Nên chọn mua nhân sâm tươi Hàn Quốc loại mấy củ là tốt nhất

Sâm tươi Hàn Quốc là sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng giá trị cao, mang đến cho người dùng sự bổ sung nhiều dưỡng chất giúp bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, trên thị trường có nhiều loại sâm tươi từ nhỏ đến lớn, đồng thời giá cả cũng thay đổi ít nhiều. Vậy chúng ta nên chọn mua sâm tươi Hàn Quốc loại mấy củ thì sẽ tốt nhất, hãy cùng chondeal247 tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Để chọn mua sâm tươi Hàn Quốc ngon, chất lượng đã hỏi người mua phải có nhiều kinh nghiệm mua, cũng như sử dụng. Theo các chuyên gia, người dùng nên chọn lựa sâm tươi dựa theo: số lượng phù hợp với nhu cầu (món ăn, mua tặng), hình dáng đẹp, kích thước củ sâm đồng đều, khối lượng vừa phải,… như vậy củ sâm khi chế biến sẽ ngon và cho giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, trước tiên chúng ta nên tìm hiểu thật kỹ về Sâm tươi Hàn Quốc, tác dụng và ưu điểm khi sử dụng nhé.

Nên chọn mua nhân sâm tươi Hàn Quốc loại mấy củ là thắc mắc chung của nhiều người tiêu dùng
Nên chọn mua nhân sâm tươi Hàn Quốc loại mấy củ là thắc mắc chung của nhiều người tiêu dùng
1.

Tìm hiểu về nhân sâm Hàn Quốc? Tác dụng và ưu điểm

Nhân sâm tươi là một loại rễ cây có hàm lượng giá trị dinh dưỡng rất cao, nó bắt nguồn từ Hàn Quốc, từ lâu đã được sử dụng rộng rãi như một phương thuốc cổ truyền, có thể trị bá bệnh, nhân sâm tươi được ví như rễ cây thần kỳ theo như truyền thuyết của người dân xứ Hàn Quốc.

Khi mới được thu hoạch từ trong đất, củ sâm áo một lớp đất rất tự nhiên. Hình dáng củ sâm đặc trưng có 2 phần: phần củ và phần rễ. Phần củ tròn mịn có nhiều thịt, phần rễ dài được phân chia rõ ràng được ví như tay và chân người. Do vậy, sâm Hàn Quốc thường được gọi với tên nhân sâm Hàn Quốc và nó được lưu truyền cho đến bây giờ.

Nhân sâm Hàn Quốc có hàm lượng Saponin cao, mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng
Nhân sâm Hàn Quốc có hàm lượng Saponin cao, mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng

Nhân sâm Hàn Quốc mang giá trị dinh dưỡng cao, với củ thân rễ chứa nhiều hàm lượng hợp chất glucose và 32 thành phần saponin triterpen, 17 loại acid béo như: acid oleic, stearic, palmitic,… cùng nhiều loại acid amin, polyacetylene, polisaccarit, polipeptit, và các tinh dầu mang đến hương vị rất đặc trưng của nhân sâm Hàn Quốc.

Có 3 loại nhân sâm Hàn Quốc:

  • Nhân sâm được nuôi trồng tại các trang trại lớn tại Hàn Quốc với độ tuổi thu hoạch lên đến 4 – 6 năm. Đây được xem là thời điểm thu hoạch để sâm đạt chất lượng tốt nhất.
  • Nhân sâm bán tự nhiên: được trồng tự nhiên tại các vùng núi sâu, vùng xa, sinh trưởng và phát triển tự nhiên, tuy nhiên cũng có một phần do chính bàn tay con người chăm sóc.
  • Nhân sâm hoàn toàn tự nhiên: được sinh trường hoàn toàn trong tự nhiên tại các vùng núi cao và xa, hoàn toàn không có sự tác động của con người. Loại sâm này hiện nay rất hiếm, giá trị dinh dưỡng rất cao, tỏa hương rất thơm, tuy nhiên chúng có vị rất đắng so với loại nhân sâm được nuôi trồng.

