[Tips] Phấn nước cushion có thể thay kem nền không và một số mẹo chị em cần biết

Phấn nước cushion có thể thay kem nền không? Nếu đang sử dụng kem nền, các tín đồ làm đẹp nên cân nhắc chuyển sang dùng phấn nước (cushion) để tiết kiệm thời gian mà vẫn có được lớp nền mỏng nhẹ. Phấn phủ cushion, sự kết hợp 3 trong 1, là sự thay thế lý tưởng cho kem nền, kem che khuyết điểm và phấn phủ. Hãy cùng chondeal247 khám phá bí quyết trang điểm cushion cho phụ nữ bận rộn qua bài viết sau đây.

Phấn nước cushion hiện đang là mỹ phẩm trang điểm phổ biến của phụ nữ Việt Nam. Dạo quanh các cửa hàng mỹ phẩm, dễ dàng nhận thấy cushion là sản phẩm bán chạy nhất bởi vô số công dụng không thể phủ nhận: dễ sử dụng, siêu tiện lợi để tạo lớp nền mịn đẹp tự nhiên,… Điều đó đúng, nhưng với những ai chưa từng trang điểm thì cushion vẫn là một “vật thể lạ” đầy bí ẩn. Đây là những điều bạn cần biết nếu định sử dụng phấn nước cushion cho việc trang điểm.

1.

Phấn nước cushion có thể thay kem nền không và cách trang điểm như thế nào?

Phấn nước cushion có được sử dụng thay thế cho nhiều lớp trang điểm truyền thống. Trong trường hợp này, tất cả những gì bạn phải làm là “đánh” phấn nước trực tiếp lên mặt. Tuy nhiên, để lớp phấn nước phát huy hết tác dụng và lớp trang điểm lâu trôi nhất có thể, bạn nên thực hiện theo các bước bên dưới đây nhé!
Khi trang điểm có thể dùng phấn nước thay cho kem nền
Khi trang điểm có thể dùng phấn nước thay cho kem nền

>> Tham khảo:

  • 1️⃣ Bước 1: Kem lót
    Khi trang điểm, kem lót luôn là bước quan trọng không thể bỏ qua. Lớp trong cùng sẽ hỗ trợ làm đều màu da và giữ ẩm. Đồng thời giúp lớp phấn bám vào da mịn màng và lâu trôi hơn. Nó cũng được cho là một lớp bảo vệ ngăn cách da với lớp phấn bên ngoài.

    Kem lót rất phù hợp cho những cô nàng có lỗ chân lông to vì nó giúp việc thoa phấn lên mặt dễ dàng hơn. Bạn không thể bắt đầu quá trình trang điểm mà không làm sạch da mặt trước bằng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn và kháng khuẩn sâu. Các lỗ chân lông sau đó được se khít lại bằng nước hoa hồng. Kem dưỡng ẩm cho da (dùng cho da khô), tiếp theo là kem lót và phấn nước (cushion).

  • 2️⃣ Bước 2: Phấn nước cushion
    Sử dụng miếng bông và nhẹ nhàng ấn xuống để lấy phấn nước cushion. Không ấn quá mạnh để lượng kem vừa đủ và tán mỏng không quá dày khi thoa lên mặt. Hãy lấy một lượng nhỏ và bắt đầu thoa lên mặt.

    Việc trang điểm bằng bông khá đơn giản với các chị em. Nó cho phép bạn dễ dàng tiếp cận các góc nhỏ của mắt và khóe mũi. Nếu bạn nghĩ rằng làn da của mình chưa đạt được độ sáng như mong muốn, hãy phủ thêm một vài lớp phấn phủ để che đi những khuyết điểm. Phấn nước cushion có ưu điểm đó chính là tạo cảm giác tự nhiên và không bị dày kể cả khi bạn thoa lên một lớp khá dày để che khuyết điểm.

    Nếu Bạn nên thoa lại kem che khuyết điểm sau khi đánh cushion nếu da có nhiều mụn và tàn nhang
    Nếu Bạn nên thoa lại kem che khuyết điểm sau khi đánh cushion nếu da có nhiều mụn và tàn nhang

  • 3️⃣ Bước 3: Kem che khuyết điểm
    Sau khi sử dụng phấn nước, bạn hãy thoa thêm một lớp kem che khuyết điểm cho vùng da có nhiều khuyết điểm. Nó có thể được sử dụng để che đi quầng thâm, vết thâm do mụn và tàn nhang.

