Nên uống sữa hạt óc chó vào lúc nào để tốt hơn cho sức khỏe?

Quả óc chó là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, đặc biệt là sữa óc chó là thức uống không chỉ thơm ngon mà còn có vô số lợi ích cho sức khỏe. Vậy nên uống sữa hạt óc chó vào lúc nào, thời điểm nào để tốt hơn cho sức khỏe? Hãy cùng chondeal247 tham khảo qua bài viết sau để tìm hiểu rõ hơn nhé.

Nhu cầu của con người ngày càng tăng trong thế giới hiện đại ngày nay, đặc biệt chú trọng đến các loại thực phẩm chất lượng cao. Điều này được thể hiện rõ khi người tiêu dùng ưa chuộng các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ không chỉ an toàn, không gây hại cho sức khỏe mà còn có hàm lượng dinh dưỡng cao. Các loại hạt, đậu và các loại hạt thực vật khác nằm trong số các sản phẩm đó, và quả óc chó được mệnh danh là “vua của các loại hạt”.

1.

Tìm hiểu về sữa hạt óc chó là gì?

Sữa óc chó là dòng sữa hạt được chiết xuất tự nhiên từ quả óc chó, đảm bảo giữ nguyên vẹn các chất dinh dưỡng từ thiên nhiên mà không sợ bị hao hụt, biến chất. Hơn nữa, sữa óc chó được kết hợp với nhiều loại đậu khác nhau để cải thiện mùi vị và dinh dưỡng của sữa.
Nên uống sữa hạt óc chó vào lúc nào, thời điểm nào để tốt hơn cho sức khỏe?
Nên uống sữa hạt óc chó vào lúc nào, thời điểm nào để tốt hơn cho sức khỏe?

Sữa hạt óc chó nổi tiếng ngon ở Hàn Quốc, nay đã được ưa chuộng tại Việt Nam và các nước Châu Á.

2.

Tác dụng không ngờ của sữa hạt óc chó Hàn Quốc


Đối với phụ nữ mang thai:
  • Lượng Omega-3 trong quả óc chó ước tính gấp 5 lần cá hồi; thành phần này hỗ trợ sự phát triển trí não của thai nhi và trẻ nhỏ. Khi bà bầu ăn quả óc chó, con sinh ra sẽ thông minh và khỏe mạnh.
  • Bổ sung axit folic và Folate là hai trong số dưỡng chất cần thiết cho những phụ nữ mang thai. Rau đay là một trong hai nguyên liệu được các chuyên gia y tế cho rằng có tác dụng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh khi mang thai.
  • Giàu chất xơ giúp bà bầu giảm táo bón
  • Thức uống bổ dưỡng, giúp làn da mịn màng, tươi trẻ, làm chậm quá trình lão hóa, giảm u xơ tử cung …
Sữa hạt óc chó đặc biệt tốt đối với các phụ nữ mang thai
Sữa hạt óc chó đặc biệt tốt đối với các phụ nữ mang thai

Đối với trẻ em:
Cung cấp hàm lượng Omega-3 cao, có lợi cho sự phát triển trí não, cải thiện trí nhớ, khả năng tập trung, nhận thức ở trẻ, giúp trẻ thông minh hơn, tạo tiền đề cho sự phát triển trí não sau này của trẻ.

Sữa hạt óc chó cũng đặc biệt tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ
Sữa hạt óc chó cũng đặc biệt tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ

Đối với những người có bệnh về tim mạch:

  • Hạnh nhân chứa chất béo không bão hòa đơn, protein và kali, tất cả đều có lợi cho khả năng hoạt động của tim.
  • Hàm lượng omega-3 trong sữa hỗ trợ sản xuất cholesterol tốt, loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể và điều chỉnh mức cholesterol trong máu.
  • Hỗ trợ giảm mức homocysteine và ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu.
  • Magie giảm đau bằng cách làm dịu các mạch máu, giúp ức chế hoạt động của các nhóm có hại trong động mạch khắp cơ thể.
Sữa hạt óc chó giúp tăng cường khả năng vận động của tim
Sữa hạt óc chó giúp tăng cường khả năng vận động của tim

Đối với sức khỏe gia đình:

  • Quả óc chó và đậu đen Hàn Quốc kết hợp với nhau có tác dụng giảm cholesterol, ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Quả óc chó chứa nhiều axit béo Omega-3, chất xơ, vitamin B, magie và vitamin E, tất cả đều giúp bảo vệ hệ tim mạch và duy trì sức khỏe não bộ.
  • Hạnh nhân chứa nhiều vitamin E, canxi, phốt pho, sắt, magie, kẽm, selen, đồng và niacin.
  • Cải thiện mức insulin, giảm cholesterol xấu, có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.
  • Quả óc chó có thể giúp nam giới cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng.
  • Giúp lợi tiểu, nhuận tràng và ngăn ngừa sỏi mật do hàm lượng chất xơ cao và hàm lượng cao các chất dinh dưỡng Mg, K, Canxi …

Đối với phụ nữ mang thai:

