[Review] Nên mua nhiệt kế điện tử loại nào tốt nhất 2023 – Top 5+ sản phẩm được ưa chuộng

Nhiệt kế điện tử là thiết bị công nghệ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, rất được các gia đình ưa chuộng do dễ sử dụng và hiệu quả. Hãy cùng chondeal247 tìm hiểu về sản phẩm và review về top 5+ nhiệt kế điện tử loại nào tốt nhất trên thị trường hiện nay qua bài viết dưới đây nhé.

Nhiệt kế điện tử được coi là một công cụ hữu ích để đo và tính nhiệt độ môi trường xung quanh. Nhiệt kế thường được sử dụng trong bệnh viện, nhưng hiện nay chúng được nhiều gia đình sử dụng như một phần của quá trình chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa rủi ro.

Nên mua nhiệt kế điện tử loại nào tốt nhất hiện nay
Nên mua nhiệt kế điện tử loại nào tốt nhất hiện nay?

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc quy trình lựa chọn nhiệt kế điện tử tốt nhất. Đồng thời, chúng tôi giới thiệu 5 loại nhiệt kế điện tử hàng đầu để bạn cân nhắc.

1.

Tổng quan về nhiệt kế

Nhiệt kế là một loại dụng cụ có khả năng cảm nhận nhiệt độ trong môi trường để đo nhiệt độ môi trường xung quanh của chất lỏng, chất lỏng hoặc không khí. Sản phẩm hoạt động theo nhiều nguyên lý chuyển đổi khác nhau, có thể hiển thị thành các thông số để người dùng quan sát và nắm được nhiệt độ.

Nhiệt kế được cấu tạo bởi hai thành phần chính là hệ thống cảm biến nhiệt độ và màn hình hiển thị nhiệt độ. Hệ thống cảm biến của sản phẩm có độ nhạy tương đối cao và được đặt trong bầu nhiệt kế. Bầu nhiệt kế thường chứa cồn hoặc thủy ngân. Sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong y tế, sản xuất và gia dụng.

Nhiệt kế điện tử có cấu tạo khá đơn giản nhưng hiệu quả cao
Nhiệt kế điện tử có cấu tạo khá đơn giản nhưng hiệu quả cao
2.

Các phân loại nhiệt kế phổ biến trên thị trường

  • Nhiệt kế thủy ngân:
    Đây là một trong những loại nhiệt kế được sử dụng rộng rãi và chính xác. Nhược điểm là dòng hiển thị nhỏ; thủy ngân bên trong cực kỳ nguy hiểm nếu trường hợp bị vỡ.
  • Nhiệt kế điện tử đầu mềm:
    Khi sử dụng, máy có thể đo vùng nách, hậu môn, miệng với độ chính xác ổn định và đo nhiệt độ trong 30 giây. Tuy nhiên, nếu đầu mềm của sản phẩm vô tình rơi ra khỏi vị trí đo, sai số đo sẽ lớn hơn.
  • Nhiệt kế hồng ngoại:
    Sản phẩm cho kết quả nhanh chóng nhưng dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Một hạn chế nữa là sản phẩm tương đối đắt về giá cả.
  • Nhiệt kế đo tai:
    Sản phẩm đeo vào tai có khả năng ấn vào đầu cảm biến và nhận kết quả trong 3 giây. Tuy nhiên, kết quả không hoàn toàn chính xác. Sản phẩm này có giá cao nhất trong tất cả.
Có rất nhiều loại nhiệt kế phổ biến được sử dụng trong các cơ sở y tế và gia đình
Có rất nhiều loại nhiệt kế phổ biến được sử dụng trong các cơ sở y tế và gia đình – Review top 5+ nhiệt kế điện tử loại nào tốt nhất
3.

Nên sử dụng nhiệt kế thủy ngân hay nhiệt kế điện tử?

Nhiệt kế thủy ngân là sản phẩm được sử dụng từ lâu, có độ chính xác tương đối cao và hoạt động dựa trên cơ chế giãn nở vì nhiệt của thủy ngân. Khi thoa lên vùng nách, sản phẩm tạo ra hiệu quả lâu dài, kéo dài khoảng 5-7 phút. Sản phẩm có độ bền không cao; nếu chẳng may bị vỡ thì nguy cơ nhiễm độc thủy ngân rất cao.

Trong khi đó, nhiệt kế điện tử được tạo ra bằng công nghệ tiên tiến. Hoạt động dựa trên cảm biến nhiệt với tia hồng ngoại hoặc. Mặc dù sản phẩm cho kết quả nhanh nhưng sai số lớn hơn so với nhiệt kế thủy ngân. Sản phẩm có thể được sử dụng để thực hiện các phép đo trên nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể.

Sản phẩm có tuổi thọ tương đối cao, vỏ ngoài chống va đập. Thiết kế của sản phẩm khá thời trang, đa chức năng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng quan sát kết quả: có đèn LED tích hợp giúp hiển thị kết quả rõ ràng hơn dù trong điều kiện thiếu sáng.

