Cách trị thâm quầng mắt bằng trà túi lọc lipton tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Cách trị thâm quầng mắt bằng trà túi lọc lipton có hiệu quả không? Sử dụng trà túi lọc, đặc biệt là trà lipton, để trị quầng thâm dưới mắt là một liệu pháp làm đẹp cực kỳ hiệu quả. Cách này vừa không tốn kém vừa tiện lợi và hiệu quả. Điều này không chỉ giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh mà còn mang lại cho bạn trải nghiệm thư giãn và thoải mái.

Phương pháp này hiện nay rất phổ biến và đang được truyền tai, phổ biến cho nhiều người. Vậy bạn đã biết cách sử dụng trà túi lọc hiệu quả chưa? Hãy tham khảo ngay cách sử dụng trà túi lọc, một nguyên liệu rẻ tiền, để chăm sóc mắt nhanh chóng qua bài viết dưới đây.

1.

Nguyên nhân phổ biến gây tình trạng thâm mắt

Trước khi muốn biết cách trị thâm quầng mắt bằng trà túi lọc lipton, chúng ta cùng điểm qua những tình trạng thâm quầng mắt thường gặp nhé!
  • Quầng thâm mắt thông thường
    Quầng thâm mắt thường gặp là khi vùng da quanh mắt sẫm màu hơn bình thường. Tình trạng này chỉ biểu hiện là vùng da quanh mắt bị thâm và không kèm theo tình trạng nặng thêm hay bọng mắt.
  • Quầng thâm và bọng mắt
    Tình trạng này được phân biệt bằng quầng thâm và túi lớn dưới mắt. Tức là vùng da quanh mắt rất thâm, và có nhiều bọng mỡ dưới mắt. Quầng thâm và túi lớn dưới mắt thường gặp ở những người mệt mỏi trong thời gian dài. Hoặc đó là triệu chứng của một căn bệnh có khả năng gây tử vong, chẳng hạn như:
    Mắt thâm quầng là một tình trạng khá phổ biến
    Mắt thâm quầng là một tình trạng khá phổ biến

    Các bệnh có liên quan đến dạ dày như: mắt xanh, quầng thâm dưới mắt, ợ chua, đau bụng và táo bón.
    Bệnh tim mạch, bệnh hệ tuần hoàn: tim, tuần hoàn máu không đều, thâm môi, thâm quầng mắt đều là những triệu chứng của bệnh tim mạch.
    Viêm gan B, ung thư gan: Lúc này mắt buồn ngủ, tròng đen có màu vàng, thâm đen, xung quanh sưng to.
    Viêm xoang mãn tính: có thể gây hại và làm giãn các tĩnh mạch bên dưới mắt, gây sưng và xuất hiện các đốm đen.

    Bọng mắt thường gặp ở những người bị thâm quầng, khiến mắt mệt mỏi, nặng trĩu. Thâm quầng mắt cùng bọng mắt gây mất thẩm mỹ cho đôi mắt hơn là thâm quầng mắt đơn thuần.

Kem trị thâm mắt Genie Anti-Dark có thực sự tốt không? Giá bán bao nhiêu?
Kem trị thâm mắt Genie Anti-Dark có thực sự tốt không? Giá bán bao nhiêu?

>> Tham khảo:

2.

Túi trà lipton có công dụng gì đối với mắt

Cách trị thâm quầng mắt bằng trà túi lọc Lipton có thực sự mang lại hiệu quả? Đúng vậy, bởi trong trà có chứa nhiều chất chống oxy hóa nên túi trà có thể giúp bạn loại bỏ quầng thâm mắt. Polyphenol và epigallocatechin gallate là hai loại chất chống oxy hóa. Chúng có thể cải thiện lưu thông máu bên dưới da và kích thích da. Tái tạo và phục hồi các tế bào da bị tổn thương, hạn chế quá trình sản sinh sắc tố Melanin, giúp làm giảm dần những vết thâm.

Túi trà có thể giúp giảm ngứa, đau mắt và các triệu chứng viêm kết mạc. Từ lâu, túi trà đã được sử dụng như một cách tự nhiên để thư giãn mắt tại nhà. Các chất dinh dưỡng trong trà cũng có thể làm giảm kích ứng, mẩn đỏ và mụn lẹo hiệu quả. Do đó, túi trà vừa rẻ vừa hiệu quả, khiến chúng trở thành một lựa chọn khả thi.

