[Hướng dẫn] Cách sử dụng nồi lẩu điện đa năng từ A đến Z – Đơn giản, hiệu quả

Trong các vật dụng nhà bếp, nồi lẩu điện đa năng là một trong những sản phẩm gia có tính tiện dụng cao để phục vụ tốt hơn cho cuộc sống hiện đại. Nồi lẩu điện đa năng sẽ được phát huy hết công năng và hiệu quả nếu như chúng ta biết cách sử dụng đúng đắn.

Nồi lẩu điện đa năng không chỉ cho chúng ta nấu lẩu mà nó còn cho phép chúng ta chế biến nhiều món ăn khác như luộc, hấp, chiên, xào…. Sử dụng nồi lẩu điện đa năng đúng cách giúp chúng không chỉ làm tăng tính tiện lợi, mà còn kéo dài tuổi thọ của sản phẩm, đảm bảo cuộc sống gia đình bạn luôn được chăm sóc tốt và tiện lợi, đặc biệt là bảo vệ an toàn nhiệt – điện trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Nên sử dụng nồi lẩu điện đa năng trong các bữa ăn gia đình
Nên sử dụng nồi lẩu điện đa năng trong các bữa ăn gia đình

>> Xem thêm: Top 8+ nồi lẩu điện 2 ngăn nào tốt nhất hiện nay

1.

Nồi lẩu điện đa năng nên xử lý kỹ khi mới mua về

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi sử dụng nồi lẩu điện đa năng, bạn hãy rửa sạch bên trong nồi lẩu hay còn gọi là lồng nồi lẩu bằng nước rửa chén và để thật khô.

Để loại bỏ tạp chất và mùi hôi của sản phẩm mới, hãy đun một lượng nước vừa phải (khoảng 1/2 – 2/3 nồi lẩu) trong 5 phút, sau đó rút điện và để nước vừa nấu để nguội dần khoảng 40 độ C, chúng ta mang rửa lại nồi bằng nước sạch.

Nồi lẩu điện đa năng vô cùng đa dạng về thương hiệu, mẫu mã, dung tích,….
Nồi lẩu điện đa năng vô cùng đa dạng về thương hiệu, mẫu mã, dung tích,….
2.

Hướng dẫn sử dụng nồi lẩu điện đa năng đúng cách, hiệu quả

Về cơ bản, sản phẩm đi kèm với một hướng dẫn sử dụng chi tiết. Tuy nhiên, để các bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng, chúng tôi sẽ tóm tắt cách sử dụng cơ bản như sau:
  • Trước khi nấu, hãy đảm bảo rằng nồi lẩu điện đa năng đã được sơ chế kỹ càng như cho nước dùng vào nồi, lau khô đáy nồi trước khi đặt vào vỏ nồi lẩu,….
  • Khi cắm phích cắm điện, bạn cần lưu ý để đảm bảo an toàn, trước tiên chúng ta nên cắm đuôi phích cắm vào nồi lẩu điện trước khi cắm phích cắm vào ổ điện. Điều này sẽ cải thiện khả năng bảo vệ thiết bị điện và ngăn tiếp xúc điện với cơ thể trong trường hợp hở điện hoặc vô tình chạm vào mạch dẫn điện.
  • Đặt lòng nước lẩu đa dụng vào trong phần vỏ, khi đặt điều quan trọng là phải đảm bảo đặt nồi đúng cách, đúng vị trí, không bị lệch, vì như vậy sẽ dễ làm nồi lẩu bị hư hỏng nhanh hơn.
  • Điều chỉnh nút điều chỉnh đến vị trí “Power”, hoặc các nút có nghĩa tương tự như “cook”, các nút điều chỉnh nhiệt độ và mức độ nấu, v.v.
  • Khi nấu xong, xoay núm về “Warm” hoặc giảm nhiệt độ nấu để giữ ấm thức ăn hoặc tránh nấu thức ăn khi không cần thiết.
  • Một số loại còn có thêm chức năng nấu cơm. Nếu chúng ta sử dụng các chức năng riêng biệt này thì các bạn nhớ chuyển nồi lẩu sang chức năng nấu cơm để có nồi cơm dẻo thơm nhé.
Nồi lẩu điện đa năng sẽ giúp bạn giữ cho gia đình luôn đầm ấm, hạnh phúc
Nồi lẩu điện đa năng sẽ giúp bạn giữ cho gia đình luôn đầm ấm, hạnh phúc
3.

