Hướng dẫn cách nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu thơm nức mũi

Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu nghe chừng tưởng đơn giản nhưng lại không phải vậy, bởi nếu không biết cách kiểm soát nhiệt, món mực khô của bạn sẽ cực kỳ cứng và cháy. Vậy làm thế nào để nướng được món mực khô đúng cách thơm ngon, ngọt mềm như ngoài hàng chỉ bằng nồi chiên không dầu. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1.

Hướng dẫn nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu

Mực khô nướng là món ăn vặt nhưng có thể chiều lòng được tất cả mọi người từ già đến trẻ, từ bạn nhậu cho đến bạn xem phim, tán gẫu, và là một cái tên không thể thiếu trong menu nấu ăn của các chị em nội trợ.
Hướng dẫn cách làm mực khô nướng bằng nồi chiên không dầu chi tiết
Hướng dẫn cách làm mực khô nướng bằng nồi chiên không dầu chi tiết

>> Tham khảo:

Hiện nay, thay vì hì hục tìm than hoa để nướng, hay canh lửa khi nướng bếp ga hoặc nơm nớm lo sợ khi dùng cồn thì nồi chiên không dầu được đánh giá là dụng cụ nướng mực an toàn và không bị cháy, không bị sống hay nhất. Vậy cách nướng này như thế nào?
Nguyên liệu cần chuẩn bị
Trước hết, bạn phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và dụng cụ dưới đây để bắt tay vào việc nướng món mực khô thơm lừng ngày mưa gió.

  • Mực khô: 2 con (nên chọn loại dày thịt)
  • Bia: 1 lon
  • Tương ớt
  • Nồi chiên không dầu

Sơ chế mực
Tiếp đến là quá trình sơ chế mực, hầu hết từ trước đến nay mọi người thường bỏ qua công đoạn này và cho mực vào nồi chiên và nướng luôn. Tuy nhiên để độ ngọt của mực, độ thơm ngon sau khi nướng được phát huy tối đa thì bước sơ chế chắc chắn không được bỏ.

  • Bạn làm sạch các vết bẩn có trên mực, nếu sống lưng chưa được gỡ ra thì bạn nên gỡ phần sống lưng đó.
  • Để 2 con mực lên đĩa và rưới đều bia lên 2 mặt của mực để bia thấm đều, để nguyên trong vòng 5 phút để bia ngấm, khi cầm mực hơi mềm là được.

Nướng mực
Sau khi đã sơ chế mực, bạn tiến hành nướng với nồi chiên không dầu, chi tiết sẽ có các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn làm nóng nồi chiên không dầu trước bằng cách set nhiệt 200 độ C trong vòng 5 phút.
  • Bước 2: Cho mực khô vào nồi chiên không dầu, lưu ý không được để chồng chéo lên nhau.
  • Bước 3: Set nhiệt 200 độ C trong vòng 5 phút, sau đó kiểm tra bề mặt bên dưới của mực xem đã chín hay chưa, nếu chưa chín, bạn lật lên và nướng thêm 3 phút ở mức nhiệt 170 độ C nữa là được.

Lưu ý: Nếu được hỏi nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu bao nhiêu phút thì câu trả lời là tùy thuộc vào độ to và độ dày của mực nhé. Không có nhiệt độ cố định, bạn cần chú ý để set nhiệt từ khoảng 180 – 200 độ C cho phù hợp.
Thành phẩm đạt
Mực nướng bằng nồi chiên không dầu đúng cách, đạt chuẩn sẽ có mùi thơm, bề mặt mực có độ phồng, không bị cháy. Bạn xé nhỏ miếng mực và chấm cùng tương ớt.

Thành phẩm đạt
Thành phẩm đạt
2.

Một số món nướng khác bằng nồi chiên không dầu

Ngoài món mực khô nướng đơn giản trên, với nồi chiên không dầu bạn hoàn toàn có thể chế biến thêm nhiều món nướng khác bằng mực hoặc cá bò, cá chỉ như bên dưới nhé.
  1. Mực nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu thơm ngon khó cưỡng

    Mực nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu có vị ngọt đậm đà của thịt mực, vị cay nồng của ớt và vị hơi mặn của muối, tạo nên một sức hấp dẫn mà bạn khó có thể chối từ. Nếu bạn đang sở hữu nồi chiên không dầu thì cùng bắt tay vào thực hiện nhé.

