Top 10+ thương hiệu xe đạp điện nào tốt nhất hiện nay 2023 – Được nhiều người quan tâm lựa chọn

Xe đạp điện là sản phẩm như thế nào? Tại sao các bạn lại nên chọn sản phẩm xe đạp điện? Xe đạp điện có cấu tạo ra sao? Thương hiệu xe đạp điện nào là tốt nhất hiện nay? Tất cả những thắc mắc trên đây của các bạn chúng tôi sẽ có lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Xe đạp điện từ lâu đã không còn là một sản phẩm xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Không chỉ được biết đến, xe đạp điện hiện nay đang được sử dụng khá rộng rãi bởi những ưu điểm vượt trội và những tính năng vô cùng tiện ích mà sản phẩm xe đạp điện này đem đến cho người dùng.

Xe đạp điện là sản phẩm thuộc loại giá trị cao, nên khách hàng thường đắn đo suy nghĩ thật kỹ để có thể đưa ra quyết định lựa chọn:

  • Các mẫu xe đạp điện mới nhất 2022
  • Top xe đạp điện tốt nhất 2022
  • Dòng xe đạp điện tốt nhất hiện nay
  • Các hãng xe đạp điện tại Việt Nam
  • Xe đạp điện hot và được ưa chuộng nhất
  • Xe đạp điện xịn nhất hiện nay
1.

Xe đạp điện là gì?

Xe đạp điện là một chiếc xe đạp nhưng nó khác ở chỗ là sở hữu động cơ điện thay cho động cơ đẩy. Đa số các loại xe đạp điện trên thị trường hiện nay thường có vận tốc trung bình từ khoảng 25 km/h đến 32 km/h và có khối lượng tầm khoảng 40kg.
Top 10+ xe đạp điện nào tốt nhất mang đến sự tiện lợi khi di chuyển nội thành
Top 10+ xe đạp điện nào tốt nhất mang đến sự tiện lợi khi di chuyển nội thành
2.

Cấu tạo của xe đạp điện tốt nhất như thế nào?

Xe đạp điện hoạt động nhờ vào hệ thống động cơ điện. Thông thường các loại xe đạp điện thì thường có cấu tạo như sau:
  • Hệ thống động cơ điện:
    Hệ thống động cơ điện được xem là bộ phận quan trọng và mang tính đặc thù nhất của dòng xe đạp điện.

    Hệ thống động cơ điện được hình thành từ các mô tơ điện có thiết kế khép kín, được nhà sản xuất tích hợp vào bánh sau để tạo thành một khối liền với vành xe. Chính vì vậy mà hệ thống động cơ này có thể tránh được nước cũng như các tác nhân gây hại khác từ môi trường.

    Hệ thống động cơ điện gồm 2 loại chủ yếu là có chổi than và không có chổi than.

  • Bộ phận nạp điện của xe:
    Bộ phận nạp điện của xe còn gọi là bình điện, chính là nơi lưu trữ và cung cấp điện năng cho xe đạp điện. Đây là một bộ rất quan trọng của xe đạp điện bởi nó quyết định nguồn sống, tuổi thọ và độ bền của chiếc xe.

    Hiện nay, trên thị trường đang phổ biến một số loại bình điện như sau: Pin niken Hiđrua kim loại, pin axit chì, pin nickel-cadmium và pin Lithium ion.

  • Bo mạch điều khiển:
    Bo mạch điều khiển nhận tín hiệu điều khiển từ tay ga, từ đó phối hợp với động cơ điện và các bộ phận khác giúp xe được điều khiển và di chuyển theo ý muốn mà người dùng đang điều khiển.

    Chính vì lẽ đó mà đây được xem như hệ thống giữ vai trò chỉ huy mọi hoạt động của xe đạp điện.

  • Tay ga điều khiển xe đạp điện:
    Đây là bộ phận nằm ở vị trí tay phải của người sử dụng.

    Khi người sử dụng vặn tay ga, cảm biến điện sẽ xảy ra làm cho xe di chuyển được. Thiết kế và chức năng của tay ga điều khiển xe đạp điện giống như tay ga của xe máy.

  • Một số bộ phận khác:
    Ngoài các bộ phận chính nêu trên thì xe đạp điện còn có một số bộ phận khác như bánh xe, đèn, còi xe, ổ khoá điện, phanh xe, … Tất cả đều có vai trò hỗ trợ đắc lực cho người sử dụng khi tham gia giao thông.
Cấu tạo xe đạp điện nào tốt nhất gồm đầy đủ các bộ phận
Cấu tạo xe đạp điện nào tốt nhất gồm đầy đủ các bộ phận
3.

