Top 6+ mỏ hàn chì loại nào tốt nhất và bán chạy hiện nay 2023

Một trong những dụng cụ cần thiết để bạn sửa chữa các thiết bị điện tử trong nhà khi bị hỏng đó chính là mỏ hàn chì. Vậy vì sao nên mua mỏ hàn chì ? Nên mua loại mỏ hàn chì loại nào thì tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn top 6 mỏ hàn chì tốt nhất ngay bây giờ.

Ngày nay, hầu hết tất cả mọi người đều sử dụng những loại máy móc điện tử, nhưng có lúc chúng thường xuyên bị hư hỏng mà bạn lại không có thời gian để mang chúng đến tiệm sửa chữa. Vì hiểu được nỗi lo âu đó mà trên thị trường hiện nay đã bày bán đa dạng sản phẩm mỏ hàn chì để giúp bạn có thể tự mình khắc phục mà không cần thiết phải đem đi đâu xa xôi để sửa chữa.

1.

Giới thiệu về mỏ hàn chì là gì?

Mỏ hàn chì là một trong những thiết bị được sử dụng trong công việc sửa chữa những dòng máy móc điện tử, các linh kiện điện,… Được sử dụng thông dụng ở các trung tâm sửa chữa cho đến gia đình đều có thể dễ dàng dùng đến đến thiết bị này. Với công dụng làm nóng chảy phần chỉ nhằm thực hiện những mối nối những chi tiết trên các thiết bị điện tử, bảng mạch in lại với nhau.

Trên thị trường hiện nay, có 3 loại mỏ hàn chì thông dụng đó là mỏ hàn nhiệt, mỏ hàn khí và mỏ hàng xung. Mỏ hàn nhiệt là mỏ hàn được người tiêu dùng lựa chọn sử dụng nhiều nhất, sản phẩm sử dụng dây lò xo để đốt nóng mũi hàn. Mỏ hàn khí thì sản phẩm dùng hỗn hợp khí Axetilen để đốt nóng phần tiếp xúc của hai mảnh kim loại để tạo nên mối hàn. Còn đối với mỏ hàn xung thù sản phẩm sử dụng hiện tượng đoản mạch giữa hai đầu mỏ hàn và chì, giúp tạo nên mối hàn.

Mỏ hàn chì loại nào tốt và bán chạy nhất trên thị trường hiện nay
Mỏ hàn chì loại nào tốt và bán chạy nhất trên thị trường hiện nay
2.

Vì sao mỏ hàn chỉ trở thành công cụ phổ biến đối với mọi gia đình Việt?

  • Đầu tiên là vì công dụng của mỏ hàn chi rất đa dạng, giúp con người có thể tự sửa chữa các thiết bị điện tử dễ dàng và nhanh chóng.
  • Giá thành rẻ, vô số các mẫu mã và rất dễ dàng mua được ở bất cứ nơi đâu như ở cửa hàng bán đồ điện hay mua trên các shop bán online đều được.
  • Điểm đặc biệt là đa số các mỏ hàn chì đều có kích thước nhỏ gọn, dễ sử dụng, dễ mang theo bất cứ nơi đâu.
  • Công suất hoạt động rất tốt, có thể tạo mối hàn nhanh chóng giúp người dùng tiết kiệm thời gian một cách tối ưu nhất.
3.

Một vài tiêu chí để bạn có thể chọn mua mỏ hàn chì loại nào tốt nhất

Với khá nhiều mỏ hàn chì cùng với những thương hiệu đa dạng trên thị trường thì việc lựa chọn cho mình mỏ hàn chỉ phù hợp dùng làm trong trường hợp cần thiết cũng không phải dễ, sau đây sẽ là 5 tiêu chí giúp bạn có cái nhìn tốt hơn trong việc lựa chọn cho mình sản phẩm mỏ hàn chỉ phù hợp:
  • Công suất sử dụng phù hợp:
    Công việc đầu tiên trước khi lựa chọn mỏ hàn chì là phải chú ý đến công suất của mỏ hàn. Một chiếc mỏ hàn chì thông thường có công suất dao động từ 20W-100W. Nhưng nếu đối tượng sử dụng là học sinh, sinh viên nhằm sử dụng trong việc học thì chỉ cần mua một chiếc mỏ hàn chì có công suất từ 60W-80W là thích hợp nhất.
  • Chọn loại đầu mỏ hàn:
    Đầu mỏ hàn được xem là thành phần dễ bị tiêu hao nhất trong công đoạn hàn. Vì thế, để có thể làm tăng khả năng sử dụng lâu dài thì bạn nên lựa chọn cho mình những loại mỏ hàn đến từ các thương hiệu thật uy tín và chất lượng. Không nên chủ quan mua những loại có giá thành rẻ nhưng chất lượng lại vô cùng kém.
  • Chọn chì hàn:
    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chì hàn khác nhau, nhưng loại SN63 được xem là lựa chọn số 1 hiện nay. Tuy nhiên, tùy theo mục đích sử dụng trong các vật liệu khác nhau mà bạn nên cân nhắc kỹ việc lựa chọn đúng loại chì hàn để mối hàn trở nên bền hơn mà tiết kiệm được nhiều thời gian.
  • Lựa chọn tay cầm mỏ hàn:
    Bạn nên lựa chọn loại mỏ hàn chì mà chất liệu của tay cầm được làm từ cao su vừa có thể cách nhiệt tốt vừa giúp chống trượt do mồ hôi tay tiết ra khi bạn trong quá trình sử dụng.
  • Lựa chọn mỏ hàn chì có lõi nhiệt bằng sứ:
    Những sản phẩm có chất lượng kém thường dẫn đến tình trạng rò rỉ dòng điện, gây giật khiến người dùng nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế, mà ta nên lựa chọn mỏ hàn được trang bị lõi nhiệt bằng sứ sẽ giúp bạn sử dụng mỏ hàn chì một cách an toàn và hiệu quả.
4.