Túi trà lipton giúp trị thâm mắt hiệu quả bởi các nhiều dưỡng chất trong nó
Túi trà lipton giúp trị thâm mắt hiệu quả bởi các nhiều dưỡng chất trong nó
3.

Cách trị thâm mắt bằng trà túi lọc lipton

Để trị thâm quầng mắt bằng túi trà lipton, bạn hãy áp dụng cách sau. Đó là cách “uống trong, đắp ngoài” để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Chỉ cần ngâm khoảng 2 túi trà trong nước nóng để pha trà. Sau khi ngâm trong vòng 1-3 phút, lấy túi trà ra và vắt hết nước.
  • Để túi trà nguội. Sau đó thoa trực tiếp lên mắt. Nhắm mắt trong vòng 15 đến 30 giây và thư giãn. Bạn có thể dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng cho mắt.
  • Nằm thư giãn trong vòng 10 – 20 phút để dưỡng chất trong trà hấp thụ hết vào da trước khi lấy ra.
  • Sau khi chườm túi trà, hãy đắp một vài lát dưa chuột lên mắt để tạo cảm giác mát lạnh. Để tăng cường tác dụng thư giãn của trà, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các động tác yoga đơn giản trong khi uống nó. Lặp lại 1-2 lần mỗi sáng và tối.
  • Nếu bạn không thích sử dụng túi trà ấm, hãy đặt chúng vào tủ lạnh (khoảng 10 – 20 phút). Sau đó đắp lên mắt trong 15-30 phút. Điều này có thể giúp ngăn ngừa quầng thâm và mang lại cho bạn cảm giác tươi mới và thoải mái.
Cách sử dụng trà túi lọc lipton để trị thâm quầng mắt hiệu quả
Cách sử dụng trà túi lọc lipton để trị thâm quầng mắt hiệu quả
4.

Để trị thâm nên mắt nên chọn trà túi lọc loại nào hiệu quả?

Chọn túi trà có chứa thành phần trà xanh. Sự lựa chọn này để tối đa hóa hiệu quả của quầng thâm dưới mắt. Bởi vì trà xanh, trà trắng và trà đen thường chứa nhiều caffeine và chất chống oxy hóa. Nhờ đó, bạn hoàn toàn có thể dựa vào nó để hỗ trợ điều trị một loạt các bệnh về mắt. Trà thảo mộc cũng có đặc tính làm dịu có thể giảm viêm, sưng tấy và kích ứng. Các loại trà thảo mộc thường được sử dụng bao gồm trà đen Nam Phi, trà hoa cúc, trà hoa oải hương, trà calendula, trà hoa chuông và trà thì là.
5.

Một vài lưu ý khi dùng trà túi lọc / túi trà lipton để trị thâm quầng mắt

  • Mắt của bạn cực kỳ nhạy cảm, bạn phải hết sức thận trọng khi sử dụng túi trà Lipton.
  • Hãy rửa sạch tay và mặt trước khi thoa nước trà lên vùng da mắt.
  • Trước khi đắp trà bạn nhớ phải tẩy trang. Đặc biệt là phần mascara hoặc eyeliner bị sót lại trên mi và mí mắt.
  • Trước khi thoa trà lên mắt, đừng quên tháo kính áp tròng ra nếu có nhé.
  • Tránh những giọt trà rơi vào mắt.
  • Tránh dụi hoặc chạm vào mắt quá mức.
  • Để tránh làm bỏng mắt, tuyệt đối không dùng túi trà nóng trực tiếp.
  • Nếu mắt bạn bị bỏng, kích ứng hoặc đỏ, hãy ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức.
Một vài lưu ý cần quan tâm khi sử dụng trà túi lọc lipton để trị thâm quầng mắt
Một vài lưu ý cần quan tâm khi sử dụng trà túi lọc lipton để trị thâm quầng mắt

>> Tham khảo:

6.

Lời kết

Bài viết về thông tin cách trị thâm quầng mắt bằng trà túi lọc lipton tại nhà đơn giản nhưng mang lại hiệu quả ngoài mong đợi. Hãy áp dụng thử để giúp chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của bạn! Chúc các bạn thành công với cách làm này.

Hãy chia sẻ những thông tin này với người thân và bạn bè của mình nhé !!!

4.8/5 - (15 bình chọn)
Vui lòng để lại bình luận của bạn !!!

Bình Luận

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general