Xe đạp điện tốt nhất hoạt động dựa theo nguyên lý nào?

Khi vặn tay ga và điều chỉnh tốc độ như mong muốn thì xe đạp điện sẽ di chuyển được.

Khi tay ga được vặn thì tín hiệu sẽ được truyền dẫn tới bộ cảm biến tốc độ làm cho hệ thống bo mạch xác định mức năng lượng cần thiết cho xe, kết hợp với hệ thống động cơ và bình điện giúp xe di chuyển một cách dễ dàng và nhẹ nhàng.

Người sử dụng có thể di chuyển xe đạp điện với tốc độ đạt vận tốc 40km/h. Tuy nhiên, vận tốc an toàn mà các bạn nên sử dụng an toàn là 25km/h.

4.

Tại sao nên lựa chọn xe đạp điện để di chuyển trong sinh hoạt thường ngày?

Sở dĩ các bạn nên chọn xe đạp điện là bởi những tính năng và tiện ích tuyệt vời dành cho người sử dụng.
  • Tiết kiệm chi phí ban đầu:
    Giá thành của xe đạp điện có giá thành khá rẻ, giá dao động trong khoảng từ 8 – 17 triệu đồng. Chính vì giá thành rẻ nên nó phù hợp với mức thu nhập của người tiêu dùng bình thường người Việt.
  • Tiết kiệm nhiên liệu:
    Xe đạp điện trung bình mỗi lần sạc chỉ tiêu tốn chưa đến 5.000 VNĐ. So với các loại phương tiện khác thì mức chi phí cho nhiên liệu này là quá rẻ nhưng lại có thể đi được một quãng đường khá dài.

    Chính vì vậy mà tiết kiệm nhiên liệu được đánh giá là ưu điểm nổi trội của xe đạp điện.

  • Phù hợp với mọi đối tượng:
    Đây được cho là phương tiện số 1 phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Đặc biệt, đối với học sinh và người cao tuổi thì xe đạp điện được xem là lựa chọn số 1.

    Ngoài ra, hiện nay xe đạp điện còn mang rất nhiều thương hiệu nên được thiết kế với nhiều kiểu dáng, màu sắc phù hợp với nhiều đối tượng, nhiều thế hệ, nhiều lứa tuổi khác nhau.

  • Kiểu dáng nhỏ gọn:
    Sử dụng xe đạp điện rất dễ dàng trong việc di chuyển ở mọi điều kiện bởi sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn. Nhờ thiết kế nhỏ gọn nên sử dụng xe đạp điện sẽ giúp các bạn thoát khỏi tình trạng bị tắc nghẽn giao thông một cách dễ dàng.
  • Bảo vệ môi trường:
    Xe đạp điện khi sử dụng hoàn toàn không có một lượng khí thải nào được thải ra gây ô nhiễm môi trường như ở một số phương tiện giao thông khác.

    Xe đạp điện là sản phẩm hoàn toàn không khói bụi, không tiếng ồn, không ô nhiễm nên đây chính là phương tiện giao thông thân thiện với môi trường.

    Sử dụng top 10+ xe đạp điện nào tốt nhất góp phần giúp bảo vệ môi trường
    Sử dụng top 10+ xe đạp điện nào tốt nhất góp phần giúp bảo vệ môi trường

  • Bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng:
    Sử dụng xe đạp điện sẽ giúp loại bỏ một cách triệt để được những nguy cơ thiếu an toàn như hít mùi xăng dầu độc hại, hít khói bụi độc hại, vết bỏng bô, …
  • Sạc điện tiện lợi:
    Ở bất kỳ nơi nào thì người sử dụng cũng có thể sạc điện để sử dụng xe đạp điện được. Người sử dụng sẽ không cần phải xếp hàng chờ đợi đổ xăng, dầu tại các cây xăng, dầu nữa. Chỉ cần nơi nào có điện thì cắm sạc vào như sạc điện thoại là xong.
5.

Top 10+ thương hiệu xe đạp điện nào tốt nhất được nhiều người dùng ưa chuộng hiện nay

Sau đây là một số gợi ý về sản phẩm xe đạp điện rất được nhiều người dùng quan tâm, lựa chọn. Hãy tham khảo để có thể chọn mua dòng xe đạp điện chất lượng và phù hợp với bản thân và gia đình để có thể trải nghiệm tốt hơn phương tiện di chuyển tiện lợi, tốt nhất trong sinh hoạt thường ngày bạn nhé.
  1. Xe đạp điện Yamaha

    Đây là dòng xe đạp điện cao cấp đến từ Nhật Bản. Nhờ vào việc ứng dụng công nghệ hiện đại khi tạo nên sản phẩm nên xe đạp điện Yamaha có sự vượt trội về kiểu dáng, động cơ vận hành, an toàn và thoải mái.

