Top 10+ thức ăn cho mèo dinh dưỡng nào tốt nhất để “hoàng thượng” luôn khỏe mạnh

Hệ tiêu hóa và vị giác của mèo “khắc nghiệt” hơn các loài động vật khác. Vì vậy, việc lựa chọn một trong top 10+ thức ăn cho mèo dinh dưỡng nào tốt nhất và phù hợp luôn là một bài toán nan giải đối với tất cả chủ nhân.

Đối với con người, mèo là một trong những giống thú cưng khó chăm sóc và thường khiến chủ nhân phải đau đầu khi chọn thực phẩm cho chúng. Bạn cần nắm rõ các tiêu chí chọn thức ăn cho mèo để có được sản phẩm phù hợp nhất. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn top 10+ thức ăn cho mèo dinh dưỡng nào tốt nhất và phù hợp để bạn đọc tham khảo.

1.

Một số sai lầm phổ biến trong việc chọn thức ăn cho mèo

  1. Tự mình chế biến thức ăn hàng ngày cho mèo
    Nhiều người nuôi mèo ăn thức ăn thừa của mèo ở nhà và nghĩ rằng thức ăn tự làm sẽ tốt hơn cho chúng. Sức khỏe của mèo chỉ được đảm bảo nếu chế độ ăn uống của họ có đủ chất dinh dưỡng như vitamin, chất xơ và lượng protein phù hợp. Các bữa ăn tự làm truyền thống thiếu axit động vật như taurine và có thể gây ra các vấn đề về tim mạch.

    Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng mèo có thể cảm nhận được vị đắng của thức ăn ở cấp độ phân tử, vì vậy mà chúng thường rất kỹ tính khi chọn đồ ăn.

    Không nên tự thiết kế đồ ăn cho mèo nếu bạn thiếu kinh nghiệm về dinh dưỡng cho thú cưng
    Không nên tự thiết kế đồ ăn cho mèo nếu bạn thiếu kinh nghiệm về dinh dưỡng cho thú cưng

  2. Không chú ý đến vị trí đặt bát ăn của mèo
    Có lẽ đây là lỗi chuẩn bị đồ ăn phổ biến của những người nuôi mèo. Mèo nhà có khứu giác khỏe hơn con người 14 lần, vì vậy mèo có thể đánh hơi được những gì chúng ta không thể ngửi được.

    Do đó, nếu bạn đặt khay gần nhà vệ sinh hoặc nơi không đảm bảo vệ sinh, mèo sẽ cảm nhận được mùi và có thể nhìn thấy mà không quan tâm nữa về khay thức ăn. Tóm lại, bạn nên để khay ở nơi thoáng mát và sạch sẽ, chẳng hạn như phòng khách gần hành lang trong góc nhà.

2.

Cách chọn thực phẩm cho mèo hiệu quả nhất

  1. Bạn cần cẩn trọng trong việc cân bằng dinh dưỡng
    Điều kiện tiên quyết quan trọng nhất cần ghi nhớ khi mua thức ăn cho mèo là đảm bảo dinh dưỡng “hoàn hảo và cân bằng”. Một con mèo trưởng thành cỡ trung bình cần 250 calo mỗi ngày, tùy thuộc vào kích thước, trọng lượng và mức độ hoạt động. Do đó, bạn nên xem kỹ danh sách thành phần của mình trước khi quyết định mua một sản phẩm thức ăn cho mèo cụ thể.
  2. Thương hiệu giá rẻ có thể là sự lựa chọn sai lầm
    Các thương hiệu giá rẻ có vẻ là một lựa chọn tốt để chủ sở hữu mèo tiết kiệm tiền, nhưng một trong những quy tắc nổi tiếng cần được xem xét. Khi chọn thức ăn cho mèo quá rẻ, chúng ta thường thích số lượng hơn chất lượng. Những thức ăn này có thể chứa nhiều ngũ cốc, chất thải động vật và các chất khác có thể tích tụ, chúng rất có hại cho mèo.
    Không nên chọn thức ăn cho mèo với giá quá rẻ
    Không nên chọn thức ăn cho mèo với giá quá rẻ – Review top 10+ thức ăn cho mèo dinh dưỡng nào tốt nhất và bán chạy

    Việc mèo không nhận được nhiều chất dinh dưỡng cần thiết và thức ăn có thể khiến chúng tiêu thụ gấp đôi lượng thức ăn sẽ khiến bạn tốn kém gấp đôi, nhưng mèo bị béo phì thì nguy cơ mắc bệnh rất cao.

