Phấn nước có hại cho da không? Ưu và nhược điểm

Phấn nước có hại da không? Phấn nước là cứu cánh làm đẹp không thể thiếu của các cô gái thích làm đẹp, đặc biệt là những cô nàng có làn da khô bởi nó mang đến khả năng che phủ tự nhiên cũng như khả năng chống nắng tốt.

Phấn nước cực kỳ hữu ích. Giúp cho khuôn mặt của bạn rạng rỡ hơn mỗi khi ra ngoài.

Nhưng liệu các bạn nữ đã biết hết những ưu điểm và nhược điểm của phấn nước chưa? Phấn nước có gây hại cho da không bởi nó có quá nhiều tác dụng trong làm đẹp như vậy?

1.

Tìm hiểu về phấn nước?

Phấn nước là tên gọi khác của cushion. Nó là một dạng kem nền được tích hợp sẵn trong miếng mút. Vỏ hộp trông như một hộp phấn phủ. Người dùng chỉ cần ấn nhẹ vào miếng mút để có thể dễ dàng lấy kem nền bám lên miếng bông trang điểm chuyên dụng. Phấn nước sẽ phủ một lớp nền mỏng trên da mà không làm da bị khô.
Phấn nước có gây hại cho da không là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ
Phấn nước có gây hại cho da không là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ

>> Tham khảo:

Nó không chỉ có ưu điểm chính là không làm lớp nền bị nhão. Điểm quan trọng nhất của phấn nước là không quá đặc, bết dính như kem nền, hay quá đặc như phấn phủ thông thường. Lớp mút trong hộp phấn giúp hạn chế lượng kem nền mỗi lần thoa, cho lớp nền mềm mịn. Tuy nhiên cũng vì lợi ích này mà nhiều bạn gái thắc mắc phấn nước có hại da không?

2.

Ưu điểm của phấn nước khi trang điểm

  • Tất nhiên, mọi người sẽ chỉ chọn những sản phẩm tiện ích hơn hẳn những sản phẩm đang dùng trước đó. Vậy, phấn nước có công dụng nổi bật gì?
  • Phấn nước mang đến nhiều công dụng sử dụng giúp tiết kiệm thời gian cho các chị em như: Kem lót, kem nền, phấn phủ và khả năng chống nắng tốt.
  • Mang đến cho bạn gái lớp nền mịn màng, trong suốt và căng bóng.
  • Độ che phủ vừa phải, trông rất tự nhiên, ngay cả khi bạn đánh nhiều lớp phấn. Các cô nàng vẫn không cảm giác rằng lớp nền bị quá dày.
  • Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Vì so với các loại kem nền và phấn phủ khác, nó có chỉ số chống nắng SPF khá cao.
  • Sản phẩm này thích hợp dành cho những cô nàng có làn da khô. Khi trang điểm không bị cakey hay mốc.
  • Khả năng bám lâu từ 3 đến 4 tiếng, giúp lớp trang điểm lâu trôi nhất có thể.
Ưu điểm của phấn nước khi trang điểm
Với nhiều ưu điểm như vậy thì phấn nước có hại da không?
3.

Nhược điểm của phấn nước khi trang điểm

  • Phấn nước không phù hợp với da dầu: Đây không phải là lựa chọn tốt cho những cô nàng da dầu. Phấn nước hỗ trợ tạo độ bóng cho da. Do đó sẽ có khả năng cao là tình trạng làn da bóng dầu xảy ra.
  • Phấn nước không che khuyết điểm tốt: Vì tạo lớp nền mỏng mịn nên khả năng che khuyết điểm hạn chế. Phấn nước không phải là lựa chọn tốt nếu bạn sở hữu làn da dầu mụn và nhiều khuyết điểm.
  • Dung tích khá nhỏ và thời hạn sử dụng ngắn: Phấn nước có dung tích nhỏ và hạn sử dụng ngắn so với các loại kem nền và phấn phủ khác. Phấn nước lại khá đắt, giá tầm khoảng 200 – 500k. Phấn nước là khoản đầu tư khá đắt đỏ đối với những cô nàng thường xuyên trang điểm.
4.

Các bước trang điểm đúng cách với phấn nước

Phấn nước với nhiều công dụng nên rất được các nàng bận rộn tin dùng để giảm thời gian trang điểm.
  • Bước 1: Rửa, làm sạch mặt và dưỡng da như bình thường.
  • Bước 2: tán đều phấn nước lên khuôn mặt
  • Bước 3: Thoa kem che khuyết điểm lên những vùng da có nhiều khuyết điểm.
  • Bước 4: Dặm 1 lượng nhỏ phấn phủ kiềm dầu để giữ lớp trang điểm lâu trôi.

Để lớp nền lâu trôi hơn, bạn gái nên dặm lại phấn nước hoặc xịt khoáng khoảng 2-3 tiếng sau khi trang điểm.

5.

Mẹo nhỏ giúp các cô nàng sử dụng phấn nước dễ dàng hơn

Mặc dù phấn nước đang là “cơn sốt” đối với các tín đồ thích làm đẹp. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại sản phẩm nào, bạn nên tìm hiểu kỹ về độ phù hợp với làn da và nguồn gốc xuất xứ của nó. Vậy việc dùng phấn nước có gây hại da không?
Mẹo nhỏ giúp các cô nàng sử dụng phấn nước dễ dàng hơn
Mẹo nhỏ giúp các cô nàng sử dụng phấn nước dễ dàng hơn

Cơ địa da: bạn đang sở hữu làn da nào, và nó có phù hợp hay dị ứng với da của bạn không?

Thói quen: Các cô gái có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách sử dụng phấn nước. Tuy nhiên, đối với các nàng tỉ mỉ và kỹ tính thì khả năng kiềm dầu kém của phấn nước sẽ là một trở ngại với bạn.

Kinh tế: phấn nước tương đối đắt nên sẽ tiêu tốn khá nhiều tiền đối với các cô nàng thường xuyên trang điểm.

>> Tham khảo:

6.

Lời kết

Bài viết trên về những thông tin về ưu và nhược điểm của phấn nước, cũng như giải đáp thắc mắc phấn nước có hại da không hy vọng sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho riêng mình. Hãy tìm hiểu kỹ những thông tin, cũng như giải đáp những thắc mắc đang vướng phải để bạn cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng loại mỹ phẩm đình đám này một cách tốt nhất và phù hợp.

Hãy chia sẻ những thông tin này với người thân và bạn bè của mình nhé !!!

4.8/5 - (15 bình chọn)

Vui lòng để lại bình luận của bạn !!!

Bình Luận

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general