Nên chọn mua nhân sâm Hàn Quốc tươi hay khô tốt hơn?

Nhân sâm Hàn Quốc từ lâu đã là thảo dược quý hiếm, có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của chúng ta, bởi hàm lượng dinh dưỡng cao. Hiện tại nhân sâm Hàn Quốc rất đa dạng về sản phẩm. Chính vì lý do đó, nhiều người tiêu dùng cũng thắc mắc việc nên chọn mua nhân sâm Hàn Quốc tươi hay khô sẽ tốt hơn cho sức khỏe? Hãy cùng chondeal247 tìm hiểu về 2 loại nhân sâm tươi và nhân sâm khô, cũng như cân nhắc xem loại nào tốt nhất qua bài viết sau nhé.

Bạn đang phân vân không biết bên chọn mua nhân sâm Hàn Quốc tươi hay khô sẽ tốt hơn
Bạn đang phân vân không biết bên chọn mua nhân sâm Hàn Quốc tươi hay khô sẽ tốt hơn?
1.

Tìm hiểu về nhân sâm Hàn Quốc

Trước khi đi vào so sánh giữa nhân sâm tươi và nhân sâm khô thì chúng ta hãy tìm hiểu về nguồn gốc của nhân sâm Hàn Quốc trước nhé.

Nhân sâm Hàn Quốc thường được nhắc đến nhiều nhất trong Đông y, chúng được xem là thảo dược quý hiếm chữa được bá bệnh như trong truyền thuyết mà người dân Hàn Quốc vẫn thường nhắc đến. Bởi hình dáng củ sâm rất giống với hình dạng con người nên chúng được gọi là nhân sâm cho đến ngày hôm nay.

Nhân sâm thường được trồng ở rất nhiều nơi trên thế giới, nhưng không nơi nào mà nhân sâm nổi tiếng như ở Hàn Quốc. Bởi theo các chuyên gia nghiên cứu thì thổ nhưỡng, khí hậu tại Hàn Quốc rất tốt cho sự phát triển của nhân sâm nên chất lượng của nhân sâm Hàn Quốc tốt hơn hẳn so với các loại nhân sâm đến từ các nước khác như: Trung Quốc, Nhật Bản,…

Nhân sâm Hàn Quốc rất được ưa chuộng tại Việt Nam bởi công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho chúng ta
Nhân sâm Hàn Quốc rất được ưa chuộng tại Việt Nam bởi công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho chúng ta

Nhân sâm Hàn Quốc chứa hàm lượng Saponin lớn rất tốt cho sức khỏe. Nó giúp cho việc bồi bổ, cải thiện sức khỏe, tăng sức đề khác, phục hồi thể lực, thể trạng,… rất tốt cho những người đang bệnh, những người thương lao lực, sức khỏe hao mòn, bị stress, mất ngủ,…. Đối với những người khỏe mạnh thì nhân sâm sẽ giúp sức khỏe thêm cường tráng, tăng sức khỏe sinh lý ở nam giới, làm đẹp cho nữ giới.

Bên cạnh đó, nhân sâm còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, ung thư, ổn định huyết áp, bệnh tiểu đường,… nên từ lâu chúng được xem như thần dược trong dân gian.

2.

Nhân sâm tươi và nhân sâm khô khác nhau ở điểm nào?

Nếu bạn đang quan tâm không biết nên chọn mua nhân sâm Hàn Quốc tươi hay khô là tốt nhất, thì chúng ta sẽ tìm hiểu qua về đặc điểm khi sử dụng 2 loại này nhé:
  1. Nhân sâm tươi

    Có thể chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng: nhân sâm tươi rất được ưa chuộng hiện nay, bởi chúng thường được sử dụng để làm quà tặng rất lịch sự và sang trọng so với nhân sâm khô. Và nhất là khi bạn đi du lịch đến xứ sở kim chi cũng đều muốn mang nhân sâm tươi về làm quà bởi chất Hàn Quốc đặc trưng của nó.

    Nhân sâm tươi do được khai thác trực tiếp chưa qua chế biến nên nó còn giữ được vẻ tươi mới, duy trì độ ẩm tốt vốn có trong củ sâm. Củ sâm tươi dùng ngâm rượu nhìn đẹp mắt hơn so với củ sâm khô, tạo sự sang trọng cho không gian phòng nhà bạn. Bên cạnh đó, rượu sâm rất bổ dưỡng cho nam giới giúp bồi bổ sức khỏe, giúp tăng cường sinh lý, hỗ trợ điều trị cho những ai bị chứng liệt dương, tuy nhiên món rượu sâm này cần tránh những đối tượng như: người già, trẻ em, người bị cao huyết áp,…

    Nhân sâm tươi Hàn Quốc được dùng ngâm rượu rất tốt cho sức khỏe và có tính thẩm mỹ cao
    Nhân sâm tươi Hàn Quốc được dùng ngâm rượu rất tốt cho sức khỏe và có tính thẩm mỹ cao

    Phải nói là sâm tươi có rất nhiều công dụng, và thực phẩm tươi thì thường được yêu thích hơn cả. Tuy nhiên, sâm tươi lại không bảo quản được lâu nếu bạn gói bằng nilon thì có thể giữ 1 tuần, còn giữ lạnh thì thời gian có thể lên đến 2 tháng. Nếu bạn dùng ngâm rượu hoặc cắt lát ngâm mật ong thì mới có thể bảo quản lâu dài.

