Bỏ túi 5 bí quyết giúp bạn luôn tỉnh táo khi làm việc vào ban đêm

Bạn đang cảm thấy mệt mỏi với hàng tá thời hạn deadline đang cập kề? Bạn cần làm việc khuya nhưng không biết làm thế nào để duy trì hoạt động làm việc sao cho hiệu quả nhất? Những thông tin tư vấn được cung cấp dưới đây sẽ hỗ trợ bạn.

Nhiều người bắt buộc phải làm việc vào ban đêm do tính chất công việc hoặc khối lượng công việc nhiều. Tuy nhiên, để tỉnh táo và hoàn thành công việc một cách tốt nhất có thể mà không ảnh hưởng đến sức khỏe là một việc không hề đơn giản.

Trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng tìm hiểu một số mẹo đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để thức đêm và bảo vệ sức khỏe.

Mẹo để trở nên tỉnh táo và hiệu quả hơn khi làm việc vào ban đêm
Mẹo để trở nên tỉnh táo và hiệu quả hơn khi làm việc vào ban đêm

>> Xem thêm: Bỏ túi 7 mẹo khử mùi hôi giày sneaker đơn giản, hiệu quả

1.

Ngủ trưa

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng nếu bạn không ngủ đủ giấc vào ban ngày, bạn sẽ phải vật lộn để tỉnh táo khi không ngủ vào ban đêm. Tuy nhiên, bạn nên chú ý sắp xếp thời gian ngủ phù hợp và hạn chế thời gian ngủ nướng, vì điều này có thể khiến bạn càng mệt mỏi hơn.
2.

Vận động nhẹ hoặc đi bộ thư giãn

Tập luyện với cường độ nhẹ trước khi làm việc có thể giúp bạn đánh thức bộ não nhanh hơn và hiệu quả hơn. Trong khi làm việc, bạn có thể nghỉ ngơi để đi bộ hoặc tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể sảng khoái, tránh cao huyết áp, giảm buồn ngủ gây mệt mỏi có thể gây ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của bạn.
Nên đi bộ và vận động nhẹ trước và trong khi làm việc để đánh thức não bộ một cách hợp lý
Nên đi bộ và vận động nhẹ trước và trong khi làm việc để đánh thức não bộ một cách hợp lý
3.

Bắt chuyện với một ai đó

Trò chuyện với ai đó trong giờ làm việc không được coi là thích hợp. Tuy nhiên, nếu bạn đang làm việc khuya trong môi trường yên tĩnh và đi ngược lại với đồng hồ sinh học của mình, bạn hoàn toàn nên tìm cách thư giãn bằng cách trò chuyện với ai đó. Điều này tốt hơn là nhìn chằm chằm vào máy tính hoặc cố gắng thư giãn với các thiết bị công nghệ.
4.

Uống trà xanh

Trên thực tế, nhiều loại thực phẩm, chẳng hạn như cà phê hoặc nước tăng lực, có thể giúp bạn giảm cơn buồn ngủ và tăng khả năng làm việc. Tuy nhiên, những thực phẩm này không được coi là giải pháp lâu dài để giữ cho bạn tỉnh táo vào ban đêm. Do đó, hãy thay thế trà xanh cho chúng. Những loại trà xanh đều chứa chất chống oxy hóa, mang lại cơ thể tươi trẻ cho các hoạt động về đêm và giúp tỉnh táo.
Uống trà xanh không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn giúp bạn có đủ tỉnh táo để tăng năng suất làm việc
Uống trà xanh không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn giúp bạn có đủ tỉnh táo để tăng năng suất làm việc
5.

Không duy trì hoạt động làm việc vào ban đêm thường xuyên, liên tục

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người làm việc vào ban đêm. Để đảm bảo hiệu quả công việc và sức khỏe, cần tách biệt giờ giấc làm việc và chia sẻ với đồng nghiệp. Bạn không nên làm việc vào ban đêm vì nó có thể gây hại cho sức khỏe lâu dài của bạn.
6.

Lời kết

Mong rằng những thông tin tư vấn trên giúp bạn đọc tìm ra giải pháp tốt nhất để nâng cao sự tỉnh táo và hiệu quả trong công việc. Đồng thời đảm bảo yếu tố sức khỏe để phát triển công việc. Chúc các bạn thành công!

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

4.8/5 - (12 bình chọn)

Vui lòng để lại bình luận của bạn !!!

Bình Luận

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general