Top 4+ cách trị thâm quầng mắt bằng cà chua tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Cách trị thâm quầng mắt bằng cà chua tươi, nước ép cà chua tươi, nước cốt chanh, giúp cho đôi mắt trở nên tươi tắn hơn, giảm nét mệt mỏi.

Từ lâu, cà chua đã được sử dụng trong việc làm đẹp vì chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho làn da và cơ thể. Nhờ đó, cà chua có thể trị thâm quầng mắt hiệu quả. Hãy tham khảo những phương pháp dưới đây để biết cách trị thâm quầng mắt bằng cà chua nhé!

Quầng thâm mắt có thể do nhiều nguyên nhân gây ra
Quầng thâm mắt có thể do nhiều nguyên nhân gây ra

>> Tham khảo:

1.

Các nguyên nhân gây quầng thâm mắt

  1. Do di truyền
    Nếu bạn có người trong gia đình bị quầng thâm mắt, thị khả năng 90% bạn cũng sẽ bị tình trạng này. Theo các nhà khoa học, điều này là do vùng da quanh mắt mỏng và thường có màu xanh khi máu chảy qua các tĩnh mạch sát bề mặt da. Khi có nhiều tĩnh mạch này, dưới mắt sẽ hình thành một màu sẫm, được gọi là quầng thâm.
  2. Do chứng dị ứng, hen suyễn và chàm eczema
    Bất cứ thứ gì khiến bạn ngứa ngáy đều có thể khiến gây ra quầng thâm dưới mắt cho bạn. Chưa kể một số loại thực phẩm gây dị ứng cho cơ thể cũng có thể là nguyên nhân làm xuất hiện quầng thâm mắt.
  3. Do thuốc gây ra
    Thuốc có thể làm giãn mạch máu, khiến vùng da dưới mắt của bạn bị thâm. Vùng da dưới mắt rất mỏng manh nên bất kỳ thay đổi nào đối với các mạch máu bên dưới da cũng sẽ có thể nhìn thấy được.
  4. Do thiếu hụt dưỡng chất
    Chế độ ăn uống thiếu chất cũng có thể góp phần làm cho vùng da dưới mắt bị đổi màu.
  5. Do thiếu ngủ, suy nhược cơ thể
    Da xanh xao, nhợt nhạt là do thiếu ngủ hoặc mệt mỏi quá độ. Điều này tạo điều kiện cho các mạch máu dưới da xuất hiện, dẫn đến màu xanh sẫm vùng da dưới mắt.
2.

Vì sao nên bạn trị thâm quầng mắt bằng cà chua?

Cà chua chứa nhiều vitamin A, vitamin E, vitamin K, vitamin B6, và đặc biệt là vitamin C nên là một chất chống oxy hóa tuyệt vời. Vitamin E cũng giúp giữ ẩm cho da, giữ cho da ẩm mượt và chống lại các tác động từ môi trường.

Khi trị thâm bằng cà chua, loại quả này cung cấp lượng dưỡng chất dồi dào giúp nuôi dưỡng làn da, phục hồi tế bào hư tổn, ức chế quá trình sản sinh và hình thành các sắc tố melanin.

Từ đó, quầng thâm mờ dần và biến mất. Mặt khác, cà chua giúp làm trắng da từ trong ra ngoài nhờ vitamin C, và do có tính axit nhẹ nên chúng có thể loại bỏ lớp da thô ráp bên ngoài. Làm sáng da từ bên trong đồng thời ngăn ngừa lão hóa, giữ cho làn da trẻ trung, mịn màng trong thời gian dài, đồng thời loại bỏ và ngăn ngừa sự tái phát của quầng thâm hiệu quả.

Cà chua chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C, hỗ trợ điều trị quầng thâm mắt
Cà chua chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C, hỗ trợ điều trị quầng thâm mắt

>> Tham khảo:

3.

