8 bước giúp tự vệ sinh máy lạnh đúng cách tại nhà – Đơn giản, dễ thực hiện

Những dấu hiệu cho thấy bạn nên vệ sinh chiếc máy lạnh nhà mình? Việc vệ sinh máy lạnh tại nhà rất đơn giản và dễ dàng, hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Trong những ngày hè nóng nực như thế này, điều hòa được coi là cứu cánh. Tuy nhiên, chúng gặp phải một số vấn đề, trục trặc và khiến bạn càng cảm thấy bất an. Khả năng cao là do bạn không thực hiện bảo dưỡng, vệ sinh khi đang sử dụng. Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu cách vệ sinh máy lạnh tại nhà đơn giản mà hiệu quả.

Cách vệ sinh máy lạnh nhanh chóng, đơn giản
Cách vệ sinh máy lạnh nhanh chóng, đơn giản

>> Xem thêm: Top 10+ máy lạnh inverter tốt nhất hiện nay

1.

Dấu hiệu cho thấy đến lúc bạn nên vệ sinh chiếc máy lạnh?

Mùa hè đang đến gần, nhiệt độ tăng cao kéo theo đó là nhu cầu sử dụng máy lạnh trong mọi gia đình. Thiết bị sử dụng lâu ngày có thể dẫn đến nhiều vấn đề khác nhau, trong đó phần lớn là do bụi bẩn bám dày và vệ sinh không đúng cách. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn nên vệ sinh cho chiếc máy lạnh của mình:
  • Hơi lạnh yếu hoặc không lạnh và phát ra những tiếng động lạ.
  • Máy lạnh bốc mùi, nguyên nhân là do thiết bị quá bẩn; nấm mốc bám vào màng lọc và bên trong máy khiến luồng khí mát phát ra mùi hôi khó chịu.
  • Khi bật, điều hòa bị chảy nước do đường ống thoát nước quá bẩn gây tắc nghẽn.
  • Do bụi bẩn tích tụ lâu ngày khiến máy bị bám tuyết làm giảm khả năng làm mát.
  • Mặc dù đã bật điều hòa nhưng cục nóng vẫn không hoạt động.
Phần lớn các sự cố, hỏng hóc của điều hòa là do không vệ sinh máy định kỳ, đúng cách
Phần lớn các sự cố, hỏng hóc của điều hòa là do không vệ sinh máy định kỳ, đúng cách
2.

8 bước vệ sinh máy lạnh tại nhà đúng cách, đơn giản

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào vừa kể trên, hãy liên hệ với đơn vị bảo hành hoặc sửa chữa điều hòa. Ngoài ra, bạn có thể tự vệ sinh máy lạnh tại nhà bằng các bước đơn giản sau:
  • Bước 1: Tắt điều hòa và treo một chiếc túi có miệng rộng ở phía dưới máy lạnh để hứng bụi và nước rơi ra khi vệ sinh.
  • Bước 2: bật nắp điều hòa và tháo tấm lọc gió bị bám bụi.
  • Bước 3: Rửa bộ lọc bằng vòi nước mạnh. Sau đó, dùng chất tẩy rửa nhẹ như sữa tắm, dầu gội cho vào bàn chải đánh răng và chà sạch lưới. Sau khi vệ sinh, đặt lưới lọc ở nơi khô ráo và để khô tự nhiên, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Bước 4: Kết hợp dầu gội hoặc sữa tắm với nước cho vào bình xịt. Xịt nhẹ nhàng vào các kẽ hở giữa các lá kim loại. Chú ý không để nước bắn vào bảng điện tử của máy lạnh.
  • Bước 5: Dùng bàn chải đánh răng chà sạch các kẽ hở để loại bỏ hết bụi bẩn. Phun vòi xịt hướng xuống dưới để đảm bảo chất tẩy rửa chạm đến từng lá kim loại và lưỡi quay.
  • Bước 6: Xịt thêm một lần nữa và lau sạch bằng khăn khô.
  • Bước 7: Sau khi bộ lọc đã khô, bạn hãy đặt nó vào máy lạnh và đóng nắp lại.
  • Bước 8: Kết nối nguồn điện và chạy điều hòa ở chế độ gió trong khoảng 30 phút để đảm bảo thiết bị khô và sạch hoàn toàn.
Bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh chiếc máy lạnh ngay tại nhà
Bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh chiếc máy lạnh ngay tại nhà
3.

Một vài điểm cần lưu ý khi sử dụng máy lạnh

Việc tự vệ sinh máy lạnh tại nhà phải được thực hiện một cách thường xuyên và tỉ mỉ. Khi không sử dụng, tắt máy điều hòa không khí; khi đó, hãy đóng cửa và duy trì nhiệt độ thoải mái.

Để tiết kiệm năng lượng, hãy đặt bộ hẹn giờ. Khi bật máy, bạn nên lắng nghe âm thanh mà máy phát ra. Nếu bạn nghe thấy tiếng lạch cạch, tiếng động cơ hoặc các tiếng động bất thường khác, bạn phải tắt động cơ ngay lập tức và điều tra nguồn gốc. Ba tháng một lần, hãy bảo dưỡng thiết bị của bạn và nếu bạn không thể tự làm, hãy gọi cho kỹ thuật viên.

>> Xem thêm: Top 10+ máy lạnh inverter tốt nhất hiện nay

4.

Lời kết

Việc vệ sinh máy lạnh tại nhà đúng cách sẽ không còn là một việc khó khăn nếu bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn bài viết trên. Đảm bảo máy lạnh của bạn luôn hoạt động tốt để tránh cái nóng mùa hè và bảo vệ sức khỏe cho các thành viên. Chúc các bạn thành công.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

4.8/5 - (12 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general