    Chọn kem che khuyết điểm có màu sáng hơn một chút so với màu da của bạn. Việc tán kem nên được thực hiện theo chuyển động tròn để tạo sự hòa quyện tự nhiên cho lớp nền.

  • 4️⃣ Bước 4: Phấn phủ
    Lớp phủ cuối cùng sẽ giúp cho lớp trang điểm của bạn trở nên bền hơn và kiểm soát lượng dầu tiết ra, đặc biệt là khi sử dụng ở cùng chữ T. Dùng cọ lớn thoa 1 lớp phấn rất mỏng lên cả 2 bên mặt dọc theo đường chân tóc, 2 bên mũi và má.

    Nếu bạn có làn da khô và thích làn da ẩm và tự nhiên thì bạn không cần sử dụng thêm phấn phủ. Sau 2 giờ, dặm lại một lớp phấn nước cushion để làm đều màu trở lại.

Đối với những bạn gái có làn da dầu thì cần phải có một lớp phấn phủ để lớp trang điểm lâu trôi hơn - Phấn nước cushion có thể thay thế kem nền không?
Đối với những bạn gái có làn da dầu thì cần phải có một lớp phấn phủ để lớp trang điểm lâu trôi hơn
2.

Công dụng khác của phấn nước cushion cho các chị em bận rộn

Trong một số trường hợp, ngoài việc sử dụng phấn nước cushion trong trang điểm, bạn cũng có thể sử dụng phấn nước cho những việc khác như:
  1. Sử dụng phấn nước cushion để che quầng thâm dưới mắt

    Các chị em thường bị ám ảnh bởi quầng thâm dưới mắt. Quầng mắt trở nên thâm và sưng hơn, đặc biệt là sau khi ngủ muộn vào ban đêm. Phấn nước cushion là cứu cánh cho việc loại bỏ bọng mắt và quầng thâm nhanh chóng. Đơn giản chỉ cần thoa một lượng nhỏ phấn nước lên da và vỗ nhẹ cho đến khi phấn được hấp thụ; da sẽ trở nên tự nhiên mà không bị dày.

  2. Sử dụng phấn nước cushion để che vùng da bị mẩn đỏ

    Phấn nước cũng có thể được sử dụng trong việc che giấu những một số khuyết điểm có trên khuôn mặt:

    • Che khuyết điểm vùng da bị ửng đỏ, chẳng hạn như cánh mũi
    • Nốt mụn nhỏ.

    Đơn giản chỉ cần chấm phấn nước lên bề mặt. Sau đó, vỗ nhẹ xung quanh vùng da đó có thể làm giảm bớt hoàn toàn vấn đề.

    Tuy nhiên, bạn cần thận trọng khi lựa chọn phấn nước phù hợp với làn da dễ nổi mụn và nhạy cảm. Hãy sử dụng top 10+ phấn nước cushion tốt nhấtchondeal247 đã giới thiệu để bạn có thể hoàn toàn an toàn cho dù với làn da nhạy cảm

    Cushion là một loại kem che khuyết điểm và quầng thâm tuyệt vời
    Cushion là một loại kem che khuyết điểm và quầng thâm tuyệt vời

  3. Dùng phấn nước cushion để làm son lót cho môi

    Bạn có thể sử dụng phấn nước để trung hòa màu môi tự nhiên trước khi tô son. Sau đó, thoa lên môi son dưỡng và son màu. Phấn nước có tác dụng như một lớp lót, giúp màu môi đẹp và lâu trôi hơn.

Có thể thấy rõ, ngoài việc cho bạn đáp án phấn nước cushion có thể thay thế kem nền không, thì phấn nước còn có những công dụng rất tiện dụng dành cho những chị em phụ nữ bận rộn trong công việc có thể sử dụng sản phẩm cho những trường hợp khác nhằm tiết kiệm thời gian quý báu của mình.