Như vậy, để chọn nhân sâm tươi Hàn Quốc chất lượng cần lưu ý một số đặc điểm như: hình dáng đẹp, chắc mịn, đầy đủ củ và rễ, tươi ngon. Nếu bạn mua tặng thì rất có ý nghĩa và nên chú ý đến uy tín cửa hàng, bao bì đẹp và sang trọng.

Ngoài được sử dụng để chế biến món ăn, sâm tươi Hàn Quốc còn được sử dụng với nhiều mục đích khác như: ngâm rượu, ngâm mật ong,… rất tốt cho việc bồi bổ cơ thể.

2.

Công dụng tuyệt vời mà nhân sâm tươi Hàn Quốc mang lại


Nhân sâm Hàn Quốc mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho người sử dụng - Nên chọn mua nhâm sâm tươi Hàn Quốc loại mấy củ là tốt nhất
Nhân sâm Hàn Quốc mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho người sử dụng – Nên chọn mua nhâm sâm tươi Hàn Quốc loại mấy củ là tốt nhất

Một trong những ưu điểm tuyệt vời mà nhân sâm Hàn Quốc mang lại đó chính là hàm lượng saponin rất cao so với những loại sâm khác, tạo nên công dụng tuyệt vời như:

  • Tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể phục hồi nhanh, giảm mệt mỏi và hiệu quả trong việc chống lão hóa.
  • Tăng khả năng miễn dịch, giúp cơ thể ngăn ngừa, giảm bớt nguy cơ mắc phải các loại bệnh nguy hiểm như: tiểu đường, ung thư,…
  • Đào thải độc tố, giúp cơ thể chống tình trạng gây viêm da, kích ứng, dị ứng và các loại bệnh về da.
  • Tăng cường lưu thông máu huyết, giúp kích thích, tái tạo hồng cầu, ngăn ngừa cơ cứng động mạch, giúp huyết áp ổn định, phòng ngừa thiếu máu cơ thể.
  • Cải thiện trí nhớ, tinh thần, hỗ trợ các bệnh về rối loạn thần kinh, giảm stress hiệu quả…
  • Cải thiện giấc ngủ tốt hơn, kích thích hệ tiêu hóa, tạo cảm giác ngon miệng cho mỗi bữa ăn
  • Giúp ổn định hệ hô hấp, phòng ngừa chứng lao, suyễn,…

Ngoài những công dụng tuyệt vời vừa kể trên, nhân sâm tươi Hàn Quốc còn mang đến những dưỡng chất giúp tăng cường trí lực, thị lực, thính lực, thể lực dành cho người dùng, nhất là những người đang bị bệnh, người già cần nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Bên cạnh đó, sâm còn có tác dụng tăng cường sinh lý, giúp nam giới cải thiện đáng kể vấn đề này, tăng sự kích thích, ham muốn và khoái cảm. Do đó, nhân sâm thường được dùng để ngâm rượu rất được nam giới ưa thích.

Đối với nữ giới, sâm Hàn Quốc giúp cải thiện làn da, giảm các vết tàn nhang, nám và các nếp nhăn, mang đến sự hồng hào tươi trẻ cho làn da.

3.

Nên chọn mua nhân sâm tươi Hàn Quốc loại bao nhiêu củ 1kg là tốt nhất?


Hiện nay, hầu như sâm tươi Hàn Quốc được bán ở Việt Nam đều là nhân sâm được trồng tại các trang trại giàu dinh dưỡng và khí hậu phù hợp tại Hàn Quốc, các loại củ sâm với nhiều loại có kích thước khác nhau: từ loại sâm tươi 2 củ 1kg, sâm tươi 3 củ 1 kg, cho đến những loại sâm có kích thước nhỏ 15 củ 1kg,…và hơn thế nữa. Vậy chúng ta nên chọn mua nhân sâm tươi Hàn Quốc loại mấy củ sẽ phù hợp?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì giữa các loại nhân sâm dựa theo kích thước thì loại 4 củ 1k sẽ tốt nhất, vì củ nhìn vừa đẹp, không quá to, cũng không quá nhỏ, chất lượng đảm bảo, củ sâm to mang nhiều hợp chất Panaxatriol – ginsenoside với hàm lượng cao rất tốt cho sức khỏe.