  2. Nhân sâm khô

    Nhân sâm khô thực chất cũng là nhân sâm tươi đã qua giai đoạn hấp sấy, do đó về chất lượng thì sâm khô vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao như sâm tươi vậy, có thể dùng cho mọi đối tượng giống như sâm tươi. Việc bảo quản sâm khô cũng rất dễ, chỉ cần để ở điều kiện bình thường hoặc có thể cho vào ngăn mát là được, thời gian bảo quản sâm khô rất lâu có thể lên đến 10 năm mà không vấn đề gì.

    Tùy vào nhu cầu và quy trình chế biến, sâm khô sẽ phân chia thành nhiều loại khác nhau như: hồng sâm, bạch sâm, hắc sâm…. dù là loại nào thì công dụng chung của chúng cũng đều như nhau, giúp cho việc tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho cơ thể qua việc ngâm mật ong, ngâm rượu, chế biến món ăn,… tuy nhiên nếu ngâm rượu thì sâm tươi sẽ giúp bình ngâm rượu trông bắt mắt và sang trọng hơn.

    Về chế biến thì sâm khô có một vài chi tiết nhỏ trong việc sử dụng, đó là do củ sâm khô thường khá cứng nên trước khi sử dụng bạn nên dùng lò vi sóng để làm nóng trước khi thái lát và chế biến.

    Nhân sâm khô rất tốt cho sức khỏe và có thời gian bảo quản rất lâu - Nên chọn mua nhân sâm Hàn Quốc tươi hay khô sẽ tốt hơn?
    Nhân sâm khô rất tốt cho sức khỏe và có thời gian bảo quản rất lâu – Nên chọn mua nhân sâm Hàn Quốc tươi hay khô sẽ tốt hơn?

    Nhân sâm tươi hay nhân sâm khô đều có những ưu điểm và yếu điểm, do đó tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn như thế nào mà nên chọn mua nhân sâm tươi Hàn Quốc tươi hay khô là tốt nhất nhé. Nhưng cho dù lựa chọn của bạn như thế nào thì cũng cần có kinh nghiệm trong việc lựa chọn nhân sâm chất lượng như sau.

3.

Một vài kinh nghiệm khi chọn mua nhân sâm Hàn Quốc tươi hay khô chất lượng không thể bỏ qua

Hiện nay, có rất nhiều nhân sâm trên thị trường được gắn mác là nhân sâm Hàn Quốc có giá khá rẻ, tuy nhiên đây không phải là nhân sâm Hàn Quốc thật. Các bạn đừng bị lầm vì giá rẻ nhé, hãy tìm đến địa chỉ cung cấp sâm tươi uy tín trên thị trường để củ sâm có giá trị cao, khi sử dụng có công dụng tốt cho sức khỏe.

Sau đây là một số đặc điểm của nhân sâm tươi Hàn Quốc, các bạn hãy chú ý đừng để bị nhầm lẫn với các loại sâm khác trên thị trường nhé:

  • Nhân sâm Hàn Quốc có hình dạng trụ hoặc vuông, đường kính 2 đầu gần như bằng sau, phần thân có rất ít rễ nhánh.
  • Sâm Hàn thường thường có 2 dạng sâm trồng và sâm núi. Trong đó, sâm núi rất hiếm hàng nên trên thị trường hiện nay đa phần đều bán sâm trồng có nguồn gốc từ Hàn Quốc và nhâm sâm phải có độ tuổi từ 6 – 8 năm thì củ sâm mới có chất lượng cao nhất.
  • Sâm Hàn Quốc có màu nâu đỏ, hơi đục nó khác biệt với các loại sâm khác trên thị trường thường có màu nâu hồng.

Nếu chú ý quan sát kỹ hơn thì củ nhân sâm Hàn Quốc sau khi thu hoạch sẽ có lớp đất bám xung quanh, củ sâm ngắn, tròn và cầm rất chắc tay. Phần chân củ sâm nhìn rõ ràng và có màu vàng hoàng thổ, mùi rất đặc trưng của nhân sâm.

Đó là cách để giúp bạn dễ nhận biết nhân sâm Hàn Quốc so với các loại nhân sâm khác trên thị trường. Vậy còn làm sao để phân biệt nhân sâm Hàn Quốc chưa đủ tuổi, thu hoạch hoặc thu hoạch trễ hơn so với dự kiến?

Để nhận biết được củ nhân sâm non, chưa đủ tuổi thu hoạch thì bạn sẽ thể nhìn qua hình dáng, củ sâm non có hình dáng trông giống củ cải, khi cắt ra bạn sẽ nhận thấy hơi có mủ bên trong. Còn đối củ sâm già thì thịt củ sâm sẽ đặc và dai hơn rất nhiều. Và thông thường, củ nhân sâm Hàn Quốc sẽ còn dính đất, được đóng gói và giữ lạnh rất kỹ, như vậy sẽ giúp nhân sâm giữ được lâu hơn từ 1 tuần – 10 ngày.

Lựa chọn nhân sâm Hàn Quốc đúng chuẩn để giúp cơ thể cải thiện tình hình sức khỏe, tăng sức đề kháng tốt hơn
Lựa chọn nhân sâm Hàn Quốc đúng chuẩn để giúp cơ thể cải thiện tình hình sức khỏe, tăng sức đề kháng tốt hơn
4.

Lời kết

Trên là bài viết về việc nên chọn mua nhân sâm Hàn Quốc tươi hay khô sẽ tốt hơn hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích trong việc hiểu rõ hơn về nhân sâm, cũng như một số kinh nghiệm khi chọn mua loại nhân sâm ưng ý nhất. Việc lựa chọn cửa hàng cung cấp nhân sâm tươi Hàn Quốc uy tín có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng và giá cả hợp lý cũng cần được lưu ý nhé.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

5/5 - (12 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general