    Những thực phẩm này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về lâu dài, vì vậy cần tránh những thương hiệu thức ăn cho mèo có giá rẻ.

  3. Kiểm tra hàm lượng dinh dưỡng trên nhãn thực phẩm
    Điều đầu tiên cần làm khi mua thức ăn cho mèo là kiểm tra các nguồn cung cấp protein chính. Nó là thành phần đầu tiên được liệt kê và phải có tên cụ thể như thịt bò, thịt gà hoặc cá hồi. Tránh những từ phổ biến như thịt (bạn không biết thịt là gì?).

    Các sản phẩm phụ, thịt và xương, BHT (butylhydroxytoluene) và BHA (butylhydroxyanisole) đều là chất bảo quản hóa học có hại cho mèo, ethoxyquin, propyl gallate, các cơ quan nội tạng và ngũ cốc.

    Thay vào đó, hãy đảm bảo mua thực phẩm có chứa nguồn protein, chất béo và taurine rõ ràng để chú mèo của bạn có được sức khỏe tốt nhất.

Hàm lượng dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng cho mèo luôn phát triển
Hàm lượng dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng cho mèo luôn phát triển
3.

Top 10+ thức ăn cho mèo dinh dưỡng nào tốt nhất bạn nên quan tâm lựa chọn

Sau đây là một số gợi ý về những loại thức ăn cho mèo được nhiều người dùng chọn mua cho mèo cưng. Các bạn hãy tham khảo và có sự lựa riêng sản phẩm thức ăn cho mèo giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng và phù hợp cho bé để chúng có sự phát triển tốt, sống khỏe hơn các bạn nhé.
  1. Thức ăn cho mèo Whiskas chất lượng cao được chuyên gia khuyên dùng

    Sản phẩm này chứa 4% thành phần cá tươi, giàu đạm, vitamin và khoáng chất cần thiết, không chứa chất bảo quản đảm bảo mèo có được nguồn dinh dưỡng tốt.

    Thức ăn cho mèo Whiskas dạng viên nhỏ, dễ ăn, được kết hợp chủ yếu với protein cá thu và cá hồi để quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi. Ngoài ra, protein và canxi thích hợp là điều cần thiết để làm giảm sự phát triển thể chất và trí tuệ của mèo con cũng như các vấn đề liên quan đến rụng lông.

    Thức ăn cho mèo Whiskas chất lượng cao được chuyên gia khuyên dùng
    Thức ăn cho mèo Whiskas chất lượng cao được chuyên gia khuyên dùng

    Vấn đề mèo bỏ ăn chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều rắc rối và phiền toái cho gia đình bạn, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Whiskas giải quyết vấn đề này bằng cách bổ sung các axit béo có lợi (Omega 3, 6) có trong dầu cá, giảm thiểu tình trạng rụng tóc quá nhiều và loại bỏ sự phiền phức khi làm sạch.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  2. Thức ăn cho mèo ME-O giảm nguy cơ bệnh tật ở mèo

    Thức ăn cho mèo Me-O có lẽ là sản phẩm “đầu vào ít, lợi nhuận cao”. Sản phẩm này nhằm cung cấp tất cả các loại công thức dinh dưỡng và cân bằng giúp duy trì sức khỏe và sự tỉnh táo cho thú cưng của bạn.

    Thức ăn cho mèo ME-O giảm nguy cơ bệnh tật ở mèo
    Thức ăn cho mèo ME-O giảm nguy cơ bệnh tật ở mèo – Review top 10+ thức ăn cho mèo dinh dưỡng nào tốt nhất và bán chạy

    Ngoài việc tăng cường xương và răng với canxi, phốt pho và vitamin D, vitamin C của Me-O tăng cường hệ thống miễn dịch và mèo không bị ảnh hưởng bởi căng thẳng. Đặc biệt, sản phẩm này có chứa taurine, một loại axit amin được biết là rất cần thiết cho quá trình sản sinh mắt mèo và cải thiện thị lực.

