Biệt danh của các câu lạc bộ bóng đá, đội tuyển quốc gia trên thế giới

Bạn là một người hâm mộ bóng đá hết mình. Tuy nhiên, bạn đã có biết biệt danh của các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu này chưa? Hãy cùng chondeal247 điểm qua một số biệt danh câu lạc bộ bóng đá, cũng như đổi tuyển quốc gia nổi tiếng nhé!

1.

Biệt danh của các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu

  1. Arsenal – Gunner (Pháo thủ thành London)
    Biệt danh “The Gunner” đã được những công nhân làm việc tại Royal Woolich Arsenal đặt cho vào những năm 1886. Khẩu pháo cũng là biểu tượng của nước Anh đầu thế kỷ 19, khi trên thế giới chưa có khẩu thần công nào có thể bắn xa được như vậy.
    Biệt danh của Arsenal – Gunner (Pháo thủ thành London)

    >> Tham khảo:

  2. Manchester United (MU) – The Red Devils (Quỷ đỏ)
    Sir Matt Busby đặt cho đội biệt danh “Quỷ đỏ” vì ông tin rằng nó phù hợp với phong cách chơi của đội. Trong một trận đấu kinh điển, áo đấu của đội chủ yếu là màu đỏ, thể hiện sức mạnh phi thường của những chú quỷ đỏ ManU.
  3. Liverpool – The Kop (Vua đấu cúp)
    Kop là tên của một khán đài trên sân vận động Anfield được xây dựng vào đầu thế kỷ XX và có thể chứa ba mươi nghìn người. Đây là nơi tập trung nhiều CĐV cuồng nhiệt nhất của Liverpool, những người được coi là nỗi khiếp sợ của mọi đội bóng cùng với giai điệu truyền thống “You’re Never Walk Alone.”

    Ngoài ra, người hâm mộ đã biết đến nửa đỏ vùng Merseyside với cái tên The Reds sau khi HLV Bill Shankly thay đổi màu áo truyền thống của CLB và họ đã giành được nhiều chiến công đáng chú ý.

  4. Chelsea – The Blues (Đội kỵ binh hoàng gia)
    Vào những năm 1950, Chelsea được biết đến với cái tên Pensioner (ám chỉ những người đã nghỉ hưu), bởi do ảnh hưởng của bệnh viện The Chelsea Pensioners rất nổi tiếng trong khu vực.

    Tuy nhiên, khi Ted Drake trở thành huấn luyện viên của câu lạc bộ vào năm 1952, ông đã chính thức xóa tên này và thay vào đó là The Blues, đây cũng là màu áo truyền thống của đội bóng.

    Biệt danh của Chelsea – The Blues (Đội kỵ binh hoàng gia)

  5. Barcelona – Gã khổng lồ xứ Catalan
    Do thiết kế cấu trúc của sân vận động Les Corts, những người qua đường có thể dễ dàng nhìn thấy những cái “mông” của các cổ động viên, khi nó đang làm sân nhà của Barcelona lúc bấy giờ. Đó là lý do tại sao đội bóng Barcelona được gọi là “Cules”, là cái tên mà giới truyền thông Việt Nam và thế giới thường sử dụng để chỉ “Gã khổng lồ xứ Catalan”.
  6. Juventus – Vecchia Signora (Bà đầm già)
    Có nguồn gốc là một trong những câu lạc bộ lâu đời nhất của Ý, biệt danh này được đặt ra vào năm 1897. Lý do để gọi “bà” chứ không phải là “ông” bởi vì Juventus là một từ chỉ “giống cái” trong tiếng Latinh. Ngoài ra, đội còn được biết với những tên gọi như: Gobbi (Những gã gù), Zebra (ngựa vằn), v.v.
  7. Bayern Munich – FC Hollywood (Những ngôi sao Hollywood)
    Biệt danh này được xuất hiện vào những năm 1990, bởi họ có nhiều gương mặt cầu thủ thường xuyên xuất hiện trên mặt báo do mâu thuẫn nội bộ. Họ cũng đưa ra những nhận xét gây sốc cho các CĐV, người hâm mộ.
    Biệt danh của Bayern Munich – FC Hollywood (Những ngôi sao Hollywood)
  8. Real Madrid – Đội bóng hoàng gia
    Biệt danh của câu lạc bộ có nguồn gốc từ quần áo họ mặc trên người. Ngoài ra, họ còn có những biệt danh như Merenque, một loại bóng mà chỉ những người giàu có mới có thể mua được. Người hâm mộ Việt Nam còn quen thuộc với tên gọi là “Kền kền trắng”.
  9. Newcastle – The Magpies
    Biệt danh của Newcastle là “chim chích chòe”, biệt danh này xuất hiện bởi do màu áo của đội bóng có 2 màu áo đen trắng.
  10. West Ham – The Hammers
    Đội được thành lập bởi các công nhân xưởng đóng tàu, nó được mệnh danh là “The Hammers” hay búa tạ.