    Nướng mực nướng muối ớt thơm ngon bằng nồi chiên không dầu
    Nướng mực nướng muối ớt thơm ngon bằng nồi chiên không dầu

    Nguyên liệu cần có:

    • Mực tươi: 2 con, có thể chọn mực ống hoặc mực ván đều được. Nên chọn con có thịt dày để khi ăn sẽ ngon hơn.
    • Sả, hành tím, tỏi
    • Gia vị cơ bản
    • Dầu điều
    • Muối hạt

    Sơ chế:

    • Mực: Bạn làm sạch mực với nước để loại bỏ túi mực và sống lưng, rửa lại với nước muối loãng và nước sạch 1 lần nữa rồi để ráo. Sau đó dùng dao khứa lên thân mực để ngấm gia vị.
    • Sả, hành, tỏi: Bạn đập dập và băm nhỏ sau đó cho vào máy xay cùng với muối hạt, dầu điều và tiến hành xay nhuyễn và cho ra bát.
    • Dùng hỗn hợp vừa xay được phết lên mực và để ngấm gia vị trong vòng 30 phút.

    Nướng mực:

    • Bước 1: Bạn làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 5 phút.
    • Bước 2: Xếp mực vào giỏ chiên và set nhiệt 180 độ C trong vòng 10 phút. Sau khoảng 7 phút bạn lấy dầu điều phết 1 lớp mỏng lên bề mặt mực.
    • Bước 3: Khi kết thúc 10 phút, bạn lật mặt còn lại của mực, phết 1 lớp dầu điều lên và nướng thêm 5 phút ở 180 độ.

    Thành phẩm đạt:
    Món mực nướng muối ớt ngon được đánh giá là đạt chuẩn khi bề mặt mực có màu vàng của dầu điều, thịt mực chín căng đều và giòn, mùi thơm, vị hơi cay của ớt, Món mực này ăn kèm với dưa chuột, kim chi và chấm với muối ớt xanh là ngon nhất.

  2. Cách nướng cá bò bằng nồi chiên không dầu

    Ngoài món mực thì bạn có thể đãi bạn nhậu của mình thì bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu để chế biến món cá bò thơm ngon nữa nhé. Loại cá này có vị ngọt mềm, ít xương nên phù hợp để làm món nhậu hoặc món ăn vặt ngày mưa gió. Cách chế biến món cá bò cũng cực kỳ đơn giản.

    Món cà bò nướng thơm ngon chỉ sau 7 phút nướng với nồi chiên không dầu
    Món cà bò nướng thơm ngon chỉ sau 7 phút nướng với nồi chiên không dầu

    Nguyên liệu cần có:

    • Cá bò khô
    • Bia 1 lon
    • Tương ớt

    Sơ chế:
    Ở bước này bạn chỉ cần dùng 1 ít bia rưới đều lên 2 mặt của cá bò và giữ nguyên như vậy trong vòng 3 phút để bia ngấm vào cá.

    Nướng mực:
    Sau khi đã sơ chế cá, bạn tiến hành nướng với nồi chiên không dầu bằng các bước sau đây:

    • Bước 1: Bạn làm nóng nồi chiên không dầu với 180 độ C trong vòng 5 phút.
    • Bước 2: Xếp cá bò đã sơ chế vào nồi, lưu ý xếp sát nhau, hoặc nếu con to thì nướng mỗi lần 1 con thôi nhé, xếp chồng lên nhau sẽ khiến cho cá chín không đều và mất ngon.
    • Bước 3: Set nhiệt 180 độ trong vòng 4 phút, sau đó bạn xem mặt dưới đã chín đều hay chưa, nếu chưa chín, bạn lật lên và set thêm 150 độ C trong vòng 3 phút nữa là được.

