2 Cách làm quạt hơi nước tự chế đơn giản – Chi phí thấp, hiệu quả cao

Cách làm quạt hơi nước tự chế giúp chúng ta vừa có thể vượt qua thời tiết nắng nóng vừa có thêm những trải nghiệm tuyệt vời. Quạt hơi nước là một bước tiến của quạt truyền thống và là một trong những phát minh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sản phẩm ngoài khả năng tạo mát còn có thể tạo ẩm giúp làm mát không khí hiệu quả.

Do thời tiết nóng lên, nhiều giải pháp mới nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân đã ra đời. Và sản phẩm quạt hơi nước với tính tiện dụng nên được đánh giá là một trong những dòng sản phẩm chất lượng cao, lý tưởng để đối phó với thời tiết nắng nóng ở nhiều khu vực hiện nay.

Vậy quạt hơi nước hoạt động chính xác như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về các thương hiệu sản phẩm quạt hơi nước đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay trong bài viết dưới đây.

Quạt hơi nước là một phát minh hữu ích, tốt cho sức khỏe
Quạt hơi nước là một phát minh hữu ích, tốt cho sức khỏe

>> Xem thêm: Top 10+ quạt hơi nước tốt nhất
>> Xem thêm: Top 10+ quạt tích điện cầm tay tốt nhất

Đầu tiên chúng ta hãy định nghĩa quạt hơi nước là gì và cách thức hoạt động của nó.

1.

Tổng quan về sản phẩm quạt hơi nước

Quạt hơi nước có khả năng làm mát cao, thân thiện với môi trường hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các loại quạt thông thường. Khi so sánh với các loại quạt thông thường, cơ chế hoạt động của quạt hơi nước khá khác biệt. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng tạo ra những chiếc quạt hơi nước đặc biệt của riêng mình cho những ngày nắng nóng.

Quạt hơi nước được phát minh vào thời điểm mà máy lạnh đang dần trở thành thiết bị có khả năng mang đến tác động xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Mặc dù thời tiết nóng ẩm ở Việt Nam gây ra cảm giác nóng nực khó chịu nhưng nó cũng có tác dụng tích cực trong việc duy trì độ ẩm cho hệ hô hấp và làn da. Tuy nhiên, sử dụng điều hòa có thể gây ra một số ảnh hưởng xấu đến làn da và sức khỏe vì ngoài tác dụng làm mát không khí còn lấy đi độ ẩm trên da.

2.

Cơ chế, cách thức hoạt động của quạt hơi nước

Cơ chế hoạt động của quạt hơi nước có chung nhiều đặc điểm với các sản phẩm quạt thông thường. Tuy nhiên, chúng có một điểm khác biệt đáng chú ý, đó là ở cơ chế phun hơi ẩm của quạt hơi nước. Vào những ngày nắng nóng, hanh khô, nhiều người dùng quạt để giảm bớt cảm giác nóng bức khó chịu. Tuy nhiên, nếu sử dụng quạt quá mức, hệ hô hấp có thể bị tổn hại. Đồng thời, da sẽ mất đi độ ẩm bình thường.
Quạt hơi nước có nhiều đặc điểm hoạt động hơn so với các loại quạt thông thường, và chúng cũng được cho là có khả năng bảo vệ sức khỏe tốt hơn
Quạt hơi nước có nhiều đặc điểm hoạt động hơn so với các loại quạt thông thường, và chúng cũng được cho là có khả năng bảo vệ sức khỏe tốt hơn
3.

Những ưu điểm giúp quạt hơi nước được người dùng ưa chuộng

Quạt hơi nước rất hữu ích khi thời tiết nắng nóng; ngoài ra quạt hơi nước còn mang lại hiệu quả làm mát tốt hơn quạt thông thường (quạt truyền thống) và tốt cho sức khỏe.
  • Quạt hơi nước có thể làm ẩm không khí hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích cho da, hệ hô hấp và giảm nguy cơ bệnh tật.
  • Quạt hơi nước có khả năng làm mát tương đương với các loại điều hòa khác nhưng có ưu điểm vượt trội hơn do tiết kiệm điện tốt hơn.
  • Các mẫu quạt hơi nước trên thị trường hiện nay rất đa dạng và phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Với tất cả những lợi ích của mình, có thể dễ dàng nhận thấy tại sao sản phẩm quạt hơi nước ngày càng được đông đảo khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên, do giá thành của sản phẩm quạt hơi nước tương đối cao nên không phải ai cũng có điều kiện mua. Nếu không đủ điều kiện mua quạt hơi nước, bạn có thể tự chế bằng các cách được hướng dẫn trong phần dưới đây.