  • Thành phần có trong sữa hạt óc chó chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất mà cơ thể yêu cầu, nó rất tốt và cần thiết cho các thành phần của móng tay, da và thậm chí là tóc của bạn.
  • Đặc biệt là phụ nữ mang thai nếu bổ sung sữa óc chó Hàn Quốc sẽ làm giảm quá trình sản sinh các sắc tố, vết rạn da, nám da, cho làn da của bạn luôn hồng hào trong và sau khi mang thai.
Sữa hạt óc chó chứa nhiều dưỡng chất, các vitamin thiết yếu cho cơ thể
Sữa hạt óc chó chứa nhiều dưỡng chất, các vitamin thiết yếu cho cơ thể

Ngăn ngừa loãng xương và giảm nguy cơ sỏi thận:

  • Sữa óc chó chứa nhiều canxi giúp trẻ em phát triển chiều cao toàn diện cũng như người già, người trung niên, người xương yếu.
  • Sữa óc chó chứa nhiều chất xơ giúp giảm đầy hơi, khó tiêu, táo bón đồng thời hỗ trợ đào thải độc tố, ngăn ngừa sỏi thận hiệu quả.

Sữa óc chó rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết nên uống vào thời điểm nào để đạt hiệu quả cao nhất. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số gợi ý và lời khuyên cho người tiêu dùng muốn uống sữa óc chó vì lý do sức khỏe.

3.

Nên uống sữa hạt óc chó vào lúc nào để tốt nhất cho sức khỏe

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống sữa hạt vào những thời điểm sau để đảm bảo sữa được hấp thu và mang lại hiệu quả như mong muốn:
  • Buổi sáng: Để chuẩn bị cho một ngày năng động, hãy uống 1 ly sữa hạt (180-200ml) mỗi sáng để giúp đánh thức cơ thể, cung cấp năng lượng còn thiếu sau một giấc ngủ dài và đảm bảo rằng bạn luôn sẵn sàng để bắt đầu. Một ngày mới thật nhiều năng lượng và hứng khởi.
  • Chiều 3-4 giờ chiều: Giảm cảm giác đói và thèm ăn Chúng ta thường cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ và thèm ăn gì đó trong khoảng thời gian từ 3 đến 4 giờ chiều, để giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn vào công việc. Do đó, chúng ta không thể từ chối đồ ăn nhẹ, nước ngọt, hoặc đồ ngọt, mặc dù chúng không tốt cho sức khỏe.
    Sữa hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất, đặc biệt là chất béo không bão hòa, giúp chúng ta nhanh chóng quên đi cảm giác đói và thèm ăn và trở lại với công việc hiệu quả nhất.
  • Buổi tối trước khi đi ngủ: Cải thiện tâm trạng và hỗ trợ giấc ngủ sau một ngày dài học tập, chúng ta nhất định không cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng. Uống 1 ly sữa hạt âm ấm khi đó sẽ giúp cải thiện tâm trạng và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Hơn nữa, uống sữa hạt vào buổi tối giúp tăng cường hấp thu canxi hỗ trợ tăng trưởng chiều cao cho bé.

Lời khuyên: Để sữa hạt phát huy tác dụng tốt nhất, hãy uống sau bữa ăn chính và trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng.

Nên uống sữa hạt óc chó vào lúc nào để tốt nhất cho sức khỏe
Nên uống sữa hạt óc chó vào lúc nào để tốt nhất cho sức khỏe
Nguồn tham khảo đáng tin cậy

>> Xem thêm: [Review] Top 7+ thương hiệu sữa hạt nhập khẩu tốt nhất trên thị trường

4.

Một số lưu ý khi dùng sữa hạt óc chó

  • Để con yêu phát triển tốt nhất, mẹ bầu hãy tích cực sử dụng sữa óc chó trong suốt thai kỳ sau đó bổ sung vào khẩu phần ăn dặm của bé. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu nên uống sữa óc chó như một bữa phụ hoặc bữa phụ để đảm bảo cung cấp đủ calo cho mẹ và bé và tránh tăng cân quá nhiều trong thai kỳ.
  • Uống 200ml sữa óc chó 2 tiếng sau bữa ăn chính và sau khi tập thể dục nếu bạn muốn tăng cân.
  • Sữa óc chó cũng có lợi cho những người muốn giảm cân, giảm mỡ hoặc đang ăn kiêng vì nó giúp đẩy nhanh quá trình. Do đó, uống 1 cốc sữa (khoảng 200ml) khi đói sẽ giúp hạn chế việc nạp quá nhiều thức ăn trong bữa ăn chính, cũng như cảm giác thèm ăn vặt hoặc bánh ngọt, từ đó hỗ trợ kiểm soát cân nặng.
  • Một lợi ích không ngờ của sữa óc chó là giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, cho giấc ngủ sâu và ngon hơn, rất lý tưởng cho người già và những người hay bị căng thẳng do làm việc với cường độ cao. Uống 1 cốc sữa ấm khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả này. Sữa ấm sẽ được hấp thụ vào cơ thể tốt hơn, giúp chúng ta cảm thấy thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ hơn.
5.

Lời kết

Trên đây là bài viết về việc nên uống sữa hạt óc chó vào lúc nào để tốt nhất cho sức khỏe, hy vọng sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin hữu ích trong việc tin tưởng và lựa chọn sản phẩm sữa hạt dinh dưỡng. Hãy lựa chọn những thương hiệu, nhà cung cấp sữa hạt uy tín trên thị trường để mang lại giá trị dinh dưỡng tốt nhất cho cả gia đình bạn!

Hãy chia sẻ những thông tin này với người thân và bạn bè của mình nhé !!!

5/5 - (12 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general