên, người tiêu dùng thường lựa chọn các sản phẩm ở phân khúc 500.000 đồng đến 2 triệu đồng không chỉ vì giá rẻ mà còn vì các dòng sản phẩm này đều đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng.

  6. Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng
    Thông tin xuất xứ sản phẩm luôn là điều người mua cân nhắc trước khi chọn mua sản phẩm. Nếu bạn mua phải sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, kém chất lượng, máy bị trục trặc, hư hỏng, bạn sẽ không thể khởi kiện nhà sản xuất.

    Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay, khi mà máy móc làm giả, làm nhái được bày bán tràn lan trên thị trường thì việc kiểm tra kỹ lưỡng là rất quan trọng.

  7. Bảo hành
    Các sản phẩm máy làm sữa đậu nành hiện nay thường có thời gian bảo hành từ 1 đến 2 năm. Người dùng nên mua những sản phẩm có thời gian bảo hành lâu dài để yên tâm sử dụng.
4.

Top 7+ thương hiệu máy làm sữa đậu nành nào tốt nhất bạn nên mua

Các nhà phân phối máy làm sữa đậu nành bao gồm Bluestone, Philips, Supor, Soylove, Panasonic, Sunhouse, Kangaroo, Korea King of Korea, Sanaky, Homepro, Argo, Tiross, Saiko, Taka, Philiger, Gali và Mega Star.
  1. Máy làm sữa đậu nành Philips

    Philips là một thương hiệu thiết bị gia dụng được công nhận trên toàn cầu có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan. Philips từ lâu đã nổi tiếng với các sản phẩm như máy ép cam, máy ép tốc độ chậm, bàn là hơi nước và gần đây nhất là máy làm sữa đậu nành.

    Các sản phẩm của Philips được người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam ưa chuộng và đánh giá cao. Khách hàng có thể yên tâm lựa chọn máy làm sữa đậu của hãng này vì đây là một trong những thương hiệu lớn.

    Máy làm sữa đậu nành Philips
    Máy làm sữa đậu nành Philips

    Review: Có nên mua và sử dụng máy làm sữa đậu nành Philips hay không?

    Máy làm sữa đậu nành Philips không chỉ thu hút khách hàng tại thị trường Việt Nam, mà còn ở hơn 150 quốc gia trên thế giới. Máy làm sữa đậu Philips là sản phẩm cần có trong gian bếp của bạn, với nhiều mẫu mã đa dạng, thiết kế tinh tế, nhỏ gọn, màu sắc bắt mắt, chức năng hiện đại.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  2. Máy làm sữa đậu nành Bluestone

    Bluestone hiện đang đứng top đầu trong danh sách các loại máy làm sữa đậu được ưa chuộng nhất.

    ​Máy làm sữa đậu nành Bluestone được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, khép kín là thương hiệu đến từ Hoa Kỳ, được quản lý bởi Great American Appliance Corporation (GAAC) nên máy hoạt động tốt, bền bỉ, an toàn cho người sử dụng.

    Máy làm sữa đậu nành Bluestone
    Máy làm sữa đậu nành Bluestone

    Đánh giá: Có nên mua và sử dụng máy làm sữa đậu nành Bluestone không?

    Máy làm sữa đậu của Bluestone có nhiều mẫu mã đa dạng để khách hàng có thể lựa chọn. Hơn nữa, Bluestone là thương hiệu thiết bị gia dụng hàng đầu thế giới nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng máy làm sữa đậu nành Bluestone.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  3. Máy làm sữa đậu nành Soylove

    Sản phẩm của Soylove chưa được biết đến rộng rãi tại thị trường Việt Nam mặc dù là một thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc, được biết đến là cái nôi của các dòng sữa hạt trên thị trường hiện nay.

    Máy làm sữa đậu nành Soylove
    Máy làm sữa đậu nành Soylove

    Review: Có nên mua và sử dụng máy làm sữa đậu nành Soylove hay không?

    Do đa số các sản phẩm máy làm sữa đậu nành Soylove được sản xuất và lắp ráp tại Trung Quốc nên máy có giá thành hợp lý. Tuy nhiên, bạn không cần quan tâm đến chất lượng vì máy sử dụng công nghệ Hàn Quốc, công suất lớn, là sản phẩm phù hợp giúp gia đình bạn có những ly sữa đậu nành tuyệt vời.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  4. Máy làm sữa đậu nành Supor

    Với hơn 150 năm hình thành và phát triển, Supor cung cấp cho người tiêu dùng nhiều dòng sản phẩm giúp việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn.

    Supor nổi tiếng là nhà sản xuất và phân phối thiết bị gia dụng toàn cầu, các sản phẩm của hãng từ nồi cơm áp suất đến ấm siêu tốc, máy làm sữa đậu nành.

    Máy làm sữa đậu nành Supor
    Máy làm sữa đậu nành Supor

    Review: Có nên mua và sử dụng máy làm sữa đậu nành Supor không?

    Máy làm sữa đậu nành Supor hiện có giá chưa đến 1 triệu đồng cho một sản phẩm nên phù hợp với túi tiền của hầu hết các gia đình Việt.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  5. Máy làm sữa đậu nành Sunhouse

    Sản phẩm của Sunhouse không thể nhầm lẫn trên thị trường đồ gia dụng Việt Nam. Mặc dù là thương hiệu Việt nhưng các sản phẩm của Sunhouse luôn có sức hút khó cưỡng.

    Các sản phẩm của Sunhouse hiện đang được cải tiến cả về mẫu mã và chất lượng nhằm cạnh tranh hiệu quả hơn với các thương hiệu khác trên thị trường.