Bảo quản nồi lẩu điện đa năng đúng cách sau mỗi lần sử dụng

Để bảo quản nồi lẩu điện đa năng hiệu quả nhất, bạn hãy lưu ý những chi tiết sau:
  • Hãy lau sạch các vết thức ăn bám trên thành và thân nồi lẩu sau mỗi lần sử dụng. Điều này sẽ giúp nồi lẩu điện đa năng của chúng ta luôn đẹp như mới đồng thời đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong những lần nấu nướng sau này.
  • Mẹo nhỏ: khi các vết bẩn từ nồi lẩu điện đa năng có độ ấm sẽ dễ dàng tẩy sạch hơn so với việc chúng ta để nồi nóng quá lâu khiến các vết bẩn bám chắc vào nồi.
  • Để đảm bảo nồi lẩu được bảo vệ hiệu quả nhất hãy ngâm lồng nồi trước khi vệ sinh và tránh sử dụng các vật dụng có thể làm xước lớp chống dính, làm ảnh hưởng đến các chức năng của nồi lẩu.
  • Lưu ý: Chỉ vệ sinh nồi lẩu sau khi đã rút phích cắm điện và nguội đến nhiệt độ không gây bỏng.
  • Đặc biệt: Để tránh hiện tượng mâm nhiệt bị nhiễm điện hoặc oxi hóa, chúng ta không nên dùng khăn ẩm để lau hoặc làm ướt mâm nhiệt để đảm bảo an toàn điện và tuổi thọ của sản phẩm.
Bữa tiệc sẽ thú vị hơn khi có nồi lẩu điện đa năng
Bữa tiệc sẽ thú vị hơn khi có nồi lẩu điện đa năng
4.

Nồi lẩu điện đa năng – Ưu và nhược điểm

Để bạn dễ dàng sử dụng và phát huy hết công năng của nồi lẩu điện, chúng ta nên nắm bắt và hiểu rõ những ưu nhược điểm của nó để việc sử dụng nồi lẩu điện trong việc nấu ăn trở nên hiệu quả và an toàn hơn nhé
Ưu Điểm
  • Tương tự như nồi cơm điện, nồi lẩu hoạt động độc lập, không can thiệp vào các thiết bị nhà bếp khác; Nồi sử dụng điện để đun nấu mà không sợ hết nguyên – nhiên liệu, như bếp gas, bếp than, …
  • Vỏ ngoài sơn tĩnh điện giúp nồi lẩu điện đa năng giữ nhiệt lâu, cách nhiệt an toàn hơn.
  • Sử dụng đúng cách nồi lẩu điện đa năng giúp thức ăn không bị cháy khét, ngoài nấu lẩu chúng ta còn có thể nấu nhiều món ăn khác. Chính vì lý do đó nên nồi lẩu điện được gọi là nồi lẩu điện đa năng.
  • Ngoài các nút điều chỉnh chế độ nấu, giữ ấm, chế độ nấu cơm,… còn có nút điều chỉnh nhiệt độ từ thấp đến cao dễ dàng giúp chúng ta nấu nhanh hơn hoặc hầm an toàn hơn,…
Khuyết Điểm
  • Nồi lẩu điện hoạt động dựa trên nguyên lý gia tốc nhiệt; tuy nhiên, tốc độ làm nóng của nồi lẩu điện có giới hạn nên việc nấu thức ăn với khối lượng lớn như nấu sôi / nấu chín từ ½ nồi sẽ lâu hơn.
Nồi lẩu điện đa năng sẽ giúp công việc nội trợ trở nên đơn giản hơn rất nhiều
Nồi lẩu điện đa năng sẽ giúp công việc nội trợ trở nên đơn giản hơn rất nhiều
5.

Nồi lẩu điện đa năng vô cùng tiện lợi trong mỗi bữa ăn

Dựa trên những lợi ích và mặt hạn chế của sản phẩm, chúng tôi xin mách với các bà nội trợ rằng khi sử dụng nồi lẩu điện đa năng để chế biến thức ăn cần đun sôi thì nên sử dụng nước sôi từ ấm đun. Chẳng hạn như, có thể sử dụng nồi lẩu điện đa năng để giảm thời gian chế biến thức ăn.

Khi nói đến các món hấp, chiên, xào, súp, hầm, thịt kho, nấu cháo, và các món ăn khác được sử dụng trong tất cả các nhà bếp, việc sử dụng một nồi lẩu điện là “chuẩn không cần chỉnh”

Đối với các món nấu nhanh như hấp, rán, xào,… sử dụng chế độ khởi động và các bước hấp, rán, áp chảo giống như các thiết bị nhà bếp khác.

Tương tự như cách sử dụng nồi trong các món cần thời gian nấu lâu dài như canh, kho, hầm, nấu cháo. Điều cần nhớ đối với những món ăn lâu chín là chúng ta nên kiểm tra thường xuyên để tránh những món ăn có mùi khó chịu, cũng như quá mềm,…

>> Xem thêm: Top 8+ nồi lẩu điện 2 ngăn nào tốt nhất hiện nay

6.

Lời kết

Hy vọng bài viết giới thiệu cách sử dụng nồi lẩu điện đa năng này sẽ hỗ trợ bạn trong lần đầu sử dụng máy đúng cách, đảm bảo gia đình bạn luôn có những bữa cơm ngon đầm ấm và ngon miệng. Chúc các bạn tìm được sản phẩm thích hợp và ưng ý nhất, để mang đến những bữa ăn nogn cho gia đình.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

4.8/5 - (15 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general