Bí quyết giúp bảo quản đồ nội thất bằng gỗ luôn sáng bóng, tươi mới

Nội thất sáng bóng sẽ mang đến một không gian đẹp và tươi mới nếu bạn biết cách chăm sóc nó bằng những mẹo vặt hữu ích trong cuộc sống.

Nội thất gỗ dần trở thành vật liệu cao cấp được ưa chuộng ở cả Việt Nam và trên thế giới. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản, chúng sẽ rất dễ bị mốc. Vậy làm cách nào để vừa có được màu gỗ đẹp vừa giúp sản phẩm ngày càng bền đẹp? Những gợi ý sau đây sẽ thật sự hữu ích cho bạn.

Đồ nội thất nếu chăm sóc đúng cách sẽ luôn sáng đẹp lâu dài
Đồ nội thất nếu chăm sóc đúng cách sẽ luôn sáng đẹp lâu dài
1.

Cách bảo quản đồ nội thất bằng gỗ tránh mối mọt, ẩm mốc

Trước khi bàn về cách bảo quản đồ gỗ, trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân khiến đồ gỗ bị ẩm mốc, mối mọt.

Nếu là người yêu thích nội thất gỗ cao cấp, bạn sẽ hiểu khí hậu nóng ẩm của nước ta đã ảnh hưởng không nhỏ đến các vật liệu tự nhiên, trong đó có gỗ. Tuy nhiên, chất liệu này rất an toàn khi sử dụng và hoàn toàn giúp bạn đạt được tính thẩm mỹ cao và mang đến không gian sang trọng. Chất liệu này được người dùng ưa chuộng, đặc biệt là thời hiện đại vì nó hợp thời trang. Tuy nhiên, chúng có nhược điểm là dễ bị ẩm mốc nếu gặp không khí ẩm, mưa nhiều như ở Việt Nam.

Gỗ là vật liệu đẹp và bền lâu nhưng dễ bị mốc khi tiếp xúc với nước và không khí ẩm
Gỗ là vật liệu đẹp và bền lâu nhưng dễ bị mốc khi tiếp xúc với nước và không khí ẩm

Ngoài ra, một yếu tố nữa khiến đồ gỗ dễ bị ẩm mốc là khâu xử lý nguyên liệu trong sản xuất đồ gỗ không đạt tiêu chuẩn, không có sự nghiêm ngặt, sản phẩm nhanh xuống cấp. Khách hàng luôn quan tâm đến các phương pháp bảo quản tốt, bao gồm các yếu tố quan trọng sau:

  • Nên tránh để đồ gỗ nội thất tiếp xúc nước và ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Bởi chúng sẽ khiến đồ gỗ bị phai màu, mất thẩm mỹ, kém bền. Vì thế, bạn nên để vật dụng ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Không đổ hóa chất lên gỗ và nếu có, hãy lau nhanh để ngăn chúng thấm vào bên trong.
Lau sạch bằng khăn mềm để tránh làm xước bề mặt gỗ
Lau sạch bằng khăn mềm để tránh làm xước bề mặt gỗ

Cuối cùng, hãy thử các phương pháp bảo quản sau:

  • Sử dụng hóa chất để diệt nấm, mối là hiệu quả, nhưng điều quan trọng là phải lựa chọn sản phẩm an toàn, chứa thành phần tự nhiên để đạt hiệu quả cao và thân thiện với môi trường.
  • Đồ đạc phải được bọc cẩn thận bằng vải mềm hoặc giấy báo trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, sản phẩm mới mua về phải được phơi nắng 1, 2 lần để diệt khuẩn và làm khô ráo. Hơn nữa, nếu sản phẩm là bàn ăn, bàn trà thì bạn nên sử dụng kính lót trên bề mặt để tránh trầy xước bề mặt.
  • Sơn lại sản phẩm sau một năm để giữ màu và không bị mối mọt. Để đồ nội thất luôn sáng bóng, lúc này bạn có thể sử dụng sơn bóng, sơn dầu, hoặc sơn PU.
  • Để làm sạch, hãy dùng chổi nhỏ, khăn mềm và máy hút bụi lau nhà. Hơn nữa, không nên dùng các chất tẩy rửa mạnh để lau chùi vì có thể làm hỏng bề mặt gỗ.
Để giữ cho gỗ sáng bóng và hạn chế nấm mốc, hãy sơn lại sau một năm sử dụng
Để giữ cho gỗ sáng bóng và hạn chế nấm mốc, hãy sơn lại sau một năm sử dụng
2.

Lời kết

Với những cách bảo quản đồ gỗ nội thất trên đây, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian để chăm chút cho sản phẩm của mình, chắc chắn đồ gỗ của bạn không chỉ đẹp mà còn luôn mới, thể hiện đẳng cấp cho gia chủ đồng thời cũng rất sang trọng trong mọi không gian sống. Chúc các bạn thành công.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

4.8/5 - (11 bình chọn)

Vui lòng để lại bình luận của bạn !!!

Bình Luận

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general