Top 6+ mỏ hàn chì loại nào tốt nhất và bán chạy hiện nay

Sau đây là một số gợi ý về những mẫu mỏ hàn chì rất được người tiêu dùng ưa thích và lựa chọn. Hãy tham khảo để có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm mỏ hàn chì chất lượng để mang lại những trải nghiệm sử dụng và mang lại hiệu quả công việc tốt nhất nhé.
  1. Mỏ hàn chì Kapusi 80W

    Mỏ hàn chì Kapusi được làm hoàn toàn từ kim loại thép cứng chắc với độ bền cao, có khả năng chống gỉ sét tốt. Phần cán của sản phẩm được làm bằng chất liệu nhựa khả năng chống nóng cao, chiều dài cán đủ dài để đảm bảo tính an toàn tốt nhất cho người sử dụng và giúp thao tác điều khiển trở nên linh hoạt, dễ dàng hơn. Sản phẩm có công suất hoạt động 80W, gia nhiệt nhanh, làm tăng hiệu suất đem lại kết quả cao mà vừa tiết kiệm được thời gian.

    Mỏ hàn chì Kapusi 80W
    Mỏ hàn chì Kapusi 80W

    Sản phẩm thích hợp sử dụng trong các ngành công nghiệp, cơ khí, sửa chữa,… Kapusi 80W được sản xuất theo công nghệ hiện đại và được kiểm duyệt nghiêm ngặt nên bạn có thể yên tâm và tin dùng sản phẩm.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  2. Mỏ hàn chì Asaki AK-9034 60W

    Asaki là thương hiệu xuất xứ từ Nhật Bản, là một trong những nhà kinh doanh dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các dụng cụ cầm tay trong ngành công nông nghiệp, các loại phụ kiện chính hãng như kìm, tua vít, mũi khoan,… và cả mỏ hàn chì. Trong đó, mỏ hàn chì đầu nhọn cao cấp 60W Asaki AK-9040 là một trong những lựa chọn tốt của nhiều khách hàng.

    Mỏ hàn chì Asaki AK-9034 60W
    Mỏ hàn chì Asaki AK-9034 60W

    Mỏ hàn chì Asaki AK-9034 được thiết kế trên công nghệ tiên tiến đạt chất lượng khắt khe của các thợ hàng vô cùng chuyên nghiệp, vì vậy về chất lượng bạn không cần lo lắng nhiều khi chọn mua sản phẩm này. Thiết bị có một màu cam tươi sáng, góp phần mang tính thẩm mỹ cao, càng tăng khả năng lựa chọn cho khách hàng. Ngoài ra, tay cầm được thiết kế rất êm ái, giúp bạn có thể yên tâm làm việc liên tục mà không lo bị mỏi hay nóng tay.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  3. Mỏ hàn chì Total Tet1606

    Sản phẩm mỏ hàn chì Total Tet1606 là một mẫu thiết kế hàn cơ khí cầm tay chuyên dụng với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tiện lợi cho người sử dụng. Được sản xuất và lắp ráp bằng các vật liệu hợp kim cao cấp theo tiêu chuẩn chất lượng của nguồn vật liệu từ Đài Loan, nói không với sự pha lẫn với các loại chất liệu rẻ tiền đảm bảo mang lại tuổi thọ làm việc lâu dài cho sản phẩm, cũng như hạn chế sản phẩm bị hư hỏng hoặc biến dạng trong quá trình sử dụng.

    Mỏ hàn chì Total Tet1606 - Review mỏ hàn chỉ loại nào tốt nhất
    Mỏ hàn chì Total Tet1606 – Review mỏ hàn chỉ loại nào tốt nhất

    Sản phẩm mỏ hàn chì sỡ hữu mức công suất làm việc định mức là 60W. Với mức công suất khá lớn nhưng mức nhiệt lượng tỏa ra từ đầu hàn lại không hề gây ảnh hưởng đến các loại bề mặt vật liệu, thiết bị điện, đảm bảo an toàn và không gây ra những ảnh hưởng gì đến thành quả công việc của bạn trong quá trình làm việc.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  4. Mỏ hàn chì Top TE-1024