Sản phẩm an toàn khi sử dụng và thích hợp cho trẻ em. Vì trẻ bị sốt thường quậy phá và không bao giờ chịu ngồi yên. Nhiệt kế điện tử đắt hơn đáng kể so với nhiệt kế truyền thống.

Nhiệt kế điện tử có những ưu, nhược điểm khác nhau trong quá trình sử dụng
Nhiệt kế điện tử có những ưu, nhược điểm khác nhau trong quá trình sử dụng
4.

Những tiêu chí giúp bạn chọn mua nhiệt kế điện tử nào tốt nhất

Nhiệt kế điện tử là một trong những sản phẩm trên thị trường với mẫu mã đa dạng. Do đó, người dùng thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn nhiệt kế phù hợp.
  • Vị trí đo:
    Yếu tố này đặc biệt quan trọng khi chọn nhiệt kế. Nhiệt kế trực tràng là phù hợp nhất cho trẻ sơ sinh. Đối với trẻ em trên một tuổi, sản phẩm nên được đo ở nách, trán hoặc tai. Trẻ em trên năm tuổi có thể sử dụng nhiệt kế đo miệng.
  • Kiểu dáng:
    Bạn nên ưu tiên những loại nhiệt kế có tính di động, dễ mang theo và nhỏ gọn. Chất liệu của sản phẩm cũng nên có tuổi thọ cao và chống va đập. Đặc biệt khi các sản phẩm dành cho trẻ nhỏ bắt buộc phải có.
  • Sai số đo thấp:
    Độ chính xác của sản phẩm có thể hỗ trợ đáp ứng khả năng kiểm tra chính xác thân nhiệt của trẻ, giúp trẻ có biện pháp xử lý sản phẩm kịp thời. Nhiệt kế thủy ngân có độ chính xác cao nhưng thời gian đo hạn chế; các mẫu nhiệt kế điện tử đo nhanh hơn. Bạn có thể thấy sai số của sản phẩm, rất phù hợp nếu nhiệt độ dưới 0,2 độ C.

    Hãy ưu tiên những nhiệt kế có sai số thấp để giảm thiểu sai sót trong quá trình sử dụng
    Hãy ưu tiên những nhiệt kế có sai số thấp để giảm thiểu sai sót trong quá trình sử dụng

  • Màn hình hiển thị:
    Khi mua nhiệt kế, hãy tìm loại có màn hình chất lượng cao. Đối với người dùng Việt Nam, tốt nhất nên ưu tiên các sản phẩm có đơn vị đo nhiệt độ là độ C.
5.

Top 5+ nhiệt kế điện tử loại nào tốt nhất và được ưa chuộng

Dưới đây là một số mẫu nhiệt kế điện tử phổ biến được nhiều người tin dùng và lựa chọn trên thị trường hiện nay. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với tiêu chí và nhu cầu của mình để mang lại hiệu quả và chăm sóc sức khỏe cho gia đình.
  1. Nhiệt kế điện tử đo trán hồng ngoại Microlife FR1MF1

    Nhiệt kế điện tử Microlife FR1MF1 là loại nhiệt kế đo trán phổ biến trên thị trường. Nên chọn sản phẩm dành cho trẻ nhỏ vì thời gian đo kết quả của sản phẩm tương đối nhanh, khả năng trả kết quả trong 1s, sai số của sản phẩm được khống chế dưới 0,2 độ C.

    Nhiệt kế điện tử đo trán hồng ngoại Microlife FR1MF1
    Nhiệt kế điện tử đo trán hồng ngoại Microlife FR1MF1

    Đây là sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu và có độ chính xác đã được kiểm chứng. Khi nhiệt độ tăng lên trên mức an toàn, nhiệt kế sẽ phát ra 10 tiếng bíp nhanh và liên tục.

    Chất liệu của sản phẩm là nhựa chống va đập, cho phép hiển thị kết quả rõ ràng. Thiết kế của sản phẩm nhỏ gọn và sử dụng đơn giản, với nút khởi động nằm trên thân.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  2. Nhiệt kế đo trán, tai Beurer FT65

    Beurer FT65, nhiệt kế chuyên dụng để đo trán và tai, có cảm biến độ nhạy cao. Thời gian đo của sản phẩm tương đối ngắn, chỉ 1s nên rất lý tưởng cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng của Hoa Kỳ dành cho các thiết bị y tế gia đình.

    Nhiệt kế đo trán, tai Beurer FT65 - Review top 5+ nhiệt kế điện tử loại nào tốt nhất và được ưa chuộng
    Nhiệt kế đo trán, tai Beurer FT65

    Nhiệt kế được thiết kế nhỏ gọn và sử dụng đơn giản, với màn hình điện tử dễ nhìn và đọc chính xác. Chất liệu của nhiệt kế thân thiện với môi trường, giúp người sử dụng không mắc các bệnh truyền nhiễm.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  3. Nhiệt kế điện tử cao cấp Microlife MT550

    Sản phẩm bình giữ nhiệt Microlife MT550 hiện đang bán rất chạy và được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm sử dụng công nghệ cảm ứng với đầu dò vàng, cho kết quả trong vòng chưa đầy 10 giây. Nhiệt kế được thiết kế theo hình dáng cây bút và có thể đo ở nhiều vị trí khác nhau như trán, miệng, hậu môn.

