Tìm hiểu về các loại sữa hạt đang có mặt trên thị trường hiện nay

Các loại sữa từ hạt có nhiều dinh dưỡng hơn nên quen thuộc và lành tính hơn. Cùng tham khảo các loại sữa hạt hiện nay và loại nào bổ dưỡng nhất cho sức khỏe của bạn trên thị trường sữa hạt đa dạng hiện nay.

Sữa hạt là lựa chọn hàng đầu, vì nhiều người bị dị ứng với các sản phẩm từ sữa động vật và thậm chí cả sữa nguyên chất. Sự ra đời của sữa hạt giúp đảm bảo mọi người đều có được nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe. Trong bài viết dưới đây, cùng chúng tôi điểm qua thông tin về các loại sữa hạt trên thị trường để bạn đọc tham khảo sao cho phù hợp nhất.

1.

Sữa hạt là gì, uống sữa hạt cần tìm hiểu những thông tin gì?

Sữa hạt là một thuật ngữ chung để chỉ đồ uống được làm từ các loại hạt. Sữa hạt được làm từ những loại sữa họ hàng gần gũi như sữa, gạo lứt, đậu phộng, mè đen, đậu nành, đậu xanh, ngô và hầu hết các nguyên liệu đều được làm từ các loại ngũ cốc. Các loại hạt giàu chất béo như mắc ca, óc chó và hạnh nhân cũng được sử dụng để nấu sữa hạt thơm ngon và bổ dưỡng.

Sữa hạt có thể coi là một loại của thức ăn “cháo lỏng”. Vì vậy, thay vì ăn như bình thường, bạn có thể uống thẳng. Vì vậy, sữa hạt rất lý tưởng cho trẻ cai sữa, trẻ đang lớn, người già và người ăn chay.

Sữa hạt là loại sữa phổ biến trên thị trường hiện nay với các công dụng với sức khỏe
Sữa hạt là loại sữa phổ biến trên thị trường hiện nay với các công dụng với sức khỏe

>> Tham khảo:

1. Lợi ích của việc uống sữa hạt

Lợi ích của sữa hạt là gì? Các loại sữa hạt có thể được làm từ một loại hạt duy nhất hoặc kết hợp các loại hạt. Do đó, thức uống này rất ngon và giàu chất dinh dưỡng mà cơ thể con người cần. Sữa hạt thường cung cấp chất béo không bão hòa (chất béo lành mạnh) như carbohydrate, protein, omega-3, 6 và 9. Bên cạnh đó, sữa hạt còn là nguồn cung cấp chất xơ, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa.

Theo các chuyên gia khoa học, thường xuyên uống sữa hạt rất giàu kali giúp làm chậm quá trình lão hóa, ổn định huyết áp, ổn định hệ tim mạch. Một số loại sữa hạt cung cấp vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa virus và làm đẹp da.

Omegas và protein trong các loại hạt, đặc biệt là quả óc chó và hạt mắc ca, là những chất dinh dưỡng quan trọng đối với hệ thần kinh trung ương, giúp truyền các xung thần kinh, phát triển trí não của bé, cải thiện trí thông minh, kích thích khả năng ghi nhớ và tư duy. Sữa hạt thích hợp cho bà bầu để phát triển trí não thai nhi và trẻ trong giai đoạn khám và phát triển trí não.

Một số loại sữa hạt có chứa vitamin A, D3, E, và các hợp chất isoflavone (chứa trong đậu nành) có tác dụng bảo vệ và cải thiện thị lực ở phụ nữ và phụ nữ trẻ, cải thiện mức độ cân bằng và estrogen hữu ích.

Sữa hạt các loại chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe
Sữa hạt các loại chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Ngoài ra, sữa hạt làm tăng lượng đường trong máu, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắc, hỗ trợ quá trình đông máu, giúp vết thương nhanh liền.

2. Một số lưu ý khi sử dụng sữa hạt bạn nên nhớ

Đồ uống làm từ các loại hạt chia thành hai loại lớn: các loại hạt giàu chất béo, giàu protein (hạnh nhân, óc chó, đậu) và ngũ cốc (yến mạch, gạo lứt, khoai tây), khoai lang và ngô.

Những loại sữa hạt rất giàu protein và chất béo dinh dưỡng thực vật và thường chứa lượng axit amin không cân đối. Trẻ chỉ ăn sữa hạt sẽ thiếu sắt, kẽm và các axit amin thiết yếu do vi chất dinh dưỡng từ nguồn thực vật thường kém hấp thu.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc sử dụng sữa hạt có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhưng lại không phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Nhiều bà mẹ và trẻ em bị suy dinh dưỡng do chỉ uống sữa yến mạch và gạo lứt. Xét nghiệm máu cho thấy cả mẹ và con đều thiếu nhiều vi chất dinh dưỡng.