    Xe đạp điện Yamaha
    Xe đạp điện Yamaha

    Bánh trước của xe được thiết kế hiện đại với vành đúc thời trang, thắng cơ an toàn, giảm xóc êm ái và bánh có ruột.
    Giỏ xe sản phẩm được làm bằng nhựa rất chắc chắn và có diện tích khá lớn nên có thể cất giữ nhiều đồ, được bảo vệ bởi nắp đậy và có in tem Yamaha.

    Xe đạp điện Yamaha có bố trí thảm để chân khá dài, có khoảng cách hợp lý tạo nên sự thoải mái cho người điều khiển. Ngoài ra, bàn đạp song song với để chân nên người điều khiển có thể di chuyển bằng bàn đạp.

    Đặc biệt, bình ắc quy lớn được bố trí dưới yên xe, có khoá an toàn, tay cầm tiện lợi và thiết kế vô cùng hiện đại.

    Hiện nay, thương hiệu Yamaha có rất nhiều màu sắc khác nhau phù hợp với từng cá tính và phong cách của mỗi người như xanh, đỏ, trắng, đen, …

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  2. Xe đạp điện Honda

    Đây là dòng xe đạp điện được người tiêu dùng tin tưởng và ưa chuộng bởi chất lượng cũng như kiểu dáng và nhiều tính năng vô cùng tiện ích mà nó mang lại. Xe đạp điện Honda được thiết kế kiểu dáng trẻ trung và năng động phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

    Xe đạp điện Honda - Top 10+ xe đạp điện nào tốt nhất
    Xe đạp điện Honda – Top 10+ xe đạp điện nào tốt nhất

    Xe được thiết kế có giỏ rộng nên đựng được rất nhiều đồ đạc. Chỗ để chân vô cùng thoải mái, bên cạnh là bàn đạp được bố trí để có thể đạp trong trường hợp xe hết điện.

    Bình ắc quy nằm ở giữa yên trước và yên sau tạo nên sự cân bằng và thẩm mỹ cho chiếc xe. Đèn xe chiếu sáng được đặt bên dưới vị trí giỏ xe, cùng đó là sự kết hợp với nhiều đèn công nghệ hiện đại giúp khả năng chiếu sáng tốt hơn.

    Vỏ xe được thiết kế từ 100% nhựa nguyên chất ABS – PP siêu bền, siêu chịu lực cùng nước sơn sáng bóng và sắc nét vô cùng. Hơn nữa, xe đạp điện Honda vận hành rất khoẻ, khả năng tăng tốc nhanh, không bị ì máy khi lên dốc hoặc tải trọng nặng, động cơ thiết kế khép kín chống nước tuyệt đối.

    Bánh xe được thiết kế với diện tích lớn cùng độ bám đường rất tốt, lốp có săm thông dụng kết hợp vành đúc lazang chắc chắn nên không kén đường đi khi sử dụng.

    Xe đạp điện Honda được thiết kế với 4 màu chính là trắng, đỏ, xanh dương, xanh ngọc.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  3. Xe đạp điện Aima

    Đây là dòng xe đạp điện giúp mang lại cảm giác thoải mái cho người điều khiển vì được thiết kế nhỏ gọn cùng nhiều tính năng vô cùng tuyệt vời.

    Xe đạp điện Aima
    Xe đạp điện Aima

    Xe đạp điện Aima được thiết kế vành đúc hợp kim gang siêu nhẹ và thắng cơ lên bánh trước vừa điều tiết được tốc độ vừa giảm xóc rất tốt. Hơn nữa, giỏ xe được làm bằng chất liệu hợp kim thép có bọc lớp nhựa chống trầy xước.

    Và hơn hết là xe đạp điện Aima được trang bị nguồn điện cung cấp là từ Pin Lithium công nghệ cao cấp, được đạt giữa xe giúp cố định và cân bằng trọng lượng xe một cách tốt nhất.

    Xe đạp điện Aima được trang bị các trang thiết bị an toàn nhằm đảm bảo hiệu quả mang lại thuận tiện nhất với người tiêu dùng như phanh đĩa, lốp không săm, đèn pha, còi, …

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  4. Xe đạp điện HKbike

    Đây là dòng xe được sản xuất theo cảm hứng từ thiên nhiên, giới trẻ cùng nhiều màu sắc khác nhau. Và đây chính là lý do mà dòng xe đạp điện này lại được rất ưa chuộng như hiện nay.