    Biệt danh của West Ham – The Hammers

  11. Southampton – The Saints
    Trong các biệt danh câu lạc bộ bóng đá tại Châu Âu thì Southampton sở hữu cho mình một cái tên khá đẹp đó “The Saints” và được sáng lập bởi một tín hữu của nhà thờ St.Mary.
  12. Stoke City – The Potters
    Thành phố mà câu lạc bộ đóng trụ sở được mệnh danh là “cái nôi” của gốm sứ nên “đứa con cưng” của thành phố như Stoke City cũng được đặt cho cái biệt danh để gợi nhớ là “The Potters”
  13. Swansea City – The Swans
    The Swans hay còn được gọi là những chú thiên nga, đó cũng là linh vật được khắc họa trên logo của đội bóng.
  14. Tottenham Hotspur – The Spurs
    Hotspur Football Club là tên ban đầu của câu lạc bộ. Để tránh nhầm lẫn (có một câu lạc bộ khác có cùng tên), nó đã đổi tên thành Tottenham Hotspur với biệt danh The Spurs, và cái tên này vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.
  15. AS Roma
    AS Roma là một đội bóng thủ đô của Ý có rất nhiều người hâm mộ và được biết đến với nhiều biệt danh, bao gồm Giallorossi, I Lupi, La Magica và Capitolini. Tuy nhiên, biệt danh chính thức của đội là Giallorossi, có nghĩa là “vàng-đỏ”, và còn được gọi là “bã trầu.” như truyền thông Việt Nam thường hay sử dụng.
  16. AC Milan
    AC Milan là một trong những đội bóng “hàng đầu” của Italia tại đấu trường châu u. Đội bóng được người hâm mộ gọi với tên Rossoneri – Trong tiếng Ý, Rossoneri dùng để chỉ những người đỏ đen.
    Biệt danh của AC Milan
  17. Borussia Dortmund
    Borussia Dortmund là một câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công của nước Đức được người hâm mộ gọi bằng các biệt danh như: Schwarzgelben (Vàng-đen) hay Die Borussen (những người Phổ).
  18. Valencia – Los Che
    Đội bóng này được biết đến với cái tên Los Che, một biệt danh bắt nguồn từ lịch sử của đội. Biệt danh này được đặt cho đội vì nó có nguồn gốc từ ngôn ngữ địa phương. “Che” là từ được sử dụng phổ biến nhất ở Valencia và được dùng để thu hút sự chú ý của người khác.
  19. Schalke 04 – Die Knappen
    Xét về thành tích lịch sử, đây là đội bóng đứng thứ hai về thành tích tại Đức. Đội này, được mệnh danh là Die Knappen, cái tên này đi theo họ ngay từ những ngày đầu thành lập.
  20. Paris Saint Germain – Germain
    Đây là một đội lớn và cực kỳ thành công, với sự kỳ vọng cao của người hâm mộ. Biệt danh chính thức của đội này là Germain.
  21. Olympique de Marseille – Marseillais
    Đây là đội bóng duy nhất của nước Pháp từng giành được chức vô địch UEFA Champion League và là đội bóng có bề dày lịch sử bậc nhất nước Pháp. Marseillais chính là biệt danh của đội bóng này.
  22. AS Monaco – Les Rouge et Blanc
    AS Monaco là một trong những câu lạc bộ bóng đá thành công nhất của Pháp. Biệt danh của đội là Les Rouge et Blanc, ám chỉ những giá trị truyền thống của họ.

    Biệt danh của AS Monaco - Les Rouge et Blanc

  23. Wolfsburg – Bầy sói
    Câu lạc bộ bóng đá này có một biệt danh nằm ngay trong tên của đội, Wolfsburg thường được gọi là “bầy sói”, một thuật ngữ đã trở nên phổ biến sau màu sắc của giải đấu và những trận đấu quả cảm.
  24. Olympique Lyonnais – Les Gones
    Đây là một câu lạc bộ bóng đá lớn của Pháp đã có rất nhiều thành công. Biệt danh của đội này là Les Gones.
  25. Atlético Madrid – Colchoneros
    Sau Real Madrid và Barcelona, đây là câu lạc bộ thành công thứ ba của Tây Ban Nha. Theo một cách gián tiếp, Colchoneros được coi là biệt danh của Atlético Madrid dựa trên màu áo truyền thống của họ. Màu áo đỏ-trắng của họ giống như những chiếc nệm của Tây Ban Nha nên mỗi khi nhắc đến Atlético Madrid, người ta dùng biệt danh Colchoneros.
2.