Vì vậy, cần cân nhắc khi sử dụng sữa hạt cho trẻ nhỏ và mẹ bầu để tránh bị thiếu chất dinh dưỡng. Với những nhóm đối tượng khác, có thể bổ sung sữa hạt hàng ngày như một nguồn dinh dưỡng tốt.

2.

Tìm hiểu về các loại sữa hạt có mặt trên thị trường hiện nay

  1. Sữa đậu nành

    Như bạn đã biết, sữa đậu nành đã xuất hiện từ nửa sau thế kỷ 20 với quy trình chế biến tương đối chuẩn. Đậu nành ít béo, 100g đậu nành chỉ có 1,61g chất béo nhưng lại cung cấp 7,9kCal. Sữa đậu nành tốt cho sức khỏe hơn sữa và các loại sữa động vật khác và phù hợp với hầu hết mọi người ở mọi lứa tuổi. Đậu nành cũng là loại sữa được coi là người bạn tốt nhất của phụ nữ vì nó có chứa nội tiết tố nữ estrogen giúp cân bằng và hỗ trợ sức khỏe, sắc đẹp cho phái đẹp.

    Sữa đầu nành là loại sữa hạt rất phổ biến hiện nay
    Sữa đầu nành là loại sữa hạt rất phổ biến hiện nay

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  2. Sữa hạt bắp phổ biến với hàm lượng dinh dưỡng cao

    Có nguồn gốc từ châu Mỹ, sữa ngô được làm bằng cách xay ngô và thêm đường và sữa đặc để tăng độ béo.

    Sữa bắp không những không có cholesterol mà còn rất dễ uống, thơm ngon và có mùi thơm như ngô. Loại sữa này không có chứa đường lactose như sữa động vật nên rất dịu nhẹ và an toàn.

    Sữa bắp là sản phẩm được biết đến với vị ngọt thanh và hương thơm độc đáo, cũng như khả năng chống lão hóa tế bào và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  3. Sữa hạt hạnh nhân thơm ngon hấp dẫn

    Sữa hạnh nhân là một món sữa được xếp vào loại rất phổ biến của người Mỹ. So với hạnh nhân còn nguyên hạt, sữa hạnh nhân được nấu chín và pha loãng, dẫn đến mất chất xơ cao hơn.

    Nhiều chuyên gia không cho rằng món sữa hạnh nhân là bổ dưỡng, nhưng nó rất giàu vitamin, hương vị lại thơm ngon ngọt lành nên rất dễ sử dụng.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  4. Sữa hạt óc chó giàu thành phần dinh dưỡng

    Quả óc chó được xem là vua của các loại hạt trên thị trường hiện nay. Loại hạt này bổ dưỡng và rất giàu chất dinh dưỡng, omega 3 và chất chống oxy hóa và các loại vitamin … tốt cho sức khỏe của mọi người.

    Sữa hạt óc chó được xem là thành phần giàu dinh dưỡng - Các loại sữa hạt trên thị trường hiện nay
    Sữa hạt óc chó được xem là thành phần giàu dinh dưỡng – Các loại sữa hạt trên thị trường hiện nay

    Theo Hiệp hội Dinh dưỡng Úc (Australia), sữa hạt như sữa óc chó, sữa hạnh nhân cũng là nguồn dinh dưỡng tối ưu và an toàn vì nó giúp cung cấp những dưỡng chất cần thiết sau, đặc biệt đối với những người bị dị ứng với sữa động vật:

    Protein: Hầu hết các loại hạt đều giàu protein tự nhiên cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, tham gia vào quá trình trao đổi chất và dẫn truyền thần kinh, tái tạo và tăng cường cơ bắp, điều hòa cơ thể.

    Theo Quỹ nghiên cứu bệnh tiểu đường (Anh), nó có chứa GI (chỉ số đường huyết) hoặc chỉ số đường huyết thấp giúp ổn định lượng glucose và lượng đường trong máu.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

    >> Xem thêm: Nên uống sữa óc chó vào lúc nào để mang lại hiệu quả tốt nhất

  5. Sữa hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng nứt tiếng

    Hoa sen là quốc hoa của Việt Nam và hầu như chỉ được sử dụng làm giống cây trồng. Giống như hạt ngô, hạt sen được làm bằng cách nghiền hạt sen, thêm nước và sữa, lọc nhiều lần và bỏ hạt.

    Củ sen rất giàu protein, kali, phốt pho, có thể giảm chất béo bão hòa, giảm cholesterol xấu. Nghiên cứu cho thấy cứ 100 gam hạt sen chứa 350 calo, 65 gam carbohydrate, 17 gam protein …Vì vậy mà sữa hạt sen cũng là một trong những loại sữa được ưa chuộng hiện nay.