Và cũng có thể nói là nhân sâm tươi Hàn Quốc loại 4 củ 1kg thường được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất. Do đó, thường các cửa hàng cũng thường cháy hàng loại này so với các kích thước khác.

Nhân sâm tươi Hàn Quốc loại 4 củ rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay
Nhân sâm tươi Hàn Quốc loại 4 củ rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

Tuy nhiên, đó là nhận định đến từ một số chuyên gia, đối với những loại sâm kích thước khác thì chất lượng mang lại không hề thua kém. Nếu so với nhu cầu sử dụng thì bạn có thể lựa chọn những loại sâm kích thước khác phù hợp hơn để dễ dàng hơn trong việc chế biến. Những món ăn được chế biến từ nhân sâm tươi Hàn Quốc phổ biến phải kể đến như: nhân sâm hầm hạt sen, gà tần nhân sâm, kim chi nhân sâm, cháo nhân sâm,…vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Nếu nhu cầu bạn mua để làm quà tặng cho sếp, hoặc khách hàng thân thiết thì nên lựa chọn loại nhân sâm củ lớn, nhân sâm tươi Hàn Quốc loại 4 củ 1kg sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Hoặc bạn cũng có thể chọn mua những sản phẩm sâm đã thành phẩm để biếu cũng vô cùng ý nghĩa và tinh tế như: sâm ngâm mật ong, rượu sâm bình vừa đẹp, vừa bắt mắt lại chất lượng dinh dưỡng cao.

Nguồn tham khảo đáng tin cậy

4.

Những đối tượng nào nên dùng nhân sâm tươi Hàn Quốc?


Có thể nói nhân sâm tươi là sản phẩm sức khỏe rất tốt phù hợp với tất cả mọi người, và một trong những đối tượng có lẽ tốt nhất nên sử dụng đó chính là:
  • Những người thường xuyên gặp áp lực, stress trong công việc
  • Người lớn tuổi thường gặp vấn đề về sức khỏe, chức năng cơ thể kém, hay mất ngủ
  • Những người bị bệnh mãn tính, người đang điều trị ung thư, hoặc đang chữa trị về gan thận, tim mạch, nhân sâm có tác dụng hỗ trợ rất tốt.
  • Đối với nam giới nhân sâm tốt cho việc điều trị sinh lý.
  • Đối với nữ giới nhân sâm có tác dụng làm đẹp, giúp trẻ hóa làn da

Nhìn chung, nhân sâm rất tốt cho mọi đối tượng sử dụng, tuy nhiên một số trường hợp sau cần nên tránh khi sử dụng nhân sâm chung với: hải sản, trà và củ cải. Khi sử dụng những món này chung với nhân sâm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và làm giảm hiệu quả của nhân sâm.

Cần chọn mua nhân sâm Hàn Quốc đúng chỗ, đúng thời điểm để có chất lượng và giá thành tốt nhất
Cần chọn mua nhân sâm Hàn Quốc đúng chỗ, đúng thời điểm để có chất lượng và giá thành tốt nhất
5.

Lời kết


Trên là những thông tin về việc nên chọn mua nhân sâm tươi Hàn Quốc loại mấy củ là tốt nhất hy vọng sẽ giúp bạn có hiểu rõ hơn về nhân sâm, cũng như công dụng, ưu điểm mà nó mang lại, đối tượng nào nên sử dụng để bồi dưỡng sức khỏe. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn cửa hàng cung cấp nhân sâm tươi Hàn Quốc uy tín có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng và giá cả hợp lý nhé.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

5/5 - (25 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general