    Ngoài ra, các công thức có chứa Flutd giúp ngăn ngừa rối loạn tiết niệu và bàng quang ở mèo. Me-O chứa chất bổ sung natri thấp giúp giảm nguy cơ huyết áp, thận và bệnh tim. Me-O có hai hương vị chính là cá ngừ và hải sản, đảm bảo sẽ làm hài lòng các nàng yêu thích ngay từ miếng ăn đầu tiên.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  3. Thức ăn cho mèo Minino Yum

    Đây là tên gọi mới của dòng thức ăn cho mèo Blisk nổi tiếng và được nhiều khách hàng Việt Nam tin dùng bởi sản phẩm chất lượng cao. Sản phẩm này đảm bảo hương vị thơm ngon với sự kết hợp rất độc đáo và hấp dẫn giữa cá và gà.

    Thức ăn cho mèo Minino Yum
    Thức ăn cho mèo Minino Yum

    Mèo yêu cầu lượng protein, chất xơ và vitamin khác nhau ở mỗi giai đoạn phát triển. Bột đậu nành, sử dụng nguyên liệu tự nhiên của lúa mì, cung cấp đủ năng lượng cho mèo. Ngoài ra, phân mèo có nguồn gốc từ sắn và sợi tự nhiên rất chắc, dễ làm sạch và khử mùi.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  4. Dòng hạt có lợi cho lông mèo Nutrience Original Healthy Adult Indoor

    Tất cả các “Sen” đều thích vỗ béo hoàng thượng của mình. Tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tăng nguy cơ bệnh tật. Sản phẩm này có hàm lượng protein vừa đủ và thích hợp cho những chú mèo có xu hướng ngồi lâu trong nhà.

    Dòng hạt có lợi cho lông mèo Nutrience Original Healthy Adult Indoor
    Dòng hạt có lợi cho lông mèo Nutrience Original Healthy Adult Indoor

    Giàu axit béo omega-3 và omega-6, sản phẩm này giúp mèo duy trì làn da khỏe mạnh và trì hoãn quá trình rụng lông. Ngoài ra, hỗn hợp chất xơ cao và chiết xuất dứa có trong Nutrience Formula làm giảm sự hình thành viên thuốc cho mèo.

    Ngoài ra, các nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên như quả việt quất, nam việt quất và cà rốt, cùng với vitamin C và E trong Nutrience Formula, giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và duy trì sức khỏe tốt.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  5. Thức ăn cho mèo chất lượng cao Cat’s Eye

    Cat’s Eye là thú cưng sống ở xứ kim chi, rất dễ tiêu hóa, giúp mèo hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng trong sản phẩm. Sản phẩm chứa vitamin A và taurine giúp mèo có đôi mắt khỏe và thị lực tốt. Ngoài ra, bột củ cải đường và xenlulo tự nhiên giúp giảm rụng và tạo ra một lớp phủ dày và bền giúp “Bộ lông” bóng mượt nhờ axit béo omega trong cá, vitamin A, hạt lanh và protein chất lượng cao.

    Thức ăn cho mèo chất lượng cao Cat’s Eye
    Thức ăn cho mèo chất lượng cao Cat’s Eye – Review top 10+ thức ăn cho mèo dinh dưỡng nào tốt nhất và bán chạy

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  6. Thức ăn cho mèo chất lượng cao Home & Cat

    Công dụng đầu tiên là bổ sung chất xơ tự nhiên từ cùi của củ cải và khoai tây giúp hạt loại bỏ những sợi lông cứng trong ruột. Nếu mèo thường xuyên bị ghèn mắt, Home & Cat với thành phần chứa vitamin A trong rau củ để giúp giảm chảy nước mắt và cải thiện đôi mắt cho mèo.

    Thức ăn cho mèo chất lượng cao Home Cat
    Thức ăn cho mèo chất lượng cao Home & Cat

    Sản phẩm này chứa đạm chất lượng cao từ thịt gà và cá hồi với hàm lượng vừa đủ giúp tăng sức đề kháng và giảm thiểu khả năng mắc bệnh trúng gió, đặc biệt là ở những vùng khí hậu hơi “ẩm ương” như Việt Nam. Ngoài ra, việc cải thiện hệ tiêu hóa giúp hoàng thượng của bạn ăn ngon, hấp thụ hầu hết các chất dinh dưỡng, cơ thể khỏe mạnh.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  7. Thức ăn cho mèo Iskhan giàu dưỡng chất

    Được đảm bảo không chứa ngũ cốc, không chất bảo quản và không biến đổi gen, Iskhan đã nhận được sự tin tưởng từ phía các con sen khó tính. Hạt Iskhan giúp cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng cho những con mèo dễ bị tổn thương như mèo con và mèo tỉnh táo.