    Sữa hạt sen có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng
    Sữa hạt sen có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  6. Sữa đậu đỏ, đậu xanh lạ miệng

    Sữa đậu đỏ có nhiều lợi ích tự nhiên, chẳng hạn như duy trì cân nặng, cung cấp hàm lượng vitamin và protein để tăng cường sức khỏe, duy trì cơ bắp chắc khỏe.

    Ngoài ra, các loại sữa đậu đỏ hoặc đậu xanh cũng được xem là đặc biệt tốt cho các bệnh nhân tiểu đường. Đậu đỏ và đậu xanh rất tốt cho tim mạch vì chúng rất giàu chất xơ, vitamin B, folate, magiê và kali.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  7. Sữa đậu phộng siêu béo

    Cũng giống như các loại sữa hạt khác trên thị trường, sữa đậu phộng có vị béo ngậy độc đáo và khác lạ mà ai cũng quen thuộc. Đậu phộng dù có vị béo nhưng lại rất ít chất béo và được xếp vào loại hạt có dầu tốt nhất cho sức khỏe tim mạch.

    Ngoài ra, đậu phộng có hàm lượng protein cao và là một trong những loại protein thực vật mà những người ăn chay và những người dị ứng với protein động vật nên biết.

    Đậu phộng có hàm lượng carbohydrate thấp, nhiều protein và có chỉ số đường huyết rất thấp nên rất lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường.

    Sữa đậu phộng lạ miệng, siêu béo
    Sữa đậu phộng lạ miệng, siêu béo

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  8. Sữa hạt bí lạ miệng lại độc đáo

    Thị trường sữa hạt hiện nay không chỉ có các loại hạt đắt tiền như hạnh nhân, óc chó mà hạt bí đỏ cũng rất nổi tiếng là một trong những loại sữa tốt cho sức khỏe.

    Loại sữa hạt này rất giàu vitamin B, beta-carotene, vitamin E, kẽm, hợp chất L-tryptophan, phytosterol, cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, giảm lo âu, kháng khuẩn, thậm chí còn có khả năng ngăn ngừa ung thư một cách hiệu quả nhất.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  9. Sữa yến mạch nổi tiếng

    Sữa yến mạch là thực phẩm rất tốt cho người bệnh tiểu đường và thường được liệt kê vào thực đơn của người bệnh tiểu đường.

    Chứa nhiều vitamin A, B6, B12 và nhiều chất dinh dưỡng khác, sữa yến mạch rất tốt cho việc ăn kiêng mà vẫn cung cấp năng lượng cho một ngày học tập và làm việc hiệu quả.

    Sữa yến mạch rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là tim mạch ở trẻ em và người lớn tuổi. Một trong những lợi ích mà chị em nghĩ ngay đến là giúp làn da mịn màng, săn chắc và giữ được vóc dáng cân đối.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  10. Sữa hạt mè

    Hạt mè là một loại thực phẩm quen thuộc với người Việt Nam và thường được dùng trong các món bánh ngọt, bánh dẻo, sữa vừng cũng rất ngon.

    Hạt mè là nguồn cung cấp vitamin E, B, canxi tuyệt vời giúp thúc đẩy sự phát triển xương ở trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, nó còn có công dụng thẩm mỹ tuyệt vời giúp se khít, phục hồi, dưỡng tóc đen và tốt cho hệ tiêu hóa.

    Sữa hạt mè cung cấp nhiều dinh dưỡng - Các loại sữa hạt trên thị trường hiện nay
    Sữa hạt mè cung cấp nhiều dinh dưỡng – Các loại sữa hạt trên thị trường hiện nay

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

  11. Sữa hạt kê

    Hạt kê là một loại thực phẩm bình dân, không xa hoa như quả óc chó nhưng nó lại có rất nhiều công dụng tuyệt vời. Nó được cho là em gái của nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe.

    Nó cung cấp nhiều vitamin B1, B2, A, E, protein, khoáng chất, phốt pho, mangan, sắt,… hơn các loại thực phẩm khác.

    Hạt kê chứa melatonin có tác dụng ổn định tinh thần và hỗ trợ giấc ngủ, giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Không chỉ vậy, hạt kê còn rất giàu chất sắt, có tác dụng hỗ trợ quá trình tái tạo máu, axit amin và silicon, giúp bà bầu ngăn ngừa sảy thai và nôn trớ.

    Nguồn tham khảo đáng tin cậy

>> Tham khảo:

3.

Lời kết


Trên đây là bài viết về các loại sữa hạt trên thị trường hiện nay hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích trong việc tìm hiểu, cũng như chọn mua những loại sữa hạt dinh dưỡng đang có mặt hiện nay trên thị trường. Hãy tìm những đơn vị bán hàng uy tín để luôn mua được sản phẩm chất lượng và ưng ý nhé. Đừng quên tìm voucher, mã giảm giá khi mua trên các trang TMDT như shopee, lazada, tiki, sendo,… trên website chondeal247 nhé các bạn.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

4.8/5 - (24 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general