Một vài lưu ý khi sử dụng cà chua để trị thâm quầng mắt

Đây là phương pháp tự nhiên nên nó khá an toàn, lành tính cho người dùng. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng một cách tùy tiện hoặc thiếu thận trọng. Vì cà chua vẫn là một loại trái cây có tính axit nên hãy thận trọng khi thoa chúng lên vùng da mỏng manh, nhạy cảm, chẳng hạn như mắt. Khi sử dụng phương pháp này, hãy ghi nhớ những điểm sau:
  • Tốt nhất bạn nên bắt đầu bằng việc kiểm tra xem bạn có bị dị ứng hoặc nhạy cảm với cà chua hay không. Vì nhiều người có làn da mỏng rất dễ bị dị ứng, trong đó có dị ứng cà chua. Chỉ đắp mặt nạ cà chua sau khi đã làm sạch vùng da quanh mắt kỹ lưỡng.
  • Mặt nạ cà chua chỉ nên sử dụng 2-3 lần mỗi tuần; Không sử dụng cách ngày vì cà chua chứa nhiều axit có thể khiến da bị khô và mỏng. Đừng lạm dụng cà chua vì bạn đang nóng lòng trong việc loại bỏ những quầng thâm khiến da mỏng và yếu đi. Chọn những quả cà chua chất lượng cao, chín đỏ, căng mọng; Không bao giờ sử dụng cà chua xanh hoặc cà chua bị dập nát, có mùi nặng.
  • Luôn nhớ thoa kem chống nắng. Vì thoa cà chua lên da khiến da mỏng manh hơn nên bạn cần chống nắng ngay cả khi tiếp xúc với ánh sáng của màn hình máy tính. Nếu không bảo vệ da, tia UV từ ánh nắng mặt trời dễ khiến da bạn bị bỏng, sạm và hình thành quầng thâm.
4.

Top 4+ cách trị thâm mắt bằng cà chua tại nhà đơn giản, hiệu quả

  1. Đắp cà chua trị thâm quầng mắt

    Như đã nói, cà chua chứa nhiều vitamin C, giúp làm mờ vết thâm, cải thiện kết cấu và tăng độ đàn hồi cho da. Cà chua cùng với hợp chất lycopene giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa, trẻ hóa làn da.

    Cách sử dụng cà chua trị thâm quầng mắt cũng rất đơn giản:

    • Chuẩn bị một quả cà chua nghiền nát và đắp lên mắt.
    • Mát xa nhẹ nhàng trong 2 phút, sau đó để trong 15 phút trước khi làm sạch.
    • Ngoài ra, bạn có thể cắt lát mỏng một quả cà chua, đắp lên quầng thâm và rửa sạch sau 10 phút.
  2. Sử dụng cà chua và nha đam

    Nha đam là một nguyên liệu làm đẹp phổ biến khác vì nó có đặc tính chống viêm, giảm sưng và hỗ trợ loại bỏ bọng mắt do thức khuya.

    Chuẩn bị:

    • 1 quả cà chua.
    • 1 lá nha đam.

    Cách làm:

    • Hãy gọt vỏ nha đam và nghiền với cà chua, tạo thành hỗn hợp xay nhuyễn
    • Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị thâm quầng và chờ 15 phút.
    • Rửa sạch lại bằng nước lạnh.
  3. Sử dụng khoai tây và cà chua

    Chuẩn bị:

    • 1 quả cà chua.
    • 1 củ khoai tây.

    Cách làm:

    • Rửa sạch khoai tây, luộc và gọt vỏ.
    • Nghiền khoai tây sau khi gọt vỏ
    • Xay cà chua với khoai tây nghiền.
    • Đắp lên quầng thâm trong 20 phút, sau đó rửa sạch với nước.

    Hỗn hợp này giúp trẻ hóa làn da, tăng cường hệ miễn dịch cho da, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn là một trong các cách trị thâm mắt bằng cà chua hiệu quả.

  4. Sử dụng cà chua và chanh

    Chanh có chứa axit xitric và axit lactic nên có thể dễ dàng loại bỏ tế bào chết, trả lại cho bạn làn da mịn màng và tươi sáng. Khi kết hợp chanh và cà chua, hiệu quả làm trắng da được nhân lên gấp nhiều lần.

    Cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần kết hợp cà chua và nước cốt chanh với tỷ lệ 2 muỗng canh nước ép cà chua cùng với 2 giọt nước cốt chanh. Sau đó, đắp lên vùng da quanh mắt trong 10 phút, và rửa kỹ bằng nước lạnh.

    Vì cà chua và chanh đều có tính axit, khi kết hợp chúng sẽ làm tăng tính axit, vì vậy bạn không nên để nó trên mắt quá 10 phút. Phương pháp này sẽ giúp da bạn trắng sáng nhanh chóng và loại bỏ lớp da chết trên da. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều vì có thể gây bỏng rát và làm mỏng da mắt, nặng hơn có thể khiến bạn bị bỏng nhẹ.

Dùng cà chua và nước cốt chanh để trị thâm quầng mắt
Dùng cà chua và nước cốt chanh để trị thâm quầng mắt

>> Tham khảo:

5.

Lời kết

Bài viết trên giới thiệu về cách trị thâm quầng mắt bằng cà chua thật đơn giản mà hiệu quả phải không các bạn. Nó không chỉ giúp bạn cải thiện tình trạng thâm quầng hiện tại mà còn giúp bạn ngăn ngừa chúng quay trở lại.

Hãy chia sẻ những thông tin này với người thân và bạn bè của mình nhé !!!

4.8/5 - (17 bình chọn)
Vui lòng để lại bình luận của bạn !!!

Bình Luận

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general