[Hướng dẫn] Cách sử dụng máy khuếch tán tinh dầu chỉ trong 3 bước đơn giản & hiệu quả

Cách sử dụng máy khuếch tán tinh dầu – ngoài tác dụng khuếch tán tinh dầu, tạo hương thơm, khử mùi cho không gian, máy khuếch tán tinh dầu còn có thể dùng để đuổi muỗi.

Hầu hết các gia đình hiện nay đều có máy khuếch tán tinh dầu trong phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc. Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu để đuổi muỗi, diệt khuẩn, lọc sạch không khí trong căn phòng của gia đình bạn, mang đến sự thoải mái cho mọi thành viên một bầu không khí mới, đặc biệt có lợi cho sức khỏe. mạnh. Dưới đây Chondeal247 sẽ cung cấp một số thông tin để bạn tham khảo, để bạn có thể tìm hiểu thêm về tính năng cũng như cách sử dụng máy hiệu quả.

Máy khuếch tán tinh dầu luôn phù hợp với mọi điều kiện, không gian
Máy khuếch tán tinh dầu luôn phù hợp với mọi điều kiện, không gian

>> Xem thêm: Top 10+ máy xông tinh dầu nào tốt nhất hiện nay

1.

Công dụng và vai trò máy khuếch tán tinh dầu

  • Như đã nói ở trên, máy khuếch tán tinh dầu sẽ khuếch tán tất cả các công dụng của tinh dầu bằng cách tạo áp suất để khuếch tán tinh dầu vào không khí.
  • Tinh dầu khuếch tán vào không khí là sự kết hợp giữa nước và tinh dầu tạo ra một làn khói sương lan tỏa vào không khí.
  • Máy khuếch tán tinh dầu tạo hương thơm, tỏa hương thơm trong lành, sạch sẽ cho căn phòng, diệt khuẩn, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi sau một ngày dài làm việc.

Không giống như nước hoa xịt phòng, sáp thơm hay nến thơm, máy khuếch tán tinh dầu có khả năng giúp bạn thư giãn tại nhà như đang ở spa.

2.

Cách sử dụng máy khuếch tán tinh dầu đơn giản, hiệu quả chỉ với 3 bước

Bước 1: Nhẹ nhàng mở nắp bộ khuếch tán và đổ đầy nước vào đĩa nước hoặc bể chứa của bộ khuếch tán. Nên sử dụng nước lọc hoặc nước cất tự nhiên để tránh làm tắc nghẽn máy khi đang sử dụng.

Bước 2: Cho vài giọt tinh dầu vào lọ nước vừa đổ, điều chỉnh lượng tinh dầu theo ý thích.

Bước 3: Đóng nắp máy khuếch tán tinh dầu và đặt vào vị trí thích hợp, sau đó cắm nguồn điện và cuối cùng là bật và điều chỉnh công tắc; ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh lượng tinh dầu khuếch tán hoặc thời gian (nếu có).

3 bước đơn giản để sử dụng máy khuếch tán tinh dầu đúng cách
3 bước đơn giản để sử dụng máy khuếch tán tinh dầu đúng cách

Sau đó, bạn đợi 5-10 phút để nhận thấy mùi thơm phảng phất của tinh dầu.

Khi bình khuếch tán tinh dầu đầy tinh dầu – hết nước – nó sẽ tự động tắt. Bạn cũng có thể tắt thiết bị khi không muốn sử dụng nữa.

3.

Cách lựa chọn loại tinh dầu phù hợp và hiệu quả nhất

Các loại tinh dầu phổ biến nhất hiện nay bao gồm tinh dầu tràm, tinh dầu chanh, tinh dầu sả, tinh dầu hoa nhài, tinh dầu bạc hà. Tất cả chúng đều có tác dụng như nhau; chỉ là bạn thích mùi hương nào hơn thôi.

Máy khuếch tán tinh dầu là một sản phẩm hiện đại, thông dụng ngoài tác dụng đuổi muỗi hiệu quả còn mang lại không khí trong lành, tạo ẩm – làm mát, khử mùi không khí.

Tạo không khí mới, thoáng mát và trong lành
Tạo không khí mới, thoáng mát và trong lành
4.