    Máy làm sữa đậu nành Sunhouse
    Máy làm sữa đậu nành Sunhouse

    Review: Có nên mua và sử dụng máy làm sữa đậu nành Sunhouse hay không?

    Mặc dù là hãng đồ gia dụng lớn trong nước nhưng sản phẩm máy làm sữa đậu nành Sunhouse không đa dạng nên khó cạnh tranh với các thương hiệu lớn khác như Philips hay Bluestone.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  6. Máy làm sữa đậu nành Joyoung

    Máy làm sữa đậu nành Joyoung là hãng sản xuất sữa đậu nành đầu tiên trên thế giới và là thương hiệu lớn tại Singapore. Máy làm sữa đậu nành Joyoung có mặt trên thị trường từ năm 1994 và được thị trường Việt Nam đặc biệt ưa chuộng.

    Máy làm sữa đậu nành Joyoung
    Máy làm sữa đậu nành Joyoung

    Review: Có nên mua và sử dụng máy làm sữa đậu nành Joyoung hay không?

    Hiện nay, hai dòng máy làm sữa đậu nành được ưa chuộng nhất của thương hiệu Joyoung là Joyoung DJ13C-G1 và Joyoung DJ13C-Q3. Những sản phẩm này không chỉ được yêu thích về chất lượng mà còn về thiết kế.

    Các sản phẩm hiện có giá từ 1,5 đến 2 triệu đồng. Với điều kiện kinh tế chung ở Việt Nam thì đây là một mức giá khá hợp lý.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  7. Máy làm sữa đậu nành Pensonic

    Pensonic là một thương hiệu của Malaysia được biết đến với các thiết bị gia dụng như máy làm sữa đậu nành.

    Máy làm sữa đậu nành Pensonic
    Máy làm sữa đậu nành Pensonic

    Review: Có nên mua và sử dụng máy làm sữa đậu nành Pensonic hay không?

    Sản phẩm máy làm sữa đậu nành Pensonic an toàn và được làm bằng thép không gỉ. Máy làm sữa đậu nành Pensonic có thiết kế thon gọn, hiện đại tạo thêm sự tinh tế cho gian bếp của bạn.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

5.

Những lưu ý và cách sử dụng máy làm sữa đậu nành

Máy làm sữa đậu nành có vô số loại nhưng cách vận hành cơ bản là giống nhau. Người dùng có thể làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc các bước được nêu dưới đây:
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thực hiện đúng: Trước hết, bạn phải luôn tôn trọng nhà sản xuất và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng mà họ cung cấp để hiểu rõ sản phẩm của bạn có cấu tạo như thế nào, dung tích, công suất… trước khi sử dụng.
  • Ngâm đậu trước khi sử dụng máy: Trước khi làm sữa đậu nành, ngâm đậu 1-2 tiếng cho mềm; điều này làm tăng tốc quá trình xay và nấu. Việc ngâm nước không ảnh hưởng đến chất lượng của sữa đậu nành.
  • Không thay đổi khi máy trong quá trình hoạt động: Bạn tuyệt đối không được thêm đậu nành hoặc các loại hạt khác sau khi máy đã bắt đầu hoạt động vì làm như vậy có thể ảnh hưởng, thậm chí làm hỏng các bộ phận của máy. Hơn nữa, bạn phải đảm bảo lượng đậu nành cho vào cối mỗi lần là hợp lý, không quá ít cũng không quá nhiều.
  • Vệ sinh máy sau khi sử dụng: Vệ sinh thường xuyên kéo dài tuổi thọ của máy; bạn có thể tháo rời và làm sạch nó trong máy rửa chén. Một số bộ phận, chẳng hạn như bộ lọc và lưỡi dao, nên được làm sạch bằng tay ở bên ngoài để đảm bảo loại bỏ hết cặn đậu nành.
6.

Một số câu hỏi thường gặp khi mua máy làm sữa đậu nành

  1. Máy làm sữa đậu nành là gì?

    Máy làm sữa đậu nành là một thiết bị gia dụng dùng để nấu sữa đậu nành một cách tự động. Chiếc máy được lập trình sẵn có thể chế biến sữa làm từ các loại hạt và ngũ cốc khác như sữa đậu xanh, sữa hạnh nhân và sinh tố.

  2. Mua máy làm sữa đậu nành ở đâu uy tín, tốt nhất?

    Hiện nay, bạn có thể dễ dàng chọn mua máy làm sữa đậu nành chất lượng và uy tín tại các trang TMĐT như: Shopee, Lazada, Tiki và Sendo,… Tuy nhiên, hãy cân nhắc lựa chọn tại những shop uy tín có lượng rating cao, đánh giá người dùng tốt để có thể đặt mua máy làm sữa đậu nành tốt, đúng chất lượng, bảo hành đầy đủ với giá ưu đãi hấp dẫn.

7.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên về top 7+ thương hiệu máy làm sữa đậu nành nào tốt nhất hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc tìm hiểu và chọn mua sản phẩm chất lượng và phù hợp. Hãy lựa chọn địa chỉ uy tín, với nhiều lượt đánh giá cao từ người dùng để có thể chọn mua sản phẩm đúng chất lượng và giá cả tốt nhất. Đừng quên lấy mã giảm giá Shopee, Lazada, Tiki hoặc Sendo để giúp mua sắm tiết kiệm hơn nữa nhé. Chúc bạn sớm tìm mua được sản phẩm ưng ý nhất.

Hãy chia sẻ những thông tin này với người thân và bạn bè của mình nhé !!!

5/5 - (19 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general