    Thức ăn cho mèo Iskhan giàu dưỡng chất
    Thức ăn cho mèo Iskhan giàu dưỡng chất

    Sản phẩm cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào, an toàn từ thịt cá hồi tươi (65% thịt) và duy trì hàm lượng omega 3 giúp lông mèo trở nên bóng mượt, khỏe mạnh… Thêm vào đó, chất xơ trong các loại rau thơm, rau cải, bông cải xanh, cà chua và cần tây có thể giúp mèo duy trì đường tiêu hóa khỏe mạnh.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  8. Thức ăn cho mèo cao cấp Nutri Source

    NutriSource là thương hiệu thức ăn cho chó mèo siêu cao cấp của Mỹ (4,5 / 5 trên Amazon), trở thành sản phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

    Sản phẩm này được thiết kế cho mèo trưởng thành (trọng lượng 0,9-6,4 kg). Ngoài chỉ số protein cao (32%), hãng thức ăn cho mèo này còn rất đa dạng về thành phần dinh dưỡng: bột gà, bột đậu, bột yến mạch, hương vị tự nhiên, bột củ cải khô, bột cá, dầu gà, men khô, linh chi nấm.

    Thức ăn cho mèo cao cấp Nutri Source
    Thức ăn cho mèo cao cấp Nutri Source – Review top 10+ thức ăn cho mèo dinh dưỡng nào tốt nhất và bán chạy

    Sử dụng các sản phẩm NutriSource giàu canxi (1,0-1,9%) sẽ đảm bảo sức khỏe xương của mèo. Đặc biệt hơn, hạt còn chứa men nuôi cấy nguyên chất giúp hấp thu dinh dưỡng dễ dàng, tiêu hóa tốt, không gây tiêu chảy ngay cả khi thay đổi thức ăn mới, hạn chế tối đa mùi hôi phân.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  9. Royal Canin đồng hành cùng thú cưng của bạn

    Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm hoàn hảo cho mèo con của mình, Royal Canin sẽ luôn là giải pháp cho bạn. Trong giai đoạn phát triển, hệ tiêu hóa của mèo con chưa phát triển hoàn thiện.

    Royal Canin đồng hành cùng thú cưng của bạn
    Royal Canin đồng hành cùng thú cưng của bạn

    Royal Canin kết hợp protein có thể tiêu hóa với các chất xơ như thực vật và men vi sinh để thúc đẩy sự cân bằng đường ruột và hỗ trợ sự phát triển của hệ tiêu hóa của mèo con của bạn.

    Hàm lượng canxi và phốt pho cao hỗ trợ sự phát triển thành công của hệ thống xương và khớp của mèo con. Ngoài ra, việc bổ sung 0.86% Omega 3 và 4,17% Omega 6 giúp bộ lông mượt mà và sáng bóng hơn.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  10. Thức ăn cho mèo giàu dinh dưỡng CatsRang

    Sản phẩm thức ăn cho mèo CatsRang được sản xuất tại Hàn Quốc. Đây là một thị trường thức ăn cho vật nuôi phổ biến hàng đầu tại xứ xở kim chi. Vì vậy, dòng thức ăn CatsRang được đảm bảo tuyệt đối về chất lượng, sử dụng nguyên liệu an toàn.

    CatsRang lựa chọn cẩn thận các thành phần để cung cấp cho mèo những chất dinh dưỡng cần thiết. Ngoài ra, nó còn bổ sung các chất dinh dưỡng khác cho sự phát triển của mèo. Hầu hết thức ăn cho mèo đều sử dụng tinh bột làm thành phần chính, Catsrang cũng không ngoại lệ.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

4.

Lời kết

Trên là những thông tin về thức ăn dinh dưỡng cho mèo mà bài viết mang đến cho bạn. Và với gợi ý về top 10+ thức ăn dinh dưỡng cho mèo nào tốt nhất và bán chạy hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích trong việc tìm hiểu và lựa chọn cho mèo cưng thức ăn chất lượng và phù hợp. Đừng quên liên hệ với những shop, đơn vị bán hàng uy tín để đảm bảo mua hàng đúng chất lượng với giá cả ưu đãi bạn nhé. Và cũng đừng quên thu thập thêm mã giảm giá, voucher tại website chondeal247 để có thể tiết kiệm hơn khi mua sắm. Chúc bạn sớm tìm mua sản phẩm phù hợp và ưng ý.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

4.7/5 - (14 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general