3.

5 điểm cần lưu ý khi dùng phấn nước cushion để trang điểm

  1. Phấn nước cushion khác với kem nền

    Bạn có để ý rằng tất cả các hộp phấn nước cushion đều có miếng bông thấm? Hãy sử dụng nó thay vì sử dụng cọ để trang điểm. Vì khi bạn dùng bông trang điểm, phấn sẽ bám vào da đều hơn và không để lại đường cọ như khi bạn dùng cọ trang điểm. Bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang vỗ nhẹ lên bề mặt da để có được lớp trang điểm mịn màng, phủ đều khuôn mặt.

  2. Không chấm quá nhiều phấn nước cushion lên miếng bông

    Bạn không nên lấy quá nhiều phấn nước lên miếng bông mỗi lần sử dụng. Nhẹ nhàng ấn miếng bông vào hộp phấn, từng chút một rồi từ từ chậm lên da. Kem che khuyết điểm không thể thay thế hoàn toàn bằng phấn nước. Do đó, nếu sử dụng quá nhiều phấn nước sẽ khiến làn da của bạn mất đi vẻ tự nhiên.

  3. Phấn nước cushion hạn chế trong khả năng kiềm dầu

    Cushion không có khả năng kiểm soát dầu tốt vì mục đích của nó là tạo lớp nền căng bóng khỏe. Dù các nhà sản xuất đã tạo ra sản phẩm dành riêng cho da dầu nhưng thời tiết nóng ẩm ở Việt Nam sẽ khiến lớp nền của bạn dễ bị trôi.

    Lời khuyên: Sau khi sử dụng phấn nước, hãy phủ một lớp phấn phủ mỏng lên trên để tránh dầu làm trôi lớp trang điểm của bạn. Điều này sẽ giúp da kiểm soát dầu và giữ lớp trang điểm tốt hơn.

    Sử dụng miếng bông với một lượng vừa phải
    Sử dụng miếng bông với một lượng vừa phải

  4. Sau phấn nước nên dùng kem che khuyết điểm

    Phấn nước có thể giúp che khuyết điểm cho làn da của bạn nhưng nó không hỗ trợ mạnh như khi sử dụng kem che khuyết điểm. Nó chỉ có thể làm cho làn da trông đều màu hơn và làm mờ đi các khuyết điểm.

    Một số bạn đang nhầm lẫn công dụng của việc sử dụng kem che khuyết điểm và phấn nước. Phương pháp đúng là bạn hãy thoa đều phấn nước trước. Sau đó, sử dụng kem che khuyết điểm lên những khuyết điểm còn lộ trên da.

  5. Khi phần nước gần hết nên đảo mặt lõi phấn để tiết kiệm khi sử dụng

    Khi sử dụng phấn nước thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy hộp phấn nước nhanh chóng bị hao mòn. Và mẹo để giúp bạn tiết kiệm hơn khi sử dụng là hãy trở mặt lõi phấn để tiếp tục sử dụng trong ít nhất một tuần nữa. Vẫn còn rất nhiều kem dưới đáy hộp. Nếu bạn không biết và vứt nó đi, bạn đang lãng phí tiền bạc của mình đấy! Nhớ rửa sạch tay trước khi trở mặt lõi phấn, và không nên quá mạnh tay.

>> Tham khảo:

4.

Lời kết

Bài viết trên thông tin về phấn nước cushion có thể thay kem nền không, cũng như một số mẹo, cách sử dụng phấn nước đúng cách. Hy vọng sẽ giúp các chị em có thêm những thông tin hữu ích trong việc sử dụng phấn nước cushion sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, việc chọn mua phấn nước chất lượng, uy tín là điều kiện tiên quyết giúp các chị em sở hữu lớp phủ tốt, bền và an toàn cho làn da. Chúc chị em thành công, nâng cao tay nghề và ngày càng đẹp hơn. Hãy theo dõi kênh chondeal247 để thường xuyên cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác.

Hãy chia sẻ những thông tin này với người thân và bạn bè của mình nhé !!!

4.9/5 - (15 bình chọn)

Tags:

Vui lòng để lại bình luận của bạn !!!

Bình Luận

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general