    Xe đạp điện HKbike - Top 10+ xe đạp điện nào tốt nhất
    Xe đạp điện HKbike – Top 10+ xe đạp điện nào tốt nhất

    Xe được sản xuất theo công nghệ hiện đại có khả năng tiết kiệm điện kết hợp cùng hệ thống mặt đồng hồ giúp người điều khiển an toàn hơn.

    Sản phẩm có vành đúc hợp kim 16 inch phía trước với độ chắc chắn rất cao và giảm xóc êm khi di chuyển trên các địa hình khác nhau. Ngoài ra, bánh sau bàng vành đúc hợp kim chắc chắn, bảo vệ động cơ ở giữa, song song 2 bên là miếng để chân rộng rãi có thể gấp lại và chân chống chắc chắn có thể giúp xe đứng cố định một cách dễ dàng.

    Xe có dung lượng pin khá lớn nên có thể di chuyển trên một quãng đường dài. Hơn nữa, xe đạp Hkbike được thiết kế có thể di chuyển với tốc độ cao trên một quãng đường dài cũng như được trang bị đầy đủ các trang thiết bị an toàn nhằm đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng như phanh đĩa, lốp không săm, đèn pha, còi, …

    Xe đạp điện HKbike được thiết kế đủ các màu gồm xanh da trời, xanh nước biển và đỏ.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  5. Xe đạp điện Yadea

    Đây là sản phẩm được đánh giá là khá bền bỉ, chắc chắn và hiện đại. Xe đạp điện Yadea phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Do đó mà sản phẩm ngày càng được nhiều người tin dùng và sử dụng khá phổ biến.

    Xe đạp điện Yadea
    Xe đạp điện Yadea

    Xe được thiết kế với nhiều chức năng hiện đại. Vành đúc hợp kim chắc chắn, thắng cơ an toàn giúp điều chỉnh tốc độ, giảm xóc dầu êm ái, vỏ bánh có ruột. Đèn có chức năng như đèn pha led, có khoá nguồn để khởi động xe và mặt đồng hồ, bàn để chân dài, được thiết kế song song với để chân rất thuận tiện.

    Ngoài ra, yên xe được thiết kế rất nhỏ gọn và êm ái, được làm từ chất liệu đệm, da cao cấp tạo nên sự thoải mái nhất cho người sử dụng.

    Xe đạp điện Yadea được thiết kế với đầy đủ các màu sắc khác nhau bao gồm vàng, xanh lá, trắng, xanh da trời, tím, hồng. Người mua có thể lựa chọn màu sắc mình yêu thích hoặc màu sắc đúng phong cách của mình.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  6. Xe đạp điện Nijia

    Đây là dòng xe đạp điện có thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn, gầm xe cao, giảm xóc êm ái, màu sắc đa dạng và phù hợp với mọi lứa tuổi.

    Xe đạp điện Nijia
    Xe đạp điện Nijia

    Xe được thiết kế từ 100% vật liệu nhựa nguyên chất ABS – PP siêu bền, siêu chịu lực theo thời gian. Ngoài ra, cốp trước người dùng có thể chứa đồ một cách thoải mái nên vô cùng tiện dụng.

    Màu sắc của Xe đạp điện Nijia được tạo nên từ công nghệ phun sơn hiện đại nên rất đẹp, trung thực và bền bỉ theo thời gian. Đồng thời, khung xe được làm từ hợp kim cao cấp rất chắc chắn và khả năng chống rỉ hiệu quả.

    Đặc biệt, xe được thiết kế thêm bộ khóa điện tử có thể giúp chống trộm tốt và mở khoá tự động từ xa. Ổ khoá được thiết kế chắc chắn theo hướng dọc xuống nên khi cắm chìa khoá vào ổ người dùng sẽ không phải sợ bị rơi mất chìa khoá nữa.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  7. Xe đạp điện Bridgestone

    Đây là dòng xe đạp điện mang nhiều tính năng vượt trội và tính tiện ích tốt nên đã và đang được đánh giá rất cao trên thị trường xe đạp điện Việt Nam hiện nay.

    Xe đạp điện Bridgestone - Top 10+ xe đạp điện nào tốt nhất
    Xe đạp điện Bridgestone – Top 10+ xe đạp điện nào tốt nhất

    Xe đạp điện Bridgestone có thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển, phụ tùng chính hãng nên đảm bảo chất lượng và an toàn sử dụng.