    Top là thương hiệu có xuất xứ từ Đài Loan, mỏ hàn chì Top TE-1024 là sản phẩm được người dùng đánh giá khá cao bởi sự sự nhỏ gọn và tinh tế, giúp người dùng có thể linh hoạt sử dụng, đây cũng là ưu điểm nổi bật này mà sản phẩm mang lại rất phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

    Cán mỏ được thiết kế với chất liệu nhựa cao cấp nên có khả năng chịu nhiệt rất tốt, mang lại cho bạn cảm giác vô cùng hài lòng và dễ chịu. Đầu mỏ hàn được chế tạo bằng thau, đảm bảo nhiệt độ ổn định, có thể thay thế bằng đầu khác và sử dụng làm việc trong thời gian dài. Sản phẩm rất thích hợp sử dụng cho việc hàn gắn các linh kiện điện tử. Đây được xem là mỏ hàn chì đáng tin cậy và đáng mua nhất, vì thế các bạn đừng bỏ lỡ sản phẩm nếu muốn sở hữu cho mình một trong những mỏ hàn chì tốt nhất này nhé.

    Mỏ hàn chì Top TE-1024
    Mỏ hàn chì Top TE-1024

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  5. Mỏ hàn chì Ingco SI0368

    Đây là một trong những mỏ hàn có chất lượng cao mà mỗi người thợ điện điện tử nói chung và khách hàng sử dụng ở gia đình nói chung đều cần phải có, được sử dụng nhiều trong việc hàn thiết bị. Với kích thước nhỏ gọn và dễ dàng sử dụng linh loạt trong mọi tình huống, kể cả ở những nơi chật hẹp cũng được dùng một cách hiệu quả và an toàn.

    Mỏ hàn chì Ingco SI0368 - Review mỏ hàn chỉ loại nào tốt nhất
    Mỏ hàn chì Ingco SI0368 – Review mỏ hàn chỉ loại nào tốt nhất

    Mỏ hàn chì Ingco SI0368 được làm hoàn toàn từ chất liệu cao cấp và có khả năng chịu nhiệt cực tốt, chịu lực, chịu được các va đập mạnh, chống rỉ sét theo thời gian, có tuổi thọ lâu dài khi sử dụng một cách hợp lý, cẩn thận và có bảo quản. Đây có lẽ sẽ là một sản phẩm vượt ngoài sự mong đợi của quý khách hàng.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  6. Mỏ hàn chì Tolsen 38062 60W

    Tolsen 38062 là mỏ hàn chì đa năng có thiết kế đẹp mắt với các cạnh nét bo tròn toát lên sự chuyên nghiệp mang lại sự nổi bật đối với khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Được thiết kế, sản xuất, lắp ráp chuyên nghiệp thông qua các giai đoạn kiểm tra nghiêm ngặt và sát sao. Phần tay cầm được chú trọng thiết kế bằng chất liệu nhựa công nghiệp ngoài công dụng đem lại cho người dùng cảm giác dễ chịu và thoải mái thì còn có đặc tính chống biến dạng và cách điện tốt nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng trong quá trình làm việc.

    Mỏ hàn chì Tolsen 38062 60W
    Mỏ hàn chì Tolsen 38062 60W

    Với mức công suất là 60W, vừa đủ giúp cho mọi đối tượng sử dụng dễ dàng và thực hiện tốt các thao tác trong mọi công việc như hàn, nối các loại vi mạch, linh kiện điện tử hoặc là máy móc,… Đây chắc chắn là sản phẩm mà mọi người nên một lần thử sử dụng để dễ dàng trong việc sửa chữa máy móc mà không cần đến hỗ trợ của thợ điện.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

3.

Một số câu hỏi thường gặp về sản phẩm mỏ hàn chì

  1. Mỏ hàn chì là gì?

    Mỏ hàn chì là một loại thiết bị thường xuyên được sử dụng trong các công việc như sửa chữa máy móc điện tử, linh kiện điện,…. Thiết bị này cần thiết cho mọi người, từ các cửa hàng, trung tâm sửa chữa cho đến mọi gia đình.

  2. Mua mỏ hàn chì ở đâu uy tín, tốt nhất?

    Hiện nay, bạn có thể dễ dàng chọn mua mỏ hàn chì chất lượng và uy tín tại các trang TMĐT như: Shopee, Lazada, Tiki và Sendo,… Tuy nhiên, hãy cân nhắc lựa chọn tại những shop uy tín có lượng rating cao, đánh giá người dùng tốt để có thể đặt mua mỏ hàn chì tốt, đúng chất lượng, bảo hành đầy đủ với giá ưu đãi hấp dẫn.

6.

Lời kết

Trên là bài viết về top 6+ mỏ hàn chì loại nào tốt nhất hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích trong việc chọn mua mỏ hàn chì bền và chất lượng đảm bảo mang đến cho bạn những trải nghiệm sử dụng và cho hiệu quả công việc tốt nhất. Bên cạnh đó, hãy tham khảo thêm các deal, mã giảm giá hiện đang có trên website chúng tôi để có thể mua sản phẩm chuột không dây tốt nhất với giá hời nhất có thể nhé.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

5/5 - (23 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general