Thuốc lá điện tử có chứa nicotine không? Có gây hại cho người dùng không?

Thuốc lá điện tử là một thiết bị chạy bằng pin, chất lỏng được đốt nóng bên trong và tạo ra hơi mà người dùng hít vào. Vậy thuốc lá điện tử có chứa nicotine không? Câu trả lời là: phần lớn thuốc điện tử có chứa nicotin, nhưng không phải tất cả.

1.

Thuốc lá điện tử hoạt động theo cơ chế nào?

Một số thuốc lá điện tử giống với thuốc lá điếu, xì gà hoặc thuốc lá truyền thống, trong khi một số khác giống bút, USB hoặc có thiết kế hoàn toàn khác. Thuốc lá điện tử có sẵn ở dạng dùng một lần và loại “có thể sạc lại”. Hầu hết các mẫu thuốc lá điện tử ngày nay đều sử dụng một ống chứa dung dịch, có thể dùng một lần hoặc có thể bơm đầy chất lỏng để có thể sử dụng tiếp. Thông thường, dung dịch này có chứa nicotin, chất tạo mùi, propylene glycol và glycerin thực vật.

Độ nặng của thuốc lá điện tử được xác định bởi lượng nicotin trong dung dịch, được biểu thị bằng mg trên ml hoặc theo phần trăm. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã cảnh báo rằng nhãn mác trên thuốc điện tử này không phải lúc nào cũng thể hiện đúng hàm lượng nicotin. Một số loại thuốc điện tủ dùng một lần có chứa nicotin dạng cô đặc, được gọi là muối nicotine.

Một ví dụ sau để giúp bạn hiểu rõ hơn: Một bao thuốc điện tử chứa 5% muối nicotin có thể mang từ 30 đến 60 mg nicotine, tương đương với lượng nicotine có trong 1-3 gói thuốc lá truyền thống.

2.

Thuốc lá điện tử có chứa nicotine không và có gây hại cho người dùng không?

Giữa năm 2019, giới chức y tế Mỹ công bố hơn 200 trường hợp tổn thương phổi liên quan đến thuốc lá điện tử. Những trường hợp này như một hồi chuông cảnh tỉnh rằng thuốc lá điện tử có thể gây tổn thương phổi. Trong khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh điều tra nguyên nhân chính xác của các tình trạng phổi này, cơ quan này khuyên không nên sử dụng thuốc lá điện tử.
Thuốc lá điện tử có độc hại, nguy hiểm như thuốc lá thông thường không
Thuốc lá điện tử có độc hại, nguy hiểm như thuốc lá thông thường không?

Vì thuốc lá điện tử không đốt thuốc lá nên hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng chúng ít gây hại hơn thuốc lá truyền thống; tuy nhiên, một số thuốc lá điện tử có thể chứa các thành phần nguy hiểm như: Tetrahydrocannabinol, chất gây ung thư chính, hóa chất độc hại và chất kích thích tâm thần của cần sa (THC).

Thuốc lá điện tử có chứa nicotin không được coi là an toàn cho thanh thiếu niên, thanh niên hoặc phụ nữ mang thai. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, nicotin có tác động tiêu cực đến sự phát triển não bộ ở trẻ em và thanh niên ở độ tuổi 20, cũng như cực kỳ độc hại đối với sự phát triển của thai nhi. phát triển, xây dựng. Trẻ em và người lớn có thể bị ngộ độc nếu nuốt, hít hoặc tiếp xúc với chất lỏng của thuốc lá điện tử qua da hoặc mắt.

Ngay cả đối với người lớn và người không hút thuốc, sử dụng thuốc lá điện tử có nguy cơ nghiện nicotin, khiến họ sử dụng thuốc lá điện tử vô thời hạn. Hậu quả lâu dài rất khó dự đoán hoặc có liên quan đến việc sử dụng thuốc lá truyền thống. Theo nghiên cứu, số lượng thanh thiếu niên sử dụng ngày càng tăng, kéo theo đó là nguy cơ sử dụng thuốc lá truyền thống trong tương lai.

Đã có một vài vụ tai nạn liên quan đến thuốc lá điện tử được báo cáo, nhưng không nhiều. Pin thuốc lá điện tử bị lỗi đã dẫn đến cháy và nổ, hầu hết xảy ra trong khi sạc.

3.

Thuốc lá điện tử có giúp người dùng cai thuốc lá hay không?

Xin lưu ý rằng Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ -FDA vẫn chưa phê duyệt thuốc lá điện tử như một biện pháp hỗ trợ cai thuốc lá.
Thuốc lá điện tử có chứa nicotine hoặc không - FDA không khuyến nghị sử dụng thuốc lá điện tử để bỏ hút thuốc
FDA không khuyến nghị sử dụng thuốc lá điện tử để bỏ hút thuốc

Các nghiên cứu về việc liệu thuốc lá điện tử có thể hỗ trợ cai thuốc lá hay không đã mang lại kết quả không thuyết phục. Theo nghiên cứu hạn chế, chỉ sử dụng thuốc lá điện tử có chứa nicotine để cai thuốc lá có thể hiệu quả hơn trong thời gian ngắn so với sử dụng các liệu pháp thay thế nicotine bằng thuốc. Tuy nhiên, không có đủ bằng chứng để so sánh sự an toàn và hiệu quả của việc sử dụng thuốc lá điện tử để cai thuốc lá và phát triển các phương pháp điều trị dựa trên bằng chứng. Thuốc lá điện tử có thể chỉ phù hợp với những người không muốn thử các liệu pháp cai thuốc lá đã được kiểm chứng hoặc những người đã thử nhưng không thành công.

Nếu bạn sử dụng thuốc lá điện tử để bỏ hút thuốc, hãy nhớ rằng mục tiêu cuối cùng là ngừng sử dụng các sản phẩm thuốc lá hoàn toàn. Tương tự, nên tránh sử dụng kép, tức là sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá truyền thống có chứa nicotin.

Nếu bạn muốn bỏ hút thuốc, có nhiều loại thuốc đã được FDA chấp thuận đã được chứng minh là an toàn và hiệu quả. Bạn có thể sử dụng những loại thuốc đã được kiểm chứng và theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

Chúng tôi không khuyên dùng thuốc lá điện tử như một công cụ hỗ trợ cai thuốc lá do những lo ngại về an toàn chưa được giải quyết và nghiên cứu chưa có kết luận về hiệu quả của chúng như một công cụ hỗ trợ cai thuốc lá. thuốc lá.

Tóm lại, thuốc lá điện tử có thể gây cháy nổ và gây hại cho sức khỏe của bạn. Theo người phát ngôn của FDA Michael Felberbaum, đã có 134 trường hợp được ghi nhận về trường hợp pin trong thuốc lá điện tử quá nóng, bắt lửa hoặc phát nổ, dẫn đến thương tích nghiêm trọng từ năm 2009 đến tháng 1 năm 2016. Do đó, hạn chế hoặc kiêng sử dụng thuốc lá dưới mọi hình thức là một yếu tố quan trọng để sống một cuộc sống lành mạnh.

Hãy chia sẻ những thông tin này với người thân và bạn bè của mình nhé !!!

Đánh giá của bạn ...

Vui lòng để lại bình luận của bạn !!!

Bình Luận

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general