    Xe có thể di chuyển được đến 100km chỉ trong 1 lần sạc điện. Toàn bộ linh kiện của xe được sản xuất dựa theo công nghệ của Nhật Bản và đóng hộp tại Đài Loan. Xe có trọng lượng nhẹ, chỉ nặng tầm khoảng 32kg. Đồng thời, yên xe có thể điều chỉnh độ cao lên xuống phù hợp với chiều cao của người lái một cách linh động.

    Xe đạp điện Bridgestone có khung xe chắc chắn , hệ thống phanh cơ, phanh má kép bánh trước và phanh cơ bánh sau nên cực kỳ an toàn cho người sử dụng.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  8. Xe đạp điện Asama

    Đây là một dòng xe đạp điện nổi tiếng mang thương hiệu Đài Loan nhưng được sản xuất theo dây chuyền công nghệ của Nhật Bản.

    Xe đạp điện Asama
    Xe đạp điện Asama

    Với dòng xe này thì người sử dụng hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn cũng như làm chủ tốc độ khá tốt trên mọi địa hình khác nhau. Hơn nữa, đèn pha led của xe giúp tiết kiệm năng lượng tuyệt đối cùng bàn đạp với thiết kế vô cùng thông minh.

    Xe đạp điện Asama được thiết kế với bánh tăm trước lớn giúp xe chạy nhanh hơn khi đạt vận tốc tối đa và thắng dừng an toàn giúp người lái làm chủ được tốc độ. Bánh tăm sau của xe lớn và được chuyển động trực tiếp từ động cơ giúp xe giảm nguồn năng lượng hao phí tối đa.

    Xe vận hành rất khoẻ, khả năng tăng tốc nhanh, không bị ì máy khi lên dốc hoặc khi chở nặng. Mọi động cơ của xe đều được thiết kế khép kín chống nước tuyệt đối.

    Bánh xe có độ bám đường cực tốt và lốp xe có săm thông dụng giúp chính phục mọi địa hình.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  9. Xe đạp điện Xmen

    Đây là dòng xe đạp điện có thiết kế rất đẹp, mang tính thẩm mỹ cao cũng như tốc độ tốt, thiết kế mẫu xe giống như motor nhỏ. Chính vì lẽ đó mà dòng sản phẩm này đang làm mưa làm gió trên thị trường xe đạp điện Việt Nam hiện nay.

    Xe đạp điện Xmen
    Xe đạp điện Xmen

    Xe được thiết kế rất phong cách và cá tính với nhiều màu sắc nổi bật bao gồm màu xanh dương, màu đỏ và màu xanh lá cây.
    Xe đạp điện Xmen rất có khả năng thu hút khách hàng bởi phần yên xe được chế tạo khá rộng, bình xe được ẩn bên trong nên nhìn khá đẹp mắt. Ngoài ra, với hai kính chiếu hậu đạt chuẩn sẽ giúp an toàn hơn khi vừa di chuyển vừa quan sát xung quanh.

    Mặc dù hiện nay, xe đạp điện Xmen có mức giá khá cao, dao động từ 13 triệu đến 20 triệu đồng nhưng với chất lượng tốt cùng với thiết kế nổi bật giúp chi phí không còn là vấn đề đối với những ai yêu thích sản phẩm này.

  10. Xe đạp điện Hyundai

    Đây là một trong những thương hiệu xe đạp điện đang được yêu thích nhất hiện nay. Xe đạp điện Hyundai được thiết kế hiện đại theo công nghệ đỉnh cao và tính năng sản phẩm rất tuyệt vời.

    Xe đạp điện Hyundai
    Xe đạp điện Hyundai

    Xe được thiết kế bánh trước là vành đúc hợp kim rất chắc chắn và vô cùng nhẹ nhàng, thắng cơ được bố trí ở giữa giúp hạn chế được tốc độ và giảm xóc rất êm ái.

    Xe đạp điện Hyundai được trang bị Pin Lithium là nguồn điện với thông số 48V – 12A do Samsung sản xuất. Xe có động cơ nằm ở bánh sau được bảo vệ bởi vành đúc hợp kim, được trang bị khoá chống trộm, giảm xóc sau êm ái và chân chống sau giúp người sử dụng cố định được chiếc xe.

    Đặc biệt, xe đạp điện Hyundai còn có thể di chuyển bằng bàn đạp nhờ vào hệ thống phụ kiện hàng đầu như bộ đề Shimano có 7 nấc đạp.

6.

Lời kết

Đó là những thông tin về top 10+ thương hiệu xe đạp điện nào tốt nhất hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích trong việc chọn mua xe đạp điện chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Và đừng quên chọn mua tại địa chỉ uy tín để có thể mua sản phẩm chất lượng với giá tốt và nhận nhiều ưu đãi bạn nhé.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

5/5 - (23 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general