    Nhiệt kế điện tử cao cấp Microlife MT550
    Nhiệt kế điện tử cao cấp Microlife MT550

    Với dải đo nhiệt độ tương đối rộng, sai số của sản phẩm khá thấp, khoảng 0,1 độ C.

    Được làm bằng nhựa nên sản phẩm hoạt động với độ bền cao và khả năng hiển thị của màn hình cho độ chính xác cao. Khả năng báo sốt khi nhiệt độ vượt ngưỡng của sản phẩm rất phù hợp.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  4. Nhiệt kế đo tai hồng ngoại Laica TH2003

    Mẫu nhiệt kế này cũng được nhiều người yêu thích, vì nó sử dụng tia hồng ngoại và có cảm biến thân thiện với người dùng, cho độ nhạy cao và cho kết quả nhanh chóng sau 5 giây. Nhiệt kế có thể báo kết quả bằng tiếng bíp, rất tiện lợi.

    Nhiệt kế đo tai hồng ngoại Laica TH2003
    Nhiệt kế đo tai hồng ngoại Laica TH2003

    Sản phẩm được làm bằng nhựa cao cấp, tuổi thọ tương đối cao, nhỏ gọn, kiểu dáng thời trang dễ sử dụng. Với đèn hiển thị tương đối rõ ràng, người dùng có thể dễ dàng quan sát.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  5. Nhiệt kế đo trán điện tử Omron MC-720

    Nằm trong số những loại nhiệt kế điện tử tốt nhất, Omron MC-720 cho kết quả nhanh chỉ trong 1 giây, rất lý tưởng để sử dụng cho trẻ nhỏ. Chỉ số lỗi sản phẩm nhỏ hơn 0,2 C được sử dụng để kiểm soát lỗi sản phẩm. Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ đã xác nhận hiệu quả của sản phẩm. Sản phẩm kết hợp ba chức năng thành một: đo nhiệt độ cơ thể, đo nhiệt độ bề mặt và đo nhiệt độ phòng.

    Nhiệt kế đo trán điện tử Omron MC-720 - Review top 5+ nhiệt kế điện tử loại nào tốt nhất và được ưa chuộng
    Nhiệt kế đo trán điện tử Omron MC-720

    Khả năng lưu kết quả của sản phẩm tương đối hiệu quả và chất lượng cao, đảm bảo hiệu quả sử dụng tối ưu.

    Thiết kế của sản phẩm tương đối nhỏ gọn và thân thiện với người dùng, thao tác sử dụng tương đối đơn giản và an toàn. Tuy nhiên, sản phẩm có giá thành tương đối cao và phù hợp nhất với các cơ sở y tế.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

6.

Một số câu hỏi thường gặp khi chọn mua nhiệt kế điện tử

  1. Nhiệt kế điện tử là gì?

    Nhiệt kế điện tử là loại nhiệt kế đo nhiệt độ bằng công nghệ cảm ứng bức xạ hồng ngoại. Nhiệt kế điện tử cực kỳ phổ biến do tốc độ đo nhanh chóng, thân thiện với người dùng và độ chính xác.

  2. Mua nhiệt kế điện tử ở đâu uy tín, tốt nhất?

    Hiện nay, bạn có thể dễ dàng chọn mua nhiệt kế điện tử chất lượng và uy tín tại các trang TMĐT như: Shopee, Lazada, Tiki và Sendo,… Tuy nhiên, hãy cân nhắc lựa chọn tại những shop uy tín có lượng rating cao, đánh giá người dùng tốt để có thể đặt mua nhiệt kế điện tử tốt, đúng chất lượng, bảo hành đầy đủ với giá ưu đãi hấp dẫn.

7.

Lời kết

Bài viết trên về top 5+ nhiệt kế điện tử loại nào tốt nhất được sử dụng phổ biến hy vọng sẽ hỗ trợ bạn trong việc tìm hiểu thêm về sản phẩm. Hãy xác định và lựa chọn nhiệt kế điện tử tốt nhất cho nhu cầu của gia đình bạn. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn địa chỉ uy tín, với nhiều lượt đánh giá cao từ người dùng để có thể chọn mua sản phẩm đúng chất lượng và giá cả tốt nhất. Đừng quên lấy mã giảm giá Shopee, Lazada, Tiki hoặc Sendo để giúp mua sắm tiết kiệm hơn nữa nhé. Chúc bạn sớm tìm mua được sản phẩm ưng ý nhất.

Hãy chia sẻ những thông tin này với người thân và bạn bè của mình nhé !!!

4.8/5 - (17 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general