    Thành phẩm đạt:
    Cá bò chín vàng đều, có mùi thơm nức mũi, thịt cá mềm, ngọt, không bở, đậm đà. Cắt hoặc xé nhỏ chấm với tương ớt sẽ cực kỳ ngon.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến thêm món cá chỉ vàng nướng với cách làm tương tự như món cá bò này nhé. Chúc bạn thành công.

3.

Một số lưu ý để nướng mực khô đúng cách bằng nồi chiên không dầu ngon

Muốn món mực khô của bạn thơm ngon và đậm vị hơn chỉ sau 5 phút nước với nồi chiên không dầu thì nhất định phải áp dụng các lưu ý được chia sẻ dưới đây nhé.
  • Chọn nồi chiên không dầu chất lượng:
    Việc chọn nồi chiên không dầu chất lượng sẽ quyết định đến độ thơm ngon của món ăn bạn làm. Nồi được trang bị công suất lớn, công nghệ chiên nướng cao cấp sẽ giúp món mực khô của bạn không bị cháy hoặc lâu chín khiến mực mất đi độ ngọt. Các hãng nồi chiên không dầu chất lượng hiện nay mà bạn có thể tham khảo như:
    Chọn nồi chiên không dầu chất lượng để món mực nướng ngon chuẩn vị
    Chọn nồi chiên không dầu chất lượng để món mực nướng ngon chuẩn vị
    • Nồi chiên không dầu Philips đến từ Hà Lan
    • Nồi chiên không dầu Kuchen đến từ Đức
    • Nồi chiên không dầu Lock$Lock đến từ xứ sở Hàn Quốc
    • Nồi chiên không dầu Kalite của thương hiệu Việt
  • Ngâm mực khô cho mềm:
    Đây là mẹo nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu ngon mà ít người biết đó chính là ngâm mực khô cho mềm trước khi đưa vào nước. Việc ngâm mực bạn có thể dùng nước nóng hoặc bia đều được, nhưng ngâm bia sẽ giúp mực của bạn đậm vị hơn khi ăn.
    Ngâm mực trong vòng 2 – 5 phút cho mềm, sau đó vớt ra dùng giấy thấm bớt nước bên ngoài mực và cho vào nồi chiên không dầu để nướng.
  • Giã mực và xé theo thớ mực:
    Thành phẩm mực nướng ngon hay không cũng phụ thuộc ít nhiều vào công đoạn này, sau khi mực chín và có độ phồng, bạn đừng xé ăn luôn mà nên có công đoạn giã bằng chày hoặc vật nặng. Việc giã mực sẽ giúp cho thịt mực được bông và nở mềm hơn, sau đó xé theo thớ mực, thường là thớ ngang để lấy được những sợi mềm, tơi. Nên xé mực thành từng miếng mỏng để tránh bị dai khi ăn nhé.
  • Biến tấu nhiều món từ mực khô:
    Có thể bạn chưa biết nhưng mực khô hiện nay không chỉ đơn thuần là nướng chấm tương ớt mà bạn có thể biến tấu thành nhiều món vô cùng thơm ngon chỉ bằng cách thêm 1 ít gia vị, nguyên liệu khác vào ở bước cuối như:
    Mực khô hấp cốt dừa - Biến tấu tuyệt vời từ món mực nướng
    Mực khô hấp cốt dừa – Biến tấu tuyệt vời từ món mực nướng
    • Mực khô hấp cốt dừa: Sau khi xé sợi, bạn phi thơm hành tỏi, ớt sau đó cho mực khô vào thêm 1 ít nước cốt dừa vào rim khô.
    • Mực khô bơ tỏi: Phi thơm bơ tỏi và cho mực đã xé sợi vào đảo đều đến khi khô và bám lại trên con mực là được.

>> Tham khảo:

Nướng mực khô đúng cách bằng nồi chiên không dầu không khó nhưng phải biết sơ chế và điều chỉnh nhiệt độ, thời gian phù hợp để món ăn trở nên ngon chuẩn vị hơn. Hy vọng với những thông tin mà sanphamtop1.vn vừa cung cấp trên đây sẽ giúp các bạn có thêm một món ăn dễ làm, thơm ngon vào menu đồ nhậu hoặc món ăn vặt ngày mưa gió, ngày lạnh của gia đình nhé.

5/5 - (12 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general