4.

2 cách làm quạt hơi nước tự chế đơn giản mà hiệu quả


Cách 1: Làm quạt hơi nước tự chế từ thùng xốp và ống nước
Những vật liệu cần có để cấu tạo một chiếc quạt hơi nước gồm:
  • Thùng xốp hoặc có thể là thùng đá
  • Ống nhựa ngắn: 2-3 ống
  • 1 chiếc quạt nhỏ
  • Keo dán nhựa, kéo

Cách thực hiện:

  • Bạn vẽ hai hình tròn trên thùng xốp có kích thước bằng với ống nhựa bạn đã chuẩn bị, ngoài ra bạn cần vẽ thêm một hình tròn nữa trên hộp xốp có đường kính phù hợp với đường kính của chiếc quạt nhỏ mà bạn chuẩn bị. Khi bạn vẽ xong, bạn có thể dễ dàng cắt hình tròn theo hình dạng bạn đã xác định.
  • Dùng keo dán nhựa chuyên dụng để dán ống nhựa vào bên trong phần bạn đã cắt ra, cẩn thận không để lại kẽ hở. Đặt chiếc quạt nhỏ bạn đã làm lên trên phần đã cắt ban đầu.
  • Đổ đầy đá vào thùng xốp, sau đó cắm điện để quạt chạy. Lúc này, quạt hơi nước tự chế (handmade) có thể hoạt động một cách hoàn hảo.
  • Khi sử dụng phương pháp này, vui lòng kiểm tra và thay đá hàng ngày để đảm bảo không khí trong sạch, tránh các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời, nguồn đá lạnh phải được đảm bảo hiệu quả nhất cho người sử dụng.
Làm một chiếc quạt hơi nước tự chế hiệu quả bằng một số nguyên liệu đơn giản
Làm một chiếc quạt hơi nước tự chế hiệu quả bằng một số nguyên liệu đơn giản

Cách 2: Làm quạt hơi nước tự chế bằng cách sử dụng các chai nhựa
Một mẹo nhỏ khác tương đối hiệu quả là làm một chiếc quạt hơi nước từ một chai nước ngọt loại vừa và đã qua sử dụng.

Đầu tiên, cắt vài cm từ đáy chai nhựa, cẩn thận để không cắt hoàn toàn qua nhựa. Sau đó, trên thân chai, bạn đục các lỗ nhỏ với khoảng cách đều nhau, chú ý chỉ đục phần trên của chai và bỏ qua phần nửa dưới (cổ chai). Buộc hai bình lại với nhau và cố định vào lồng cánh quạt bằng dây thép mềm. Buộc ngược chai, cổ chai hướng xuống, với đáy chai ở trên.

Tiếp đó, bạn chỉ cần cho thêm đá vào bên trong chai nhựa và bật quạt để tận hưởng cảm giác mát lạnh dễ chịu từ quạt hơi nước. Tuy nhiên, loại quạt này có hạn chế là phải thay bình (thay đá trong bình) thường xuyên để đảm bảo hoạt động.

Tuy nhiên, ưu điểm nổi bật nhất của phương pháp này là khả năng tiết kiệm tiền một cách hiệu quả nhất.

Quạt hơi nước tự chế làm từ chai nhựa giúp tiết kiệm chi phí tối ưu nhất
Quạt hơi nước tự chế làm từ chai nhựa giúp tiết kiệm chi phí tối ưu nhất

>> Xem thêm: Top 10+ quạt hơi nước tốt nhất
>> Xem thêm: Top 10+ quạt tích điện cầm tay tốt nhất

5.

Lời kết

Với những tư vấn về quạt hơi nước và những lợi ích của quạt hơi nước trên thị trường hiện nay cũng như một vài mẹo nhỏ khi tiến hành làm quạt hơi nước tự chế, hy vọng bạn đọc sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng quạt hơi nước để giải nhiệt trong mùa hè. Nếu không có một chiếc quạt hơi nước tiện nghi, bạn vẫn có thể tự chế bằng một phương pháp đơn giản, hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí. Chúc các bạn thành công.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

4.9/5 - (11 bình chọn)

Vui lòng để lại bình luận của bạn !!!

Bình Luận

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general