Một vài điểm cần lưu ý khi sử dụng máy khuếch tán tinh dầu

  • Bạn nên mua tinh dầu nguyên chất để một phần có thể phát huy hết tác dụng của máy và một phần có thể đảm bảo sức khỏe.
  • Để khay nước đến nhiệt độ phòng trước khi thêm tinh dầu.
  • Dầu nên cho vào vừa phải, nhưng cũng không nên cho quá nhiều.
  • Giữ cho máy khuếch tán tinh dầu không bị cạn nước.
  • Bình chứa nước và miệng của máy khuếch tán tinh dầu cần được vệ sinh thường xuyên.
  • Tránh xa trẻ em và các khu vực dễ cháy.
Một số điểm cần lưu ý khi sử dụng máy khuếch tán tinh dầu
Một số điểm cần lưu ý khi sử dụng máy khuếch tán tinh dầu
5.

Những lợi ích cho người dùng khi sử dụng máy khuếch tán tinh dầu

  • Nếu sử dụng máy khuếch tán tinh dầu, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon hơn.
  • Nó làm cho bạn cảm thấy sảng khoái và làn da của bạn trông trẻ hơn.
  • Hít thở sâu để cảm nhận hương thơm thư giãn và dưỡng ẩm của tinh dầu khi chúng lan tỏa vào mọi ngóc ngách trong ngôi nhà của bạn, giúp nuôi dưỡng và làm trẻ hóa làn da
  • Giải pháp giảm stress và khử mùi hôi hiệu quả.
  • Việc sử dụng 100% tinh dầu nguyên chất giúp cải thiện sức khỏe và khả năng miễn dịch.
  • Một số loại tinh dầu, chẳng hạn như tinh dầu bạc hà và hoa oải hương, có thể làm giảm vi khuẩn và nấm mốc khi khuếch tán.
  • Tinh dầu đã được chứng minh trong các nghiên cứu có thể liên kết với kim loại và hóa chất, giúp loại bỏ các tạp chất ra khỏi cơ thể.
  • Là loại dạng máy lọc không khí thông dụng mà ai cũng có thể sở hữu được.
  • Máy khuếch tán tinh dầu nhỏ gọn giúp ngôi nhà trở nên đẹp hơn, mới lạ hơn, đặc biệt hơn; những công dụng của nó mang lại cho sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Máy khuếch tán tinh dầu phù hợp với mọi gian phòng
Máy khuếch tán tinh dầu phù hợp với mọi gian phòng

Những người bị dị ứng hoặc da nhạy cảm, cũng như những người mắc các bệnh về đường hô hấp nên tránh sử dụng tinh dầu vì chúng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Các chị em ngày càng sử dụng nhiều máy khuếch tán tinh dầu cho gia đình, mang đến cho không khí một mùi hương yêu thích, thanh lọc không khí trong không gian sống, đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Tinh dầu nguyên chất có rất nhiều ứng dụng, bao gồm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Máy khuếch tán tinh dầu hiệu quả với không gian lên đến 200 mét vuông, thích hợp sử dụng cho cả không gian lớn và nhỏ. Chỉ cần hỏi về cách điều chỉnh lượng tinh dầu để phù hợp với không gian.

Máy khuếch tán tinh dầu thường được dùng làm vật trang trí, làm đèn ngủ, giúp ngủ sâu giấc, an thần, tạo sự thoải mái bởi phát huy hết tác dụng máy khuếch tán tinh dầu còn được dùng làm quà tặng cho những người thân yêu.

>> Xem thêm: Top 10+ máy xông tinh dầu nào tốt nhất hiện nay

6.

Lời kết

Bạn có thích hương thơm của tinh dầu nguyên chất? Hay bạn đã bao giờ cảm thấy rất bất tiện khi tốn quá nhiều tinh dầu phảng phất ở mọi ngóc ngách mà vẫn không thể phát hiện, nhận diện được mùi hương? Để tạo mùi hương, bạn có thể cần treo một lọ tinh dầu trong tủ quần áo chẳng hạn.

Những kinh nghiệm chia sẻ trên đây của chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên hữu ích nhất về cách sử dụng máy khuếch tán tinh dầu và các giải pháp sử dụng máy khuếch tán tinh dầu hiệu quả.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

4.8/5 - (15 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general