Biệt danh của các đội tuyển bóng đá quốc gia châu Âu

  1. Pháp
    Đây là đội tuyển bóng đá Pháp tại đấu trường quốc tế và mang về thành công rực rỡ cho đất nước này. Biệt danh của đội này là Les Bleus (Quân xanh), Les Tricolores (tam tài), Le Coq Gaulois (những chú gà trống Gô-loa) và La Sélection (đội tuyển).
    Biệt danh của đội tuyển Pháp
  2. Đức
    Một số biệt danh được người hâm mộ đặt cho đội tuyển quốc gia Đức này là: Die mannschaft, Cỗ xe tăng Đức, The Machine (Cỗ máy) …. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì quốc gia này vẫn chưa có cho mình một biệt danh chính thức nào.
  3. Italia
    Đây là đội tuyển quốc gia đã gặt hái được rất nhiều thành tựu. Đội tuyển bóng đá Ý được biết đến với biệt danh Azzurri.
3.

Biệt danh của các đội tuyển bóng đá quốc gia châu Á

  • Ả Rập Xê Út: Chim ưng xanh
  • Malaysia: Những chú hổ
  • Thái Lan: Voi chiến
Biệt danh của đội tuyển Thái Lan - Voi chiến
4.

Biệt danh của các đội tuyển bóng đá quốc gia châu Phi

Khi nói về các đội bóng châu Phi, nhiều người thường nghĩ đến những sa mạc đầy nắng và gió, những cánh rừng bạt ngàn, phong cảnh sa mạc … Do đó, biệt danh của các đội châu Phi cũng rất sáng tạo.

Điển hình là một số biệt danh như:

  • Cameroon: Những chú sư tử bất khuất
  • Bờ biển Ngà: Những chú voi rừng
  • Ai Cập: Pharaoh
  • Ghana: Những ngôi sao đen
  • Nigeria: Đại bàng xanh
5.

Biệt danh của các đội tuyển bóng đá quốc gia Nam Mỹ

  1. Brazil – Selecao (những vũ công Samba)
    Đây là đội tuyển quốc gia của Liên đoàn bóng đá Brazil, thi đấu ở cấp độ quốc tế. Nhóm này được biết đến với cái tên Selecao – Những vũ công Samba.

    Biệt danh của đội tuyển Brazil - Selecao (những vũ công Samba)

  2. Argentina – La Albicelestes
    Đây là đội bóng đại diện cho Argentina trên trường quốc tế và được quản lý bởi Hiệp hội bóng đá Argentina. Biệt danh của đội này là La Albicelestes.
  3. Chile – La Roja
    Chile được nhiều người đánh giá là đội bóng thành công nhất của Nam Mỹ trong những năm gần đây. Đội gồm những cầu thủ được coi là “thế hệ vàng” của đất nước, đã có thành tích đáng ngưỡng mộ ở các giải đấu lớn và mang về rất nhiều thành tự. Đội bóng này được biết đến với cái tên La Roja.
6.

Biệt danh của đội tuyển quốc gia Việt Nam

Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã gây được ấn tượng lớn ở châu lục và trên thế giới. Đó là lý do tại sao cái tên “Golden Dragon” thường xuyên được săn đón trên báo chí và truyền thông quốc tế.

Tuy nhiên, biệt danh “Golden Dragon” là do truyền thông quốc tế đưa ra chứ không phải biệt danh chính thức của đội tuyển Việt Nam. Biệt danh chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam là “Golden Star Warriors” (Những chiến binh Sao vàng).

Biệt danh của đội tuyển Việt Nam

Bài viết trên về biệt danh của câu lạc bộ bóng đá, đội tuyển quốc gia trên thế giới, vậy đội nào đã gây ấn tượng mạnh đến bạn? Mỗi biệt danh của một đội bóng đều có ý nghĩa riêng và rất thú vị phải không nào? Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết này.

Hãy chia sẻ những thông tin này với người thân và bạn bè của mình nhé !!!

4.8/5 - (19 bình chọn)

Vui lòng để lại bình luận của bạn !!!

Bình Luận

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general